intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược kinh doanh bất động sản của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bất Động Sản Xuân Cầu tại thị trường miền bắc đến năm 2020

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

122
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu: Hệ thống hóa cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh làm tiền đề để phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động của công ty. Xây dựng chiến lược kinh doanh bất động sản cho Công ty giúp ban lãnh đạo công ty có định hướng phát triển cho Công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược kinh doanh bất động sản của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bất Động Sản Xuân Cầu tại thị trường miền bắc đến năm 2020

TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN<br /> ----------------<br /> <br /> TRẦN THÁI SƠN<br /> <br /> XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN CỦA<br /> CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN BẤT ĐỘNG SẢN XUÂN<br /> CẦU TẠI THỊ TRƯỜNG MIỀN BẮC ĐẾN NĂM 2020<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> <br /> HÀ NỘI - 2012<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> Sự cần thiết của đề tài<br /> Trong điều kiện môi trường kinh doanh biến động không ngừng và ngày càng phức<br /> tạp. Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nói chung và đặc biệt là các doanh nghiệp<br /> sản xuất kinh doanh bất động sản nói riêng đang gặp rất nhiều khó khăn. Để tồn tại và<br /> phát triển, các doanh nghiệp cần phải xây dựng cho mình những định hướng, chiến<br /> lược kinh doanh phù hợp trên cơ sở nghiên cứu, phân tích môi trường kinh doanh bên<br /> ngoài, môi trường bên trong của mình để có thể tận dụng các cơ hội, giảm thiểu các<br /> nguy cơ từ môi trường kinh doanh, cũng như phát huy các điểm mạnh và hạn chế<br /> các điểm yếu của doanh nghiệp.<br /> Kinh doanh Bất động sản là một lĩnh vực mang tính đặc thù riêng, với điều kiện<br /> nguồn tài chính vững mạnh, khả năng huy động vốn, thời gian đầu tư dài hạn, rào cản ra<br /> nhập hay thoái lui khỏi thị trường rất lớn. do vậy cần có định hướng cũng như là tầm<br /> nhìn dài hạn của lãnh đạo doanh nghiệp.<br /> Thị trường kinh doanh Bất động sản tại Việt Nam đang trong giai đoạn mới hình<br /> thành và phát triển nên còn rất non trẻ, hệ thống pháp luật về đất đai chưa đồng bộ gây ra<br /> không ít khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này.<br /> Xuất phát từ thực tiễn đó, việc xây dựng chiến lược kinh doanh là hết sức cần<br /> thiết đối với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Nó giúp cho doanh nghiệp có định<br /> hướng, mục tiêu kinh doanh rõ ràng, hướng các bộ phận, cá nhân đến mục tiêu chung<br /> của doanh nghiệp, tránh tình trạng cục bộ, phân tán nguồn lực sẽ làm suy yếu doanh<br /> nghiệp. Môi trường kinh doanh ngày nay thay đổi rất nhanh chóng, cạnh tranh toàn cầu<br /> đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn chủ động, sáng tạo để thích nghi với sự thay đổi đó.<br /> Cùng với xu thế chung của thị trường Công ty TNHH BĐS Xuân Cầu đang đứng<br /> trước những cơ hội và những khó khăn nhất định, đòi hỏi ban lãnh đạo công ty phải xác<br /> định được mục tiêu chiến lược, và tầm nhìn dài hạn để phát triển kinh doanh phù hợp với<br /> sự biến động của thị trường.<br /> Công ty TNHH BĐS Xuân Cầu được thành lập năm 2006 với hoạt động chính là<br /> đầu tư xây dựng, phát triển và kinh doanh bất động sản; xây dựng các công trình dân<br /> dụng, kỹ thuật hạ tầng. Là công ty thành viên của Công ty TNHH Xuân Cầu hoạt động<br /> trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, thương mại dịch vụ, khai thác khoáng sản và viễn<br /> thông.