intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C) giai đoạn 2012 - 2016

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Hà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

52
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đánh giá một cách toàn diện về thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và thực trạng xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty CP Dịch vụ Cơ khí Hàng hải tìm ra những lợi thế, điểm yếu kém, những cơ hội và đe dọa, từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh Công ty đến năm 2016.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C) giai đoạn 2012 - 2016

TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> Đề tài: “Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần Dịch vụ Cơ khí<br /> Hàng hải (PTSC M&C) giai đoạn 2012 - 2016”.<br /> Tác giả luận văn:<br /> <br /> TRẦN KIÊN<br /> <br /> Khóa: 2010-2012<br /> <br /> Người hướng dẫn: TS. NGÔ TRẦN ÁNH<br /> Viện Kinh tế & Quản lý, Đại học Bách khoa Hà Nội.<br /> Nội dung tóm tắt:<br /> a) Lý do chọn đề tài:<br /> Ngày 09/03/2006 Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định 386/QĐ-TTg phê duyệt<br /> “Chiến lược phát triển ngành dầu khí Việt Nam đến năm 2015 và định hướng đến năm<br /> 2025” thể hiện sự chú trọng đặc biệt của Nhà nước đối với ngành kinh tế mũi nhọn có<br /> vai trò cực kỳ quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế của đất nước.<br /> Nhận thấy sự phát triển sôi động trong những năm gần đây cùng với những dự<br /> đoán về sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian sắp tới của lĩnh vực cung ứng dịch vụ<br /> kỹ thuật dầu khí và để phù hợp hơn với chiến lược phát triển của toàn ngành dầu khí<br /> Việt Nam nói chung và của Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam<br /> (PTSC) nói riêng, cần thiết phải xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty CP Dịch<br /> vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C) cho giai đoạn từ 2012 đến năm 2016.<br /> b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu:<br />  Mục đích nghiên cứu:<br /> Mục đích nghiên cứu của đề tài là đánh giá một cách toàn diện về thực trạng hoạt<br /> động sản xuất kinh doanh và xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty CP Dịch vụ<br /> Cơ khí Hàng hải để tìm ra những lợi thế, điểm yếu kém, những cơ hội và đe dọa, từ đó<br /> xây dựng chiến lược kinh doanh Công ty giai đoạn 2012 - 2016. Sở dĩ đề tài chọn mốc<br /> thời gian giai đoạn 2012 - 2016 là vì đây là mốc thời gian phù hợp với định hướng<br /> chiến lược của toàn ngành dầu khí Quốc gia Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Đây<br /> là chiến lược trong ngắn hạn nhằm đưa ra các bước đi cụ thể nhất giúp công ty có được<br /> <br /> -1-<br /> <br /> định hướng rõ ràng trong giai đoạn hiện nay khi nền kinh tế thế giới và khu vực đang<br /> có nhiều bất ổn và khủng hoảng.<br /> Đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược đã đề ra để đưa<br /> công ty vượt qua khó khăn thử thách trong giai đoạn hiện nay và tạo đà cho việc phát<br /> triển ổn định, đồng thời làm tiền đề tiếp theo cho việc xây dựng một chiến lược trung<br /> vài dài hạn hướng tới sự phát triển ổn định và bền vững trong tương lai.<br />  Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:<br /> Nghiên cứu cơ sở lý luận của chiến lược kinh doanh của một tổ chức.<br /> Đánh giá thực trạng và các yếu tố môi trường đã, đang và sẽ ảnh hưởng đến hoạt<br /> động của Công ty CP Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C). Qua đó, xây dựng chiến<br /> lược kinh doanh của Công ty cho giai đoạn 2012 - 2016.<br /> Đề tài nghiên cứu có liên quan đến nhiều lĩnh vực khoa học, kinh tế, pháp luật, tài<br /> chính, những vấn đề hội nhập kinh tế quốc tế… Tuy nhiên, luận văn chỉ giới hạn trong<br /> phạm vi nghiên cứu về hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty CP Dịch vụ Cơ khí<br /> Hàng hải và 03 doanh nghiệp khác cùng ngành.<br /> c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả:<br /> Đề tài có kết cấu gồm 03 chương:<br /> - Chương 1: Cơ sở lý luận về xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.<br /> - Chương 2: Môi trường kinh doanh của Công ty CP Dịch vụ Cơ khí Hàng hải.<br /> - Chương 3: Chiến lược kinh doanh của Công ty CP Dịch vụ Cơ khí Hàng hải<br /> giai đoạn 2012 - 2016.<br /> Người thực hiện đã đi sâu phân tích được thực trạng sản xuất kinh doanh và xây<br /> dựng chiến lược kinh doanh hiện nay của doanh nghiệp; phân tích điểm mạnh, yếu, cơ<br /> hội, mối nguy; phân tích, nhận dạng, xây dựng được các chiến lược kinh doanh phù<br /> hợp và đề xuất được các giải pháp thực hiện.<br /> Tuy nhiên, mặc dù đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện đề tài nhưng do hạn chế<br /> bởi việc thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn, đặc biệt là các số liệu không được công bố<br /> công khai từ các đối thủ cạnh tranh nên luận văn còn một số khiếm khuyết như chưa<br /> đánh giá được toàn diện nhất về tất cả các mặt so sánh sức mạnh cạnh tranh giữa Công<br /> ty và các đối thủ cạnh tranh khác. Do đó, rất mong được giáo viên hướng dẫn khoa học<br /> <br /> -2-<br /> <br /> và các thầy cô trong hội đồng chấm luận văn góp ý để luận văn này được phát triển<br /> hoàn thiện hơn.<br /> d) Phương pháp nghiên cứu:<br /> Là một đề tại nghiên cứu ứng dụng khoa học kinh tế vào một doanh nghiệp cụ thể,<br /> vì vậy các phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong luận văn bao gồm: Phương<br /> pháp ứng dụng lý thuyết hệ thống; phân tích tổng hợp (kết hợp định tính và định<br /> lượng); thống kê so sánh dựa trên cơ sở dữ liệu thu thập được từ nhiều nguồn khác<br /> nhau từ trong và bên ngoài doanh nghiệp.<br /> e) Kết luận:<br /> Các kiến thức được giảng dạy trong chương trình Thạc sỹ Quản trị kinh doanh của<br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã được người thực hiện áp dụng làm nền tảng<br /> trong việc phân tích, hoàn thiện, bổ sung chiến lược kinh doanh của Công ty CP Dịch<br /> vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C) giai đoạn 2012 - 2016 mà trước đây việc xây dựng<br /> chiến lược này chưa nhận được sự quan tâm đúng mức từ phía Ban lãnh đạo Công ty.<br /> Nguyên nhân một phần là do trước đây Công ty thực hiện sản xuất kinh doanh<br /> theo sự phân công theo chỉ tiêu kế hoạch của Tổng Công ty mẹ PTSC. Hiện nay, Công<br /> ty CP Dịch vụ Cơ khí Hàng hải đã được cổ phần hoá, do vậy việc xây dựng chiến lược<br /> kinh doanh giai đoạn 2012 - 2016 là rất cần thiết để nâng cao năng lực cạnh tranh của<br /> Công ty CP Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC M&C.<br /> <br /> -3-<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0