Triển khai thực hiện và kiểm soát chiến luược
lượt xem 12
download
Mục tiêu hàng năm: Là quá trình cụ thể hoá mục tiêu chiến lưược: phân chia mục tiêu tổng quát thành mục tiêu bộ phận đưược giao cho các bộ phận chức năng và đơn vị trực thuộc thưường được xác định bằng các chỉ tiêu định lưượng,ư lợi nhuận,thị phần, mức tăng trưưởng
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Triển khai thực hiện và kiểm soát chiến luược
- Chưuơng 6 Triển khai thực hiện và kiểm soát chiến luược 1-2008 1
- Nội dung chính q Xác định mục tiêu hàng năm q Lập kế hoạch kinh doanh q Phân bổ nguồn lực q Thiết kế cơ cấu tổ chức q Kiểm soát chiến lưược 1-2008 2
- I- Xác định mục tiêu hàng năm Mục tiêu hàng năm: - Là quá trình cụ thể hoá mục tiêu chiến lưược: phân chia mục tiêu tổng quát thành mục tiêu bộ phận - đưược giao cho các bộ phận chức năng và đơn vị trực thuộc - thưường được xác định bằng các chỉ tiêu định lưượng,ư lợi nhuận,thị phần, mức tăng trưưởng 1-2008 3
- I- Xác định mục tiêu hàng năm Vai trò của việc thiết lập mục tiêu hàng năm: - Là cơ sở để phân phối các nguồn lực trong quá trình thực hiện chiến lưược - Là cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành công việc của các bộ phận - Là công cụ để kiểm soát tiến trình thực hiện chiến lưược 1-2008 4
- II- Lập kế hoạch kinh doanh Vị trí của kế hoạch kinh doanh Mục tiêu Kiểm tra Chiến lưược Tổ chức thực hiện 1-2008 5
- 1. Kế hoạch kinh doanh là gì ? q Kế hoạch kinh doanh xác lập phưương pháp quản lý một hoạt động trong một thời kỳ nhất định trong tưương lai. q Lợi ích của kế hoạch kinh doanh: – Cơ sở của tiếng nói chung – Công cụ quản lý tác nghiệp 1-2008 6
- 2. Các kế hoạch kinh doanh chủ yếu? Kế hoạch Kế hoạch Nhân sự NC & PT Kế hoạch Marketing Kế hoạch Kế hoạch Sản xuất Tài chính 1-2008 7
- III- Phân bổ nguồn lực 1- Nguồn lực và cấp độ phân bổ Nguồn lực cần phân bổ: Nhân sự Công nghệ Tài chính 1-2008 8
- III- Phân bổ nguồn lực 1- Nguồn lực và cấp độ phân bổ Các cấp độ phân bổ: + Cấp công ty: cân đối phân bổ các nguồn lực nhưư thế nào giữa các đơn vị, bộ phận chức năng - Các nguồn lực phải đưược phân bổ theo mức độ ưưu tiên tuỳ thuộc vào mục tiêu chiến lưược và mục tiêu hàng năm đã thông qua - Việc phân bổ phải đưược xem xét trong bối cảnh các bộ phận khác nhau hỗ trợ và ảnh hưưởng đến chiến lưược chung nhưư thế nào + Cấp chức năng: mỗi nguồn lực sẽ được bố trí nhưư thế nào trong mỗi chức năng để đảm bảo chiến lưược đưược thực hiện 1-2008 9
- III- Phân bổ nguồn lực 2- Đánh giá nguồn lực - Để thực hiện chiến lưược cần có những nguồn lực nào và bao nhiêu - Phân tích nội bộ doanh nghiêp nhằm xác định nguồn lực hiện có và khả năng cung cấp các nguồn lực cần thiết cho việc thực hiện chiến lưược 1-2008 10
- III- Phân bổ nguồn lực 3- Điều chỉnh nguồn lực - Xem xét sự phù hợp giữa các nguồn lực sẵn có với chiến lưược đang thực hiện - Đảm bảo huy động đủ các nguồn lực về số lưượng và chất lưượng - Do lãnh đạo các cấp tiến hành: ví dụ: đào tạo nâng cao tay nghề, tuyển nhân viên, huy động thêm vốn 1-2008 11
- III- Phân bổ nguồn lực 4- Các phưương thức phân bổ nguồn lực - Theo công thức - Theo đánh giá chủ quan của ban lãnh đạo - Theo nhu cầu của từng bộ phận - Theo sự thoả thuận giữa ban lãnh đạo và bộ phận 1-2008 12
- III- Phân bổ nguồn lực 5- Phân bổ nguồn lực tài chính - Là nội dung chủ yếu trong phân bổ các nguồn lực của DN - Phân bổ nguồn lực thông qua ngân sách hoạt động: Ngân sách hoạt động: - Là báo cáo tổng hợp về những nguồn lực được đòi hỏi để đạt đến mục tiêu - Đưược thể hiện theo năm, quí, tháng - Đưược phân thành các cấp khác nhau: toàn công ty đến từng bộ phận, phòng, ban - Dự kiến các loại chi phí, dự kiến các khoản thu, dự kiến ngân qu ỹ ti ền măt, vốn 1-2008 13
- IV-Thiết kế cơ cấu tổ chức q Khái niệm q Xây dựng cơ cấu tổ chức q Các kiểu cơ cấu tổ chức q Cơ cấu tổ chức và chiến lưược 1-2008 14
- IV-Thiết kế cơ cấu tổ chức 1- Khái quát về cơ cấu tổ chức 1.1 Khái niệm: cơ cấu tổ chức là cách thức phân chia và phối hợp các hoạt động của doanh nghiệp 1.2 Đặc tính của cơ cấu tổ chức - Tính chuyên môn hoá: là phương thức và mức độ phân chia công việc trong doanh nghiệp - Tính phối hợp: cách thức hợp tác giữa các bộ phận khác nhau, mối liên hệ giữa các bộ phận này là gì - Tự điều chỉnh (mutual adjustment) - Chỉ đạo trực tiếp (direct supervision) - Chuẩn hoá qui trình (process standardization) - Chuẩn hoá đầu ra (result standardization) - Chuẩn hoá năng lực (competences standardization) 1-2008 15
- IV-Thiết kế cơ cấu tổ chức 2- Xây dựng cơ cấu tổ chức Phân chia công việc (division of work) Nhóm các công việc một cách lô gíc và hiệu quả (departmentalization) Xác định các quan hệ quyền lực (hierachy) Xây dựng cơ chế phối hợp (coordination) 1-2008 16
- IV-Thiết kế cơ cấu tổ chức 3- Một số kiểu cơ cấu tổ chức q Cơ cấu theo chức năng (functional structure): các nhân viên đưược nhóm lại trên cơ sở kiến thức và kinh nghiệm và phương tiện làm việc. q Cơ cấu theo bộ phận (divisionalized structure) q Cơ cấu kiểu ma trận (Matrix structure) 1-2008 17
- 3.1. Cơ cấu theo chức năng BAN GIÁM ĐỐC Tài chính Sản xuất Marketing Hành chính 1-2008 18
- 3.1. Cơ cấu theo chức năng BAN GIÁM ĐỐC Tài chính Sản xuất Marketing Hành chính nhà máy A nhà máy B vùng 1 vùng 2 1-2008 19
- 3.1. Cơ cấu theo chức năng Điểm mạnh Tạo sự hợp tác và cộng hưởng trong công việc Chuyên môn hoá cao, nâng cao hiệu quả hoạt động Điểm yếu tập trung quá nhiều quyền lực vào Ban lãnh đạo không linh hoạt trách nhiệm của cá nhân đối với kết quả chung của công việc không rõ ràng Khó đánh giá được sự đóng góp của từng bộ phận đến kết quả chung 1-2008 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Mô tả công việc của nhân viên bán hàng
2 p | 3770 | 549
-
Câu hỏi trắc nghiệm quản trị chiến lược
2 p | 724 | 165
-
Tiến trình quản trị marketing
11 p | 504 | 78
-
Quản trị học - chương 3
26 p | 390 | 63
-
Giáo trình Quản trị logistics kinh doanh: Phần 1
211 p | 171 | 52
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 6
37 p | 217 | 33
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 6 - ThS Nguyễn Thu Trang
34 p | 186 | 22
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 10 - TS. Nguyễn Văn Sơn
27 p | 134 | 20
-
Bài giảng Quản trị chiến lược kinh doanh: Chương 10 - TS. Nguyễn Văn Sơn
27 p | 98 | 18
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 6 - GV. Nguyễn Thu Trang
34 p | 148 | 11
-
Đề cương môn học: Quản trị học
6 p | 108 | 7
-
Tìm cơ chế đặc thù "kích" DN Internet "nội" phát triển
2 p | 63 | 6
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Bài 10 - TS. Doãn Hoàng Minh
17 p | 63 | 4
-
Phát triển thang đo một số khái niệm tiếp thị dựa vào khách hàng
8 p | 70 | 3
-
Quản lý rủi ro, phân luồng kiểm tra hàng hóa: Tạo lợi nhuận cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu, nâng cao hiệu quả quản lý trong lĩnh vực hải quan
4 p | 80 | 3
-
Phương pháp quản lý nhân sự hiệu quả nên biết!
2 p | 55 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 14 - Tổ chức thực hiện và kiểm soát hoạt động marketing quốc tế
14 p | 3 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn