intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đào tạo nguồn nhân lực tại công ty Chevrolet Việt Nam

Chia sẻ: Bautroibinhyen26 Bautroibinhyen26 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

35
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu nhằm hệ thống hóa cơ sở lý luận về đào tạo nguồn nhân lực trong doanh nghiệp; làm rõ thực trạng công tác đào nguồn nhân lực tại Công ty Chevrolet Việt Nam thời gian qua; đánh giá những ưu điểm và tồn tại trong công tác đào tạo nguồn nhân lực của công ty Chevrolet Việt Nam,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đào tạo nguồn nhân lực tại công ty Chevrolet Việt Nam

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> ---------------<br /> <br /> NGUYỄN HỮU TÙNG<br /> <br /> ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC<br /> TẠI CÔNG TY CHEVROLET VIỆT NAM<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Mã số: 60.34.05<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Đà Nẵng, năm 2014<br /> <br /> Công trình đƣợc hoàn thành tại<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS. Đào Hữu Hòa<br /> <br /> Phản biện 1: TS. Nguyễn Quốc Tuấn<br /> Phản biện 2: PGS. TS. Mai Văn Nam<br /> <br /> Luận văn sẽ được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn<br /> tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh, họp tại<br /> Đại học Đà Nẵng vào ngày ….. tháng …… năm 2014<br /> <br /> `<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br /> - Trung tâm thông tin – Học liệu, Đại học Đà Nẵng<br /> - Thư viện trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng<br /> <br /> 1<br /> <br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Trong điều kiện hiện nay trình độ khoa học kĩ thuật phát triển hết<br /> sức nhanh chóng, làm thay đổi mọi mặt trong hoạt động kinh doanh của<br /> doanh nghiệp. Những đòi hỏi của doanh nghiệp ngày càng cao hơn đăc<br /> biệt là nhu cầu về lao động có tay nghề cao để đáp ứng được với công<br /> nghệ máy móc hiện đại. Một công ty phát triển mạnh là phải dựa trên<br /> nhiều yếu tố, nhưng yếu tố về nhân lực đóng góp trong việc thành bại<br /> của công ty. Do đó việc tuyển dụng nhân lực được xem là một công<br /> việc rất quan trọng, công tác tuyển dụng nhân lực của công ty được<br /> thực hiện tốt là bước đầu tiên quan trọng nhất để công ty có những hoạt<br /> động quản trị nhân lực hiệu quả. Vì những lí do trên cùng với việc nhận<br /> thức được tầm quan trọng của công tác tuyển dụng nhân lực đối với tổ<br /> chức, doanh nghiệp, em đã chọn đề tài:<br /> “Đào tạo nguồn nhân lực tại công ty Chevrolet Việt Nam”<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu<br />  Hệ thống hóa cơ sở lý luận về đào tạo nguồn nhân lực trong<br /> doanh nghiệp.<br />  Làm rõ thực trạng công tác đào nguồn nhân lực tại Công ty<br /> Chevrolet Việt Nam thời gian qua.<br />  Đánh giá những ưu điểm và tồn tại trong công tác đào tạo<br /> nguồn nhân lực của công ty Chevrolet Việt Nam.<br />  Đề xuất các giải pháp thúc đẩy công tác đào tạo nhằm nâng cao<br /> chất lượng nguồn nhân lực tại Công ty Chevrolet Việt Nam thời gian<br /> đến.<br /> 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu<br /> a. Đối tượng nghiên cứu<br /> Các cán bộ quản lý phòng ban, nhân viên văn phòng và công nhân<br /> trực tiếp sản xuất dược tuyển chọn dài hạn.<br /> <br /> 2<br /> b. Phạm vi nghiên cứu<br />  Về nội dung: Đề tài chỉ nghiên cứu các nội dung liên quan đến<br /> các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực tại Công ty.<br />  Về không gian: Đề tài tập trung nghiên cứu tại các cơ sở trực<br /> thuộc Công ty Chervolet tại Việt Nam.<br />  Về thời gian: Giải pháp có liên quan được đề xuất trong đề tài từ<br /> năm 2014 đến năm 2020.<br /> 4. Phƣơng pháp nghiên cứu<br /> Phương pháp nguyên cứu tác giả sử dụng phương pháp nguyên cứu<br /> truyền thống là phương pháp nguyên cứu tài liệu và điều tra bảng câu<br /> hỏi. Bao gồm các tài liệu thống kê, các báo cáo đã được công bố từ<br /> phòng hành chính của công ty Cherolet Việt Nam. Bênh cạnh đó trong<br /> quá trình nguyên cứu tác giả còn sử dụng phương pháp phân tích,<br /> phương pháp tổng hợp và phương pháp điều tra….<br /> 5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài<br />  Giúp các phòng, ban có liên quan đến quản lý nguồn nhân lực<br /> của công ty xây dựng được chính sách đào tạo và sử dụng nhân lực có<br /> hiệu quả.<br />  Xác định được nội dung, phương thức, hình thức đào tạo, bồi<br /> dưỡng nguồn nhân lực cho công ty trong điều kiện phát triển của khoa<br /> học công nghệ và hội nhập kinh tế quốc tế.<br />  Xây dựng phương pháp đánh giá hiệu quả công tác đào tạo<br /> nguồn nhân lực tại công ty<br /> 6. Kết cấu đề tài<br />  Chương 1. Cơ sở lý luận về đào tạo nguồn nhân lực trong doanh<br /> nghiệp.<br />  Chương 2. Thực trạng công tác đào tạo nguồn nhân lực tại<br /> Công ty Chervolet Việt Nam.<br />  Chương 3. Một số giải pháp đào tạo nguồn nhân lực tại Công ty<br /> Chervolet Việt<br /> <br /> 3<br /> CHƢƠNG 1<br /> CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TRONG<br /> DOANH NGHIỆP<br /> 1.1 KHÁI QUÁT VỀ ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC<br /> 1.1.1 Một số khái niệm<br />  Nhân lực là nguồn lực của mỗi con người bao gồm cả thể lực, trí<br /> lực, thể lực là thể hiện sức khỏe, khả năng sử dụng cơ bắp chân tay. Nó<br /> phụ thuộc vào nhiều yếu tố: gen, tầm vóc người, chế độ ăn uống nghỉ<br /> ngơi, giới tính. Trí lực là suy nghĩ, sự hiểu biết của con người, trí lực<br /> muốn nói tới khả năng làm việc bằng trí óc của con người. [5, tr8]<br />  Nguồn nhân lực là tổng thể những tiềm năng của con người<br /> (trước hết và cơ bản nhất là tiềm năng lao động), gồm: thể lực, trí lực<br /> và nhân cách của con người nhằm đáp ứng các nhiệm vụ, mục tiêu của<br /> doanh nghiệp. [2, tr20]<br />  Đào tạo nguồn nhân lực là một hoạt động có tổ chức, được thực<br /> hiện trong một thời gian nhất định và nhằm đem đến sự thay đổi nhân<br /> cách, năng lực của người được đào tạo. Là quá trình học tập để làm cho<br /> người lao động có thể thực hiện chức năng, nhiệm vụ có hiệu quả hơn<br /> trong công tác của họ. [4,tr.193]<br /> 1.1.2 Mục đích của đào tạo nguồn nhân lực<br />  Đào tạo NNL đảm bảo cho người lao động đáp ứng được yêu cầu<br /> công việc cụ thể do tuyển không phải bao giờ cũng chọn được người<br /> như ý muốn.<br />  Đào tạo NNL giúp nguồn nhân lực theo kịp với trình độ phát<br /> triển của khoa học, công nghệ, của các phương pháp quản lý mới.<br />  Đào tạo NNL giúp đáp ứng yêu cầu đổi mới, đáp ứng yêu cầu<br /> phát triển mới của doanh nghiệp.<br />  Đào tạo nguồn nhân lực còn giúp thỏa mãn nhu cầu được học<br /> tập, nâng cao trình độ suốt đời của nhân viên…<br /> 1.1.3. Vai trò của đào tạo nguồn nhân lực<br />  Về mặt xã hội<br /> Đào tạo nguồn nhân lực là vấn đề sống còn của một đất nước, nó<br /> quyết định sự phát triển của xã hội, là một trong những giải pháp để<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
14=>2