intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Tạo động lực làm việc cho người lao động tại Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum, tỉnh Kon Tum

Chia sẻ: Thuong Thuong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

73
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Động lực làm việc là một trong những vấn đề mà tổ chức nào cũng quan tâm và tìm các biện pháp phù hợp để sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực của mình. Việc tạo động lực giúp người lao động tự tin, yên tâm làm việc, gắn bó với tổ chức, đem hết khả năng của mình phục vụ cho tổ chức và coi sự phát triển lớn mạnh của tổ chức là sự phát triển của bản thân mình. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung luận văn

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Tạo động lực làm việc cho người lao động tại Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum, tỉnh Kon Tum

  1. ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ LÊ HOÀNG THẠCH TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY TNHH MTV CAO SU KON TUM, TỈNH KON TUM C Mã số: 60.04.01.02 T T TL N N T ẠC N TR IN OAN Đ N - 2019
  2. TRƯỜNG ĐẠI ỌC KINH TẾ - Đ ĐÀ NẴNG N TS. Nguyễn Quốc Tuấn PGS. TS. Phạm Th Lan ơ PGS. TS. Đỗ Ng c Mỹ ã Kinh tế, ih c 16 3 2019. - Trung tâm Thông tin - H c li u, i H c à N ng - Th vi n tr ờng i h c Kinh Tế, i h c à N ng
  3. 1 MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài dễ ẽ, d quá trình s d ị - ã í ị ẳ ị ị d ê ờ T ổ ứ ị ổ ứ Đ ó ị ổ ứ ắ bó d ổ ứ ì ổ ứ ì Đ ổ ứ ì b d ó ì ờ ê ắ bó ổ ứ ì ổ ứ và ổ ứ b ì T ê ổ ứ d ó ơ ờ ổ ứ Q ờ C T HH MT C K T C ã b í ằ ờ :C í ơ ở ỏ …C ã ờ ê ẫ : ặ í ê í
  4. 2 bằ ý… d ó ì ê ứ í í ờ ý ĩ ó ã ị : “Tạo động lực làm việc cho người lao động tại Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum, tỉnh Kon Tum” ì 2. Mục tiêu nghiên cứu H ó ý ơb ỉ ơ ứ ờ P í Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum. T ý ờ ờ C g ty TNHH MTV Cao su Kon Tum. Đ ờ C T HH MT C K T 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đ ê ứ :Đ ê ứ ở ờ C TNHH MTV Cao su Kon Tum. P ê ứ : ờ ban C TNHH MTV Cao su Kon Tum. d ứ 2 14-2017; C d 2 25. 4. Phương pháp nghiên cứu
  5. 3 Phương pháp quan sát: P ơ d ê ì ì Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum. Phương pháp tổng hợp: P ơ d ê ứ phân tích các b b … Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum. Phương pháp thống kê và thống kê phân tích: P ơ d í ê d b … ý d Q ó ị ằ Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum. Phương pháp khảo sát và điều điều tra xã hội học: P ơ d b ỏ ẫ ê ứ 13 ờ Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum ằ Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum. Phương pháp phỏng vấn trực t :T ỏ ã b ờ ê ứ :L ơ ở ã ý í … ằ ê 5. Bố cục luận văn L b 3 ơ í : Chương 1: Cơ ở ý ờ Chương 2: T ờ C T HH MT C K T
  6. 4 Chương 3: G ờ C T HH MT C K T 6. Tổng quan tài liệu nghiên cứu
  7. 5 CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG 1.1. CÁC KHÁI NIỆM LIÊN QUAN ĐẾN TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC TRONG TỔ CHỨC 1.1.1.Khái niệm động lực làm việc T ì Q ị T S ễ Đ - PGS TS ễ Q “Đ ờ ờ ằ ê ổ ứ ” 1.1.2.Khái niệm tạo động lực làm việc T ĩB A T ờ K d : “T í b ý ờ ằ ờ ó " 1.1.3.Vai trò của tạo động lực làm việc trong tổ chức  Đối với người lao động  Đối với tổ chức, công ty  Đối với xã hội 1.2. CÁC HỌC THUYẾT TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG 1.2.1.Học thuyết hệ thống mong muốn của Maslow (Abraham Maslow) ý ờ M - Ab M w ằ ờ ó mong mu ỏ ã ã phân chia các ờ 5 ó ắ ứ C 1 “ ” ặ “ ” Ở ị í ơb c
  8. 6 ờ ắ ỏ ã ê C 2 “ ” Đ ờ ỏ ã ở 1 ì ẽ ì thành các ở 2 C 3 “ ã ”. Khi ở 2 ứ ờ ẽ ở 3 ó ẳ ị ã C “ ” Ở này, con ờ ó d b ã C 5 “ ẳ ị ” L ờ ó ã b ơ 1.2.2.Học thuyết tăng cường tích cực của B.F.Skinner H d ì ê ứ BF S ổ ờ ờ H ằ v ở ẽ ó ặ ở ( ặ bị ) ẽ ó ặ 1.2.3.Học thuyết vế sự kỳ vọng của Victor H.Vroom H ỳ ỉ ằ ờ ẽ ó ó ẽ ằ ị ẽ í ị í ó ẽ ặ ở
  9. 7 1.2.4. Học thuyết hai yếu tố của Herzberg Đ d ê ơ ở ê ỏ ã ỏ ã ờ T H zb ó ó : C ẩ ( ỏ ã ): T í ị ị . C d ì( ỏ ã : í ơ ờ ỏ ã ẽ b bì 1.2.5. Học thuyết công bằng của J.Stacy Adams T JS Ad ờ ổ ứ bằ b bằ bê bằ bê C bằ bê ó ĩ ờ í í ó ó ứ ơ ở ã ứ ó ó ứ ã bỏ C bằ bê ờ ôn mong bằ ờ ì ó ỷ / ó ó ì ỷ / ó ó ờ 1.3. CÁC CÔNG CỤ TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC 1.3.1. Tạo động lực làm việc bằng công cụ tiền lương và thưởng 1.3.2. Tạo động lực làm việc bằng công cụ chế độ phúc lợi 1.3.3. Tạo động lực làm việc bằng công cụ đào tạo, thăng
  10. 8 tiến 1.3.4. Tạo động lực làm việc thông qua công cụ đánh giá kết quả công việc 1.3.5. Tạo động lực làm việc thông qua công cụ điều kiện làm việc 1.3.6. Tạo động lực làm việc thông qua công cụ môi trường làm việc 1.3.7. Tạo động lực làm việc thông qua công cụ thiết kế công việc 1.4. NỘI DUNG CỦA CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC TRONG TỔ CHỨC 1.4.1.Xác định mục tiêu tạo động lực lao động M ê ờ ằ ẩ ê C í ẽ ằ ỏ ã mong ờ ó Đ ờ ê ê b d ờ ì ì ổ ứ ì bê ờ ẽ óý ứ ơ ê ổ ứ 1.4.2. Đánh giá mong muốn của người lao động H ờ ằ ỏ ã b ó ứ ơ ó ơ ờ ì ờ ê ị
  11. 9 ờ ì ặ b ị ê ờ ó ó b ỏ ã mong ó M ờ ó ị ơ bằ b ỏ ỏ ẵ ặ ơ ỏ ổ ờ 1.4.3. Đánh giá thực trạng công tác tạo động lực của tổ chức 1.4.4. Thiết kế và thực hiện các chính sách tạo động lực
  12. 10 CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY TNHH MTV CAO SU KON TUM 2.1. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH MTV CAO SU KON TUM 2.1.1. Quá trình thành Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum a. Quá trình hình thành và phát triển b. Tầm nhìn của Công ty Koruco c. Sứ mệnh của Công ty Koruco d. Triết lý kinh doanh của Công ty Koruco: e. Thành tích Công ty đạt được f. Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty giai đoạn 2015-2017 T ờ ó b ở ó ì ê 2 15 - 2 17 C d T T ê - d : 2 15 C d 22 798 ỷ ê T C d d Trung - T ê 2 16 ỷ d 2 15 7 1% ê 2 17 ỷ d 2 16 ỉ 1% L 2 16 2 15 29 3% ỷ 8 15% ì ằ ê 1 % ỷ 9 3% 2 17 2 16 Đ ó ơ ở
  13. 11 ờ b 2.1.2. Mô hình tổ chức Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum Hình 2.1 Mô hình cơ cấu tổ chức Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum Nguồn: Phòng tổ chức lao động - tiền lương T ì ổ ứ C T HH MT C K T ó C ì ứ Cơ B b ơ ị C ổ ứ ơ ứ ó ị 2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm nhân sự tại Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum + Phòng Kế hoạch - xây dựng cơ bản: + Phòng Tài chính kế toán + Phòng Hành chính quản trị: + Phòng quản lý chất lượng + Phòng Tổ chức lao động - tiền lương
  14. 12 + Phòng Kỹ thuật: + Phòng Kinh doanh: + Phòng thanh tra bảo vệ-quân sự: + Phòng Thi đua Văn thể: K ặ C : 2 17 ổ bì ờ 32 ổ C ổ 32 ó ổ ờ b C í d ì ờ ê ờ ó ẳ d ó P H í ị K - d ơb T í Tổ ứ ơ ê b í ờ ơ ì í ờ ì 2.2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TẠO ĐỘNG LỰC TẠI CÔNG TY TNHH MVT CAO SU KON TUM 2.2.1. Đánh giá mong muốn tạo động lực của người lao động Đ ờ 13 ờ K ờ ằ í ơ ở í ì M w ì ờ ỏ ã ì ẽ ì ổ ứ T í
  15. 13 ờ ì ó ờ ì ờ ẽ ị mong í 2.2.2. Đánh giá thực trạng, thiết kế và thực hiện công tác tạo động lực làm việc tại công ty Mứ í ỉ bì 3 93 bằ í í ê ê ỉ bằ ơ ở ờ í ỉ bì ỉ 3 36 a. Tạo động lực bằng tiền lương và tiền thưởng Tạo động lượng bằng tiền lương K 13 ờ 53 85% ằ ý ý ứ ơ ó 19 23% ơ ý 26 92% ý; 79 23% ý ý ơ ó 35 38% ý ơ 23 8% ì ý ơ T ó B ơ ị Tạo động lượng bằng tiền thưởng Q 61 5 % ờ ơ ý ý ứ ở é ở bằ công ty; 54,62% ẳ í ở ó d í ờ Đ ó ứ ỏ í bằ ở ờ ã ó
  16. 14 d ê ẫ ó d í í ờ ì ó ở ó ở ờ b. Tạo động lực làm việc thông qua các chế độ phúc lợi T ì 28 67% ờ ỏ ằ ỉ ó1 % ằ ơ ê T C ó 6 % ờ ỏ ờ ì ỏ B ỉ ì ì ằ c. Tạo động lực làm việc bằng chính sách đào tạo, thăng tiến Tạo động lực lao động bằng chính sách đào tạo: K í ỉ T bì ị ơ ở bị 2 92/5 C ỉ ờ d ứ ơ ì í ở bì ở ê T ê ẫ 37 69% ằ ị ; 27 69% ơ ở bị Tạo động lực lao động bằng chính sách thăng tiến: 41,54% í 25 38% ằ
  17. 15 í bằ ờ 3 8% ằ Đ b bổ ị í ý b ý T ó ờ ó ắ ì ổ ứ d. Tạo động lực làm việc thông qua thành tích người lao động K 25 38% 26 92% ằ í ờ bằ ó 23 8% ờ ổ í í ờ e. Tạo động lực làm việc thông qua điều kiện làm việc Có ơ ổ ó ị ỉ bì 3 57 69% ờ ỏ ằ ơ ý b í 87 69% c ằ ó ị 26 92% ý ý ì b ờ B ã công ó í ờ ì ê f. Tạo động lực làm việc thông qua môi trường làm việc 1 % ê í ó T bì >3 ứ ỏ ờ ơ ĩ b ê : 6 77% ý ờ ; 62 31% ý bị bị ; % ơ ý ý ờ ê ỉ õ
  18. 16 ; 62% ơ ý ý K ê ó ờ B giá ờ ì g. Tạo động lực làm việc thông qua thiết kế công việc C ê í ó T bì >3 ứ ỏ : ê 6 % ờ ỏ ằ ê ; T ý ó í õ ;H cá nhân và theo nhóm ị í 2.3. NHẬN XÉT CHUNG 2.3.1. Ưu điểm M ê ở 1 C ãb d b ờ T í ê các chín M w ó ã í í í ờ ó í ã d mong M w Bê ó C d bằ Ad S ơ ở bằ 2.4.2. Hạn chế Bê ó ờ ẫ ắ : - ị ờ ứ b b ị ỳ ê ứ ị ờ í
  19. 17 ằ ỏ ã ờ -P í d ê í í ặ ờ ỉ ó ị ó ị ê í ; ê ẩ d ó í í ờ dẫ bằ -T ứ ị í ờ ó ơ ị ứ ờ ó ê ẩ ị d ê d ó ứ ờ 2.4.3. Nguyên nhân ê :Đ ờ ê í í ê ờ í ặ Cao su. ê :C ơ ị T C ê b ặ ẽ ị í ê ở ỏ í ê ờ
  20. 18 CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY TNHH MTV CAO SU KON TUM 3.1. PHƯƠNG HƯỚNG TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG CÔNG TY TNHH MTV CAO SU KON TUM 3.2. CÁC GIẢI PHÁP TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG 3.2.1. Điều chỉnh xác định mong muốn của người lao động Đ B ó í õ ì ờ phân tích ị í ờ ì ó b ê ỏ ã ó ó bằ ó ã ờ ơ ứ dễ d i í ý P ơ ứ B ì ơ í ờ í ý ờ ắ bó ổ ứ ơ ứ C ê ặ ờ ị ỳ6 ặ C sát ờ ê T P T ở mong ờ ổ P ổ ứ ổ Lã C ị ờ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
16=>1