intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công tại UBND huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum

Chia sẻ: Bautroibinhyen26 Bautroibinhyen26 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

91
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu nhằm tìm hiểu và xác định các nhân tố ảnh hưởng, tác động đến sự hài lòng của người dân nói chung và sự hài lòng của người dân sử dụng các dịch vụ hành chính công nói riêng; hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về sự hài lòng người dân và đưa ra các mô hình lý thuyết; xây dựng các thang đo để lượng hóa các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng người dân đối với dịch vụ hành chính công.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công tại UBND huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> -------------<br /> <br /> NGUYỄN THANH MÂN<br /> <br /> NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÕNG CỦA NGƢỜI DÂN<br /> ĐỐI VỚI DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TẠI<br /> UBND HUYỆN ĐĂK HÀ, TỈNH KON TUM<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Mã số: 60.34.05<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Đà Nẵng – Năm 2014<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Đoàn Gia Dũng<br /> <br /> Phản biện 1: TS. Đặng Văn Mỹ<br /> Phản biện 2: PGS.TS Nguyễn Phúc Khanh<br /> <br /> Luận văn đã được bảo vệ trước hội đồng chấm Luận văn tốt<br /> nghiệp Thạc sĩ Quản Trị kinh doanh họp tại Đại học Đà Nẵng<br /> vào ngày 21 tháng 07 năm 2014<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br /> - Trung tâm thông tin – học liệu, Đại học Đà Nẵng<br /> - Thư viện trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng<br /> <br /> 1<br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Cải cách thủ tục hành chính, các dịch vụ hành chính công ngày<br /> càng được cung cấp với chất lượng cao hơn, cơ bản đáp ứng nhu cầu<br /> của các tổ chức, cá nhân, phục vụ tích cực cho sự phát triển kinh tếxã hội của đất nước nói chung và từng địa phương nói riêng.<br /> Việc nghiên cứu sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành<br /> chính công tại ủy ban nhân dân (UBND) huyện Đăk Hà, tỉnh Kon<br /> Tum có ý nghĩa thực tiễn nhằm cung cấp một số thông tin cần thiết,<br /> giúp cho chính quyền địa phương nâng cao chất lượng cung cấp các<br /> dịch vụ hành chính công, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi mục<br /> tiêu chung của huyện Đăk Hà. Luận văn "Nghiên cứu sự hài lòng<br /> của người dân đối với dịch vụ hành chính công tại UBND huyện<br /> Đăk Hà, tỉnh Kon Tum" là điểm cần lưu ý trong quá trình triển khai<br /> thực hiện cải cách hành chính tại địa phương. Từ những căn cứ trên,<br /> bản thân tôi chọn đề tài nghiên cứu này để hoàn thành chương trình<br /> cao học của mình.<br /> 2. Mục đích nghiên cứu<br /> - Tìm hiểu và xác định các nhân tố ảnh hưởng, tác động đến sự<br /> hài lòng của người dân nói chung và sự hài lòng của người dân sử<br /> dụng các dịch vụ hành chính công nói riêng.<br /> - Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về sự hài lòng người dân và đưa<br /> ra các mô hình lý thuyết. Xây dựng các thang đo để lượng hoá các<br /> nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng người dân đối với dịch vụ hành<br /> chính công.<br /> - Xây dựng mô hình nghiên cứu sự hài lòng của người dân đối<br /> với dịch vụ hành chính công tại UBND huyện Đăk Hà.<br /> <br /> 2<br /> - Khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với dịch<br /> vụ hành chính công của UBND huyện Đăk Hà, qua đó kiểm định<br /> thực nghiệm mô hình nghiên cứu sự hài lòng người dân.<br /> - Bình luận, đánh giá sự hài lòng và đề xuất một số giải pháp để<br /> nâng cao mức độ hài lòng của người dân khi sử dụng dịch vụ hành<br /> chính công tại UBND huyện Đăk Hà.<br /> 3. Câu hỏi nghiên cứu<br /> Với nghiên cứu này phải trả lời được các câu hỏi:<br /> - Nội hàm của dịch dịch vụ hành chính công là gì?<br /> - Những nhân tố nào ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân<br /> đối với dịch vụ hành chính công tại UBND huyện Đăk Hà?<br /> - Mô hình đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của<br /> người dân đối với dịch vụ hành chính công tại UBND huyện Đăk Hà<br /> như thế nào?<br /> - Trong thời gian sắp đến nhằm nâng cao mức độ hài lòng của<br /> người dân đối với dịch vụ hành chính công tại UBND huyện Đăk Hà<br /> cần quan tâm đến những vấn đề gì?<br /> 4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu<br /> - Đối tượng nghiên cứu: là người dân đã và đang sử dụng dịch<br /> vụ hành chính công tại UBND huyện Đăk Hà.<br /> - Phạm vi nghiên cứu: tập trung vào việc làm rõ những nhân tố<br /> ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân đã và đang sử dụng dịch vụ<br /> hành chính công tại UBND huyện Đăk Hà trong các tháng đầu năm<br /> 2014.<br /> 5. Phƣơng pháp nghiên cứu<br /> Nghiên cứu này được thực hiện thông qua hai bước chính:<br /> nghiên cứu sơ bộ sử dụng phương pháp định tính và nghiên cứu<br /> chính thức sử dụng phương pháp định lượng.<br /> <br /> 3<br /> Nghiên cứu sơ bộ được thực hiện bằng phương pháp nghiên cứu<br /> định tính với kỹ thuật thảo luận nhóm và phỏng vấn thử. Mục đích<br /> của nghiên cứu này dùng để điều chỉnh và bổ sung thang đo đánh giá<br /> chất lượng dịch vụ điểm đến.<br /> Nghiên cứu chính thức được thực hiện bằng phương pháp<br /> nghiên cứu định lượng.<br /> 6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài<br /> - Xác định được mô hình đánh giá mức độ hài lòng dịch vụ hành<br /> chính công phù hợp với đặc thù hành chính Việt Nam;<br /> - Hệ thố<br /> hài lòng về dịch vụ hành chính công;<br /> - Phương án điều tra mức độ hài lòng về dịch vụ hành chính<br /> công;<br /> - Từ kết quả đánh giá mức độ hài lòng dịch vụ hành chính tại<br /> UBND huyện ĐăkHà, các cấp lãnh đạo địa phương đưa ra các giải<br /> pháp cải cách hành chính phù hợp.<br /> 7. Bố cục luận văn<br /> Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục và tài liệu tham khảo,<br /> luận văn được trình bày với kết cấu gồm các chương sau:<br /> Chương 1: Cơ sở lý thuyết<br /> Chương 2: Mô hình đề xuất và thiết kế nghiên cứu<br /> Chương 3: Kết quả nghiên cứu<br /> Chương 4: Kết luận và hàm ý chính sách<br /> 8. Tổng quan tài liệu nghiên cứu<br /> Qua nghiên cứu, có thể nêu tổng quan một số công trình nghiên<br /> cứu liên quan đến lĩnh vực cải cách dịch vụ hành chính, nâng cao<br /> mức độ hài lòng của công dân và tổ chức về chất lượng dịch vụ hành<br /> chính trong và ngoài nước. Cụ thể như sau:<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2