intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lí hoạt động dạy học môn Tin học ở trường trung học cơ sở Phan Thiết thành phố Tuyên Quang

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:48

156
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn dựa trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn luận văn đề xuất những biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn Tin học ở trường trung học cơ sở Phan Thiết thành phố Tuyên Quang trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lí hoạt động dạy học môn Tin học ở trường trung học cơ sở Phan Thiết thành phố Tuyên Quang

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN THỊ PHƢƠNG LINH<br /> <br /> QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN TIN HỌC<br /> Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ PHAN THIẾT<br /> THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN THỊ PHƢƠNG LINH<br /> <br /> QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN TIN HỌC<br /> Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ PHAN THIẾT<br /> THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: GS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Lộc<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Luận văn này là kết quả của quá trình học tập tại trường Đại học giáo<br /> dục - Đại học Quốc gia Hà Nội và trong quá trình công tác của bản thân tại<br /> trường trung học cơ sở Phan Thiết, tỉnh Tuyên Quang trong các năm qua.<br /> Với tình cảm chân thành, tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn đến quý thầy<br /> cô giáo đã tham gia giảng dạy chuyên ngành Quản lí giáo dục, đến khoa đào<br /> tạo sau đại học của Trường đại học giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội, tất<br /> cả cán bộ quản lí, các thầy cô giáo giảng dạy bộ môn Tin học của các trường<br /> trung học cơ sở trong thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang đã tận tình<br /> giúp đỡ tạo điều kiện cho tác giả trong quá trình học tập và hoàn thành đề tài<br /> luận văn này.<br /> Đặc biệt, tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến GS.TS. Nguyễn<br /> Thị Mỹ Lộc đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tác giả nghiên cứu đề tài và hoàn<br /> chỉnh luận văn.<br /> Mặc dù bản thân đã rất cố gắng nhưng chắc chắn luận văn không tránh<br /> khỏi những thiếu sót, rất mong được nhận những ý kiến đóng góp bổ sung của<br /> quý thầy cô.<br /> Hà Nội, tháng 01 năm 2017<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Nguyễn Thị Phƣơng Linh<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT TRONG LUẬN VĂN<br /> 1<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> 2<br /> <br /> CNH<br /> <br /> Công nghiệp hóa<br /> <br /> 3<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> 4<br /> <br /> ĐDDH<br /> <br /> Đồ dùng dạy học<br /> <br /> 5<br /> <br /> GDĐT<br /> <br /> Giáo dục và đào tạo<br /> <br /> 6<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> 7<br /> <br /> HĐDH<br /> <br /> Hoạt động dạy học<br /> <br /> 8<br /> <br /> HĐH<br /> <br /> Hiện đại hóa<br /> <br /> 9<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> 10 ITX<br /> <br /> Ít thường xuyên<br /> <br /> 11 KTX<br /> <br /> Không thường xuyên<br /> <br /> 12 MTĐT<br /> <br /> Máy tính điện tử<br /> <br /> 13 PPCT<br /> <br /> Phân phối chương trình<br /> <br /> 14 PPDH<br /> <br /> Phương pháp dạy học<br /> <br /> 15 QLGD<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> 16 RTX<br /> <br /> Rất thường xuyên<br /> <br /> 17 SGK<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> 18 TBDH<br /> <br /> Thiết bị dạy học<br /> <br /> 19 THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> 20 TX<br /> <br /> Thường xuyên<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục các chữ viết tắt trong luận văn ......................................................... ii<br /> Danh mục các bảng .......................................................................................... vi<br /> Danh mục các biểu đồ ..................................................................................... vii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY<br /> HỌC MÔN TIN HỌC Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ ............................. 5<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu về hoạt động dạy học và quản lý hoạt<br /> động dạy học môn Tin học ở trƣờng THCS ................................................. 5<br /> 1.2. Một số khái niệm cơ bản .......................................................................... 7<br /> 1.2.1. Quản lý ............................................................................................ 7<br /> 1.2.2. Quản lý giáo dục ............................................................................. 8<br /> 1.2.3. Quản lý nhà trường ......................................................................... 9<br /> 1.2.4. Hoạt động dạy học ........................................................................ 11<br /> 1.2.5. Quản lý hoạt động dạy học ........................................................... 12<br /> 1.2.6. Khái niệm quản lí hoạt động dạy học môn Tin học ................... 14<br /> 1.3. Lý luận về hoạt động dạy-học môn Tin học ở trƣờng THCS ......... 20<br /> 1.3.1. Vai trò của dạy học Tin học ở trường THCS ............................. 20<br /> 1.3.2. Mục tiêu chung của môn Tin học ở trường THCS .................... 20<br /> 1.3.3. Cấu trúc nội dung chương trình môn Tin học trong trường THCS ...... 21<br /> 1.3.4. Hoạt động dạy học môn Tin học cấp THCS trong chương<br /> trình đổi mới hiện nay ............................................................................. 23<br /> 1.4. Nội dung quản lý hoạt động dạy-học môn Tin học ở trƣờng THCS...... 25<br /> 1.4.1. Quản lý nội dung, chương trình dạy học môn Tin học ở<br /> trường THCS .......................................................................................... 25<br /> 1.4.2. Quản lý hoạt động giảng dạy môn Tin học của GV .................. 26<br /> 1.4.3. Quản lý hoạt động học tập của HS ............................................... 31<br /> 1.4.4. Quản lý cơ sở vật chất trang thiết bị - kỹ thuật, kinh phí<br /> phục vụ dạy học Tin học ......................................................................... 34<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2