Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Quản trị chuỗi cung ứng tại công ty cổ phần đầu tư và phát triển An Thái
lượt xem 53
download
Hệ thống hóa những vấn đề về lý luận liên quan đến hoạt động cung ứng trong doanh nghiệp. Phân tích thực trạng quản lý chuỗi cung ứng từ đó rút ra những vấn đề tồn tại trong công tác cung ứng hiện nay tại Công ty.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Quản trị chuỗi cung ứng tại công ty cổ phần đầu tư và phát triển An Thái
- 1 1 B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O Đ I H C ĐÀ N NG Công trình ñư c hoàn thành t i Đ I H C ĐÀ N NG LÊ VĨNH TƯ NG Ngư i hư ng d n khoa h c: TS. Nguy n Thanh Liêm QU N TR CHU I CUNG NG T I CÔNG TY C PH N Đ U TƯ VÀ PHÁT TRI N AN THÁI Ph n bi n 1: TS. Đ ng Văn M Ph n bi n 2: PGS.TS. Nguy n Văn Phát Chuyên ngành: Qu n tr kinh doanh Mã s : 60.34.05 Lu n văn s ñư c b o v t i H i ñ ng ch m lu n văn t t nghi p th c sĩ Qu n tr kinh doanh h p t i Đ i h c Đà N ng vào ngày 13 tháng 8 năm 2012. TÓM T T LU N VĂN TH C S QU N TR KINH DOANH Có th tìm hi u lu n văn t i: Đà N ng – Năm 2012 - Trung tâm Thông tin – H c li u, Đ i h c Đà N ng. - Thư vi n trư ng Đ i h c Kinh t , Đ i h c Đà N ng.
- 1 2 PH N M Đ U 3. Đ i tư ng và ph m vi nghiên c u. 1. Lý do ch n ñ tài 3.1. Đ i tư ng nghiên c u. Toàn c u hoá và thương m i qu c t ñang ñ t ra cho các doanh Đ tài nghiên c u các v n ñ lý lu n và th c ti n liên quan ñ n nghi p nh ng thách th c v ki m soát và tích h p dòng ch y hàng công tác qu n tr chu i cung ng t i Công ty c ph n ñ u tư và phát hoá, thông tin và tài chính m t cách hi u qu . Đi u này ñ ng nghĩa tri n An Thái. v i vi c b t kỳ doanh nghi p nào xây d ng m t chu i cung ng 3.2. Ph m vi nghiên c u. nhanh nh y, thích nghi cao và sáng t o s giúp h d dàng vư t qua - Nghiên c u ho t ñ ng s n xu t kinh doanh và th c tr ng công ñ i th trong cu c chi n c nh tranh. tác qu n tr chu i cung ng t i Công ty c ph n ñ u tư và phát tri n Qu n tr t t chu i cung ng s giúp doanh nghi p s ng kh e hơn An Thái. trong môi trư ng c nh tranh kh c li t, gia tăng l i nhu n và ph c v t t - Đ xu t gi i pháp hoàn thi n chu i cung ng t i Công ty c hơn cho ngư i tiêu dùng, ñó là ñi u quan tr ng nh t c a doanh nghi p. ph n ñ u tư và phát tri n An Thái. Công ty c ph n ñ u tư và phát tri n An Thái là doanh nghi p s n 4. Phương pháp nghiên c u xu t cà phê ñóng chân trên ñ a bàn t nh Đ kL k v i s n ph m ch y u - Phương pháp t ng h p. là cà phê b t và cà phê hòa tan, m t kh i lư ng l n trong s s n ph m - Phương pháp tư duy. ñó ph c v cho xu t kh u. M c dù tham gia vào lĩnh v c s n xu t và 5. Ý nghĩa khoa h c và th c ti n c a ñ tài ch bi n cà phê nhi u năm, công ty ñã ñ u tư nhi u trang thi t b ch - H th ng hóa nh ng v n ñ v lý lu n liên quan ñ n ho t ñ ng bi n hi n ñ i c ng v i bí quy t công ngh riêng, ñ i ngũ công nhân cung ng trong doanh nghi p. ch bi n lành ngh nhưng th ph n và th trư ng c a Công ty v n b bó - Phân tích th c tr ng qu n tr chu i cung ng t ñó rút ra nh ng h p, kh năng c nh tranh v i các thương hi u l n như G7, Vinacafe, v n ñ còn t n t i trong công tác cung ng hi n nay t i Công ty. Moment… còn th p. Chính vì v y, ñ góp ph n nâng cao tính c nh - Đ xu t gi i pháp hoàn thi n chu i cung ng t i Công ty. tranh cho các s n ph m cà phê c a công ty tôi quy t ñ nh ch n ñ tài 6. C u trúc lu n văn “Qu n tr chu i cung ng t i công ty c ph n ñ u tư và phát tri n Ngoài ph n m ñ u, k t lu n, danh m c tài li u tham kh o, n i An Thái” làm ñ tài nghiên c u cho lu n văn th c s c a mình. dung ñ tài g m 3 chương: 2. M c ñích nghiên c u. Chương 1: Cơ s lý lu n v qu n tr chu i cung ng. Đ tài nghiên c u h th ng hóa v m t lý lu n liên quan ñ n ho t Chương 2: Th c tr ng qu n tr chu i cung ng t i Công ty c ñ ng chu i cung ng và qu n tr chu i cung ng nh m v n d ng vào ph n ñ u tư và phát tri n An Thái. vi c qu n tr chu i cung ng t i Công ty c ph n ñ u tư và phát tri n Chương 3: Hoàn thi n công tác qu n tr chu i cung ng t i Công An Thái. ty c ph n ñ u tư và phát tri n An Thái.