<br /> <br /> Chính vì vậy tôi chọn đề tài: “Xây dựng chiến lược kinh doanh bất động sản của<br /> Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bất Động Sản Xuân Cầu tại thị trường miền bắc đến<br /> năm 2020”<br /> Mục tiêu nghiên cứu<br /> Hệ thống hóa cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh làm tiền đề để phân tích các<br /> yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.<br /> Xây dựng chiến lược kinh doanh bất động sản cho Công ty giúp ban lãnh đạo công<br /> ty có định hướng phát triển cho Công ty.<br /> Lựa chọn và đề ra các giải pháp thực hiện chiến lược kinh doanh cho công ty.<br /> Phƣơng pháp nghiên cứu<br /> Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng phương pháp thu thập, tổng hợp<br /> phân tích thông tin để phân tích môi trường hoạt động kinh doanh bất động sản bên<br /> trong và bên ngoài của Công ty.<br /> - Phương pháp thu thập số liệu:<br /> - Nghiên cứu sơ cấp: Thu thập và phân tích các dữ liệu chưa có, bằng cách điều tra<br /> và điền vào các bảng câu hỏi để có được những dữ liệu mới được sử dụng để nghiên cứu<br /> và đánh giá.<br /> - Nghiên cứu thứ cấp:sử dụng các thông tin số liệu được thu thập từ sách, báo, tạp<br /> chí, internet, các thông tin, số liệu thống kê từ các công ty tư vấn về kinh doanh bất động<br /> sản. Nguồn thông tin nội bộ là các bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả hoạt động sản<br /> xuất kinh doanh, báo cáo tài chính được thu thập tại phòng kế toán và bộ phận kinh<br /> doanh của công ty trong ba năm 2009-2011.<br /> - Phương pháp tổng hợp xử lý số liệu: sử dụng phương pháp mô hình ma trận tổng<br /> hợp, ma trận SWOT, ma trận QSPM.<br /> - Phương pháp phân tích: phân tích dự báo tác động của các yếu tố môi trường và<br /> dự báo xu hướng phát triển của thị trường bất động sản.<br /> Bố cục luận văn:<br /> Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, nội dung luận<br /> văn gồm ba chương:<br /> Chương 1: Cơ sở khoa học về chiến lược kinh doanh bất động sản<br /> Chương 2: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH BĐS Xuân<br /> Cầu đến năm 2020<br /> Chương 3: Giải pháp thực hiện chiến lược kinh doanh bất động sản của<br /> Công ty TNHH BĐS Xuân Cầu<br /> <br /> CHƢƠNG I: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ CHIẾN LƢỢC<br /> KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP BẤT ĐỘNG SẢN<br /> Trong chương 1, học viên trình bày những nội dung mang tính chất lý luận, là cơ<br /> sở khoa học cho luận văn bao gồm:<br /> Tổng quan về chiến lược kinh doanh: Khái niệm, đặc trưng, vai trò của chiến lược<br /> kinh doanh đối với doanh nghiệp nói chung và đối với doanh nghiệp kinh doanh bất động<br /> sản nói riêng. Trên cơ sở những đặc điểm đó để thấy được sự cần thiết phải xây dựng<br /> chiến lược cho doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trong đó có Công ty TNHH BĐS<br /> Xuân Cầu. Từ đó tác giả trình bày những cơ sở để hoạch định chiến lược, lựa chọn chiến<br /> lược đồng thời đưa ra các giải pháp để thực thi chiến lược cho công ty.<br /> <br /> 1.1.Tổng quan về chiến lƣợc kinh doanh bất động sản<br /> Học viên trình bày các quan niệm khác nhau về chiến lược kinh doanh, bản chất<br /> của các khái niệm đó và theo cách tiếp cận thông thường, chiến lược kinh doanh là công<br /> cụ giúp cho doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình. Từ đó đưa ra khái<br /> niệm Chiến lược kinh doanh bất động sản là cách thức, phương pháp cạnh tranh của<br /> doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Nó quy định loại sản phẩm hoặc dịch vụ bất động<br /> sản mà doanh nghiệp đảm nhận, quy mô kinh doanh, các nguồn lực, các khả năng sinh lợi<br /> cũng như triển vọng phát triển của doanh nghiệp. Nó đảm bảo cho các kế hoạch của<br /> doanh nghiệp không bị lạc hướng giúp doanh nghiệp có chỗ đứng vững chắc và an toàn<br /> trong kinh doanh bất động sản, chủ động thích ứng với môi trường cạnh tranh.<br /> <br /> 1.2. Xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp bất động sản<br /> Học viên trình bày những nhân tố ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh bất động<br /> sản mà bản chất chính là nghiên cứu đánh giá tác động của môi trường kinh doanh của<br /> doanh nghiệp bao gồm cả môi trường bên trong lẫn môi trường bên ngoài. Qua đó rút ra<br /> được những cơ hội cũng như thách thức mà doanh nghiệp gặp phải, đồng thời thấy được<br /> những điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp. Từ những yếu tố cơ hội, thách thức,<br /> điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp, sử dụng các công cụ phân tích như ma trận<br /> SWOT, ma trận QSPM để hoạch định đánh giá và lựa chọn chiến lược cho doanh nghiệp.<br /> <br /> 1.3 Các chiến lƣợc chức năng<br /> <br /> Trong phần này tác giả trình bày các chiến lược chức năng nhằm đảm bảo việc<br /> thực thi chiến lược tổng quát của doanh nghiệp như: giải pháp marketing, giải pháp<br /> nguồn nhân lực, giải pháp nghiên cứu và phát triển, giải pháp về sản phẩm, giải pháp về<br /> tài chính.<br /> <br /> 1.4. Kinh nghiệm xây dựng chiến lƣợc kinh doanh BĐS của một số doanh<br /> nghiệp<br /> Qua thực tiễn của các công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản<br /> như :Tổng Công ty Xây dựng Sông Đà, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà<br /> Constrexim và Công ty Cổ phần Bất Động Sản 126 có được thành công nhờ một chiến<br /> lược kinh doanh đúng đắn. Từ đó rút ra được những bài học về việc hoạch định chiến<br /> lược kinh doanh bất động sản.<br /> <br /> CHƢƠNG 2: XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC KINH DOANH CHO CÔNG<br /> TY TNHH BĐS XUÂN CẦU ĐẾN NĂM 2020<br /> Trong chương 2, học viên tập trung nghiên cứu đánh giá tác động của môi trường<br /> kinh doanh đối với đối tượng nghiên cứu là Công ty TNHH BĐS Xuân Cầu , từ đó,<br /> hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty đến năm 2020.<br /> <br /> 2.1. Giới thiệu Công ty TNHH BĐS Xuân Cầu<br /> Thành lập năm 2006 với các hoạt động chính là đầu tư xây dựng, phát triển và kinh<br /> doanh bất động sản; Xây dựng các công trình dân dụng, kỹ thuật hạ tầng.<br /> Qua gần 6 năm hoạt động, Công ty TNHH BĐS Xuân Cầu đã khẳng định được chỗ<br /> đứng bằng uy tín, sự tận tâm, chất lượng dịch vụ và hệ thống phân phối rộng khắp.<br /> <br /> 2.2. Phân tích môi trường kinh doanh<br /> Trong nội dung này, học viên tập trung vào hai nội dung chính đó là:<br /> Thứ nhất: Nghiên cứu các tác động của môi trường kinh doanh bên ngoài công ty<br /> BĐS Xuân Cầu mà điển hình là các nhóm nhân tố vĩ mô như: Nhóm yếu tố kinh tế;<br /> Yếu tố chính trị, pháp luật; Yếu tố công nghệ; Nhóm yếu tố văn hóa xã hội; Ảnh hưởng<br /> của quá trình đô thị hóa và các nhóm nhân tố vi mô như: Áp lực từ phía khách hàng; Áp<br /> lực từ các doanh nghiệp trong ngành; Áp lực từ nhà cung cấp; Áp lực từ các đối thủ cạnh<br /> tranh tiềm ẩn. Từ đó, rút ra được những cơ hội cũng như những thách thức mà công ty<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2