XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

LOGO

Danh sách nhóm

1. Trần Minh Chính 2. Thái Thị Kim Dung 3. Cao Thị Đường 4. Lê Thị Hồng Hạnh 5. Nguyễn Thị Kiều Hạnh 6. Nguyễn Thị Minh Thư 7. Phạm Hoàng Tuấn

Nội dung chính

Lịch sử hình thành và phát triển phở 24

Mô hình kinh doanh

Bài học kinh nghiệm

Lịch sử hình thành

Lịch sử hình thành

 Ý nghĩa của tên gọi Phở 24

 Nước súp được nấu trong 24h trước khi phục vụ

 Là 24 thành phần gia vị cần có để nấu ra bát phở.

 Tượng trưng cho 24 giờ trong một ngày với hy vọng các cửa hàng Phở 24 sẽ không

bao giờ đóng cửa trên toàn thế giới.

 Dễ đọc, dễ nhớ và khi hội nhập vào thị trường ẩm thực thế giới, nó sẽ góp phần cho

việc quảng bá thương hiệu được hiệu quả hơn.

 Đặc điểm phở 24

 An toàn và vệ sinh

 Khẩu vị thời thượng, bớt béo, ăn thanh, ăn phải no, đầy đủ chất dinh dưỡng

 Chất lượng dịch vụ đồng nhất ở các quán hàng

 Phạm vi hoạt động rộng trong và ngoài nước

Lịch sử hình thành

 Lý Quí Trung, sinh năm 1966. Tốt nghiệp cử nhân và thạc sĩ ngành

quản trị khách sạn và du lịch tại Đại học Western Sydney và Đại học

Griffith, Úc

 Tổng giám đốc Khách sạn liên doanh Sài Gòn Star, thành viên sáng

lập kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn An Nam Group & Phở 24

 Tháng 6.2003, thương hiệu Phở 24 ra đời với cửa hàng đầu tiên tại số

5 Nguyễn Thiệp, Tp. HCM.

 Ý tưởng chính quyết định sự ra đời của Phở 24 là: “Xây dựng một mô

hình nhà hàng phở hoàn toàn, vừa hiện đại vừa mang bản sắc văn

hóa Việt Nam, đạt tiêu chuẩn quốc tế về mọi mặt”.

Lịch sử hình thành

 Triết Lý Kinh Doanh

 Mọi thứ Phở 24 làm đều dựa trên chất lượng, dịch vụ khách hàng

và sự trung thực.

 Chỉ chọn ra những đối tác có thể chia sẻ và truyền đạt lại những tiêu

chuẩn cao của Phở 24 cho khách hàng.

 Tầm nhìn :Trở thành chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Việt Nam xứng

tầm Thế Giới.

 Nhiệm vụ : Mở rộng hoạt động các cửa hàng, chính sách tăng

trưởng lợi nhuận thông qua cách quản lý, sáng tạo và công nghệ

mang tầm thế giới

Những cột mốc thành công

8/2010

62 cửa hàng trong nước 18 cửa hàng ngoài nước

Năm 2010

Phở 24 lọt vào Top 10 của cuộc bình chọn "Sài gòn - 100 điều thú vị"

Năm 2008

Phở 24 được trao giải thưởng "International franchiser of the year"

Năm 2004, 2005, 2006, 2007, 2008 và 2009

Phở 24 thắng giải “The Guide Awards”

www.themegallery.com

MÔ HÌNH KINH DOANH

Xây dựng mô hình phù hợp với xuất khẩu :

+ Điều hành hoạt động : tất cả các khâu (phục vụ, bếp, pha

chế, vệ sinh…) được tiêu chuẩn hóa, hệ thống hóa rõ ràng.

+ Trang trí nội thất: được tiêu chuẩn hóa phù hợp với việc

nhân rộng mô hình.

+ Tên gọi,nhãn hiệu : có cân nhắc yếu tố quốc tế ngay từ

đầu, làm sao cho người nước ngoài dễ đọc dễ nhớ.

+ Con người: tuyển dụng và xây dựng đội ngũ cán bộ chủ

chốt đủ năng lực phù hợp với kế hoạch phát triển của thương

hiệu một khi ra thị trường quốc tế sau này.

Company Name

www.themegallery.com

MÔ HÌNH KINH DOANH

- Nhất quán trong xây dựng thương hiệu, dù ở đâu thì các cửa

hàng phở 24 đều giống nhau

- Liên tục củng cố chất lượng tô phở và dịch vụ.

- Mô hình kinh doanh gọn nhẹ, vốn đầu tư thấp, thu hồi vốn nhanh.

- Chú trọng bảo hộ thương hiệu

- Xây dựng website chuyên nghiệp.

- Khả năng thấu hiểu thị trường địa phương.

- Chọn đối tác làm franchise môt cách rất kĩ càng.

- Liên kết với các hãng lữ hành

Company Name

www.themegallery.com

CHI PHÍ NHƯỢNG QUYỀN

(1)Phí nhượng quyền hiện nay :( Franchisee chỉ phải nộp chi

phí này cho Franchiser 1 lần duy nhất.)

Trong nước : 15 000 USD/cửa hàng

Nước ngoài : 20.000 USD/cửa hàng

(2) Mức đầu tư cho 1 cửa hàng Phở 24 đủ chuẩn là từ 50.000

USD đến 60.000 USD.

(3) Phí hàng tháng : 3 – 4% dựa trên doanh thu của từng cửa

hàng.

Company Name

Bài học kinh nghiệm

Text

Text

Thách thức

Thành công Text

1. Biết cách làm thương hiệu

1. Chiến lược sản phẩm

bài bản ngay từ ban đầu

2. Tạo ra sự khác biệt về ý tưởng

còn nhiều bất cập ( menu, khẩu

3. Chất lượng luôn là số 1

vị, định vị phân khúc thị trường)

4. Hướng vào thị trường

2. Thiếu kinh nghiệm quản lý

thế giới chứ không chỉ giới hạn

chuỗi

trong Việt Nam

3. Áp lực từ đối thủ cạnh tranh

Bài học kinh nghiệm: thành công

1

Biết cách làm thương hiệu bài bản ngay từ ban đầu Tên gọị: ‘phở 24’ cũng đã phản ánh tầm nhìn quốc tế của ông chủ Lý Quý Trung Tránh phát triển quá nóng Lựa chọn hình thức franchise để mở rộng công ty của mình

2

Tạo ra sự khác biệt

“Đây là một món ăn truyền thống được phục vụ theo phong cách hiện đại”.( Lý Quí Trung) về ý tưởng

Bài học kinh nghiệm: thành công

3

Chất lượng

luôn là số 1

-Tất cả những cửa hàng Phở 24 đều được thiết kế theo một cách thống nhất và đồng nhất -Tuân thủ một quy trình chế biến nghiêm ngặt - Tự sản xuất bánh phở cho riêng mình - Có các đội kiểm tra vệ sinh, đội kiểm tra chất lượng của bếp - Tổ chức một nhóm gọi là “khách hàng bí mật”

4

Hướng vào thị trường thế giới chứ không chỉ giới hạn trong Việt Nam

www.themegallery.com

Bài học kinh nghiệm: thách thức

1

Chiến lược sản phẩm, khẩu vị Định vị thương hiệu

-Ngoài đặc trưng “Ngon, sạch, đẹp” Phở 24 chưa mang lại 1 hương vị phở đặc trưng – (Nam Bắc đều “ăn được”) -Định giá cao nhưng phân khúc thị trường không rõ ràng -Tên thương hiệu gây khó khăn cho việc đa dạng hóa sản phẩm

2 Quản lý chuỗi

-Thách thức quản lý chất lượng đồng bộ khi gia tăng quy mô. -Đối tác là người quyết định vận hành  quản lý chất lượng càng thách thức

3 Áp lực từ đối thủ cạnh tranh

-Các thương hiệu món ăn đặc sản “Ăn là ghiền”, “Cơm tấm Cali”… -KFC, Lotteria

Company Name

LOGO