Thuyết trình Quản trị thương hiệu: Quảng bá thương hiệu VNPT

Chia sẻ: Phu Khanh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:38

0
297
lượt xem
136
download

Thuyết trình Quản trị thương hiệu: Quảng bá thương hiệu VNPT

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình Quản trị thương hiệu: Quảng bá thương hiệu VNPT trình bày về cấu trúc của thông điệp quảng cáo, quảng bá thương hiệu VNPT, thông điệp quảng cáo VNPT,...Hy vọng đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình Quản trị thương hiệu: Quảng bá thương hiệu VNPT

  1. BỘ CÔNG THƯƠNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HỒ CHÍ MINH KHOA SAU ĐẠI HỌC   MÔN HỌC QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU GVHD: TS. Lê Cao Thanh 1
  2. ĐỀ TÀI QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU VNPT 2
  3. NHOM THỰC HIÊN: 3 ́ ̣ 1. Cao Mỹ Anh Tuyêt ́ ́ ̃ 2. Nguyên Văn Chin ́ ̀ ́ 3. Trân Trung Tin 4. Trần Xuân Thịnh 5. Nguyễn Thị Xuân Anh 6. Nguyễn Thị Hồng Anh 7. Dương Quốc Hưng 8. Đinh Chiến Thắng 9. Nguyễn Hữu Hùng 10. Nguyễn Trần Tú 11. Lê Minh Hoàng 12. Nguyễn Ngọc Một 13. Nguyễn Thị Mỹ Hằng 3
  4. CẤU TRÚC CỦA THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO 4
  5. • I. Thông điệp quảng cáo 1.1 Định nghĩa:“Thông điệp quảng cáo là một thông báo bằng ngôn từ/ hình ảnh/ âm thanh (hoặc sự kết hợp các yếu tố đó) nhắm mục đích bán được hàng/ cung cấp được dịch vụ/ quảng bá được sự kiện”. 5
  6. 2. Nhận diện một thông điệp quảng cáo 3. Nhận diện cái làm nên “tư cách” một thông điệp quảng cáo • Nhận diện cái làm nên “tư cách” một thông điệp quảng cáo Cái tên • Hoặc • Cái có thể chỉ ra nơi bán hàng/ dịch vụ/ sự kiện 6
  7. • 4. Định nghĩa mới: Thông điệp quảng cáo là một thông báo nhằm mục đích định vị được một cái tên/ nơi (sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu) trong tâm trí của khách hàng. 7
  8. II. Cấu trúc của thông điệp quảng cáo 1. Một cấu trúc đặc biệt Quan sát thực tế ta thấy gì? • *Tên  = thông điệp QC • *Tên + logo  = thông điệp QC • *Tên + logo + slogan  = thông điệp QC • * Một thông điệp quảng cáo 45 giây cắt bỏ thành 15 giây: vẫn là thông điệp quảng cáo • * Phần nghe (âm thanh + lời) của một thông điệp quảng cáo trên truyền hình có thể chuyển qua thành một thông điệp quảng cáo trên phát thanh 8
  9. Quan sát thực tế ta thấy gì?  * Tên+thông tin để liên lạc     = biển hiệu * Tên + thông tin để liên lạc + thông tin về sp/dv +  thông tin cho khách hàng  = rao vặt/ tuyển  dụng/ hội thảo * Tên + logo + slogan + phần thông tin     = thông điệp QC * Tên + logo + slogan + phần thông tin + phần ấn  tượng     = thông điệp QC         9
  10. Cấu trúc thông điệp quảng cáo Là một cấu trúc đặc biệt: Cấu trúc tháo lắp 10
  11. 2. Khảo sát các thành phần có thể có của một thông điệp quảng cáo • Một thông điệp quảng cáo có thể có 3 phần như sau: 11
  12. 12
  13. 13
  14. A. Phần báo danh 1. Tên: * Cấu tạo: Loại hình (doanh nghiệp/SP/dịch vụ) + tên riêng 14
  15. * Tên riêng: - Một hiện tượng văn hóa - Đặc điểm:  Thường dùng 2 âm tiết. Gần đây có xu hướng 1 âm tiết, hoặc ba âm tiết  Thường dùng danh từ/ ngữ danh từ. Gần đây có xu hướng dùng tính từ/ động từ, thậm chí câu Thường dùng từ Hán Việt. Gần đây có xu hướng dùng từ thuần Việt, từ phương Tây, từ viết tắt. 15
  16. + Cấu tạo: đường nét + màu sắc + Mục đích : biến tên thành một hình ảnh, từ hình ảnh thành biểu tượng. 16
  17. 3. Lời thiệu (Slogan) • Mục đích: tạo một áp lực để ghi nhớ cái tên. • Hai kiểu Slogan: 1. Kiểu đề - thuyết (theme –rheme) 2. Kiểu chứa trong 17
  18. 1. Kiểu đề - thuyết Pepsi – sự chọn lựa của thế hệ mới Viettel – hãy nói theo cách của bạn Omo – ngại gì vết bẩn 2. Kiểu chứa trong: • Ở đâu có điện, ở đó có Điện Quang • Thưởng thức Komi, thưởng thức mì • Giá mà mọi thứ đều bền như Electrolux • Hãy là Number One 18
  19. B. Phần thông tin 1. Thông tin để liên lạc: - Địa chỉ - Số điện thoại /fax /email 2. Thông tin về sản phẩm/ dịch vụ 3. Thông tin cho khách hàng 19
  20. C. Phần Ấn tượng * Chất liệu 1. Ngôn từ (lời/chữ) • Tiêu đề • Phụ đề • Câu/ đọan văn chức năng 2. Hình ảnh (ảnh/phim) • Minh họa • Có sự kiện/ tình huống • Có nhân vật (bình thường/nổi tiếng) • Phim hoạt hình 3. Âm thanh • Tiếng động • Nhạc (đoạn giai điệu/ trích đoạn ca khúc) 20

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản