intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tuyển dụng

Chia sẻ: Vu Hoa | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:32

127
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Khái niệm Tuyển mộ là quá trình tìm kiếm và thu hút các ứng viên tiềm năng đối với DN 2. Mục đích Thu hút đông đảo ứng viên Thu hút ứng viên có chất lượng Thu hút ứng viên sẵn sàng vào làm việc Tuyển được nhân viên nhanh nhất Chi phí thấp Chọn được ứng viên phù hợp nhất Tạo được hình ảnh tốt, cả với người không được tuyển

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tuyển dụng

  1. CHƯƠNG 4 TUYỂN DỤNG
  2. I. KHÁI NiỆM, MÔ HÌNH VÀ QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG: 1. Khái niệm: Là quá trình tuyển mộ, tuyển chọn những ứng viên phù hợp với công việc.
  3. 2. Các mô hình : 2.1. MH 1: Mô hình con người – công vi ệc: Kết quả nhân sự Công việc Các yêu cầu •Thu hút và đãi ngộ • Hiệu quả • Duy trì • Sự có mặt Con người • Sự thỏa mãn •…. Năng lực và động cơ
  4. 2. Các mô hình : 2.2. MH 1: Mô hình con người – tổ chức: Các nhiệm Các giá vụ mới trị Công việc Kết quả nhân sự Công Các yêu cầu Công Việc đa và đãi ngộ việc năng Tương lai •Thu hút • Hiệu quả • Duy trì • Sự có mặt • Sự thỏa mãn Con người •…. Năng lực và động cơ
  5. 3. Quy trình tuyển dụng: Doanh nghiệp Người lao động
  6. II. TUYỂN MỘ (Recruitment) 1. Khái niệm Tuyển mộ là quá trình tìm kiếm và thu hút các ứng viên tiềm năng đối với DN 2. Mục đích  Thu hút đông đảo ứng viên  Thu hút ứng viên có chất lượng  Thu hút ứng viên sẵn sàng vào làm việc  Tuyển được nhân viên nhanh nhất  Chi phí thấp  Chọn được ứng viên phù hợp nhất  Tạo được hình ảnh tốt, cả với người không được tuyển
  7. 3. Nguồn tuyển mộ: 3.1 Nguồn nội bộ: • Ưu điểm: • Nhược điểm: -
  8. 3.2. Nguồn bên ngoài: • Ưu điểm: • Nhược điểm: -
  9. Khi nào DN tuyển mộ từ bên ngoài?
  10. 3. Phương pháp tuyển mộ: 3.1 Quảng cáo 3.2 Qua giới thiệu của nhân viên 3.3 Qua trung tâm giới thiệu việc làm của Chính phủ 3.4 Qua trung tâm giới thiệu việc làm tư nhân: Cty Headhunter. 3.5 Qua các trường ĐH 3.6 Dịch vụ hỗ trợ tạm thời 3.7 Thuê nhân viên qua các nhà thầu 3.8 Quảng cáo trên Internet
  11. Vietnamworks.com
  12. Hiệu quả của các phương pháp tuyển mộ: - Tỷ lệ bỏ việc thấp nhất: …………. - Số lượng ứng viên tham gia dự tuyển: … - Thành tích, thái độ: …..
  13. 4. Các nhân tố tác động tới tuyển mộ  Các yếu tố thuộc về tổ chức + Hình ảnh của tổ chức + Sức hấp dẫn của công việc + Chính sách của tổ chức + Kế hoạch nhân sự + Năng lực của người tuyển dụng + Chi phí cho tuyển mộ  Các yếu tố thuộc về môi trường + Điều kiện thị trường lao động (cung và cầu lao động) + Sự cạnh tranh của các doanh nghiệp khác + Các xu hướng kinh tế + Thái độ của xã hội đối với một số nghề nhật định
  14. 5. Tỷ lệ tuyển chọn: Số người được tuyển Tỷ lệ tuyển chọn = Số người tham gia dự tuyển • Ý nghĩa của tỷ lệ này là gì???
  15. III. TUYỂN CHỌN: 1. Căn cứ để tuyển chọn nhân sự: 1.1 Thông tin về DN. 1.2 Thông tin về ứng viên. 2. Các công cụ tuyển chọn:  Đơn xin việc/Hồ sơ xin việc  Bài thi trắc nghiệm  Bài kiểm tra mô phỏng công việc  Phỏng vấn  Kiểm tra sức khỏe  Thẩm tra lý lịch
  16. Các công cụ tuyển chọn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2