- 3 4 Chương 1 1.2. Các b ph n c u thành chu i cung ng CƠ S LÝ LU N V QU N TR CHU I CUNG NG 1.2.1. Cơ c u chu i cung ng trong t ch c 1.1. Khái ni m Qu n tr chu i cung ng 1.1.1. Khái ni m chu i cung ng 1. Qu n lý nhà cung Chu i cung ng bao g m t t c nh ng v n ñ liên quan tr c ti p hay c p và cung ng. Dòng nguyên li u 2. Qu n lý ho t gián ti p nh m tho mãn nhu c u c a khách hàng. Chu i cung ng ñ ng. 3. Qu n lý phân không ch bao g m nhà s n xu t, nhà cung c p mà còn liên quan ñ n nhà ph i và logistic. v n chuy n, nhà kho, nhà bán l và khách hàng. 1.1.2. Khái ni m Qu n tr chu i cung ng Hình 1.1: cơ c u chu i cung ng chi n lư c Qu n tr chu i cung ng là t p h p nh ng phương th c s d ng 1.2.1.1 Chi n lư c kinh doanh (công ty) m t cách tích h p và hi u qu nhà cung c p, ngư i s n xu t, h th ng Chi n lư c chi phí th p nh t. kho bãi và các c a hàng nh m phân ph i hàng hóa ñư c s n xu t ñ n Chi n lư c khác bi t hóa. ñúng ñ a ñi m, ñúng lúc v i ñúng yêu c u v ch t lư ng, v i m c Chi n lư c t p trung. ñích gi m thi u chi phí toàn h th ng trong khi v n th a mãn nh ng 1.2.1.2. Nh ng c p ñ quy t ñ nh trong chu i cung ng yêu c u v m c ñ ph c v . 1.1.3. Vai trò c a Qu n tr chu i cung ng K HO CH CHI N LƯ C - Liên k t t t c các thành viên t p trung vào ho t ñ ng tăng giá tr . K HO CH CHI N THU T - Qu n lý hi u qu hơn toàn m ng lư i c a mình. - Tăng m c ñ ki m soát công tác h u c n ñ s a ch a k p th i K HO CH HO T Đ NG các v n ñ phát sinh trong chu i cung ng trư c khi quá mu n. Hình 1.2: Các giai ño n quy t ñ nh chu i cung ng 1.1.4. Ch c năng c a Qu n tr chu i cung ng 1.2.2. Quy trình t ng th chu i cung ng trong doanh nghi p Qu n lý kho ñ t i ưu m c t n kho. 1.2.2.1. Qu n lý m i quan h khách hàng (CRM) Qu n lý ñơn hàng. M c tiêu c a quy trình t ng th CRM là t o nhu c u khách hàng Qu n lý mua hàng. và chuy n giao, theo dõi ñơn hàng thu n ti n. Các quy trình chính y u ….. c a CRM bao g m: Marketing; Bán hàng; Qu n lý ñơn hàng; Trung 1.1.5. M c tiêu c a Qu n tr chu i cung ng tâm d ch v khách hàng. Cân nh c ñ n t t c các thành t c a chu i cung ng; nh ng tác 1.2.2.2. Qu n lý chu i cung ng n i b (ISCM) ñ ng c a nó ñ n chi phí. Nó bao g m các quy trình: Ho ch ñ nh chi n lư c; Ho ch ñ nh H u hi u và hi u qu trên toàn h th ng. nhu c u; Ho ch ñ nh cung ng; Đáp ng ñơn hàng; D ch v th trư ng.
- 5 6 1.2.2.3. Qu n lý m i quan h nhà cung c p (SRM) 1.2.3.4. S n xu t SRM bao g m các quy trình t p trung vào s tương tác gi a Đ các nhà s n xu t c nh tranh m t cách hi u qu , công ty ph i doanh nghi p và nhà cung c p là chi u ngư c trong SC. có kh năng tích h p kh năng s n xu t vào nhi m v marketing. 1.2.3. T ch c chu i cung ng trong doanh nghi p 1.2.3.5. Phân ph i 1.2.3.1. D báo Quy trình phân ph i b t ñ u t vi c nh n ñơn hàng c a khách a/ Vai trò c a d báo trong chu i cung ng hàng, sau ñó ñ n báo giá, giao hàng và cu i cùng là thu ti n t khách D báo nhu c u tương lai là c n thi t cho vi c quy t ñ nh SC. hàng - các ho t ñ ng hoàn t t ñơn hàng. D báo nhu c u ñ nh hình t t c các k ho ch. 1.2.4. Các c p ñ c a chu i cung ng b/ Các ñ c ñi m c a d báo C p ñ 1: Giai ño n r i r c. - D báo thư ng không chính xác hoàn toàn so v i th c t . C p ñ 2: Giai ño n t ng h p các ch c năng. - D báo k t h p thư ng thì chính xác hơn so v i d báo không k t h p do chúng có ñ l ch chu n nh hơn liên quan ñ n trung bình. C p ñ 3: Giai ño n chuy n t ch c năng sang quy trình. c/ M t s y u t nh hư ng ñ n d báo C p ñ 4: Giai ño n tích h p. - Nhu c u quá kh . C p ñ 5: Giai ño n m r ng. - Th i gian s n xu t c a s n ph m. 1.3. Các y u t nh hư ng ñ n chu i cung ng …. 1.3.1. V n d/ Các mô hình d báo. 1.3.2. Công ngh 1.2.3.2. K ho ch t ng h p 1.3.3. Cơ s h t ng K ho ch t ng h p là m t quy trình mà công ty xác ñ nh m c lý …… tư ng v công su t, s n xu t, h p ñ ng ph , t n kho và giá c su t 1.4. Đánh giá chu i cung ng th i gian ñư c xác ñ nh rõ. M c tiêu c a k ho ch t ng h p là ñáp 1.4.1. Đánh giá d ch v khách hàng ng nhu c u nh m t i ña hóa l i nhu n. D ch v khách hàng ñánh giá kh năng c a chu i cung ng, ñ 1.2.3.3. Mua hàng ñáp ng nh ng mong ñ i nơi các khách hàng c a nó. Ho t ñ ng mua hàng chi n lư c 1.4.2. Đánh giá hi u su t n i b Ho t ñ ng mua hàng Ho t ñ ng mua hàng c p Hi u su t n i b ph n ánh kh năng c a chu i cung ng trong chi n thu t ho t ñ ng L a ch n Đánh giá vi c s d ng tài s n c a h sao cho càng sinh l i càng t t. Khách Xác ñ nh nhà Thương Đ t hàng Theo dõi nhà Nhà hàng nhu c u cung c p lư ng ñơn hàng cung c p cung c p 1.4.3. Đánh giá tính linh ho t c a nhu c u Tính linh ho t c a nhu c u ph n ánh kh năng ñáp ng c a doanh Hình 1.4: Quy trình mua hàng nghi p v s lư ng và s n ph m các m c nhu c u khác nhau.
- 7 8 1.4.4. Đánh giá s phát tri n c a s n ph m Chương 2 Đó là ñánh giá kh năng c a doanh nghi p ho c chu i cung ng TH C TR NG QU N TR CHU I CUNG NG T I trong vi c thi t k , xây d ng và phân ph i nh ng s n ph m m i ñ CÔNG TY C PH N Đ U TƯ VÀ PHÁT TRI N AN THÁI ph c v th trư ng c a h . 1.4.5. Đánh giá ch t lư ng s n ph m 2.1. T ng quan v Công ty c ph n ñ u tư và phát tri n An Thái Ch t lư ng ñư c ño b ng s hài lòng c a khách hàng hay s th a 2.1.1. L ch s hình thành và phát tri n mãn c a khách hàng v s n ph m. Ch t lư ng cũng có th ño lư ng Tháng 11/ 2009 Công ty c ph n ñ u tư và phát tri n An Thái ñư c thông qua nh ng ñi u mà khách hàng mong ñ i. thành l p trên cơ s c ph n hóa Nhà máy ch bi n cà phê hòa tan. 1.4.6. Đánh giá th i gian b sung hàng - Đ a ch : Lô B-03, B-04 KCN Hoà Phú, TP T ng th i gian b sung hàng có th tính m t cách tr c ti p t Buôn Ma Thu t, t nh Đ k L k, Vi t Nam. m c ñ t n kho. N u chúng ta có m c s d ng trung bình m c t n - Đi n tho i: 0500.3949439 - 3949 439. kho này thì th i gian t n kho b ng m c ñ t n kho chia cho m c s d ng. Đ n nay, Công ty ñã và ñang kh ng ñ nh ñư c v th v ng m nh 1.4.7. Đánh giá chi phí chu i cung ng c a mình thông qua kh năng v tài chính v i t ng ngu n v n c a Chi phí chu i cung ng không ch có ngu n g c t nguyên v t Công ty là 40 t ñ ng, trong ñó v n c ñ nh là 17 t , v n lưu ñ ng là li u, ho t ñ ng trong chu i mà còn phát sinh t các m i quan h 23 t ñ ng. trong chu i. N u các m t xích trong chu i liên k t càng ch t ch thì Năng l c s n xu t: chi phí c a chu i càng gi m và ngư c l i. - Cà phê Hoà tan: 5.000 t n/năm. - Cà phê rang xay: 3.000 t n/năm. K t lu n chương 1 2.1.2. Ch c năng, nhi m v c a công ty 2.1.2.1. Ch c năng Chương 1 ñã h th ng hóa l i các v n ñ lý lu n v chu i cung ng 2.1.2.2. Nhi m v và qu n tr chu i cung ng, nêu lên cách th c t ch c chu i cung ng, 2.1.3. Cơ c u t ch c gi i thi u các thành t chính trong chu i. Đã nêu lên t m quan tr ng và 2.1.3.1. Sơ ñ t ch c và qu n lý c a Công ty vai trò, ch c năng c a nó. Bên c nh ñó, tác gi ñã nêu lên ñư c m t s 2.1.3.2. Ch c năng nhi m v c a t ng b ph n y u t cơ b n nh hư ng ñ n ho t ñ ng c a Chu i cung ng. Đ làm 2.1.4. Các ngu n l c c a Công ty rõ hơn ho t ñ ng c a chu i cung ng trong doanh nghi p, tác gi s phân tích tình hình ho t ñ ng chu i cung ng t i công ty c ph n ñ u 2.1.4.1. Ngu n nhân l c tư và phát tri n An Thái trong chương ti p theo. T năm 2008 ñ n 2010 bi n ñ ng theo chi u hư ng ngày càng tăng c v s lư ng và ch t lư ng.
- 9 10 B ng 2.1: Tình hình lao ñ ng qua 3 năm (2008 - 2010) 2.1.5. K t qu ho t ñ ng s n xu t kinh doanh c a Công ty trong ĐVT: Ngư i th i gian qua So sánh Ch tiêu 2008 2009 2010 2009/2008 2010/2009 2.1.5.1. Tình hình th c hi n doanh thu +/- % +/- % B ng 2.4: Tình hình tiêu th c a công ty t 2008-2010 I. T ng s lao ñ ng 121 131 151 10 8,26 20 15,3 Ch tiêu 2008 2009 2010 1. Lao ñ ng gián ti p 21 28 31 7 33,3 3 10,7 T ng s n lư ng tiêu th (t n) 5.362,7 3.707,9 5.072,2 2. Lao ñ ng tr c ti p 100 103 120 3 3,00 17 16,5 - N i ñ a (t n) 501,4 342,9 732,0 2.1.4.2. Cơ s v t ch t - Xu t kh u (t n) 4.861,3 3.365,0 4.340,2 T ng doanh thu (t ñ ng) 381,39 276,77 402,52 B ng 2.2. Danh m c nhà xư ng ch y u 2.1.5.2. Phân tích l i nhu n và các ch tiêu tài chính S Xu t Công su t Danh m c lư ng x (quy mô) Cùng v i s tăng lên v doanh thu trong giai ño n 2008-2010, Xư ng ch bi n cà phê rang xay 3 VN 1.700 m2 Công ty An thái cũng ñ t ñư c m c tăng khá v l i nhu n, c th : Xư ng ch bi n cà phê hòa tan 2 VN 1.400 m2 Dây chuy n ch bi n cà phê rang xay 1 Đ c 3.000 t n/năm B ng 2.5: K t qu s n xu t kinh doanh c a An Thái 2008-2010 Dây chuy n ch bi n cà phê hòa tan 1 Đ c 5.000 t n/năm ĐVT: t ñ ng 2.1.4.3. Ngu n v n 2009/2008 2010/2009 Ch tiêu 2008 2009 2010 SL % SL % T ng s v n ch s h u c a Công ty ñã lên ñ n hơn 40 t ñ ng. Doanh thu 381,39 276,77 402,52 -104,62 -27,43 125,75 45,43 Tài s n ng n h n là 33,8 t ñ ng, trong ñó hàng t n kho 5,2 t ñ ng, Chi phí 375,5 274,03 395,89 -101,44 -27,02 121,86 44,47 L i nhu n 5,92 2,74 6,63 -3,18 -53,72 3,89 142 ph i thu ng n h n là 27,9 t ñ ng, tài s n dài h n c a Công ty ch có 2.1.6. Đánh giá kh năng c nh tranh: 13,7 t (toàn b là tài s n c ñ nh). Th i gian qua An Thái ñã thành công r c r trong vi c chi m lĩnh B ng 2.3: Cơ c u ngu n v n c a An Thái giai ño n 2008-2010 th trư ng xu t kh u các nư c khu v c Châu Á, b ng chi n lư c Năm 2008 Năm 2009 Năm 2010 Ch tiêu “giá thành th p, ch t lư ng n ñ nh”. Trong th i gian t i, v i ñ nh S ti n (%) S ti n T l S ti n T l - V n Ch s h u (tr.ñ) 7.017,7 41,3 40.320,3 85,5 40.480,7 85,2 hư ng gi v ng th ph n các th trư ng truy n th ng, ti p t c m - V n vay (tr.ñ) 9.994,5 58,7 6.838,7 14,5 7.006,8 14,8 T ng ngu n v n 17.012,2 100 47.158,9 100 47.487,4 100 r ng m nh m vào th trư ng các nư c khu v c Châu Âu, An Thái 2.1.4.4. Uy tín thương hi u theo ñu i thêm chi n lư c m i là “Ch t lư ng cao, giá c nh tranh” B ng 2.7: Kh năng c nh tranh c a m t s ñ i th m nh Thương hi u An Thái ñư c hình thành và xây d ng t năm 1996. Nestle Trung Nguyên VinaCafe An Thái V i th trư ng trong nư c, An Thái ñã kh ng ñ nh thương hi u M c Các y u S S S ñ Đi m Đi m S ñi m Đi m Đi m c a mình ñ i v i ngư i tiêu dùng b ng ch t lư ng và uy tín. t thành ñi m ñi m ñi m quan phân phân quan phân phân công tr ng lo i quan lo i tr ng lo i quan lo i quan tr ng tr ng tr ng T ng 1,00 47 4,39 43 3,91 37 3,18 30 2,93
