intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần dụng cụ thể thao Delta

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

73
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài: Hệ thống hóa các vấn đề lý luận có liên quan đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty kinh doanh. Đánh gía thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần dụng cụ thể thao DELTA. Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần dụng cụ thể thao DELTA.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần dụng cụ thể thao Delta

TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> 1. Sự cần thiết của đề tài<br /> Nguồn nhân lực là lực lượng nòng cốt của doanh nghiệp. Việc thực hiện<br /> phát triển lực lượng lao động chất lượng cao là vấn đề sống còn của doanh nghiệp<br /> bởi vì đây là yếu tố quyết định đến năng suất, chất lượng sản phẩm và giá thành<br /> sản phẩm. Sự cần thiết của việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đóng một vai<br /> trò hết sức quan trọng được xem là yếu tố quyết định đến thành công và sự phát<br /> triển của DN. Ý thức rõ về tầm quan trọng của công tác đào tạo và phát triển<br /> nguồn nhân lực tại công ty do vậy tôi xin được lựa chọn đề tài “Hoàn thiện công<br /> tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần dụng cụ thể thao<br /> Delta”<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài<br /> + Hệ thống hóa các vấn đề lý luận có liên quan đến công tác đào tạo và phát<br /> triển nguồn nhân lực của công ty kinh doanh.<br /> + Đánh gía thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công<br /> ty cổ phần dụng cụ thể thao DELTA.<br /> + Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển<br /> nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần dụng cụ thể thao DELTA.<br /> 3. Phương pháp nghiên cứu<br /> Trong quá trình nghiên cứu và viết luận văn học viên sử dụng các phương<br /> pháp nghiên cứu sau: phương pháp thu thập số liệu sơ cấp: được tiến hành qua sử<br /> dụng phương pháp khảo sát bằng cách sử dụng bảng khảo sát và phỏng vấn trực<br /> tiếp kết hợp với phương pháp khảo sát thực tiễn: quan sát, nghiên cứu tình huống<br /> và sử dụng phương pháp thống kê để thu thập và phân tích các số liệu thứ cấp từ<br /> các báo cáo của công ty và các nguồn tài liệu khác.<br /> 4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu<br /> <br /> ‫ـ‬<br /> <br /> Đối tượng nghiên cứu: Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của<br /> Doanh nghiệp.<br /> <br /> ‫ـ‬<br /> <br /> Phạm vi nghiên cứu:<br /> <br /> + Về mặt không gian : Nghiên cứu tại công ty CP dụng cụ thể thao DELTA<br /> + Về thời gian : Các số liệu, tình hình được khảo sát, phân tích từ 2007 – 2011 và<br /> đề xuất các giải pháp cho các năm tiếp theo.<br /> 5. Kết cấu của luận văn<br /> Luận văn gồm 4 chương chính:<br /> Chương 1: Tổng quan các kết quả nghiên cứu có liên quan đến đề tài luận văn.<br /> Chuơng 2: Nguồn nhân lực và công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong<br /> các doanh nghiệp.<br /> Chương 3: Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty<br /> cổ phần dụng cụ thể thao Delta.<br /> Chương 4: Giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại<br /> Công ty cổ phần dụng cụ thể thao Delta.<br /> <br /> CHƯƠNG 1<br /> TỔNG QUAN CÁC KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU CÓ LIÊN QUAN<br /> ĐẾN ĐỀ TÀI LUẬN VĂN<br /> 1.1 Đánh giá tổng quan tình hình nghiên cứu thuộc lĩnh vực của đề tài<br /> Trong phần này tác giả đã tham khảo những công trình nghiên cứu thuộc lĩnh<br /> vực nghiên cứu của đề tài chỉ ra những ưu điểm và nhược điểm của các công trình<br /> trên cơ sở đó làm căn cứ khắc phục.<br /> Những ưu điểm mà các công trình đạt được: đã khái quát hóa và phát triển<br /> những vấn đề lý luận liên quan đến đào tạo, phát triển nguồn nhân lực nói chung<br /> và về phát triển nguồn nhân lực trong DN nói riêng, chỉ ra những ưu, nhược điểm<br /> của hoạt động quản lý đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong DN và tìm ra các<br /> nguyên nhân của thực trạng đó và khuyến nghị những giải pháp ĐT& PTNNL<br /> trong DN.<br /> Nhược điểm: Nghiên cứu trong phạm vi nhỏ rồi khái quát cho cả hệ thống và<br /> chưa có công trình nghiên cứu nào nghiên cứu về lao động nông thôn tham gia vào<br /> hoạt động sản xuất công nghiệp.<br /> Luận văn tiếp tục tiến hành nghiên cứu về đề tài này với mong muốn khắc<br /> phục những thiếu sót đó để góp phần nghiên cứu hoàn chỉnh vấn đề và tìm ra giải<br /> pháp có thể vận dụng vào thực tiễn công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực<br /> tại công ty Cổ phần dụng cụ thể thao Delta. Vì vậy đề tài không trùng lặp với các<br /> công trình đã công bố.<br /> <br /> 1.2 Nội dung nghiên cứu của luận văn<br /> - Kế thừa các kết quả nghiên cứu trong các công trình trong các doanh<br /> nghiệp, đúc rút kinh nghiệm hệ thống lý luận cơ bản nhất có liên quan đến đào tạo<br /> và phát triển nguồn nhân lực, bổ sung lý thuyết cho việc nghiên cứu các nội dung<br /> khác trong luận văn.<br /> <br /> - Vận dụng kết quả lý thuyết đã đúc rút để nghiên cứu, phân tích, đánh giá,<br /> tổng hợp công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty cổ phần dụng<br /> cụ thể thao Delta trên cơ sở các số liệu của công ty trong 5 năm 2007 – 2011. Từ<br /> đó chỉ ra các mặt đã đạt được, những tồn tại, hạn chế làm cơ sở thực tiễn cho việc<br /> đề xuất các giải pháp trong các phần sau.<br /> - Từ kết quả tổng hợp, phân tích, đánh giá thực tế công tác đào tạo và phát<br /> triển nguồn nhân lực của công ty Delta trong 5 năm qua tác giả đề xuất các giải<br /> pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại công ty cổ<br /> phần dụng cụ thể thao Delta.<br /> - Đề xuất các kiến nghị đối với nhà nước, địa phương tạo điều kiện cho các<br /> doanh nghiệp trong vấn đề ĐT & PT NNL.<br /> <br /> CHƯƠNG 2<br /> NGUỒN NHÂN LỰC VÀ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT<br /> TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TRONG CÁC DOANH NGHIỆP<br /> 2.1. Nguồn nhân lực và vai trò nguồn nhân lực trong tổ chức<br /> 2.1.1. Khái niệm nguồn nhân lực<br /> Nguồn nhân lực của một tổ chức bao gồm tất cả những người lao động làm<br /> việc trong tổ chức đó, còn nhân lực được hiểu là nguồn lực của mỗi con người mà<br /> nguồn lực này gồm có thể lực và trí lực.<br /> Khái niệm nguồn nhân lực của một tổ chức trong giới hạn đề tài này được<br /> hiểu là: tập hợp tất cả những người lao động làm việc trong tổ chức đó có sức<br /> khoẻ, trình độ, khả năng làm việc khác nhau, họ là một tập thể tạo thành một sức<br /> mạnh để hoàn thành mục tiêu đặt ra của tổ chức.<br /> <br /> 2.1.2. Vai trò nguồn nhân lực<br /> Hai là: Nguồn nhân lực là nguồn lực mang tính chiến lược.<br /> Một là: Nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng nhất và quyết định nhất của mọi<br /> quá trình sản xuất kinh doanh và là nhân tố chủ yếu tạo ra lợi nhuận cho doanh<br /> nghiệp.<br /> <br /> Ba là: Nguồn nhân lực là nguồn lực vô tận cho quá trình phát triển của<br /> Doanh nghiệp.<br /> <br /> 2.2. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực<br /> - Đào tạo: Là hoạt động làm cho con người trở thành người có năng lực theo<br /> những tiêu chuẩn nhất định. Là quá trình học tập để làm cho người lao động có thể<br /> thực hiện chức năng, nhiệm vụ có hiệu quả hơn trong công tác của họ.<br /> - Phát triển: Là quá trình biến đổi, hoặc làm cho biến đổi từ ít đến nhiều, từ<br /> hẹp đến rộng, từ thấp đến cao. Là quá trình học tập nhằm mở ra cho cá nhân<br /> những công việc mới dựa trên cơ sở những định hướng tương lai cho tổ chức.<br /> <br /> 2.3. Nội dung công tác đào tạo và phát triển NNL trong các DN<br />  Xác định nhu cầu đào tạo và phát triển nhân lực<br />  Xác định mục tiêu chương trình đào tạo và phát triển<br />  Lựa chọn đối tượng đào tạo<br />  Xây dựng chương trình đào tạo và lựa chọn phương pháp đào tạo<br />  Dự tính chi phí đào tạo<br />  Lựa chọn và đào tạo giáo viên<br />  Thực hiện hoạt động đào tạo và phát triển nhân lực<br />  Đánh giá kết quả đào tạo và phát triển nhân lực<br /> <br /> 2.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến đào tạo phát triển nguồn nhân lực<br /> 2.4.1. Nhân tố môi trường bên ngoài<br />  Môi trường pháp lý<br />  Môi trường kinh tế, môi trường chính trị<br />  Sự tiến bộ của khoa học công nghệ<br />  Thị trường của Doanh nghiệp<br /> <br /> 2.4.2. Nhân tố môi trường bên trong.<br />  Mục tiêu, chiến lược, chính sách của Doanh nghiệp:<br />  Quy mô, cơ cấu tổ chức của Doanh nghiệp:<br />  Lực lượng lao động hiện tại của Doanh nghiệp.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1