intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp marketing cho khách sạn Cẩm Thành tại tỉnh Quảng Ngãi

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

16
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài "Giải pháp marketing cho khách sạn Cẩm Thành tại tỉnh Quảng Ngãi" trình bày một số lý luận và giải pháp marketing nhằm thu hút khách đến khách sạn; kết quả nghiên cứu thực trạng kinh doanh và các giải pháp marketing nhằm thu hút khách tại khách sạn; đề xuất một số giải pháp marketing thu hút khách tại khách sạn; kết luận.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp marketing cho khách sạn Cẩm Thành tại tỉnh Quảng Ngãi

  1. ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ LÊ THIÊN TÂN GIẢI PHÁP MARKETING CHO KHÁCH SẠN C M TH NH TẠI T NH QUẢNG NG I TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH Mã số: 834 01 01 Đà Nẵng – Năm 2022
  2. Công trình được hoàn thành tại TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHĐN Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. LÊ VĂN HUY Phản biện 1: TS. PHAN HOÀNG LONG Phản biện 2: GS.TS. NGUYỄN VĂN SONG Luận văn được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị Kinh doanh họp tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng vào ngày 27 tháng 8 năm 2022 Có thể tìm hiểu luận văn tại:  Trung tâm Thông tin-Học liệu, Đại học Đà Nẵng  Thư viện trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN
  3. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Cùng với sự phát triển của thế giới thì nhu cầu được giải trí, đời sống vật chất của con người ngày càng được nâng cao. DL là một điều không thể thiếu đối với mọi tầng lớp nhân dân. Xu thế này đã đẩy ngành DL thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng trở thành trọng tâm để phát triển quốc gia về ngành kinh tế Việt Nam là một quốc gia Đông Nam Á, có đường bờ biển kéo dài, nguồn tài nguyên thiên nhiên và khoáng sản vô cùng phong phú, trải qua ngàn năm lịch sử nên có rất nhiều danh lam thắng cảng, di tích lịch sử được UNESCO công nhân là di sản thiên nhiên thế giới nên đây là điều kiên thuận lợi để đưa Việt Nam trở thành địa điểm DL sắp đến đối với du khách nước ngoài và kể cả trong nước. Khi các tour DL ngày càng nhiều, thì nhu cầu ăn uống nghĩ dưỡng, lưu trú cũng tăng theo, theo đó nhiều doanh nghiệp kinh doanh DV lưu trú – khách sạn cũng phát triển theo, ngày càng nhiều khách sạn mọc lên dẫn đến sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Vì thế để thu hút lượng khách DL về khách sạn của mình, các nhà quản trị phải đề ra chiến lượng kinh doanh cùng với đó là giải pháp Marketing hiệu quả để đạt được lợi nhuận tối đa để phát triển khách sạn và chi trả tiền lương cho nhân viên Khách sạn Cẩm Thành cũng không nằm ngoài xu hướng đó, Quảng Ngãi hiện nay cũng đang trên đà phát triển DL mở rộng địa giới thành phố. Tuy nhiên bên cạnh sự phát triển đó thì kinh nghiệm Marketing của các nhà quản trị còn khá hạn chế nên việc thu hút khách chưa thật sự đạt tối đa cùng với đó là tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến rất phức tạp nên ngành DL phải tìm kiếm định hướng giải pháp theo tình trạng sống chung với dịch bệnh 1
  4. Để hỗ trợ cũng như góp phần bổ sung về giải pháp Marketing để phát triển ngành DL Quảng Ngãi nói chung và các doanh nghiệp kinh doanh DV lưu trú nói riêng thì em đã quyết định chọn đề tài: “Giải pháp Marketing cho khách sạn Cẩm Thành tại t nh Quảng Ng i làm đề tài luận văn thạc sĩ của mình. 2. Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu của đề tài  Mục tiêu nghiên cứu: Đề ra phương hướng giải pháp Marketing trong tình trạng dịch bệnh kéo dài để thu hút khách đến KS Cẩm Thành trong giai đoạn tới từ 2022 – 2025 . Từ đó đề tài được xác định bao gồm những nhiệm vụ cơ bản sau. - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về Marketing nhằm thu hút khách du lịch. - Khảo sát, phân tích, đánh giá thực trạng Marketing nhằm thu hút khách của KS trong giai đoạn 2018 - 2020. - Trên cơ sở đánh giá thực trạng, tìm hiểu những hạn chế, nguyên nhân của hạn chế nhằm đề xuất một số giải pháp cũng như kiến nghị với các tổ chức liên quan nhằm thu hút khách đến với KS Cẩm Thành trong tương lai.  Phạm vi nghiên cứu: Luận văn này chú trọng vào nghiên cứu và đề xuất giải pháp Marketing cho khách sạn Cẩm Thành Các kết quả, tư liệu nghiên cứu về hoạt động Marketing tại khách sạn Cẩm Thành, địa chỉ: số 01 Phạm Văn Đồng, Phường Nguyễn Nghiêm, Thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi sẽ được lấy từ năm 2018 đến năm 2020 để phân tích, đánh giá. 3. Phƣơng pháp nghiên cứu của đề tài Trong bài nghiên cứu này ngoài phương pháp duy vật lịch sử và duy vật biện chứng thì luận văn tác giả còn sử dụng tổng hợp một số phương pháp sau: - Phương pháp tổng hợp và nghiên cứu tài liệu liên quan - Phương pháp so sánh, đánh giá, tổng hợp, nhận xét - Phương pháp khảo sát và phỏng vấn 2
  5.  Tiếp cận về lý thuyết: Với PPNC này tác giả tổng hợp lý thuyết về Marketing, truyền thông Marketing thông qua giáo trình, tài liệu, tạp chí...làm cơ sở, căn cứ cho việc phân tích, đánh giá thực trạng.  Tiếp cận thực tế  Tiến hành tổng hợp, thu thập dữ liệu về hoạt động truyền thông của KS Cẩm Thành bắt đầu từ 2018 đến nay.  Nghiên cứu định tính: Thông qua việc khảo sát, phỏng vấn chuyên gia Với nguồn dữ liệu thu thập được tác giả sẽ sử dụng tổng hợp các PPNC như: Liệt kê, tổng hợp, phân tích, so sánh, đánh giá và nhận xét để rút ra kết luận cũng như làm cơ sở để đề xuất giải pháp cho KS Cẩm Thành trong giai đoạn từ 2022 – 2025. 4. Ý nghĩa của luận văn Kết quả nghiên cứu của đề tài này có ý nghĩa quan trọng trong thực tiễn, có thể: - Giúp các nhà quản lý khách sạn có cái nhìn chung hơn và gần với nhu cầu của du khách để từ đó có cách đầu tư về chất lượng DV của khách sạn tốt hơn - Đưa ra các giải pháp để phát huy lợi thế và giải quyết các điểm yếu của chất lượng DV của hệ thống khách sạn tại thành phố Quảng Ngãi. Qua đó, hệ thống khách sạn xây dựng các DV sao cho phù hợp với đối tượng du khách mà họ phục vụ theo yếu tố nhân khẩu học như giới tính, tuổi, trình ộ và thu nhập nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh lưu trú tại Quảng Ngãi. - Giúp cho các nhà đầu tư vào hệ thống khách sạn tại Quảng Ngãi có được nguồn thông tin cần thiết để tham khảo và xây dựng KHKD phù hợp. - Đề tài dự kiến sẽ làm tài liệu tham khảo cho các DN cùng ngành với KS Cẩm Thành và làm tài liệu tham khảo cho sinh viên chuyên ngành Marketing. 3
  6. 5. Kế hoạch thực hiện đề tài Thời gian hoàn Kết quả nghiên cứu STT Nội dung nghiên cứu thành dự định đạt đƣợc Xây dựng đề cương luận 1 05/10/2021 Hoàn thiện đề cương văn Hoàn thành việc thu Thu thập thông tin, dữ liệu 2 05/11/2021 thập thông tin, dữ sơ cấp, thứ cấp liệu Hoàn thành việc Phân tích, đánh giá thông 3 05/12/2021 phân tích, đánh giá tin thông tin Viết kết quả nghiên cứu, 4 20/01/2022 Hoàn thành luận văn hoàn thành luận văn Nộp luận văn đăng ký bảo 5 30/01/2022 vệ 6. Tổng quan về tài liệu nghiên cứu Nhóm biên soạn: PGS.TS. Lê Thế Giới, TS. Nguyễn Xuân Lãn, ThS. Võ Quang Trí, ThS. Đinh Thị Lệ Trâm, Th.S Phạm Ngọc Ái, “Quản trị Marketing: Định hướng giá trị”, Nhà xuất bản lao động xã hội, Đà Nẵng. Trên quan điểm tiếp cận mới định hướng giá trị, giáo trình chú trọng làm rõ hơn mối quan hệ giữa các hoạt động Marketing và quá trình sáng tạo giá trị cho khách hàng và doanh nghiệp. Cuốn sách này sẽ tổng hợp lại một cách có hệ thống các hành động Marketing theo cách tiếp cận quản trị và chiến lược, thể hiện rõ hơn vai trò và những liên kết thực sự giữa Marketing và thành công của tổ chức. Cấu trúc giáo trình được xây dựng thành 5 phần gồm 3 chương theo mô hình 4D của Marketing định hướng giá trị.[20] Nguyễn Xuân Vinh (2020), “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về chất lượng DV khách sạn của du khách tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu”. Đề tài “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về chất lượng DV khách sạn của du khách tại tỉnh BR-VT” được thực hiện nhằm mục tiêu xác định và đo lường các yếu tố ảnh hưởng ến sự hài lòng của khách hàng để 4
  7. từ đó giúp cho các nhà quản lý vận dụng trong việc nâng cao sự hài lòng khách hàng nhằm duy trì và thu hút thêm khách hàng đến với các khách sạn tại TP.Vũng Tàu.[8] Tiểu luận “Giải Pháp Nâng Cao Quy Trình Phục Vụ Tiệc Buffet tại Bộ Phận Banquet Khách Sạn InterContinental SaiGon”. Nhận định tổng quát của bản thân tác giả về những điểm mạnh, điểm yếu cũng như định hướng hoạt động của bộ phận Banquet Khách sạn InterContinental SaiGon trong thời gian sắp tới, phản ánh những mặt làm được và chưa làm được của nhà hàng trong việc nâng cao chất lượng DV của bộ phận nhà hàng. Phân tích thị trường, khách hàng mục tiêu và thực trạng việc nâng cao chất lượng DV tại bộ phận Banquet Khách sạn InterContinental SaiGon nhằm đề ra những giải pháp hợp lý, những kế hoạch cụ thể để giúp nhà hàng đáp ứng được chất lượng DV khi khách hàng yêu cầu và có thể đứng vững và phát triển hơn nũa trong tương lai. Tiểu luận “Vận dụng Marketing - mix trong hoạt động kinh doanh của công ty khách sạn DL Kim Liên - Thực trạng và một số kiến nghị”. Tác giả đã phân tích môi trường phân tích đối thủ cạnh tranh, phân tích công ty, phân tích điểm mạnh, điểm yếu, những cơ hội và thách thức... Trong phần cơ sở lý luận của kế hoạch Markting đi sâu hơn chiến lược Markting tuyển chọn. Nâng cao hiệu quả hoạt động của Marketing - mix là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Luận văn “Một số giải pháp Marketing nhằm thu hút khách DL quốc tế đến với khách sạn quốc tế ASEAN”. Đây là đề tài nghiên cứu lý thuyết nhằm tìm hiểu hoạt động thu hút khách quốc tế của khách sạn quốc tế ASEAN trong thời gian qua. Đồng thời đưa ra một số giải pháp Marketing của hoạt động trên nhằm góp một phần ý kiến nhỏcủa cá nhân cho sự phát triển của khách sạn. Luận văn sử dụng phương pháp duy vật biện chứng, sửdụng các phương pháp cụ thể như: thống kê, phân tích, dự báo,… 5
  8. NỘI DUNG Ngoài những phần như mở đầu và kết luận thì luận văn của tác giả dự kiến được chia thành 4 chương có nội dung như sau: Chƣơng 1: Một số lý luận và giải pháp Marketing nhằm thu hút khách đến khách sạn. Chƣơng 2: Kết quả nghiên cứu thực trạng kinh doanh và các giải pháp Marketing nhằm thu hút khách tại khách sạn. Chƣơng 3: Đề xuất một số giải pháp Marketing thu hút khách tại khách sạn. Chƣơng 4: Kết luận. 6
  9. CHƢƠNG 1: MỘT SỐ LÝ LUẬN VÀ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM THU HÚT KHÁCH ĐẾN KHÁCH SẠN 1.1 Khái niệm chung về Marketing, Marketing DV và Marketing khách sạn 1.1.1 Marketing là gì? Chúng ta định nghĩa Marketing là “một tiến trình xã hội và quản lý theo đó các cá nhân và các nhóm có được cái mà họ mong muốn thông qua việc tạo ra, trao đổi những sản phẩm có giá trị với những người khác”[19]. Khái niệm Marketing đòi hỏi chúng ta phải quan tâm tìm hiểu một số khái niệm có liên quan để hiểu rõ khái niệm này. 1.1.2 Marketing truyền thống và Marketing trực tuyến 1.1.2 Marketing truyền thống và Marketing trực tuyến a. Marketing truyền thống Marketing truyền thống là “các hình thức quảng cáo, quảng bá sản phẩm thông qua các hình thức truyền thống” để đưa sản phẩm của mình để nhiều người biết đến sản phẩm, thương hiệu của bạn.[7] b. Marketing trực tuyến hay marketing điện tử Theo Strauss, marketing điện tử là “sự sử dụng công nghệ thông tin trong những quá trình thiết lập, kết nối và chuyển giao giá trị đến khách hàng, để tiến hành các hoạt động marketing nhằm đạt được các mục tiêu của tổ chức và duy trì quan hệ khách hàng thông qua nâng cao hiểu biết của khách hàng, các hoạt động xúc tiến hướng mục tiêu và các DV qua mạng hướng tới thỏa mãn nhu cầu của khách hàng”.[11] 1.1.3 Chiến lƣợc Marketing 1.1.3.1 Chiến lược là gì? 1.1.3.2 Chiến lược Marketing? 1.1.3.3 Quy trình hoạch định chiến lược marketing 1.1.3.4 Phân tích chiến lược 1.3.3.4 Xác định mục tiêu chiến lược 7
  10. 1.3.3.5 Phương pháp lựa chọn chiến lược 1.3.3.4 Giải pháp chiến lược 1.1.2 Kênh Marketing và chuỗi cung ứng: 1.1.2.1 Kênh Marketing 1.1.2.2 Chuỗi cung ứng 1.1.5 Marketing dịch vụ 1.2 Marketing khách sạn 1.2.1 Marketing a. Thời gian khách hàng tiếp cận với DV ngắn b. Thu hút khách hàng bằng tình cảm c. Chú trọng vào các bằng chứng vật chất d. Quảng cáo và bán SPDV khách sạn qua các kênh trung gian e. Chất lượng DV phụ thuộc nhiều vào sự liên kết giữa các BP trong KS f. SPDV dễ bị sao chép g. Chú trọng khuyến mại ngoài thời kỳ thấp điểm 1.2.2 Vai trò c a Marketing khách s n 8
  11. CHƢƠNG 2: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ CÁC GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM THU HÚT KHÁCH TẠI KHÁCH SẠN 2.1. Tổng quan tình hình KD và các nhân tố ảnh hƣởng đến hoạt động Marketing của khách sạn Cẩm Thành 2.1.1 2.1.2 * Hệ thống CSVTKT của KS Cẩm Thành * Nguồn nhân lực trong KS 2.1.3 2.1.4 Bả 2 1 ã , KS ẩ à (Nguồn: Phòng lễ tân – KS Cẩm Thành) 9
  12. 2.1.5 K ả ả Bả 2 2K ả ả ST Mã Ch tiêu 2020 2019 2018 T số A B C 1 2 2 Hoạt động hành chính, sự I 0 0 0 nghiệp Hoạt động sản xuất kinh II doanh, DV 1 Doanh thu 10 20.329.039.115 26.930.206.425 27.951.095.958 2 Chi phí 11 19.065.313.805 22.921.260.590 23.296.394.275 3 Thặng dư/ thâm hụt (12=10-11) 12 1.263.725.310 4.008.945.835 4.654.701.683 III Hoạt động tài chính 1 Doanh thu 20 883.018.003 436.467.606 281.317.678 2 Chi phí 21 81.215.601 99.619.864 97.600.051 3 Thặng dư/ thâm hụt (22=20-21) 22 801.802.402 336.847.742 183.717.627 IV Hoạt động khác 1 Thu nhập khác 30 0 0 0 2 Chi phí khác 31 0 0 0 3 Thặng dư/ thâm hụt (32=30-31) 32 0 0 0 V Chi phí thuế TNDN 40 342.045.542 487.387.655 585.661.969 Thặng dƣ/ thâm hụt trong VI 50 1.723.482.170 3.858.405.922 4.252.757.341 năm (50=09+12+22+32-40) Sử dụng kinh phí tiết kiệm của 1 51 0 0 0 đơn vị hành chính 2 Phân phối cho các quỹ 52 483.179.777 1.695.513.295 1.853.404.363 3 Kinh phí cải cách tiền lương 53 0 0 0 (Nguồn: Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của KS Cẩm Thành từ 2018-2020)[4-6] 10
  13. 2.2. Các nhân tố ảnh hƣởng đến hoạt động Marketing của KS Cẩm Thành 2.2.1 à * Môi trường CT-PT * Môi trường sinh thái * Môi trường VHXH à h * Sự cạnh tranh của các KS khác trên địa bàn 2.2.2 * Đội ngũ CBNV: * Vốn KD: * Vị trí kinh doanh: * Tình hình cạnh tranh: 2.3. Thực trạng giải pháp Marketing thu hút khách tại KS Cẩm Thành 2.3 1 P n và l a chọn thị ng mục tiêu Để có thể nghiên cứu thị trường thì KS Cẩm Thành đã cử nhân viên Marketing tìm hiểu và thu thập thông tin thực tế từ thị trường. Dữ liệu sơ cấp và thứ cấp được thu thập nhằm thành lập “tập thị trường khách hàng” mà KS Cẩm Thành đang thực hiện điều tra, nghiên cứu.Thu thập dữ liệu sơ cấp bao gồm những thông tin được thu thập từ KH và tìm hiểu đối thủ cạnh tranh. Sau khi nghiên cứu thị trường, chúng ta tiến hành phân đoạn thị trường để KS có thể lựa chọn được chuẩn xác nhiều nhóm KH khác nhau theo những tiêu thức nhất định sao cho mỗi nhóm KH có những đặc điểm chung, có nhu cầu giống nhau. Hiện tại các mảng thị trường mà KS đã và đang khai thác có hiệu quả là: Thị trường khách là khách thi hành công vụ. Khách DL Hàn Quốc và Nhật Bản. Đối với khách DL Trung Quốc. Khách đến từ một số quốc gia khác. Đối với khách nội địa. 2.3.2. Chính sách sản phẩm Ngành KS được cấu trúc như thế nào 11
  14. Có 3 khía cạnh chính của KS; thương hiệu , chủ sở hữu , nhà điều hành . * Hiện nay đa dạng hóa SP gồm có: KD lưu trú, KD ăn uống, KD các dịch vụ bổ sung + Đánh giá về mức chất lượng DV tại KS Cẩm Thành của khác hàng khi lưu trú tại KS Cẩm Thành. Nhìn chung chất lượng DV tại KS Cẩm Thành được đánh giá là tốt, đáp ứng nhu cầu nhu cầu của khách hàng khi lưu trú và sử dụng DV tại KS. 38% khách hàng đánh giá chất lượng DV tốt, 43% đánh giá là khá, 19% là mức trung bình. Trong các DV ở trên thì bộ phận nhà hàng có khoảng 34% khách hàng cho là còn ở mức trung bình. Vì vậy nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng, KS cần chú trọng hơn vào việc cải thiện chất lượng và đa dạng các món ăn phù hợp với các đối tượng khách. 2.3.3. Chính sách giá Bả 2 3 Bả ã KS ẩ à Giá công bố (VND) Giá hợp tác (VND) Room categories Single Double Single Double Standard 530.000 650.000 400.000 450.000 Superior 580.000 750.000 450.000 550.000 Deluxe 660.000 830.000 500.000 600.000 Vip 1.000.000 1.100.000 700.000 800.000 Super Vip 3.600.000 3.600.000 2.500.000 2.500.000 (Nguồn: Phòng lễ tân KS Cẩm Thành) 2.3.4. Chính sách phân ph i Các kênh phân phối của KS là sự kết nối giữa người bán và người mua. Tại KS Cẩm Thành, chính sách phân phối được thực hiện tương đối đa dạng. 12
  15. - Về DV lưu trú: - Các DV ăn uống: 2.3.5. Chính sách xúc ti n quảng cáo Bên cạnh việc xây dựng và phát triển tên tuổi của mình, việc quảng cáo, giới thiệu sản phẩm và DV cũng được KS chú trọng. Điều này được thể hiện rõ nét qua các cách thức sau: - Quảng cáo trong KS: - Quảng cáo ở ngoài KS: 2.3.6. í i KS thiết lập các chương trình hoạt động theo từng thời kỳ một cách phù hợp, từ đó tạo nên một lợi thế trong việc thu hút khách đến với KS. KS luôn đưa ra những chương trình hành động của mình dựa trên điều kiện thực tiễn, với những chiến lược kinh doanh phù hợp để tạo nên sự mới mẻ, hấp dẫn khách hàng. Ngoài ra việc thiết lập chương trình còn nhằm tạo nên dây chuyền các DV có hệ thống, từ đó tạo nên hiệu quả cao trong kinh doanh. 2.3.7. Cung ứng dịch vụ Hai DV cơ bản được cung cấp bởi một KS là tiền phòng và tiền ăn. Như vậy, buồng (hay gọi chính thức là lưu trú trong KS) là DV chính của doanh nghiệp kinh doanh KS. Các bữa ăn được cung cấp bởi các cơ sở ăn uống, nhà hàng, quán cà phê, quán bar làm việc trong KS hoặc phối hợp với nó. Thức ăn cũng có thể được chuyển đến phòng KS. 2.3.8. ều kiện vật ch t Những chính sách này bao gồm: - Tạo dựng sản phẩm trọn gói và lập chương trình: - Chính sách quan hệ đối tác: 2.4. Những phát hiện qua nghiên cứu 13
  16. 2.4.1. Thành công và nguyên nhân Hiện nay trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi, số lượng các KS tương đối nhiều đặc biệt là các KS vừa và nhỏ. Tuy nhiên số KS kinh doanh thành công và tạo dựng được chỗ đứng trên thị trường không phải là nhiều. Cơ sở vật chất, kỹ thuật, trang thiết bị trong KS tăng cả về số lượng và chất lượng qua từng năm. Thị trường khách của KS đang dần được mở rộng do thu hút nhiều khách DL từ các thị trường khách quốc tế khác nhau. Các chính sách Marketing thu hút khách như; chính sách giá, chính sách sản phẩm, lựa chọn thị trường mục tiêu... đã phát huy được khả năng thu hút khách của KS. Hiện nay KS đã và đang xây dựng được những kênh phân phối linh hoạt, có khả năng tiêu thụ lượng sản phẩm của KS. Nguồn nhân lực ngày càng được chú trọng, nâng cao cả về số lượng và chất lượng cũng như trình độ chuyên môn nghiệp vụ để bắt kịp xu hướng chung của ngành kinh doanh. Sau hơn 6 năm đi vào hoạt động KS cũng đã dần khẳng định được vai trò và vị thế của mình trên thị trường KS tại Quảng Ngãi. Chất lượng sản phẩm của KS luôn được nâng cao, có nhiều mức giá khác nhau, nhiều loại hình DV tạo sự đa dạng trong sự lựa chọn của khách hàng. * Một số phát hiện qua nghiên cứu + Thông tin cá nhân của khách hàng. - Khả năng tiếp cận thông tin: trong số 80 khách được điều tra thì có tới 47,5% khách cho rằng họ lựa chọn KS Cẩm Thành thông qua sự giới thiệu của người thân, bạn bè, đồng nghiệp, 25% là thông qua quảng cáo, thông qua các hãng lữ hành chiếm 21,25%. Số còn lại là 6,25%. Qua kết quả trên ta thấy lượng khách đến với KS chủ yếu là do sự giới thiệu của bạn bè, điều này cho KS đã đạt được những kết quả nhất định khi 14
  17. thực hiện chính sách Marketing. Tuy nhiên hiện nay thị trường khách DL đang được mở rộng, vì KS có liên kết với một số hãng vé máy bay cho nên để thu hút được lượng khách này thì KS nên đẩy mạnh hơn nữa việc liên kết với các hãng lữ hành để thu hút khách DL, đặc biệt là những đoàn khách với số lượng lớn, hoặc lưu trú dài ngày. 2.4 2 à Tuy là một KS 3 sao, nhưng khó khăn đầu tiên mà KS gặp phải hiện nay là trình độ ngoại ngữ của nhân viên trong KS vẫn chưa cao, cùng với đó là sự chênh lệch giữa các bộ phận. Là một KS 3 sao, mức giá hiện nay mà KS đưa ra so với các KS 3 sao khác trên địa bàn thành phố là một mức giá hợp lý và có sự cạnh tranh tốt. Ngoài ra do KS mới đi vào hoạt động được một thời gian ngắn, nếu so sánh với các KS khác như Thien An Riverside Hotel, Mỹ Trà Riverside, Central Hotel - những KS có thời gian hoạt động lâu, có tên tuổi và thương hiệu vững chắc trên thị trường. Thì KS Cẩm Thành được xem là một KS còn khá mới mẻ. Là một KS mới, nên KS có lợi thế về cơ sở vật chất so với các KS khác, tuy nhiên vẫn có thể xảy ra những sự cố về lỗi kỹ thuật trong quá trình vận hành, sử dụng. Trong thời gian gần đây, công tác Marketing đã được KS chú ý đầu tư phát triển, tuy nhiên hiệu quả đạt được vẫn chưa thực sự cao. So với các KS khác trên địa bàn thành phố thì ấn tượng của khách hàng về KS Cẩm Thành chưa thực sự nhiều. Các chính sách Marketing hỗn hợp chưa thực sự mang lại hiệu quả kinh doanh mong muốn cho KS. Số lượng nhân viên trong KS thông thạo tiếng Anh chưa thực sự nhiều. 15
  18. CHƢƠNG 3: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING THU HÚT KHÁCH TẠI KHÁCH SẠN C M TH NH 3.1. Dự báo triển vọng phát triển DL Quảng Ng i và mục tiêu phƣơng hƣớng phát triển kinh doanh của khách sạn Cẩm Thành 3.1.1. D báo tri n vọng phát tri n DL ả ã 3.1.2 Mụ à ơ ớng kinh doanh c a khách s ẩ à * Phƣơng hƣớng phát triển kinh doanh của khách sạn Cẩm Thành * Mục tiêu phát triển của khách sạn 3.2. Một số giải pháp Marketing thu hút khách tại khách sạn Cẩm Thành 3.2.1. Giả n và l a chon thị ng mục tiêu Thị trường khách hàng mục tiêu của khách sạn Cẩm Thành bao gồm: - Thị trường khách công vụ: - Thị trường khách thương gia: - Thị trường khách du lịch, thăm thân; Hiện nay, trong tinh hình dịch bệnh và số lượng khách du lịch giảm mạng, khách sạn đang hướng đến thị trường mục tiêu là khách hàng trên địa bàn thành phố. Đây được xem là thị trường khách tiềm năng, điều này được khẳng định dựa vào chỉ số phát triển kinh tế của thành phố trong những năm qua ngày càng tăng và xu hướng gia tăng về sử dụng các dịch vụ có chất lượng. 7 cách để xác định thị trường mục tiêu 1.Khảo sát khách hàng của bạn 2. Cho phép khách hàng tạo hồ sơ 3. Tưởng tượng quan điểm của khán giả 4. Xem các đánh giá trực tuyến nói gì 5. Hiểu nhân khẩu học của khách truy cập trang web và hơn thế nữa bằng cách sử dụng Google Analytics 6. Sử dụng phần mềm Bán hàng để theo dõi các tương tác với khách hàng của bạn 16
  19. 7. Tìm kiếm ý kiến được chia sẻ trên mạng xã hội 3.2.2. Giải pháp về chính sách sản phẩm Việc đa dạng hóa thực đơn theo mùa, tháng, năm, chú trọng đến hương vị và chất lượng của món ăn, trình bày làm tăng sức hấp dân của món ăn cũng nhằm đáp ứng các nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Hiện nay, khách DL chiếm mang lại tỷ trọng doanh thu lớn đối với khách sạn, việc giới thiệu các món ăn đặc sản như: don, cá cơm,… mang dấu ấn nơi khách hàng đã đặt chân cũng là một trong những cách gây thu hút đối với khách DL. Bên cạnh đó, việc chọn lựa đầu bếp, nhân viên phục vụ có tay nghề cao, chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng.Bên cạnh đó, cần phải thường xuyên quan sát, thăm dò ý kiến của khách hàng về chất lượng cả các món ăn. Một số vật dụng sử dụng trong quá trình ăn uống như: muỗng, dĩa, bát,…cần được giữ vệ sinh và thay thế kip thời tạo cảm giác an tâm, hài lòng về chất lượng vệ sinh tại khách sạn. Thường xuyên thay đổi cách bài trí trong nhà hàng tạo cảm giác mới lạ, sử dụng đa dạng các sản phẩm phục vụ cho các hoạt động hàng ngày. Ngoài ra, việc đặt quầy lưu niệm với các mặt hàng thủ công, trang trí,…cần được chú trọng quan tâm. DV lưu trú là DV chính tại khách sạn Cẩm Thành mang lại doanh thu cao nên việc đầu tư nâng cao chất lượng DV này là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cần chú trọng đến các DV bổ sung. 3.2.3. Giải pháp về chính sách giá Tại khách sạn Cẩm Thành, mức giá mà khách sạn đưa ra hiện nay được xem là ổn định. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh hiện này, số lượng khách DL cũng như khách hàng công vụ giảm mạnh, việc điều chỉnh giá cần đươc xem xét để thu hút khách hàng. Hoặc vào các thời điểm trái vụ, khách sạn có 17
  20. thể điều chỉnh giá trong thời hạn cố định tùy theo tình hình thực tế của thị trường. Ngoài ra, tạo các mã giảm giá tới khách hàng nhân ngày thành lập khách sạn, giảm giá nhân ngày quốc khánh,… Hoặc tạo các voicher khi đặt hàng trực tuyến đối với khách hàng đặt hàng lần đâu tiên đặt phòng tại khách sạn thông qua một bên thứ 3 nào đó và có quay lại đặt phòng ở nhiều lần tiếp theo. Cung cấp các mức giá trọn gói tích hợp các DV lưu trú, giải trí, DL giúp thu hút nhiều khách hàng DL hơn. Một số chiến lược định giá giá phòng của khách sạn có thể giúp bạn bán phòng để đạt được doanh thu phòng tối đa: 1 Định giá động dựa trên việc làm 2 Định giá Dựa trên Dự báo 3 Định giá dựa trên đối thủ cạnh tranh 4 Thời gian lưu trú dựa trên giá cả 5 - Định giá dựa trên phân khúc khách 3.2.4. Giải pháp về chính sách phân ph i Khách hàng đến từ hai kênh phân phối: Kênh phân phối trực tiếp: Đa phần khách hàng đến với khách sạn thông qua khâu trung gian môi giới, tuy nhiên các kênh phân phối gián tiếp này trong khách sạn Cẩm Thành chưa thực sự nhiều. 3.2.5. Giải pháp về chính sách xúc ti n - quảng cáo Đối với hoạt động khách sạn Cẩm Thành, để đạt được hiệu quả cao cần một số giải pháp sau: Tăng cường tham gia vào các chương trình triển lãm, hội chợ, hội nghị, hội thảo về du lịch - khách sạn. Khách sạn cần đưa ra các chính sách nhằm đẩy mạnh khả năng nhận diễn, quảng bá thông điệp thể hiện đặc trưng nổi bật của mình. 18
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2