Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý hoạt động đánh giá cán bộ quản lý trường THCS theo chuẩn Hiệu trưởng của Phòng GD&ĐT thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái
lượt xem 3
download
Mục tiêu chung của luận văn là đánh giá thực trạng hoạt động đánh giá CBQL theo chuẩn Hiệu trưởng và hình thức quản lý hoạt động này ở trường THCS của thành phố Yên Bái. Đề xuất các biện pháp hoạt động đánh giá CBQL theo chuẩn Hiệu trưởng và hình thức quản lý hoạt động này ở trường THCS của thành phố Yên Bái.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý hoạt động đánh giá cán bộ quản lý trường THCS theo chuẩn Hiệu trưởng của Phòng GD&ĐT thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC VŨ NGỌC TÂN QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ CÁN BỘ QUẢN LÝ TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO CHUẨN HIỆU TRƢỞNG CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ YÊN BÁI TỈNH YÊN BÁI LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC HÀ NỘI - 2015
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC VŨ NGỌC TÂN QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ CÁN BỘ QUẢN LÝ TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO CHUẨN HIỆU TRƢỞNG CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ YÊN BÁI TỈNH YÊN BÁI LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC MÃ SỐ: 60 14 01 14 Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. TRẦN THỊ TUYẾT OANH HÀ NỘI - 2015
- LỜI CẢM ƠN Luận văn với đề tài “Quản lý hoạt động đánh giá CBQL trƣờng THCS theo chuẩn Hiệu trƣởng của Phòng GD&ĐT thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái” được hoàn thành theo chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục do trường Đại học Giáo dục- Đại học Quốc gia tổ chức. Nhân dịp luận văn được hoàn thành, tác giả bày tỏ lòng biết ơn đến Ban giám hiệu, các thầy cô giáo đã tận tình giảng dạy và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tác giả trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu. Tác giả cũng chân thành cảm ơn lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Yên Bái và các phòng ban liên quan; các đồng chí hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên, nhân viên các trường THCS trên địa bàn thành phố, các bạn bè đồng nghiệp; gia đình,... đã giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để tác giả học tập nghiên cứu và hoàn thành luận văn. Đặc biệt tác giả xin chân thành cảm ơn PGS.TS. Trần Thị Tuyết Oanh, người trực tiếp hướng dẫn khoa học trong suốt quá trình nghiên cứu để tác giả hoàn thành luận văn này. Mặc dù bản thân đã rất nỗ lực và có nhiều cố gắng, song chắc chắn luận văn không thể tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót. Rất mong nhận được các ý kiến góp ý, phê bình của các nhà khoa học, các thầy giáo, cô giáo, các nhà quản lý, các bạn đồng nghiệp,… để công trình nghiên cứu tiếp theo của tôi ngày một tốt hơn. Xin chân thành cảm ơn! Hà Nội, tháng 11 năm 2015 Tác giả Vũ Ngọc Tân i
- DANH MỤC KÝ HIỆU CHỮ VIẾT TẮT Chữ viết tắt Chữ đầy đủ CBQL Cán bộ quản lý CNH-HĐH Công nghiệp hóa, hiện đại hóa CSGD Cơ sở giáo dục CNTT Công nghệ thông tin GD Giáo dục GD&ĐT Giáo dục và Đào tạo GV Giáo viên HT Hiệu trưởng KT-XH Kinh tế - xã hội NXB Nhà xuất bản NV Nhân viên PHT Phó Hiệu trưởng QL Quản lý QLGD Quản lý giáo dục THCS Trung học cơ sở THPT Trung học phổ thông TW Trung ương UBND Ủy ban nhân dân ii
- MỤC LỤC Trang Lời cảm ơn ......................................................................................................i Danh mục các ký hiệu viết tắt ........................................................................ ii Mục lục ............................................................................................................ iii Danh mục các bảng ......................................................................................... vi Danh mục các biểu đồ, sơ đồ........................................................................... viii MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 1 Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ CÁN BỘ QUẢN LÝ TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO CHUẨN HIỆU TRƢỞNG ............................................................................ 6 1.1. Tổng quan vấn đề nghiên cứu .................................................................. 6 1.2. Một số khái niệm liên quan đến đề tài...................................................... 8 1.2.1. Khái niệm quản lý, quản lý giáo dục .................................................... 