intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Văn hóa doanh nghiệp công ty TNHH Ericsson Việt Nam

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

59
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu với mục đích đi sâu tìm hiểu, nghiên cứu văn hóa Ericsson Việt Nam và đề xuất giải pháp phát triền văn hóa doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn tham khảo chi tiết nội dung luận văn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Văn hóa doanh nghiệp công ty TNHH Ericsson Việt Nam

MỤC LỤC<br /> LỜI MỞ ĐẦU .......................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU LIÊN QUANError!<br /> Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VĂN HÓA DOANH NGHIỆPError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 2.1 Khái niệm văn hóa doanh nghiệp .................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.1 Văn hóa doanh nghiệp ................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.2 Vai trò văn hóa doanh nghiệp ........................ Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2 Các nhân tố tác động văn hóa doanh nghiệp ... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.1 Các nhân tố tác động bên trong ..................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.2 Các nhân tố tác động bên ngoài ..................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3 Các biểu trưng văn hóa doanh nghiệp ............. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.1 Các biểu trưng trực quan ............................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.2 Các biểu trưng phi trực quan ......................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.3 Xác minh văn hóa doanh nghiệp ................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.4 Quy trình phát triển VNDN ............................. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.4.1 Định hình văn hóa doanh nghiệp ................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.4.2 Triển khai xây dựng ....................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.4.3 Ổn định và phát triển văn hóa ........................ Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI CÔNG TY TNHH<br /> ERICSSON VIỆTNAM ........................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1 Giới thiệu chung về công ty Ericsson ViệtNamError! Bookmark not defined.<br /> 3.1.1 Ericsson toàn cầu ........................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1.2 Ericsson Việt Nam ......................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2 Thực trạng văn hóa Công ty TNHH Ericsson Việt NamError!<br /> defined.<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not<br /> <br /> 3.2.1 Các giá trị trong văn hóa ETV ....................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.2 Các hoạt động phát triển văn hóa doanh nghiệp tại ETVError!<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not<br /> <br /> defined.<br /> 3.2.3 Mức độ ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệpError! Bookmark not defined.<br /> 3.3 Đánh giá thực trạng văn hóa doanh nghiệp tại công tyError!<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not<br /> <br /> defined.<br /> 3.3.1 Thành tựu đạt được ........................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.2 Hạn chế và nguyên nhân ................................ Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 4: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI CÔNG TY<br /> TNHH ERICSSON VIỆTNAM ............................... Error! Bookmark not defined.<br /> 4.1 Định hướng kinh doanh của ETV giai đoạn 2010 – 2015Error!<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not<br /> <br /> defined.<br /> 4.2 Sự cần thiết phát triển văn hóa doanh nghiệp tại ETVError!<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not<br /> <br /> defined.<br /> 4.3 Các giải pháp phát triển văn hóa doanh nghiệp tại Ericsson Việt Nam ... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 4.3.1 Tạo điều kiện để phát huy năng lực người lao độngError!<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not<br /> <br /> defined.<br /> 4.3.2 Hoàn thiện công tác tuyên truyền văn hóa doanh nghiệpError!<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not<br /> <br /> defined.<br /> 4.3.3 Tuyển dụng nhân viên phù hợp với văn hóa doanh nghiệpError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 4.3.4 Hoàn thiện công tác đào tạo văn hóa doanh nghiệpError! Bookmark not defined.<br /> 4.3.5 Xây dựng quy chế khen thưởng, phê bình ..... Error! Bookmark not defined.<br /> 4.3.6 Tổ chức lễ nghi, lễ hội, các hoạt động sinh họat tập thểError!<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not<br /> <br /> defined.<br /> 4.3.7 Xây dựng văn hóa kinh doanh gắn liền với đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã<br /> hội.<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 4.3.8 Duy trì và phát triển thương hiệu Ericsson tại Việt NamError!<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not<br /> <br /> defined.<br /> 4.3.9 Kết hợp văn hóa dân tộc trong phát triển văn hóa Ericsson tại Việt NamError!<br /> Bookmark not defined.<br /> 4.3.10 Xây dựng quy tắc ứng xử trong kinh doanh ở Việt NamError!<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not<br /> <br /> defined.<br /> 4.3.11 Xây dựng phong cách văn hóa doanh nghiệp định hướng vào khách hàng.Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> KẾT LUẬN ............................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ................. Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> Từ sau đại hội Đảng 1986, ngày càng nhiều các doanh nghiệp nước ngoài đã và<br /> đang thành lập doanh nghiệp và kinh doanh tại Việt Nam. Các doanh nghiệp ngày không<br /> những mang đến công nghệ mà còn mang đến cả phong cách quản lí cũng văn hóa doanh<br /> nghiệp riêng của mình. Ericsson, một tập đoàn toàn cầu, cũng đã quyết định thành lập<br /> công ty tại Việt Nam, công ty TNHH Ericssson ViệtNam. Trong quá trình kinh doanh ở<br /> Việt Nam, Ericsson đã áp dụng văn hóa doanh nghiệp được triển khai toàn cầu vào Việt<br /> Nam. Tuy nhiên để đảm bảo cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Ericsson Việt<br /> Nam, có thể kinh doanh thành công và bền vững ở Việt Nam thì công ty cần xây dựng<br /> cho mình văn hóa doanh nghiệp có bản sắc riêng phù hợp với văn hóa Việt Nam. Xuất<br /> phát từ tầm quan trọng của văn hoá doanh nghiệp đối với sụ tồn tại và phát triển của<br /> doanh nghiệp, từ thực tế xây dựng và phát triển văn hoá kinh doanh của Ericsson Việt<br /> Nam tác giả đã lựa chọn đề tài : “Văn hóa doanh nghiệp công ty TNHH Ericsson Việt<br /> Nam ” làm đề tài nghiên cứu với mục đích đi sâu tìm hiểu, nghiên cứu văn hóa Ericsson<br /> Việt Nam và đề xuất giải pháp phát triền văn hóa doanh nghiệp.<br /> 1. Các vấn đề lí luận cơ bản:<br />  Văn hóa doanh nghiệp<br /> - Định nghĩa văn hóa doanh nghiệp:<br /> Văn hóa kinh doanh là một hệ thống các giá trị, các chuẩn mực, các quan niệm và<br /> hành vi do chủ thể kinh doanh tạo ra trong quá trình kinh doanh, được thể hiện trong<br /> cách ứng xử của họ với xã hội, tự nhiên ở một cộng đồng hay một khu vực.<br /> “Văn hoá doanh nghiệp là một hệ thống các giá trị, các chuẩn mực, các quan niệm<br /> và hành vi của doanh nghiệp, chi phối họat động của mọi thành viên trong doanh nghiệp<br /> và tạo nên bản sắc kinh doanh riêng của doanh nghiệp”<br /> - Vai trò văn hóa doanh nghiệp:<br /> o VHDN là nguồn lực tạo ra lợi thế cạnh tranh: ảnh hưởng đến việc hình thành<br /> mục tiêu, chiến lược và chính sách; tác động đến tinh thần, thái độ, động cơ lao động<br /> của các thành viên và việc sử dụng đội ngũ lao động.<br /> <br /> o VHDN tạo nên bản sắc của doanh nghiệp: là nguyên tắc ứng xử chung cho toàn<br /> thể cán bộ nhân viên của doanh nghiệp.<br /> o Thu hút nhân tài, tăng cường sự gắn bó giữa các thành viên:<br /> o Văn hoá doanh nghiệp khích lệ quá trình đổi mới và sáng tạo:<br />  Các nhân tố tác động đến văn hóa doanh nghiệp<br /> - Các nhân tố tác động bên trong:<br /> o Ngành nghề kinh doanh: giữa các công ty có ngành nghề kinh doanh khác nhau<br /> sẽ có văn hóa khác nhau.<br /> o Lịch sử và qui mô doanh nghiệp<br /> o Hình thức sở hữu của doanh nghiệp<br /> o Người lãnh đạo: quyết định cơ cấu tổ chức và công nghệ được áp dụng trong<br /> doanh nghiệp, sáng tạo ra các biểu tượng, các ý thức hệ, các hệ thống giá trị áp dụng<br /> trong doanh nghiệp, sáng tạo ra niềm tin, các giai thoại, nghi lễ, các nguyên tắc, mục tiêu,<br /> chiến lược…của doanh nghiệp.<br /> - Các nhân tố tác động bên ngoài:<br /> o Nền văn hóa xã hội: Văn hóa doanh nghiệp với tư cách là một bộ phận của văn<br /> hóa dân tộc. Vì vậy sự phản chiếu của văn hóa dân tộc, văn hóa xã hội lên nền văn hóa<br /> kinh doanh là một điều tất yếu<br /> o Thể chế và chính sách kinh tế: những yếu tố thuộc môi trường kinh doanh có<br /> ảnh hưởng sâu sắc tới việc hình thành và phát triển văn hóa kinh doanh<br /> o Khách hàng: tạo ra lợi nhuận lâu dài và bền vững cho chủ thể kinh doanh. Khách<br /> hàng ra quyết định dựa trên bối cảnh văn hóa.<br /> o Quá trình toàn cầu hóa: các công ty lớn khi vào thị trường mỗi nước cũng tìm<br /> cách tiếp thu những tinh hoa văn hóa địa phương để dễ dàng thâm nhập thị trường, lấy<br /> được lòng tin của người tiêu dùng, qua đó làm giàu và sâu sắc thêm bản sắc kinh doanh<br /> của các doanh nghiệp.<br />  Các biểu trưng văn hóa doanh nghiệp<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2