- 11 12 2.1.7. Nh ng thu n l i, khó khăn c a Công ty r i r c, các phòng ban t làm k ho ch t ng phòng ban riêng mà 2.2. Th c tr ng công tác Qu n tr chu i cung ng t i Công ty c chưa chú ý ñ n k ho ch liên k t l n nhau. ph n ñ u tư và phát tri n An Thái. 2.2.3.3. Ho t ñ ng mua hàng 2.2.1. Chi n lư c kinh doanh c a công ty Vì công ty ñang theo ñu i chi n lư c m r ng th ph n nên vi c ñáp Giai ño n t 2010 - 2015, tăng ñ ph c a s n ph m cà phê hòa ng nhu c u ñơn hàng c a khách hàng ñang ưu tiên lên hàng ñ u. Hơn tan và cà phê b t v i m c tiêu có s hi n di n c a s n ph m ít nh t n a, công ty cũng ñang theo ñu i chi n lư c gi m chi phí nên vi c mua 80% ñi m bán trên kh p c nư c, tăng th ph n cà phê hòa tan t hàng làm sao v i giá th p nh t ñang là ưu tiên hàng ñ u mà chưa chú ý kho n 5% lên 20% th ph n toàn qu c. Doanh s tăng ñ n năm 2015 nhi u ñ n ki m soát t n kho và ñáp ng nhu c u s n xu t ñúng lúc. là 650 t ñ ng, tăng trư ng doanh s h ng năm t 18 – 20%. 2.2.3.4. Ho t ñ ng s n xu t 2.2.2. Chi n lư c chu i cung ng Ho t ñ ng s n xu t ch t p trung vào ch y theo ñáp ng như c u Công ty chưa có m t chi n lư c chu i cung ng rõ ràng, mà t t kinh doanh mà chưa chú ý ñ n vi c t p trung vào nâng cao ch t c các b ph n theo ñu i ñáp ng nhu c u khách hàng m t cách riêng lư ng ho t ñ ng s n xu t. r , thư ng xuyên b ñ ng và ch y theo gi i quy t các tình hu ng c L p k ho ch s n xu t c a phòng s n xu t chưa có tính dài h n. th hơn là xây d ng chu i cung ng có chi n lư c. 2.2.3.5. Ho t ñ ng logistics 2.2.3. Các ho t ñ ng trong chu i cung ng n i b a/ Ho t ñ ng qu n lý ñơn hàng M c dù, b ph n Lãnh ñ o c a Công ty cũng ñã có cái nhìn v Khi khách hàng ñ t hàng ñ n b ph n bán hàng, b ph n này vi c hoàn thi n ho t ñ ng c a công ty, ñã bư c ñ u có cái nhìn cơ ki m tra tình hình hàng hóa trong kho, xác nh n ñơn hàng. B ph n b n v chu i cung ng nhưng v n ñ c a công ty hi n nay là không này chưa chú ý nhi u ñ n ho t ñ ng ñi u ph i ñơn hàng trong nh ng có ngư i hư ng d n, không có mô hình m u và nhà lãnh ñ o ch th c th i ñi m nhu c u tăng cao do ñ t bi n c a th trư ng. hi n theo ki u hoàn thi n các b ph n riêng l mà chưa có s g n k t b/ Ho t ñ ng giao hàng cho m c tiêu chung c a c h th ng. Chưa có các ch tiêu ño lư ng, B ng 2.10: Th ng kê th i gian giao hàng năm 2010 ñánh giá ñ xem xét m c ñ hi u qu c a chu i. T ng S ñơn hàng S Đ i tư ng s ñơn giao ñúng T l 2.2.3.1. D báo nhu c u TT khách hàng hàng h n Công tác d báo nhu c u c a công ty b ngõ, chưa ñư c quan tâm. 1 Khách hàng khu v c Tây Nguyên 184 136 73.9 2 Khách hàng khu v c thành ph Công tác d báo d ng sơ khai, công ty thư ng l y nhu c u hi n t i ñ 346 310 89.6 H Chí Minh và Mi n Nam ư c lư ng cho nhu c u tương lai hay theo kinh nghi m ch quan là 3 Khách hàng khu v c Mi n Trung 202 186 92.1 4 Khách hàng khu v c Mi n B c 411 368 89.5 chính mà không dùng các k thu t d báo ñ d báo nhu c u. T ng c ng 1,143 1,000 87.49 2.2.3.2. Công tác l p k ho ch t ng h p T l giao hàng ñúng h n bình quân c a Công ty m i ch ñ t 87.49%. Xu t phát t công tác d báo còn chưa ñư c chú tr ng m t cách Nguyên nhân c a vi c giao hàng không ñ t k t qu cao do Công ty chưa ñúng m c nên vi c l p k ho ch trong công ty hi n t i mang tính ch t
- 13 14 th c hi n t t công tác qu n tr giao hàng, chưa ch ñ ng trong vi c s B ng 2.13: Chi phí v n do t n kho năm 2010 d ng các phương ti n v n t i ñ phân ph i hàng ñ n các ñi m bán. Đơn v tính: ñ ng Giá tr t n kho Lãi su t Chi phí v n do c/ Ho t ñ ng d ch v khách hàng Lo i t n kho trung bình (Năm) t n kho/ 1 tháng Ho t ñ ng d ch v khách hàng c a Công ty ch y u t p trung vào Nguyên li u, bao bì 14,556,878,793 16% 194,091,717 vi c x lý ñơn hàng, còn các d ch v khác chưa ñư c quan tâm ñúng Thành ph m 10,765,760,801 16% 143,543,477 m c. Nhìn chung, Công ty chưa chú ý nhi u ñ n ho t ñ ng t o m i T ng giá tr 25,322,639,594 16% 337,635,195 liên k t ch t ch v i khách hàng. V i lãi su t ngân hàng năm 2010 là 16%/ năm, m i tháng bình d/ Ho t ñ ng kho bãi quân Công ty ph i b ra 337,635,195 ñ ng chi phí cho t n kho các B ng 2.11: Th ng kê t n kho nguyên li u năm 2010 lo i, trong ñó t n kho nguyên li u và bao bì là 194,091,717 ñ ng và Đơn v tính: ñ ng thành ph m là 143,543,477 ñ ng. Bình quân m t ngày, Công ty ph i Giá tr t n kho Giá tr s d ng S ngày S ch u 11,254,506 ñ ng chi phí do t n kho. M t hàng trung bình trung bình m t t n kho TT (ñ ng) ngày (ñ ng) trung bình 1 Bao bì 382,079,728 13,645,705 28 2.2.4. Qu n lý các m i quan h trong SC 2 Nguyên li u 14,174,799,065 612,372,869 23 2.2.4.1. Qu n lý m i quan h nhà cung c p T ng c ng 14,556,878,793 626,018,574 26 M i quan h gi a nhà cung c p và công ty ña s ñang n m m c Qua b ng th ng kê trên, s ngày t n kho trung bình c a bao bì, quan h theo d ng giao d ch là chính, ch m t vài m i quan h v i h p gi y… là 28 ngày và t n kho nguyên li u là 23 ngày, trung bình nhà cung c p dư i d ng h p tác. t n kho là 26 ngày. N u so v i k ho ch t n kho nguyên v t li u c a 2.2.4.2 Qu n lý m i quan h n i b Công ty là 15 ngày thì th i gian t n kho c a Công ty ñã vư t quá so M i liên k t gi a các phòng ban ñang n m dư i d ng các ch c v i k ho ch 11 ngày. năng riêng l , các b ph n th c hi n vai trò và ch c năng c a riêng e/Tình hình t n kho thành ph m phòng ban mình theo s ch ñ o c a Ban lãnh ñ o mà chưa xây d ng B ng 2.12: Th ng kê t n kho thành ph m năm 2010 ñư c các nhóm làm vi c liên phòng ban hay các d án liên phòng ban. Đơn v tính: ñ ng Giá tr s d ng S ngày t n 2.2.4.3 Qu n lý m i quan h khách hàng S Giá tr t n kho M t hàng trung bình m t kho trung M i quan h gi a công ty và khách hàng ch y u n m dư i m i TT trung bình ngày bình 1 Thành ph m 10,765,760,801 797,463,763 13.5 quan h giao d ch là chính, Công ty ký h p ñ ng v i nhà phân ph i T ng c ng 10,765,760,801 797,463,763 13.5 t ng năm, vi c xây d ng m i quan h v i nhà phân ph i ch m i n m T n kho thành ph m năm 2010 c a Công ty là 10,765,760,801 giai ño n ñ u c a quá trình h p tác. ñ ng, v i lãi su t 16%/năm thì chi phí v n năm 2010 là 2.3. Các y u t nh hư ng ñ n công tác qu n tr chu i cung ng 1,722,521,728 ñ ng. t i Công ty c ph n ñ u tư và phát tri n An Thái.
- 15 16 K t lu n chương 2 Chương 3 HOÀN THI N CÔNG TÁC QU N TR CHU I CUNG NG Chương 2 ñã khái quát ñư c quá trình hình thành và phát tri n T I CÔNG TY C PH N Đ U TƯ VÀ PHÁT TRI N AN THÁI c a Công ty c ph n ñ u tư và phát tri n An Thái, phân tích sơ lư c ho t ñ ng s n xu t kinh doanh c a Công ty cũng như các ngu n l c 3.1. Các căn c ñ hoàn thi n công tác qu n tr chu i cung ng mà Công ty ñang có ñư c. Nhìn nh n ñư c các ñi m m nh, ñi m y u Th i gian trong vi c ñáp ng các nhu c u khách hàng, ñ c bi t là c a Công ty ñ ñ ra các gi i pháp thích h p. M t v n ñ quan tr ng trong quá trình th c hi n ñơn hàng cũng như ñi u chuy n hàng hoá mà chương 2 ñã ñ c p là th c tr ng công tác qu n tr chu i cung ng th c hi n chưa t t. t i Công ty c ph n ñ u tư và phát tri n An Thái. Tác gi ñã phân Các ho t ñ ng cơ b n ph c v ho t ñ ng s n xu t kinh doanh tích tình hình ho t ñ ng c a chu i cung ng t i ñây, nêu lên các như tìm ngu n hàng, mua hàng… ñ n các m i quan h v i nhà cung nguyên nhân c a vi c chu i cung ng ho t ñ ng chưa hi u qu . Đ c p chưa ñư c chú tr ng, ho t ñ ng s n xu t và cung ng n i b c p ñ n các m i quan h c a chu i cung ng c bên trong và bên chưa th c s ñi vào quy trình và chu n m c, các khâu b o qu n ngoài doanh nghi p, m c ñ ñ t ñư c và nh ng h n ch c n kh c nguyên v t li u, thành ph m th c hi n chưa t t cho ñ n khâu phân ph c trong th i gian t i. Nh ng nguyên nhân ch quan và khách ph i v n g p nhi u lúng túng. quan nh hư ng ñ n vi c qu n tr chu i cung ng t i Công ty. Qua Các ñ i th c a công ty ñ u ñ t ñư c t c ñ phát tri n vư t b c phân tích nh ng m t ñ t ñư c và ñ c bi t là nh ng m t chưa ñư c v d ch v khách hàng, vì h ñã qu n tr khá thành công chu i cung c a công tác qu n tr chu i cung ng t i Công ty c ph n ñ u tư và ng c a h , áp d ng nh ng k thu t tiên ti n, b máy ho t ñ ng linh phát tri n An thái, tác gi ñ xu t m t s gi i pháp ñ hoàn thi n ho t hơn và m r ng m ng lư i phân ph i r ng kh p. công tác này trong chương ti p theo. Nhu c u c a khách hàng ngày càng ñòi h i nh ng d ch v ña d ng, m i m và ph c t p hơn. Khách hàng quan tâm ñ n thông tin ph n h i nhanh nh y và chính xác t ñơn v cung c p s n ph m, d ch v . 3.2. Đ nh hư ng vi c hoàn thi n công tác qu n tr chu i cung ng Vi c qu n tr chu i cung ng không ph i là thay th h th ng qu n lý hi n t i c a công ty mà là d a trên s ho t ñ ng c a h th ng hi n t i, t ng bư c c i thi n và hoàn thi n h th ng ñó. - Giai ño n ñ u, giai ño n hoàn thi n h th ng cung ng d a trên s ho t ñ ng c a h th ng hi n t i, lo i b các khâu không c n thi t nh m t i ưu hóa ho t ñ ng c a h th ng.
- 17 18 - Giai ño n th hai, giai ño n ñi n toán hóa các ho t ñ ng c a h 3.3.5. Tăng t l giao hàng ñúng h n th ng. Khi ho t ñ ng c a h th ng ñã d n d n ñi vào khuôn kh , kh i M c tiêu ñ n 2015, t l giao hàng ñúng h n bình quân ph i ñ t lư ng công vi c ngày càng nhi u, vi c th a hư ng thông tin gi a các trên 95%. Đ c bi t ñ i v i nh ng ñ i tác l n, t l giao hàng ñúng b ph n ñóng vai trò quan tr ng cho thành công c a h th ng. Đ h n ph i ñ t 99-100%. làm t t vi c này, ñi n toán hóa ho t ñ ng c a h th ng trong m t 3.3.6. Gi m chi phí Hi n nay, chi n lư c c a Công ty ñang áp d ng là “Giá thành ph n m m hay m t d li u ñ ng nh t r t quan tr ng. th p, ch t lư ng n ñ nh” nên gi m chi phí ñ gi m giá thành là m t - Giai ño n cu i, giai ño n tri n khai toàn b chu i cung ng yêu c u t t y u. N u trong t t c các khâu c a chu i cung ng, công trong toàn b công ty. ty có th ti t gi m m t ph n chi phí, hay nói cách khác ñó là qu n tr 3.3. Các m c tiêu c n ñ t ñư c sau khi qu n tr chu i cung ng chu i cung ng hi u qu thì chi phí trên toàn h th ng s gi m ñáng 3.3.1. M c tiêu doanh s k , và ñây cũng là m c tiêu c a công tác qu n tr chu i cung ng. Trong giai ño n 2012-2015 doanh thu tăng trư ng trung bình hàng 3.4. M t s gi i pháp nâng cao hi u qu công tác qu n tr chu i năm kho ng 18%-20%/năm. L i nhu n sau thu ñ t 2,0% doanh thu. cung ng t i Công ty c ph n ñ u tư và phát tri n An Thái 3.3.2. M c tiêu v s n xu t 3.4.1. Xây d ng chi n lư c chu i cung ng theo chi n lư c kinh Nghiên c u k t h p v i vi c mua s m m i dây chuy n thi t b công doanh ngh cao ñ cho ra các s n ph m ch t lư ng cao ñ i v i các s n ph m M c dù hi n t i, công ty chưa có chi n lư c cho ho t ñ ng s n hi n có là cà phê h t rang, cà phê hòa tan (cà phê ñen và cà phê s a 3 xu t kinh doanh c a mình, nhưng v i m t thương hi u cà phê chưa trong 1), ñáp ng t t hơn nhu c u ngày càng kh t khe c a th trư ng. th c s ñ m nh ñ c nh tranh sòng ph ng trên th trư ng, ban Lãnh Phát tri n thêm s n ph m m i là cà phê b t quy mô 2.000 t n /năm ñ o công ty ñã ch ñ ng ñi theo hư ng chi phí th p nh t ñ phát tri n và nâng công su t ñ i v i s n ph m cà phê s a 3 trong 1 quy mô 1.000 th trư ng. V i hư ng ñi này, công ty có th c nh tranh t t hơn v giá t n/năm. Nâng t ng công su t ch bi n c a Công ty t 5.000 t n/năm và tiêu th ñư c s n ph m, m r ng th trư ng. Nhưng ñ hư ng ñi hi n nay lên 8.000 t n/năm vào năm 2015. này thành công, ñòi h i chu i cung ng ph i ho t ñ ng th c s có hi u qu , ti t gi m ñư c nhi u chi phí, nâng cao ch t lư ng s n ph m 3.3.3. Gi m th i gian trong vi c ñ t hàng, mua hàng ph c v cho ñ nh hư ng phát tri n c a công ty. M c tiêu ñ t hàng có th gi m xu ng 7 ngày ñ i v i nguyên v t 3.4.2. Xây d ng và qu n tr các m i quan h trong chu i cung ng li u ph và bao bì, 5 ngày ñ i v i nguyên li u chính. 3.4.2.1. Qu n lý m i quan h v i các nhà cung c p. 3.3.4. Gi m t n kho nguyên li u và t n kho thành ph m Ch t lư ng s n ph m v i giá c c nh tranh, n ñ nh ñư c khách M c tiêu ñ n 2015, giá tr hàng t n kho c a Công ty kho ng 10 hàng ñ c bi t quan tâm. Vai trò c a các nhà cung c p là r t quan t /năm. tr ng ñ ñ m b o ñáp ng cho nhu c u c a khách hàng vì có ngu n nguyên li u ñ u vào t t m i có th làm ra s n ph m có ch t lư ng, có
- 19 20 nhà cung c p chi n lư c m i có th ñ m b o ñư c giá bán n ñ nh 3.4.3.2. C i ti n ch c năng d báo và l p k ho ch t o ñi u ki n cho Công ty xây d ng ñư c m t cơ c u giá thành h p C n s ph i h p ch t ch gi a b ph n k ho ch và b ph n kinh lý, lâu dài. doanh trong công tác ti p nh n d báo và t d báo. 3.4.2.2. Qu n lý m i quan h khách hàng Bên c nh ñó, Công ty c n có chính sách chi t kh u cho khách Đ xây d ng m i quan h khách hàng theo chi n lư c chu i cung hàng. Áp d ng chính sách thư ng cho nh ng ñơn v có d báo chính ng mà công ty ñã ch n trong giai ño n hi n t i thì công ty c n ph i xác v nhu c u c a s n ph m trong th i gian t i. phân lo i khách hàng nh ng khách hàng nào là khách hàng r t quan 3.4.3.3. C i ti n ch c năng mua hàng tr ng, khách hàng nào là quan tr ng, khách hàng nào là khá quan B ph n mua hàng c n ph i xây d ng ñư c m i quan h v i nhà tr ng, hay khách hàng ti m năng… ñ t ñó công ty xây d ng m i cung c p th t t t. Ngoài ra, b ph n mua hàng cũng c n liên k t v i quan h nào cho phù h p. Tương t như xây d ng m i quan h v i b ph n lên k ho ch nguyên li u th t ch t ch nh m ñáp ng cho nhà cung c p thì công ty cũng ch n các khách hàng nào mà 20% nhu c u s n xu t k p th i. khách hàng mang l i 80% doanh s cho công ty ñ xây d ng các m i 3.4.3.4. C i ti n ch c năng s n xu t quan h liên k t sâu hơn như “c ng tác h p tác”, “c ng tác ñi u ph i” Đ i v i ch c năng s n xu t, công ty c n quan tâm trong vi c ph i và “c ng tác