intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạt động truyền thông Marketing cho công tác tuyển sinh của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Việt Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

38
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ "Hoạt động truyền thông Marketing cho công tác tuyển sinh của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Việt Nam" với mục tiêu nghiên cứu là đưa ra các giải pháp khả thi để hoàn thiện và nâng cao hiệu quả cho công tác marketing tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạt động truyền thông Marketing cho công tác tuyển sinh của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Việt Nam

  1. lOMoARcPSD|16911414 HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG --------------------------------------- Trƣơng Thanh Bình HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING CHO CÔNG TÁC TUYỂN SINH CỦA HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƢU CHÍNH VIỄN THÔNG Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH Mã số: 60.34.05 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ HÀ NỘI – 2013 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  2. lOMoARcPSD|16911414 0 Luận văn được hoàn thành tại: HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƢU CHÍNH VIỄN THÔNG Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến Phản biện 1: ……………………………………………………… Phản biện 2: ……………………………………………………… Luận văn sẽ được bảo vệ trước Hội đồng chấm luận văn thạc sĩ tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Vào lúc: ....... giờ ....... ngày ....... tháng ....... .. năm ............... Có thể tìm hiểu luận văn tại: - Thư viện của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  3. lOMoARcPSD|16911414 1 LỜI MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài LỜI NÓI ĐẦU Học viện Công nghệ BCVT (Học viện) là đơn vị đào tạo của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) – tập đoàn lớn mạnh trong lĩnh vực BCVT và CNTT ở Việt Nam với nhiệm vụ đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chính cho ngành . Ngoài ra, còn có các trường đại học khác cũng tham gia đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực này. Với mong muốn sử dụng những kiến thức, lý thuyết nắm bắt được trong quá trình học tập tại Học viện của mình gắn kết với thực tiễn, ứng dụng để giải quyết các vấn đề thực tế hiện nay của Học viện, đặc biệt là công tác tuyển sinh, tác giả luận văn lựa chọn lĩnh vực nghiên cứu của mình với đề tài : “ Hoạt động truyền thông marketing cho công tác tuyển sinh của Học viện Công nghệ Bƣu chính Viễn thông” 2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài: Đưa ra các giải pháp khả thi để hoàn thiện và nâng cao hiệu quả cho công tác marketing tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. 3. Đối tƣợng nghiên cứu của đề tài. 4. Phạm vi nghiên cứu của đề tài 5. Phƣơng pháp nghiên cứu của đề tài. 6. Kết cấu của đề tài Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  4. lOMoARcPSD|16911414 2 CHƢƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ MARKETING VÀ ỨNG DỤNG TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC ĐÀO TẠO 1.1. KHÁI NIỆM, VAI TRÕ VÀ MÔ HÌNH TRUYỀN THÔNG MARKETING TRONG DOANH NGHIỆP 1.1.1 Khái niệm về truyền thông marketing 1.1.2 Hệ thống kênh truyền thông marketing của doanh nghiệp a. Kênh truyền thông trực tiếp b. Hệ thống truyền thông gián tiếp qua trung gian c. Kênh truyền thông phối hợp giữa trực tiếp và gián tiếp 1.1.3 Vai trò của truyền thông marketing trong doanh nghiệp 1.1.4 Mô hình truyền thông marketing 1.2. CÁC CÔNG CỤ TRUYỀN THÔNG MARKETING 1.2.1. Quảng cáo 1.2.2. Kích thích tiêu thụ 1.2.3. Quan hệ công chúng Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  5. lOMoARcPSD|16911414 3 1.2.4. Marketing trực tiếp 1.2.5. Bán hàng cá nhân 1.3. QUY TRÌNH TRUYỀN THÔNG MARKETING Để phát triển một chiến lược truyền thông hiệu quả, người truyền thông phải thực hiện một tiến trình bao gồm các bước chủ yếu sau đây. 1.3.1 Định dạng công chúng mục tiêu 1.3.2 Xác định mục tiêu truyền thông 1.3.3 Thiết kế thông điệp a. Nội dung thông điệp b. Cấu trúc thông điệp c. Hình thức thông điệp d. Nguồn thông điệp 1.3.4 Lựa chọn phƣơng tiện truyền thông 1.3.5. Xây dựng ngân sách truyền thông a. Phương pháp căn cứ vào khả năng ngân sách dành cho truyền thông marketing Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  6. lOMoARcPSD|16911414 4 b. Phương pháp tính tỷ lệ phần trăm theo doanh thu c. Phương pháp cân bằng cạnh tranh d. Phương pháp căn cứ vào mục tiêu và nhiệm vụ 1.3.6. Các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định về truyền thông marketing a. Kiểu sản phẩm/thị trường b. Chiến lược đẩy và kéo c. Giai đoạn sẵn sàng của người mua d. Giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm e. Thương hiệu trên thị trường của doanh nghiệp 1.3.7. Đánh giá kết quả truyền thông marketing 1.4 TRUYỀN THÔNG MARKETING TRONG THỊ TRƢỜNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO VIỆT NAM 1.4.1 Giới thiệu chung về thị trƣờng giáo dục đào tạo Việt Nam 1.4.2 Đặc trƣng của hoạt động truyền thông marketing trên thị trƣờng giáo dục đào tạo Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  7. lOMoARcPSD|16911414 5 CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING TRONG CÔNG TÁC TUYỂN SINH TẠI HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BCVT 2.1. GIỚI THIỆU VỀ HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƢU CHÍNH VIỄN THÔNG 2.1.1. Quá trình hình thành phát triển Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông được thành lập theo quyết định số 516/TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 11 tháng 7 năm 1997 trên cơ sở sắp xếp lại 4 đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (nay là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt nam). 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt động 2.1.3. Cơ cấu tổ chức Với mô hình ba gắn kết: Đào tạo – Nghiên cứu – Thực tiễn, Học viện được cơ cấu bởi hai cơ sở đào tạo chính tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh, cùng với ba viện nghiên cứu tương ứng với ba ngành đào tạo chính: Viện Kinh tế Bưu điện, Viện Kỹ thuật Bưu điện và Trung tâm CDIT. Học viện được điều hành bởi ban giám đốc và được tư vấn của Hội đồng khoa học và đào tạo. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  8. lOMoARcPSD|16911414 6 2.1.4. Tổng quan về hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học viện Công nghệ Bƣu chính Viễn thông a. Hoạt động giáo dục đào tạo Ngành nghề đào tạo Chương trình đào tạo Phương pháp đào tạo Học liệu phục vụ cho đào tạo Kết quả đào tạo b. Hoạt động nghiên cứu khoa học c. Vấn đề gắn kết giữa hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và SXKD d. Hoạt động hợp tác quốc tế e. Công tác đảm bảo chất lượng giáo dục f. Cơ sở vật chất, trang thiết bị và thư viện 2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING TUYỂN SINH CỦA HỌC VIỆN Học viện với điểm mạnh là một trong những trường đi đầu trong lĩnh vực đào tạo công nghệ thông tin và viễn thông trong thời kì bùng nổ hệ thống thông tin đa phương tiện như ngày nay. Hoạt động truyền thông là rất cần thiết để nâng cao hình ảnh cũng như vị thế trong lĩnh vực đào tạo. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  9. lOMoARcPSD|16911414 7 . 2.2.1. Hoạt động truyền thông trên phƣơng tiện thông tin đại chúng Là đơn vị đào tạo đầu ngành về lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông, Học viện có nhiều thuận lợi trong việc sử dụng các kênh truyền thông qua phương tiện thông tin đại chúng. Báo và tạp chí Hiện tại, ở Việt Nam, báo chí vẫn được coi là nguồn thông tin chính thống và khá phát triển và có chi phí thấp hơn các phương tiện truyền thông gián tiếp khác. Trong thời gian vừa qua, Học viện đã sử dụng phương tiện truyền thông in ấn để quảng bá hình ảnh của mình như sau: Văn bản, thƣ mời Truyền tải thông tin tuyển sinh, thông tin về Học viện qua văn bản, thư mời tới các doanh nghiệp trong ngành cũng là một hình thức hay được Học viện thực hiện trong những năm vừa qua. Phát thanh, truyền hình: Các chương trình, sự kiện lớn của Học viện đều được các báo đài quan tâm và dựng chương trình phát sóng trên kênh truyền hình. Là đơn vị đào tạo đầu ngành, Học viện luôn được sự quan tâm và hỗ trợ của các ban ngành, doanh nghiệp. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  10. lOMoARcPSD|16911414 8 2.2.2. Hoạt động truyền thông trên internet Truyền thông trên internet là kênh truyền thông lan tỏa rộng rãi nhất, chi phí hợp lý nhất và đang được nhiều đơn vị, doanh nghiệp sử dụng để truyền tải tin tức thông điệp của mình tới người tiêu dùng. Báo điện tử, trang tin. Báo điện tử được xem là dạng chuyển thể của báo in truyền thống, tiện lợi hơn, được cập nhật, lan tỏa nhanh hơn và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí đối với người đọc. Diễn đàn, mạng xã hội Các diễn đàn chuyên ngành là nơi chia sẽ, trao đổi thông tin cho cộng đồng độc giả trực tuyến. Đây cũng là một kênh truyền tải thông tin hiệu quả, nhắm tới được đối tượng mục tiêu mà người truyền tin muốn sử dụng. 2.2.3 Hoạt động quan hệ công chúng Trong quá trình giảng dạy và đạo tạo, ban lãnh đạo cũng như các ban ngành của Học viện luôn tạo điều kiện để giảng viên, cán bộ công nhân viên cũng như các sinh viên có cơ hội được học hỏi, trao đổi và giao lưu với nhau. Tổ chức sự kiện Học viện ngày càng chú trọng đến việc tổ chức các sự kiện nhằm hướng đến nhiều đối tượng công chúng khác nhau, tạo nên một hình ảnh PTIT với mục tiêu là một trường đại học chất lượng tốt, lấy sinh viên làm trọng tâm. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  11. lOMoARcPSD|16911414 9 Quan hệ cộng đồng Là một đơn vị đào tạo, Học viện nắm rõ vai trò quan trọng của các hoạt động quan hệ cộng đồng. Do vậy, hàng năm các chương trình thiện nguyện, hỗ trợ xã hội luôn được Học viện quan tâm và thực hiện. 2.2.4. Hoạt động Marketing trực tiếp Đối với Học viện, hoạt động bán hàng trực tiếp được thể hiện dưới hình thức các chương trình tư vấn tuyển sinh cho học sinh THPT. 2.3 ĐÁNH GIÁ VỀ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING TUYỂN SINH CỦA HỌC VIỆN 2.3.1 Những mặt đạt đƣợc a. Hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng Báo và tạp chí Hệ thống báo chí được Học viện sử dụng nhiều trong thời gian qua hầu hết thuộc báo chí trong ngành. Từ đó, thu hút được các độc giả quan tâm đến các lĩnh vực về công nghệ thông tin và truyền thông theo dõi. Văn bản, thƣ mời Phương thức gửi công văn, thư từ tới các doanh nghiệp trong ngành là một động thái tích cực cho thấy sự đổi mới Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  12. lOMoARcPSD|16911414 10 trong tư duy của Học viện. Đối tượng người lao động trong các doanh nghiệp trực thuộc ngành luôn có nhu cầu nâng cao năng lực, chuyên môn. Phát thanh, truyền hình Phát thanh truyền hình là kênh truyền thông có chi phí rất lớn, do đó đầu tư cho kênh này cần phải có sự tính toán kỹ lưỡng. Bằng hoạt động thực tiễn và chất lượng đào tạo của mình Học viện đã liên tục được mời phát sóng các chương trình sự kiện lớn trong thời gian qua. b. Hoạt động truyền thông trên internet Báo điện tử, trang tin Hỗ trợ cho kênh báo chí truyền thống, các thông tin tuyển sinh cũng như tư vấn tuyến sinh của Học viện được truyền thông hiệu quả trên các báo điện tử, trang tin. Phương thức này góp phần mở rộng phạm vi độc giả, hỗ trợ tối đa thông tin độc giả muốn tìm kiếm về Học viện. Diễn đàn, mạng xã hội Hàng năm đến mùa tuyển sinh, diễn đàn này còn là nơi để các bạn học sinh cấp phổ thông tìm đến để hỏi về thông tin tuyển sinh, kinh nghiệm học tập tại Học viện. c. Hoạt động quan hệ công chúng Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  13. lOMoARcPSD|16911414 11 Tổ chức sự kiện Được sự hỗ trợ của ban lãnh đạo Học viên, các hoạt động của sinh viên tổ chức đã manh nha hình thành và ngày càng chuyên nghiệp được thể hiện qua các năm gần đây. Từ đó, tự các bạn sinh viên đã tạo được môi trường, sân chơi riêng cho mình và các bạn sinh viên trường khác tham gia. Qua đây, Học viện truyền tải tới công chúng xã hội về một môi trường học tập lành mạnh, đào tạo đi đôi với thực hành. Quan hệ cộng đồng Chương trình thiện nguyện là một trong những chương trình được sự tham gia nhiệt tình và đầy nhiệt huyết của các bạn sinh viên. d. Hoạt động marketing trực tiếp Qua thực tế triển khai cho thấy chương trình tư vấn tuyển sinh là chương trình đã mang lại hiệu quả cao, rõ rệt cho Học viện trong thời gian qua. 2.3.2 Những mặt tồn tại a. Hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng Báo và tạp chí Các thông tin được đăng tải theo nhu cầu thông tin thực tế phát sinh. Chưa theo một chiến lược và kế hoạch tổng thể được xây dựng từ trước. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  14. lOMoARcPSD|16911414 12 Văn bản, thƣ mời Văn bản, thư mời được chuyển tới các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành đều đặn nhưng chưa có công cụ và biện pháp để quản lý thông tin phản hồi, do đó Học viện không nắm được thực tế triển khai truyền đạt thông tin tại các đơn vị, doanh nghiệp. Phát thanh, truyền hình Các hoạt động phát thanh, truyền hình còn manh mún. Chưa có sự đầu tư rõ rệt về nhân lực cũng như cơ sở vật chất. b. Hoạt động truyền thông trên internet Tuy đã bắt tay vào thực thi các công cụ truyền thông trên intenet như xây dựng trang tin, hỗ trợ xây dựng các diễn đàn sinh viên; nhưng do chưa có kế hoạch cụ thể, định hướng rõ ràng nhằm tạo sự khuếch trương trong quá trình truyền thông. Do đó mà Học viện chưa đạt được hiệu quả truyền thông như ý muốn. c. Hoạt động quan hệ công chúng Tổ chức sự kiện Công tác tổ chức sự kiện của Học viện chủ yếu xuất phát từ đề xuất của các đơn vị bên ngoài, của các câu lạc bộ sinh viên trong Học viện. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  15. lOMoARcPSD|16911414 13 Quan hệ cộng đồng Mô hình phổ cập tin học không được nhân rộng với sự tham gia của các đơn vị khác. Dẫn đến các địa phương được phổ cập chưa nhiều. d. Hoạt động marketing trực tiếp Hoạt động tư vấn tuyển sinh mới được triển khai dưới hình thức tận dụng thời gian sinh viên nghỉ hè, nghỉ tết để thực hiện. Mặc dù có đào tạo về kỹ năng và cung cấp tư liệu nhưng tùy cách tiếp cận của các nhóm sinh viên mà hiệu quả chưa cao và không đồng đều. 2.3.3 Nguyên nhân của những tồn tại a. Hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng Báo và tạp chí Do chi phí đăng bài truyền thông lớn nên trong các thời điểm tuyển sinh Học viện vẫn chủ yếu đăng bài trên các trang báo hợp tác của ngành. Học viện chưa có phòng chuyên trách làm việc với báo chí mà vẫn do văn phòng làm việc, do đó kế hoạch đăng tải hàng năm đưa lên chưa hiệu quả. Chất lượng bài viết kiểm soát còn lỏng lẻo. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  16. lOMoARcPSD|16911414 14 Văn bản, thƣ mời Văn bản, thư mời chuyển tới các doanh nghiệp dưới dạng công văn, không hấp dẫn người đọc nên chỉ được những học viên tiềm năng có nhu cầu thực sự tham gia, không hấp dẫn được các đối tượng khác. Phát thanh, truyền hình Đây là kênh cực kỳ tốn kém, do đó để đạt được hiệu quả như ý Học viện cần có những đầu tư lớn. Với nền kinh tế suy thoái và tiềm lực kinh tế hạn hẹp, các nguồn chi cho marketing không có nhiều nên đầu tư cho kênh này Học viện cần phải có kế hoạch hiệu quả hơn. b. Hoạt động truyền thông trên internet Báo điện tử, trang tin Các tin tức, thông tin tuyển sinh của Học viện được đưa lên đầy đủ tuy nhiên thường bị chậm so với tiến độ. Do chưa có phòng ban chuyên trách, theo dõi tiến độ đăng tin, chất lượng bài viết từ đó mà không được rà soát kỹ lưỡng, gắn kết với thông điệp truyền thông. Diễn đàn, mạng xã hội Mạng xã hội, diễn đàn là các kênh xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của sinh viên, được manh nha hình thành và xây dựng từ sinh viên. Học viện không có kế hoạch phát triển từ trước, do đó bị động trong việc phát triển. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  17. lOMoARcPSD|16911414 15 c. Hoạt động quan hệ công chúng Tổ chức sự kiện Học viện không có phòng ban chuyên trách về tổ chức sự kiện, các kế hoạch tổ chức thường gắn kết với các hoạt động thường niên và thực tế triển khai của Học viện. Nội dung, quy mô của sự kiện tuy đang dần chuyên nghiệp hơn nhưng chưa gây được sức vang lớn, thông điệp truyền thông gắn kết trong các chương trình chưa xuyên suốt. Quan hệ cộng đồng Học viện đã thành lập được câu lạc bộ sinh viên với sự tham gia của đông đủ sinh viên, tuy nhiên các hoạt động thiện nguyện vẫn còn manh múi chưa nhận được sự tham gia của toàn bộ sinh viên trong Học viện theo nhiều hình thức khác nhau. d. Hoạt động marketing trực tiếp Hiện tại hoạt động đã bị ngừng, do hiệu quả mà nó mang lại Học viện cần có sự đầu tư đúng đắn hơn và nên có kế hoạch triển khai lại quy mô hơn, hiệu quả hơn để tiết kiệm chi phí cũng như nâng cao hình ảnh của Học viện. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  18. lOMoARcPSD|16911414 16 CHƢƠNG 3 GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG MARKETING TRONG CÔNG TÁC TUYỂN SINH TẠI HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƢU CHÍNH VIỄN THÔNG 3.1 ĐỊNH HƢỚNG PHÁT TRIỂN CỦA HỌC VIỆN TRONG THỜI GIAN TỚI Là đơn vị đầu ngành về đào tạo Công nghệ thông tin và viễn thông. Học viện có tầm nhìn đến năm 2020 về mở rộng quy mô cũng như chất lượng đào tạo. Đối với công tác tuyển sinh, Học viện cũng đề ra tiêu chí cụ thể cho từng năm theo từng ngành nghề và hệ đào tạo. Qua đó phù hợp với năng lực đào tạo hiện tại của Học viện. 3.1.1 Tăng chỉ tiêu tuyển sinh Trong các năm gần đây, xu hướng tuyển sinh của Học viện ngày một tăng theo quy mô đào tạo và mô hình phát triển mới. Từ chỉ tiêu là 800 sinh viên từ năm 2007, chỉ tiêu tuyển sinh đã tăng lên 2.750 vào năm 2011. Kế hoạch tuyển sinh trong năm 2013 là 4.450 chỉ tiêu, trong đó có:  2.680 chỉ tiêu đại học chính quy  600 chỉ tiêu cao đẳng  600 chỉ tiêu hệ liên thông cao đẳng lên đại học  200 chỉ tiêu hệ văn bằng 2 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  19. lOMoARcPSD|16911414 17 Bên cạnh đó, trong tháng 4 và tháng 9/2013, Học viện sẽ tổ chức 2 đợt thi tuyển, xét tuyển trình độ thạc sĩ, tiến sĩ với chỉ tiêu dự kiến là 380 học viên cao học và 10 nghiên cứu sinh. 3.1.2 Mở rộng nghành nghề đào tạo Ngoài việc mở rộng thêm các lớp học, Học viện còn mở rộng mô hình đào tạo thêm các chuyên ngành khác nhau. Theo nguồn tin từ văn phòng Học viện, trong kỳ tuyển sinh đại học 2013, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) dành 100 chỉ tiêu để tuyển sinh ngành An toàn thông tin và 220- chỉ tiêu cho ngành marketing - ngành đào tạo mới của trường. Đối tượng tuyển sinh sẽ là học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, khối thi A, A1. 3.1.3 Đầu tƣ cho công tác nâng cao hình ảnh Học viện Song song với việc đầu tư cơ sở hạ tầng, mở rộng quy mô đào tạo. Ban lãnh đạo cũng định hướng và đầu tư cho hoạt động truyền thông marketing nhằm nâng cao hình ảnh cũng như truyền tải các thông tin cần thiết tới các đối tượng có nhu cầu. Với việc đầu tư cơ sở hạ tầng, lập phòng ban chuyên trách cho công tác này. Học viện đã và đang hình thành cho mình những chiến lược truyền thông hiệu quả trong thời gian tới. Công tác tuyển sinh có được thành công và đảm đương được nhiệm vụ đề ra hay không phụ thuộc rất nhiều vào hoạt động truyền thông marketing mà Học viện sẽ triển khai trong thời gian tới. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  20. lOMoARcPSD|16911414 18 3.2 CÁC GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG MARKETING NHẰM ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYỂN SINH 3.2.1 Đầu tƣ xây dựng kế hoạch truyền thông marketing tuyển sinh của Học viện Công nghệ Bƣu chính Viễn thông Học viện đã tận dụng được nhiều kênh truyền thông sẵn có cũng như phối hợp tổ chức các chương trình, sự kiện khá thành công. Tuy nhiên, các hoạt động triển khai vẫn còn manh mún chưa hệ thống. Đối tượng mục tiêu cần hướng đến của kế hoạch chủ yếu là các bạn học sinh THPT chuẩn bị ra trường; các học viên có nhu cầu nâng cao trình độ, bằng cấp với các chuyên ngành Học viện đang đào tạo. Công chúng mục tiêu của kế hoạch truyền thông marketing tuyển sinh sẽ là học sinh các trường phổ thông trung học 3.2.2 Hoàn thiện chƣơng trình tƣ vấn tuyển sinh Hình thức của chương trình tư vấn tuyến sinh là cùng với các bạn cộng tác viên là sinh viên ở các tỉnh thành đang học tập tại Học viện cả hệ chính quy, tại chức, từ xa... qua khóa huấn luyện kỹ năng mềm phụ trợ cho công tác tư vấn tuyển sinh sẽ về tại địa bàn nơi mình sinh sống và đã từng học tập để liên hệ, tư vấn với học sinh của trường THPT đó. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2