8 1.2.2. Khái niệm Cán bộ quản lý ..................................................................... 10 1.2.3. Đánh giá, đánh giá CBQL ..................................................................... 10 1.2.4. Chuẩn Hiệu trưởng ............................................................................... 12 1.3. Một số vấn đề lý luận về đánh giá CBQL trường THCS theo chuẩn Hiệu trưởng ........................................................................................... 13 1.3.1. Tiêu chí đánh giá CBQL trường THCS ................................................ 13 1.3.2. Các quy trình đánh giá........................................................................... 14 1.3.3. Các hình thức đánh giá .......................................................................... 15 1.3.4. Các chủ thể đánh giá.............................................................................. 16 1.3.5. Yêu cầu đối với đánh giá CBQL trường THCS theo chuẩn Hiệu trưởng........... 16 1.4. Quản lý của Phòng GD&ĐT đối với hoạt động đánh giá CBQL trường THCS theo chuẩn Hiệu trưởng ............................................................ 16 1.4.1. Vai trò của Phòng Giáo dục và Đào tạo trong quản lý đánh giá CBQL trường THCS theo chuẩn Hiệu trưởng ................................................ 16 1.4.2. Các nội dung quản lý hoạt động đánh giá CBQL theo chuẩn hiệu trưởng của Phòng GD&ĐT. .................................................................... 17 1.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý hoạt động đánh giá CBQL trường THCS theo chuẩn hiệu trưởng ............................................................. 20 iii
- 1.5.1. Những yếu tố về cơ chế chính sách đối với hoạt động đánh giá........... 20 1.5.2. Những yếu tố về văn hóa, phong tục tập quán, tâm lý xã hội của địa phương. ............................................................................................... 22 1.5.3. Những yếu tố về quản lý nhà trường ..................................................... 22 1.5.4. Những nhận thức của CBQL ................................................................. 23 Kết luận chương 1 ........................................................................................... 24 Chƣơng 2. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ CÁN BỘ QUẢN LÝ TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO CHUẨN HIỆU TRƢỞNG CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ YÊN BÁI, TỈNH YÊN BÁI ....................................... 25 2.1. Khái quát về giáo dục THCS của thành phố Yên Bái ............................. 25 2.1.1. Điều kiện kinh tế, xã hội ....................................................................... 25 2.1.2. Mạng lưới trường lớp và quy mô học sinh ............................................ 25 2.1.3. Chất lượng giáo dục .............................................................................. 26 2.1.4. Cơ sở vật chất trường lớp ...................................................................... 27 2.2. Thực trạng về CBQL và thực trạng quản lý hoạt động đánh giá CBQL theo chuẩn hiệu trưởng trường THCS ở thành phố Yên Bái .............. 28 2.2.1. Tổ chức khảo sát thực trạng .................................................................. 28 2.2.2. Thực trạng CBQL trường THCS ở thành phố Yên Bái ........................ 29 2.2.3. Thực trạng quản lý hoạt động đánh giá CBQL trường THCS theo chuẩn hiệu trưởng của Phòng GD&ĐT thành phố Yên Bái.................... 26 2.3. Đánh giá chung về thực trạng quản lý hoạt động đánh giá CBQL THCS theo chuẩn hiệu trưởng tại thành phố Yên Bái .................................... 52 2.3.1. Những ưu điểm ...................................................................................... 52 2.3.2. Những hạn chế ....................................................................................... 52 2.3.3. Nguyên nhân của những hạn chế .......................................................... 53 Kết luận chương 2 ........................................................................................... 55 Chƣơng 3. BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ CÁN BỘ QUẢN LÝ TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO CHUẨN HIỆU TRƢỞNG CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ YÊN BÁI, TỈNH YÊN BÁI ....................................... 56 3.1. Định hướng và nguyên tắc đề xuất biện pháp .......................................... 56 3.1.1. Các định hướng đề xuất biện pháp cụ thể ............................................. 56 3.1.2. Nguyên tắc xác định biện pháp ............................................................ 57 iv
- 3.2. Các biện pháp đánh giá CBQL trường THCS theo chuẩn Hiệu trưởng của Phòng GD&ĐT thành phố Yên Bái .............................................. 60 3.2.1. Biện pháp 1: Nâng cao nhận thức cho các lực lượng đánh giá, xếp loại CBQL trường THCS theo chuẩn HT. ............................................... 60 3.2.2. Biện pháp 2: Tổ chức thực hiện các yêu cầu của quy trình và phương pháp đánh giá, xếp loại CBQL ........................................................... 62 3.2.3. Biện pháp 3: Chỉ đạo thực hiện đánh giá theo các tiêu chí của Chuẩn HT............. 64 3.2.4. Biện pháp 4: Bồi dưỡng năng lực đánh giá cho các lực lượng tham gia đánh giá............................................................................................. 65 3.2.5. Biện pháp 5: Thực hiện công khai, dân chủ trong đánh giá, xếp loại CBQL trường THCS theo chuẩn Hiệu trưởng.................................. ............................................................................ 67 3.2.6. Biện pháp 6: Tổ chức phân tích, tổng hợp kết quả đánh giá để sử dụng và xác định phương hướng cho phát triển cho các quyết định về phát triển đội ngũ CBQL. ........................................................................... 68 3.3. Mối quan hệ giữa các biện pháp .............................................................. 70 3.4. Khảo sát tính cấp thiết và tính khả thi của các biện pháp đã đề xuất ............. 72 3.4.1. Mục đích khảo sát.................................................................................. 72 3.4.2. Nội dung và cách tiến hành ................................................................... 72 3.4.3. Kết quả khảo sát các biện pháp đã đề xuất............................................ 73 Kết luận chương 3 ........................................................................................... 80 KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ ............................................................... 81 1. Kết luận........................................................................................................ 81 2. Khuyến nghị ................................................................................................ 83 TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................ 85 PHỤ LỤC ....................................................................................................... 88 v
- DANH MỤC CÁC CÁC BẢNG Trang Bảng 2.1.Quy mô, mạng lưới trường lớp bậc THCS năm học 2014-2015 .............. 26 Bảng 2.2. Quy mô phát triển trường, lớp THCS ............................................. 26 Bảng 2.3. Chất lượng giáo dục bậc THCS ...................................................... 27 Bảng 2.4. Thống kê đội ngũ CBQL bậc THCS ............................................... 29 Bảng 2.5. Thống kê về trình độ đội ngũ CBQL bậc THCS............................. 30 Bảng 2.6. Cơ cấu đội ngũ CBQL bậc THCS năm học 2014-2015 .................. 30 Bảng 2.7. Đánh giá về mức độ đáp ứng tiểu chuẩn Phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp............................................................................... 31 Bảng 2.8. Đánh giá về Mức độ đáp ứng tiêu chuẩn năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm của CBQL trường THCS thành phố Yên Bái.......................... 32 Bảng 2.9. Đánh giá về Mức độ đáp ứng tiêu chuẩn năng lực quản lí nhà trường của CBQL trường THCS thành phố Yên Bái. .............................. 33 Bảng 2.10. Kết quả khảo sát nhận thức về tầm quan trọng của hoạt động đánh giá, xếp loại CBQL các trường THCS thành phố Yên Bái............ 37 Bảng 2.11. Đánh giá mức độ nhận thức về mục tiêu đánh giá, xếp loại CBQL theo chuẩn Hiệu trưởng. ................................................................ 39 Bảng 2.12.Đánh giá về việc quản lý các nội dung đánh giá, xếp loại CBQL theo chuẩn Hiệu trưởng. ....................................................................... 41 Bảng 2.13. Đánh giá về việc Quản lý phương pháp đánh giá, xếp loại CBQL trường THCS theo chuẩn Hiệu trưởng................................................. 42 Bảng 2.14. Kết quả về quản lý lực lượng đánh giá CBQL trường THCS theo chuẩn Hiệu trưởng ........................................................................ 44 Bảng 2.15. Kết quả về quản lý quy trình đánh giá CBQL trường THCS theo chuẩn Hiệu trưởng ........................................................................ 45 Bảng 2.16. Kết quả về quản lý thời điểm đánh giá CBQL trường THCS theo chuẩn Hiệu trưởng ........................................................................ 47 Bảng 2.17. Kết quả về Thực trạng quản lý việc tập hợp và sử dụng các kết quả đánh giá CBQL trường THCS theo chuẩn Hiệu trưởng ............... 48 vi
- Bảng 2.18. Tổng hợp ý kiến đánh giá những yếu tố khách quan, chủ quan ảnh hưởng đến hoạt động quản lý đánh giá CBQL trường THCS theo chuẩn HT tại thành phố Yên Bái. ................................................. 50 Bảng 3.1.Kết quả khảo sát tính cần thiết của các biện pháp đề xuất ............... 73 Bảng 3.2. Kết quả khảo sát tính khả thi của các biện pháp đề xuất ................ 75 Bảng 3.3. Tương quan giữa tính cần thiết và tính khả thi của các biện pháp đề xuất ................................................................................................. 77 vii
- DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ Trang Biểu đồ 2.1. Thực trạng đánh giá, xếp loại CBQL trường THCS theo chuẩn Hiệu trưởng ........................................................................................... 35 Biểu đồ 3.1. Tính cần thiết của các biện pháp ................................................. 74 Biểu đồ 3.2. Tính khả thi của các biện pháp.................................................... 76 Biểu đồ 3.3. Mối tương quan giữa tính cần thiết và tính khả thi của các biện pháp.................................................................................................... 78 Sơ đồ 3.1. Mối quan hệ giữa các biện pháp quản lý hoạt động đánh giá CBQL trường THCS theo chuẩn HT ......................................................... 71 viii
- TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Ban Bí thư, Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 15 tháng 6 năm 2004 về việc xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục. 2. Ban Chấp hành TW Đảng, số 14-KL/TW ngày 26 tháng 7 năm 2002, Kết luận của Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành TW Khóa IX về Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 2 khóa VIII, phương hướng phát triển giáo dục - đào tạo, khoa học và công nghệ từ nay đến năm 2005 và đến năm 2010. 3. Đặng Quốc Bảo (1999), Quản lý giáo dục - Quản lý nhà trường - Một số hướng tiếp cận, Học viện QLGD, Hà Nội. 4. Bộ Chính trị (2012), Kết luận số 24-KL/TW ngày 05 tháng 6 năm 2012 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo. 5. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2011), Quyết định số 12/2011/QĐ-BGDĐT ngày 28 tháng 3 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ trường THCS và trường phổ thông có nhiều cấp học. 6. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2009), Thông tư số 29/2009/TT-BGDĐT, Ngày 22 tháng 10 năm 2009, ban hành Quy định Chuẩn hiệu trưởng trường trung học. 7. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2010), Công văn số 430/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 26 tháng 01 năm 2010, Hướng dẫn đánh giá, xếp loại HT trường trung học theo Thông tư số 29/2009/TT-BGDĐT. 8. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2012) Hướng dẫn số 630/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 16 tháng 02 năm 2012 về việc hướng dẫn đánh giá, xếp loại phó hiệu trưởng các trường mầm non, phổ thông và phó giám đốc TT GDTX. 9. Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ Nội vụ, Thông tư 47/2011/TTLT-BGD&ĐT- BNV Thông tư về Hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc Uỷ ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh. 1
- 10. Chính phủ (2005), Quyết định số 09/2005/QĐ-TTg ngày 11 tháng 01 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục giai đoạn 2005 – 2010. 11. Chính phủ (2012), Quyết định số 711/2012/QĐ-TTg ngày 13 tháng 6 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược phát triển giáo dục 2011 - 2020. 12. Nguyễn Quốc Chí và Nguyễn Thị Mỹ Lộc (1997). Cơ sở khoa học về QLGD, Học viện QLGD, Hà Nội. 13. Nguyễn Đức Chính (2008), Tập bài giảng Thiết kế và đánh giá chương trình giáo dục, Khoa Sư phạm - Đại học Quốc gia Hà Nội, . 14. Trương Văn Châu (2012). Phương pháp luận Nghiên cứu khoa học, Giáo trình bài giảng lớp Cao học QLGD, Học viện QLGD, Hà Nội. 15. Nguyễn Phúc Châu (2010). Quản lý nhà trường, NXB Đại học SP Hà Nội. 16. Đảng Cộng sản Việt Nam (2011), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội. 17. Trần Khánh Đức (2010), Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỷ XXI, NXB Giáo dục, Hà Nội. 18. Bùi Minh Hiền - Vũ Ngọc Hải - Đặng Quốc Bảo (2006), Quản lý giáo dục, NXB Đại học Sư phạm. 19. Đặng Xuân Hải, Đào Phú Quang (2008), Quản lý hành chính nhà nước về Giáo dục và Đào tạo, NXB Đại học Quốc gia, Hà Nội. 20. Phạm Minh Hạc (1986), Một số vấn đề về giáo dục và khoa học giáo dục, NXB Giáo dục. 21. Đặng Thành Hưng (2005), Quan niệm về chuẩn hoá trong giáo dục, tổ chức phát triển giáo dục, Hà Nội. 22. Trần Kiểm, Tiếp cận hiện đại trong QLGD, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội. 23. Khái niệm của ISO về chuẩn hoá,http//web.dongtak.net//spip.php?articel3. 24. Nguyễn Lộc (chủ biên), Cơ sở lý luận QL trong tổ chức giáo dục, Hà Nội. 2
- 25. Nguyễn Thị Mỹ Lộc - Đặng Quốc Bảo – Nguyễn Trọng Hậu – Nguyễn Quốc Chí – Nguyễn Sĩ Thư (2012), Quản lý giáo dục một số vấn đề lý luận và thực tiễn, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội. 26. Minh Tân-Thanh Nghi- Xuân Lâm, Từ điển Tiếng Việt, NXB Thanh Hóa 27. Trần Thị Tuyết Oanh- Chủ biên (2005), Giáo trình GDH tập 1, tập 2, NXB Đại học Sư phạm. 28. Phòng GD&ĐT Thành phố Yên Bái - Báo cáo tổng kết năm học: 2012- 2013; 2013-2014; 2014-2015. 29. Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam (2005), Luật Giáo dục (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2009), NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội. 30. Nguyễn Ngọc Quang (1989), Những khái niệm cơ bản về lý luận quản lý giáo dục, Trường Cán bộ Quản lý giáo dục Trung ương I, Hà Nội. 31. Sở GD&ĐT Yên Bái- Văn bản hướng dẫn đánh giá CBQL các năm học. 32. Từ điển Tiếng Việt thông dụng (1996), NXB Giáo dục, Hà Nội. 3
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ giáo dục học: Biện pháp quản lý công tác bồi dưỡng tổ trưởng chuyên môn trường tiểu học trên địa bàn quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng
26 p | 461 | 115
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn: Ảnh hưởng của văn học dân gian đối với thơ Tản Đà, Trần Tuấn Khải
26 p | 789 | 100
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Đà Nẵng
26 p | 504 | 76
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ giáo dục học: Biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên trường trung học văn hóa nghệ thuật Đà Nẵng trong giai đoạn hiện nay
26 p | 457 | 66
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Nghiên cứu thành phần hóa học của lá cây sống đời ở Quãng Ngãi
12 p | 544 | 61
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ giáo dục học: Biện pháp quản lý bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên trung học phổ thông các huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi trong giai đoạn hiện nay
13 p | 340 | 55
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay
26 p | 527 | 47
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Cải cách thủ tục hành chính ở ủy ban nhân dân xã, thị trấn tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa
26 p | 342 | 41
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu khí Toàn Cầu
26 p | 307 | 39
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng chương trình tích hợp xử lý chữ viết tắt, gõ tắt
26 p | 331 | 35
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Xây dựng ý thức pháp luật của cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an nhân dân Việt Nam
15 p | 350 | 27
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật Việt Nam về hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán trong mối quan hệ với vấn đề bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư
32 p | 247 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu ảnh hưởng của quản trị vốn luân chuyển đến tỷ suất lợi nhuận của các Công ty cổ phần ngành vận tải niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam
26 p | 287 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra ở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang
26 p | 228 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Lý thuyết độ đo và ứng dụng trong toán sơ cấp
21 p | 220 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật về quản lý và sử dụng vốn ODA và thực tiễn tại Thanh tra Chính phủ
13 p | 264 | 7
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Các cấu trúc đại số của tập thô và ngữ nghĩa của tập mờ trong lý thuyết tập thô
26 p | 233 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu tính chất hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên vật liệu MCM-41
13 p | 201 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn