intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Trường Thọ

Chia sẻ: Kloi Roong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:29

81
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của bản tóm tắt luận văn trình bày một số vấn đề cơ bản về quản trị kênh phân phối trong doanh nghiệp dược phẩm, thực trạng quản trị kênh phân phối tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Trường Thọ, một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối tại Cổ phần Dược phẩm Trường Thọ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Trường Thọ

HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƢU CHÍNH VIỄN THÔNG<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> HOÀNG MINH DŨNG<br /> <br /> HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI TẠI<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM TRƯỜNG THỌ<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh donah<br /> Mã số: 60.34.01.02<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> <br /> HÀ NỘI - 2015<br /> <br /> Luận văn được hoàn thành tại:<br /> HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƢU CHÍNH VIỄN THÔNG<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: Giáo sư - tiến sĩ Đỗ Đức Bình<br /> <br /> Phản biện 1: …………………………………………………………………<br /> Phản biện 2: ………………………………………………………………..<br /> <br /> Luận văn sẽ được bảo vệ trước Hội đồng chấm luận văn thạc sĩ tại Học viện<br /> Công nghệ Bưu chính Viễn thông<br /> Vào lúc: ....... giờ ....... ngày ....... tháng ....... .. năm ...............<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br /> - Thư viện của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông<br /> <br /> 1<br /> <br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Tổ chức và quản lý hoạt động tiêu thụ sản phẩm là một chức năng quản trị<br /> quan trọng của các doanh nghiệp.<br /> Kênh phân phối là một trong tập hợp những công cụ Marketing mà doanh<br /> nghiệp có thể sử dụng để đạt được trọng tâm tiếp thị.<br /> Ngày nay hầu hết các nhà sản xuất đều chọn giải pháp cung cấp sản phẩm<br /> của mình ra thị trường thông qua các trung gian phân phối. Họ tập hợp và xây dựng<br /> những trung gian phân phối thành một hệ thống kênh phân phối (còn được gọi là<br /> kênh marketing hay kênh thương mại).<br /> Dược phẩm là một loại hàng hóa thiết yếu, có ảnh hưởng trực tiếp tới sức<br /> khỏe và tính mạng người sử dụng. Với những đặc điểm của nó, nghành dược là một<br /> trong những ngành có tầm quan trọng đặc biệt trong nền kinh tế và đời sống xã hội.<br /> Việt Nam là nước có dân số đông nằm trong top 20 thế giới, với điều kiện<br /> khí hậu nhiệt đới nóng ẩm dễ phát sinh nhiều dịch bệnh, vì vậy thị trường dược Việt<br /> Nam được đánh giá là rộng lớn và đầy tiềm năng.<br /> Tại Việt Nam hiện nay, số doanh nghiệp phân phối lớn gấp nhiều lần so với<br /> doanh nghiệp sản xuất.<br /> Tuy nhiên, đây lại là các doanh nghiệp phân phối nhỏ lẻ, hệ thống phân phối<br /> chưa đủ mạnh để có thể cạnh tranh với các công ty phân phối đa quốc gia, đánh mất<br /> ưu thế ngay trên sân nhà. Hầu hết các doanh nghiệp dược lớn trong nước tập trung<br /> chủ yếu vào vào sản xuất, gia công sản phẩm theo đơn đặt hàng mà chưa tập trung<br /> vào xây dựng kênh phân phối mạnh - một yếu tố được cho là yếu tố cạnh tranh cốt<br /> lõi hiện nay của các công ty dược.<br /> Với tính chất đặc thù của ngành và sản phẩm trong lĩnh vực dược phẩm, các<br /> nhà phân phối thực sự góp phần quan trọng trong việc tiêu thụ sản phẩm của doanh<br /> nghiệp dược, nếu không muốn nói là chiếm vai trò chủ chốt.<br /> Công ty cổ phần dược phẩm Trường Thọ là một trong những doanh nghiệp<br /> sản xuất dược phẩm tư nhân đầu tiên tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2000<br /> <br /> 2<br /> <br /> Trong hơn 10 năm qua, Công ty đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu - phát triển<br /> nhiều sản phẩm mới để mang tới cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng<br /> cao và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.<br /> Chính sách quản trị kênh phân phối tại Dược phẩm Trường Thọ đã đạt được<br /> những yêu cầu nhất định trong chiến lược chung của công ty là duy trì và mở rộng<br /> thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước.<br /> Tuy nhiên, trong xu thế chung của nghành dược phẩm thời kỳ hậu WTO,<br /> ngoài sự cạnh tranh mạnh mẽ từ phía các doanh nghiệp dược trong nước,Công ty<br /> còn phải đối mặt với thách thức rất lớn từ các sản phẩm ngoại nhập.<br /> Trước bối cảnh như vậy, Dược phẩm Trường Thọ cần xác định rõ phương<br /> hướng trong trung và dài hạn nhằm duy trì sản xuất và phát triển kinh doanh. Xây<br /> dựng, hoàn thiện và quản trị tốt hệ thống phân phối, được coi là mục tiêu sống còn<br /> của doanh nghiệp để hướng tới phát triển bền vững.<br /> Xuất phát từ tầm quan trọng của quản trị kênh phân phối trong doanh nghiệp<br /> và thực tế khách quan trong quản trị kênh phân phối tại Dược phẩm Trường Thọ, tôi<br /> đã lựa chọn đề tài “ Hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối tại Công ty cổ<br /> phần dƣợc phẩm Trƣờng Thọ” làm đề tài nghiên cứu cho luận văn thạc sĩ quản trị<br /> kinh doanh.<br /> <br /> 2. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu<br /> Quản trị kênh phân phối là vấn đề được rất nhiều các nhà kinh tế học, các nhà<br /> nghiên cứu quan tâm.<br /> Việc tập trung phát triển mạng lưới kênh tiêu thụ sản phẩm giúp doanh<br /> nghiệp tạo dựng và duy trì được lợi thế cạnh tranh dài hạn. Bởi vì, kênh phân phối<br /> là một tập hợp các quan hệ bên ngoài giữa các chủ thể độc lập trong kinh doanh.<br /> Tạo lập và phát triển hệ thống kênh phân phối đòi hỏi thời gian, trí tuệ, tiền của, sức<br /> lực,… nên các doanh nghiệp khác không dễ dàng làm theo. Các doanh nghiệp cần<br /> phải biết sử dụng các kênh phân phối như là công cụ quan trọng giúp họ thành công<br /> trên thị trường trong dài hạn.<br /> Liên quan đến vấn đề này tác giả đã tìm thấy nhiều Tài liệu, công trình, kết quả<br /> <br /> 3<br /> <br /> nghiên cứu, có thể nêu ra một số công trình tiêu biểu sau:<br /> - Trương Đình Chiến (2012) “Quản Trị Kênh Phân Phối”, NXB Đại học Kinh<br /> Tế Quốc Dân.<br /> - Trần Thị Thập (2012) “Quản trị bán hàng”, NXB Thông Tin Truyền Thông.<br /> - Philip Kotler (2013) “Quản trị marketing”, NXB Lao động - Xã hội.<br /> Các tài liệu trên đã đưa ra những khái niệm, xu hướng, chiến lược Marketing<br /> mới, cũng như việc ứng dụng các kiến thức Marketing mới vào thực tế như thế nào<br /> trong thời đại ngày nay.<br /> Về luận văn Thạc sỹ có một số đề cập đến Quản trị kênh phân phối như:<br /> - Luận văn “Hoàn thiện quản trị kênh phân phối dịch vụ điện thoại di động của<br /> Vinaphone” của Thạc sĩ Nguyễn Thị Lụa, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông,<br /> năm 2011.<br /> - Luận văn “Quản trị kênh phân phối các thiết bị viễn thông của công ty<br /> TNHH VKX” của Thạc sỹ Đồng Thị Hậu, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn<br /> thông, năm 2012.<br /> - Luận văn “Quản trị kênh phân phối tại công ty cổ phần dược vật tư y tế<br /> Quảng Nam” của Thạc sỹ Nguyễn Thị Thùy Dương,Đại học Đà Nẵng, năm 2014.<br /> Các luận văn trên đã nêu rõ các nội dung về kênh phân phối, quản trị kênh<br /> phân phối, thực trạng và giải pháp cho hoạt động quản trị kênh phân phối tại các<br /> công ty được nghiên cứu trong thời gian tới.<br /> Tuy nhiên, việc quản trị kênh phân phối tại mỗi doanh nghiệp có rất nhiều sự<br /> khác biệt. Cho đến nay, chưa có một công trình nào nghiên cứu chuyên sâu về kênh<br /> phân phối và quản trị kênh phân phối tại Công ty cổ phần Dược phẩm Trường Thọ.<br /> <br /> 3. Mục đích nghiên cứu<br /> Mục tiêu nghiên cứu tổng quát của luận văn là: đề xuất một số giải pháp<br /> nhằm hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối sản phẩm tại Công ty cổ phần<br /> dược phẩm Trường Thọ.<br /> Để đạt được mục tiêu tổng quát nêu trên, các mục tiêu nghiên cứu cụ thể của<br /> luận văn là:<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1