liên minh”, còn các khách hàng mà 80% khách hàng ch phân lo i các chi n lư c s n xu t sao cho phù h p v i chi n lư c mang l i 20% doanh s thì công ty v n ti p t c “c ng tác giao d ch”. chu i cung ng như phân lo i các m t hàng nào, th i gian nào thì s n 3.4.2.3. Xây d ng m i quan h h p tác cùng thành công xu t theo chi n lư c “s n xu t ñ d tr ”, m t hàng nào, th i gian - Xác ñ nh m c ñ c ng tác phù h p gi a công ty và các ñ i tác. nào thì s n xu t theo chi n lư c “s n xu t theo ñơn hàng”. Đ i v i - Đ m b o m i ñ i tác có nghĩa v và trách nhi m v i k t qu các m t hàng bán nhanh 20% m t hàng nhưng chi m kho ng 80% c a s c ng tác. Cùng chia s l i ích, thành công, th t b i và r i ro. doanh s c a toàn công ty thì công ty nên ch n chi n lư c “s n xu t 3.4.3. C i ti n m t s ch c năng ho t ñ ng c a chu i cung ng ñ t n kho”, các m t hàng còn l i, công ty ch n chi n lư c “s n xu t n ib theo ñơn ñ t hàng”. Như v y, công ty s gi m b t lư ng t n kho 3.4.3.1. K t n i các b ph n trong Chu i thành ph m cũng như t n kho bao bì, nguyên li u nhưng v n ñáp ng - Chu i cung ng c n có m t ngư i lãnh ñ o - nhà qu n lý chu i nhu c u khách hàng. toàn th i gian, ch u trách nhi m chung toàn chu i. Ngoài ra, công ty cũng áp d ng phương th c “s n xu t tinh g n” - Xác ñ nh m c tiêu có th lư ng hóa và không ch ng chéo lên vào trong s n xu t ñ t i ưu hóa ho t ñ ng s n xu t. nhau. Đi u này c n thi t ñ có th hoàn thành m c ñích hay s m ng 3.4.3.5. C i ti n ch c năng logistics c a chu i. a/ C i ti n ho t ñ ng qu n lý ñơn hàng - Giao các m c tiêu c a chu i cho các b ph n trong ñó trư ng Ho t ñ ng qu n lý ñơn hàng cũng là m t trong các ñi m ti p xúc các b ph n ph i có k năng và k thu t c n thi t. c a công ty v i khách hàng. Nó là m t nhân t quan tr ng ñ xây d ng liên k t gi a m i quan h khách hàng v i m i quan h n i b
- 21 22 c a công ty và cũng là m t xích ñ làm cho m i liên k t n i b ñư c - Quan tâm hơn n a ñ n công tác qu ng cáo, khuy n mãi ñ kích trơn tru. Khi nh n ñư c ñơn hàng, thì ñơn hàng ph i truy n t i kh p thích nhu c u c a ngư i tiêu dùng. t ch c t b ph n nh n ñơn hàng, s n xu t, b ph n k ho ch, kho, 3.4.3.8. Qu n lý t t hàng tr v giao hàng, b ph n d ch v khách hàng, b ph n k toán… Đ i v i nguyên v t li u không ñ t yêu c u. b/ C i ti n ho t ñ ng s p x p hàng và kho bãi Đ i v i vi c thu h i thành ph m ñã ñư c xu t bán Đ ho t ñ ng s p x p hàng nhanh chóng ñáp ng nhu c u khách 3.4.3.9. ng d ng công ngh thông tin vào qu n tr chu i cung hàng nhanh chóng và ti t ki m chi phí, công ty c n xây d ng sơ ñ ng kho và vi tính hóa ho t ñ ng qu n lý kho trên h th ng máy tính. Vi c thu th p, s d ng và x lý hi u qu thông tin khi ng d ng c/ C i ti n ho t ñ ng d ch v khách hàng các ph n m m giúp gi m th i gian làm vi c c a nhân viên, ph n ng Ho t ñ ng c a công ty là m t ho t ñ ng mang tính t ng th tích nhanh trư c nh ng thay ñ i c a th trư ng. h p các ho t ñ ng riêng l . Do ñó, công ty c n xây d ng b ph n d ch v khách hàng tích h p vào b ph n kinh doanh ñ nh n ñơn K t lu n chương III hàng, tr l i các khi u n i,… d/ C i ti n ch c năng giao hàng Hoàn thi n chu i cung ng là m t vi c làm khó khăn, ñòi h i s Ho t ñ ng giao hàng c n xây d ng l ch trình, tuy n giao hàng và quy t tâm c a lãnh ñ o và s c g ng c a toàn b nhân viên trong công su t ch hàng c a xe sao cho t ng chi phí là t i ưu nh t. công ty. 3.4.3.6. Chu n hóa ngu n nguyên li u và h th ng kho ch a Chương 3 ñã ñưa ra m t s gi i pháp, ki n ngh nh m nâng cao Liên k t v i các nông trư ng cà phê, các h cá th tr ng và chăm sóc hi u qu SCM t i công ty ñ u tư và phát tri n An Thái như: tái t cà phê v i các hình th c như h tr chuy n giao k thu t chăm sóc, thu ch c cơ c u doanh nghi p; ho ch ñ nh các chi n lư c c nh tranh t ng hái, ng phân bón, thu c b o v th c v t, bao tiêu s n ph m ñ u ra theo th , xây d ng chi n lư c cho các phòng ban ch c năng; phân khúc m t cơ ch giá h p lý. Bên c nh ñó Công ty có th th c hi n vi c giám khách hàng; xây d ng cơ ch qu n lý m và hi n ñ i hoá s n xu t, sát thu ho ch ñ s n ph m ñ t ñư c t l qu chín ñ t yêu c u và h tr nâng cao trình ñ ñ i ngũ nhân viên. V i nh ng gi i pháp và ki n ñ i tác trong vi c phơi s y cà phê h t ñúng tiêu chu n. ngh trên, hy v ng r ng công ty có th xem xét, áp d ng nh m xây Xây d ng m t h th ng kho ñ t chu n nh m b o qu n, d tr d ng m t chu i cung ng t t hơn, ti t gi m chi phí và có th mang ñư c ngu n nguyên li u này trong th i gian dài. l i nhi u l i ích hơn cho các khách hàng c a mình. 3.4.3.7. Tăng cư ng công tác marketing, bán hàng ñ ñ y m nh tiêu th s n ph m - Thành l p b ph n Marketing nh m th c hi n công tác Marketing và xây d ng ñ i ngũ ti p th . - Đa d ng hoá ch ng lo i s n ph m cà phê b t và cà phê hòa tan.
- 23 24 K T LU N + Tìm hi u, phân tích th c tr ng ho t ñ ng qu n tr chu i cung ng t i công ty công ty c ph n ñ u tư và phát tri n An Thái t ñó rút M t chu i cung ng hoàn thi n và hi u qu chính là con ñư ng ra nh ng k t qu ñ t ñư c và nh ng m t còn h n ch trong t ng ho t d n t i thành công cho các doanh nghi p. M t gi i pháp t t cho ñ ng c a chu i. chu i cung ng có th giúp các nhà qu n lý ñ t ñư c các m c tiêu + Đ ra m t s gi i pháp cùng v i các ki n ngh nh m hoàn thi n kinh doanh hi u qu trong s phát tri n c a doanh nghi p, c a ngành hơn ho t ñ ng qu n tr chu i cung ng c a công ty. và c a n n kinh t . Qu n tr chu i cung ng là m t lĩnh v c có ph m vi r t r ng, Trong giai ño n h i nh p hi n nay, vai trò c a chu i cung ng r t mu n nghiên c u ñ y ñ c n có nhi u công s c, th i gian và r t quan tr ng và ñ c bi t hi u qu hơn n u nó ñư c xây d ng hoàn nhi u ngu n l c khác. M c dù, tác gi ñã c g ng chuy n t i m t thi n m t cách h p lý. Vi c xây d ng chu i cung ng cho các doanh cách ñ y ñ nh t v ph m trù này nhưng ñây là m t ph m trù khá nghi p c a Vi t Nam là c n thi t trong giai ño n hi n nay. r ng và sâu, cùng v i ñó là th i gian và ph m vi ñ tài có h n nên ñ Qu n tr chu i cung ng là m t lĩnh v c còn m i Vi t Nam, tài này s không th truy n t i m t cách ñ y ñ và chi ti t nh t v nên ho t ñ ng này còn g p r t nhi u khó khăn và y u kém ñ i v i qu n tr chu i cung ng. Thêm vào ñó, vi c thu th p các thông tin các doanh nghi p nói chung và công ty c ph n ñ u tư và phát tri n doanh nghi p và thông tin th trư ng ñ th c hi n ñ tài này còn h n An Thái nói riêng. Nhưng qu n tr chu i cung ng l i ñóng góp r t ch nên vi c phân tích và ñánh giá cũng như xây d ng các gi i pháp l n vào hi u qu ho t ñ ng c a doanh nghi p như giúp doanh nghi p nâng cao hi u qu ho t ñ ng c a chu i cung ng cho công ty chưa qu n lý t t chi phí, nâng cao kh năng ph n ng v i nh ng thay ñ i th t s hoàn h o. Vì v y r t mong nh ng ai quan tâm ñ n v n ñ này c a th trư ng, phát huy s c m nh t ng th c a doanh nghi p... Chính s nghiên c u r ng hơn, ñ c bi t là áp d ng qu n tr chu i cung ng vì v y mà ngày càng có nhi u doanh nghi p, nhi u ngư i quan tâm cho các doanh nghi p v a và nh Vi t Nam, ñ qu n tr chu i cung ñ n lĩnh v c này và ñ ñáp ng ñư c yêu c u c p thi t y thì ngày ng phát huy t i ña nh ng l i ích c a nó, ñóng góp vào s phát tri n càng có nhi u ñ tài v lĩnh v c này ñư c nghiên c u và áp d ng vào c a c ng ñ ng doanh nghi p. Qua ñây, tôi xin t lòng bi t ơn sâu s c th c ti n. Đ tài "Qu n tr chu i cung ng t i công ty c ph n ñ u tư ñ n TS Nguy n Thanh Liêm ñã t n tình hư ng d n tôi trong quá trình và phát tri n An Thái" ñư c nghiên c u cũng nh m hư ng t i nh ng làm lu n văn t t nghi p, cám ơn các anh/ch trong l p cao h c m c tiêu y. QTKD, cám ơn gia ñình và b n bè ñã ñ ng viên tôi trong su t quá N i dung ñ tài t p trung vào nghiên c u làm rõ m t cách t ng trình theo h c. quát lý lu n chung v SCM như khái ni m, l ch s ra ñ i, ý nghĩa c a nó ñ i v i doanh nghi p và n n kinh t , b n ch t, ho t ñ ng và cách th c t ch c SCM trong doanh nghi p.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn: Ảnh hưởng của văn học dân gian đối với thơ Tản Đà, Trần Tuấn Khải
26 p | 789 | 100
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh dịch vụ khách sạn tại công ty cổ phần du lịch - dịch vụ Hội An
26 p | 422 | 83
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Đà Nẵng
26 p | 504 | 76
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Nghiên cứu thành phần hóa học của lá cây sống đời ở Quãng Ngãi
12 p | 544 | 61
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay
26 p | 527 | 47
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Cải cách thủ tục hành chính ở ủy ban nhân dân xã, thị trấn tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa
26 p | 342 | 41
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu khí Toàn Cầu
26 p | 307 | 39
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng chương trình tích hợp xử lý chữ viết tắt, gõ tắt
26 p | 331 | 35
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Xây dựng ý thức pháp luật của cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an nhân dân Việt Nam
15 p | 350 | 27
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật Việt Nam về hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán trong mối quan hệ với vấn đề bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư
32 p | 247 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu ảnh hưởng của quản trị vốn luân chuyển đến tỷ suất lợi nhuận của các Công ty cổ phần ngành vận tải niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam
26 p | 287 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác lập dự án đầu tư ở Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Petrolimex
1 p | 116 | 10
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra ở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang
26 p | 228 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Lý thuyết độ đo và ứng dụng trong toán sơ cấp
21 p | 220 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển thương hiệu Trần của Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần
26 p | 100 | 8
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật về quản lý và sử dụng vốn ODA và thực tiễn tại Thanh tra Chính phủ
13 p | 264 | 7
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Các cấu trúc đại số của tập thô và ngữ nghĩa của tập mờ trong lý thuyết tập thô
26 p | 233 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu tính chất hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên vật liệu MCM-41
13 p | 201 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn