intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Xử lý ảnh - Fractal

Chia sẻ: Asg Ahsva | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

104
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Fractal Dạng lưu trữ ảnh: bitmap, object và phương trình 1. Dạng bitmap:  Mô phỏng trung thực sự phân bố điểm ảnh và màu sắc của hình.  Kích thước lớn. Khả năng biến đổi kém. 2. Dạng Object  Giảm kích thước lưu trữ. Khả năng biến đổi cao.  Không mô phỏng chính xác được sự phân bố màu và điểm ảnh 3. Dạng phương trình  Kích thước lưu trữ rất nhỏ  Khả năng biến đổi cao. II. ảnh tụ của mã IFS Định nghĩa 1. 1. Cho X là một không gian metrix. ánh...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xử lý ảnh - Fractal

  1. F ractal D ¹ng l­u tr÷ ¶nh: bitmap, object vµ ph­¬ng tr×nh 1 . D¹ng bitmap:  M « pháng trung thùc sù ph©n bè ®iÓm ¶nh vµ mµu s¾c cña h×nh.  K Ých th­íc lín. Kh¶ n¨ng biÕn ®æi kÐm. 2 . D¹ng Object  G i¶m kÝch th­íc l­u tr÷. Kh¶ n¨ng biÕn ®æi cao.  K h«ng m« pháng chÝnh x¸c ® ­îc sù ph©n bè mµu vµ ®iÓm ¶nh 3 . D¹ng ph­¬ng tr×nh  K Ých th­íc l­u tr÷ rÊt nhá  K h¶ n¨ng biÕn ®æi cao. I I. ¶ nh tô cña m· IFS § Þnh nghÜa 1. 1 . C ho X lµ mét kh«ng gian metrix. ¸nh x¹ f : X  X ® ­îc g äi lµ ¸nh x¹ co nÕu  f(x) - f(y)  r  x - y  , víi mäi x,y  X , tr ong ®ã 0
  2.  cos  s in   cos s in  t a cã A1    A2    vµ  sin  cos     sin  cos      T õ c os = c os( - ) s in( -  ) = - s in  s uy ra A 1 v µ A 2 l µ c¸c ma trËn biÓu diÔn p hÐp quay quanh gèc to¹ ® é trªn mÆt ph¼ng, trong ®ã  A 1 l µ ma trËn biÓu diÔn phÐp quay ng­îc chiÒu kim ®ång h å mét gãc  ,  A 2 l µ ma trËn biÓu diÔn phÐp quay theo chiÒu kim ®ång hå g ãc  , hay nãi c¸ch kh¸c A 2 lµ ma trËn biÓu diÔn phÐp q uay ng­îc chiÒu kim ® ång hå mét gãc - . X Ðt mét vÝ dô biÓu diÔn mét c©y bëi hÖ thèng hµm lÆp (IFS: I nterated Function System) IFS = { R 2 , f 0, f 1 , f 2 } t rong ®ã f t (x) = k A t x + b t , víi t = 0, 1, 2. R â rµng lµ f 0 (x) = x víi mäi x. E 0 c ho ban ®Çu E 1 = f 0 (E 0 )  f 1 (E 0 )  f 2 (E 0 ) E0 c ho ban ®Çu = f 0 (E 0 )  f 1 (E 0 )  f 2 (E 0 ) E1 = f 0 (E 1 )  f 1 (E 1 )  f 2 (E 1 ) E2 = f 0 (E 2 )  f 1 (E 2 )  f 2 (E 2 ) E3
  3. U ses graph; C onst hsh = 3/4; p i=3.14; k = 1; h sGW = 0 .85; g 0 = Pi/2; g W0 = pi/6; S otang = 7; V ar gd,gm,x0,y0 : I nteger; h0 : R eal; P rocedure VeCay(x,y : Integer; h,g,gW : Real; n : Integer); V ar x1,y1 : Integer; dg : Real; B egin I f n>0 then B egin x 1 := round(k*(x+h*cos(g))); y 1 := round(k*(y - h*sin(g))); S etColor(14); L ine(x1,y1,x,y); d g := gW; V eCay(x1,y1,h*hsh,g+dg,gW*hsGW,n - 1); V eCay(x1,y1,h*hsh,g - dg,gW*hsGW,n - 1); E nd; E nd; B EGIN g d:=0; I nitGraph(gd,gm,''); x 0 := 300; y0 := 450; h0:=10 0.0; V eCay(x0,y0,h0,g0,gW0, sotang); R eadln; C loseGraph; E ND.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2