intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty cổ phần Mía đường Đăknông

Chia sẻ: Bautroibinhyen24 Bautroibinhyen24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

60
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu, hệ thống hóa về mặt lý luận liên quan đến hoạt động hoạch định chiến lược của doanh nghiệp nhằm vận dụng vào việc hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty Cổ phần Mía Đường Đăknông. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty cổ phần Mía đường Đăknông

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> ---------------<br /> <br /> H YANG NIÊ<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƢỢC<br /> KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ<br /> PHẦN MÍA ĐƢỜNG ĐĂKNÔNG<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Mã số: 60.34.05<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Đà Nẵng, năm 2014<br /> <br /> Công trình đƣợc hoàn thành tại<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS Trƣơng Sĩ Quý<br /> <br /> Phản biện 1: PGS.TS Lê Thế Giới<br /> Phản biện 2: TS. Nguyễn Thanh Liêm<br /> <br /> Luận văn sẽ được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn<br /> tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh, họp tại Đại<br /> học Đà Nẵng vào ngày 03 tháng 11năm 2014<br /> <br /> `<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br /> - Trung tâm thông tin – Học liệu, Đại học Đà Nẵng<br /> - Thư viện trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng<br /> <br /> 1<br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Cây mía và nghề làm mật, đường ở Việt Nam đã có từ xa xưa,<br /> nhưng công nghiệp mía đường mới được bắt đầu từ thế kỷ thứ XX.<br /> Đến năm 1994, cả nước mới có 9 nhà máy đường mía, với tổng công<br /> suất gần 11.000 tấn mía ngày và 2 nhà máy đường tinh luyện công<br /> suất nhỏ, thiết bị và công nghệ lạc hậu. Hàng năm phải nhập khẩu từ<br /> 300.000 đến 500.000 tấn đường.<br /> Năm 1995, với chủ trương “Đầu tư chiều sâu, mở rộng các nhà<br /> máy đường hiện có, xây dựng một số nhà máy có quy mô vừa và nhỏ<br /> ở những vùng nguyên liệu nhỏ. Ở những vùng nguyên liệu tập trung<br /> lớn, xây dựng các nhà máy có thiết bị công nghệ tiến tiến hiện đại, kể<br /> cả liên doanh với nước ngoài, sản lượng đường năm 2000 đạt khoảng<br /> một triệu tấn (Nghị Quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 8). Với<br /> chương trình này rất nhiều nhà máy đường được mọc lên. Tuy nhiên<br /> sau đó, đã có khá nhiều nhà máy làm ăn thua lỗ, dường như ngành<br /> mía đường đã có thời gian bị chững lại.<br /> Với xu hướng toàn cầu hóa nền kinh tế đang diễn ra chi phối tất<br /> cả các nền kinh tế trên thế giới. Việc Việt Nam gia nhập AFTA,<br /> WTO đặt các doanh nghiệp trong nước đứng trước nhiều cơ hội và<br /> thách thức lớn lao. Để tồn tại và phát triển trong một môi trường<br /> cạnh tranh ngày càng gay gắt, các doanh nghiệp cần phải xác định<br /> cho mình hướng đi, chiến lược phát triển kinh doanh đúng đắn. Các<br /> công ty mía đường Việt Nam nói chung cũng như Công ty Cổ phần<br /> Đường Đăknông nói riêng đang đứng trước nhiều cơ hội cũng như<br /> thử thách mới. Với mong muốn có thể xây dựng một chiến lược kinh<br /> doanh thích hợp cho Công ty Cổ phần Mía Đường Đăknông, tôi đã<br /> <br /> 2<br /> chọn đề tài nghiên cứu: “Hoạch Định Chiến Lược Kinh Doanh Tại<br /> Công Ty Cổ Phần Mía Đường Đăknông”.<br /> 2. Mục tiêu<br /> Đề tài nghiên cứu, hệ thống hóa về mặt lý luận liên quan đến<br /> hoạt động hoạch định chiến lược của doanh nghiệp nhằm vận dụng<br /> vào việc hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty Cổ phần Mía<br /> Đường Đăknông.<br /> 3. Phƣơng pháp và phạm vi nghiên cứu<br /> 3.1. Phƣơng pháp thu thập dữ liệu<br />  Dữ liệu thứ cấp<br /> Dữ liệu thứ cấp được lấy từ nhiều nguồn như: Các dữ liệu do<br /> Công ty cung cấp; Dữ liệu lấy từ sách, báo, Internet,...<br />  Dữ liệu sơ cấp<br /> Dữ liệu sơ cấp thu được từ việc quan sát, khảo ý kiến chuyên gia,<br /> các nhà kinh doanh trong lĩnh vực mía đường.<br /> 3.2. Phƣơng pháp nghiên cứu<br /> Để thực hiện đề tài này, các phương pháp sau đây được sử dụng:<br /> Phương pháp luận của phép biện chứng và duy vật lịch sử. Các<br /> phương pháp thu thập, phân tích, tổng hợp và thống kê.<br /> 3.3. Phạm vi nghiên cứu<br /> Đề tài nghiên cứu các vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến<br /> công tác hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty Mía đường<br /> Đăknông từ năm 2011 đến năm 2013, luận văn hoạch định chiến<br /> lược kinh doanh sản phẩm đường cho công ty Cổ Phần Mía Đường<br /> Đăknông trong giai đoạn 2014 đến năm 2020.<br /> <br /> 3<br /> 4. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài<br /> 4.1. Ý nghĩa khoa học<br /> Với cách tiếp cận hệ thống các vấn đề lý luận về xây dựng chiến<br /> lược của công ty, cùng với những đánh giá tổng thể và phân tích toàn<br /> diện về tình hình hoạt động cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt<br /> động của công ty. Từ đó, tác giả đề ra các giải pháp thiết thực nhằm<br /> giúp công ty phát triển đúng hướng.<br /> 4.2. Ý nghĩa thực tiễn<br /> Kết quả thực tế của luận văn đã nhận diện được thực trạng cũng<br /> như hạn chế của công ty Cổ Phần Mía Đường Đăknông, đồng thời<br /> xây dựng chiến lược và đề xuất hệ thống các giải pháp quan trọng<br /> nhằm giúp công ty có hướng đi đúng phù hợp với khả năng của công<br /> ty.<br /> 5. Tổng quan tài liệu<br /> Nghiên cứu trong nước<br /> Những công trình nghiên cứu về mặt lý luận có thể kể đến như<br /> Quản trị chiến lược của PGS.TS. Lê Thế Giới, của học giả Phạm Lan<br /> Anh, Nguyễn Ngọc Tiến, Chiến lược kinh doanh quốc tế của GS.TS.<br /> Nguyễn Bách Khoa,…<br /> Những tác phẩm này về cơ bản đều là những lý luận tổng quan<br /> về quản trị chiến lược và hoạch định chiến lược kinh doanh.<br /> Những công trình nghiên cứu ngoài nước cũng vô cùng phong<br /> phú, ngoài những tác phẩm của các tác giả lỗi lạc như M.Porter, Fred<br /> David… thì có thể kể đến một số công trình nghiên cứu khác như<br /> cuốn Strategic Management của Colin White năm 2004, cuốn<br /> Corporate Strategy của Richard Lynch năm 2006, cuốn Management<br /> of strategy: Concepst and cases của Hitt,Ireland, và Hoskisson năm<br /> 2000.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0