intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tồng hợp những kinh nghiệm nuôi cá lóc

Chia sẻ: Tình Yêu | Ngày: | 12 tài liệu

2.275
lượt xem
95
download

Đây là 12 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/12

Tồng hợp những kinh nghiệm nuôi cá lóc
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cá lóc là loại cá nước ngọt chất lượng thịt ngon, dễ nuôi, hộ nghèo, trung bình, khá, giàu, đều nuôi được. Trong điều kiện nông hộ có diện tích đất hạn hẹp hoặc không có đất ta có thể nuôi cá lóc với nhiều loại hình khác nhau: Có thể nuôi cá lóc trong vèo hay nuôi trong bể lót bạt, bể xi măng. Mô hình nuôi này các hộ nghèo, cận nghèo có thể tham gia cùng cộng đồng xung quanh để phát triển kinh tế hộ.

Lưu

Tài liệu trong BST: Tồng hợp những kinh nghiệm nuôi cá lóc

  1. Mô hình nuôi cá lóc Nhím bằng thức ăn viên đạt hiệu quả

    pdf 5p 154 14

    Hiện nay, có 4 loài cá lóc được người dân nuôi phổ biến là: Cá lóc đen (Ophiocephalus striatus), cá lóc bông (Ophiocephalus microphetes), cá lóc môi trề (Ophiocephalus sp.) và cá lóc nhím (được lai giữa cá lóc đen và cá lóc môi trề).

  2. Nuôi cá lóc công nghiệp trong vèo lưới

    pdf 7p 138 13

    Đến thăm trang trại của chị Phan Thị Vân ở ấp 3 xã Thạnh Trị huyện Đình Đại, nằm bên dòng Ba Lai hiền hòa vào những ngày cuối tháng 7 đã thật sự thu hút tôi bởi màu xanh của cây lá mà trước đó vài năm là một vùng đất cằn cổi không trồng được gì bởi nước mặn. Lối vào đã rợp bóng mát của hàng cây so đủa mà chị trồng để cải tạo đất và lấy lá để nuôi dê. Nhưng điều làm tôi thật sự chú ý lại là những vèo lưới lớn, nhỏ...

  3. Các kỹ thuật nuôi cá lóc

    pdf 7p 231 19

    Kỹ thuật nuôi cá lóc con : Thông thường ở thời điểm đầu thả giống, do kích thước cá còn nhỏ, thức ăn cần được xay nhuyễn, đến khi cá lớn, thức ăn có thể cung cấp trực tiếp vào bè nuôi. Việc dùng sàn cho cá ăn được kẳng định mang lại hiệu quả cao trong quá trình nuôi.

  4. Kỹ thuật nuôi cá lóc bằng thức ăn công nghiệp

    pdf 18p 292 37

    Những năm gần đây, nông dân Bến Tre đã nuôi cá lóc nhưng còn nhỏ lẻ. Cá nuôi dễ mắc bệnh, tốn nhiều công lao động, giá thành cao, lợi nhuận thấp. Để khắc phục tình trạng trên, nông dân nên nuôi cá bằng thức ăn công nghiệp để đạt hiệu quả cao. Môi trường nuôi ít bị ô nhiễm hơn, cá nuôi ít bệnh, công lao động giảm, mật độ nuôi dày hơn, giá thành đầu vào ổn định.

  5. Kỹ thuật nuôi cá lóc trong bể

    pdf 5p 355 61

    Cá lóc là loại cá nước ngọt chất lượng thịt ngon, dễ nuôi, hộ nghèo, trung bình, khá, giàu, đều nuôi được. Trong điều kiện nông hộ có diện tích đất hạn hẹp hoặc không có đất ta có thể nuôi cá lóc với nhiều loại hình khác nhau: Có thể nuôi cá lóc trong vèo hay nuôi trong bể lót bạt, bể xi măng.

  6. Kỹ thuật nuôi cá Lóc Đồng (Channa striata Bloch, 1793)

    pdf 5p 233 40

    Tham khảo tài liệu 'kỹ thuật nuôi cá lóc đồng (channa striata bloch, 1793)', nông - lâm - ngư, ngư nghiệp phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

  7. Kỹ thuật nuôi cá lóc nhím trong bể xi măng

    pdf 9p 704 111

    Khi xây bể nuôi cá nhím cần lưu ý một số đặc điểm sau :Diện tích bể nuôi từ 10 – 100 m2 tùy theo điều kiện từng gia đình. Nếu bể nuôi có diện tích lớn thì nên ngăn ra thành các bể nhỏ để tiện chăm sóc và có thể tách riêng cá theo từng cỡ để nuôi khi cá phân đàn.

  8. Kỹ thuật nuôi cá lóc đen

    pdf 4p 491 120

    Hiện nay cá lóc cá lóc được nuôi phổ biến trong các ao và bè gồm các loài sau: cá Lóc bông Channa micropletes, cá Lóc đen C. striata và cá Lóc môi trề Channa sp. Cá lóc là đối tượng nuôi quan trọng và là nguồn thực phẩm tốt cho người dân.Phân bố và thích nghi Cá lóc sống phổ biến ở đồng ruộng, kênh rạch, ao hồ, đầm, sông, thích nghi được cả với môi trường nước đục, tù, nươc lợ, cóthể chịu đựng được ở nhiệt độ trên 300C....

  9. Chú ý khi nuôi cá lóc đen và cá lóc thịt

    pdf 4p 108 14

    Căn cứ vào tính ăn của cá lóc có thể nuôi ghép với cá nuôi như cá mè, trôi, chép, trắm cỏ, rô phi, diếc để khống chế mật độ của những loài cá tạp và những cá sinh đẻ nhiều như cá rô phi, cá diếc nhằm đảm bảo thức ăn cho các loài cá kinh tế chủ yếu, cải tạo và nâng cao sức sản xuất các vùng nước. Tuy vậy, khi nuôi, cần tính cẩn trọng chú ý tỉ lệ, mật độ, kích cỡ cá thả. Nuôi cá lóc con Trước khi nuôi cá lóc phải dọn...

ADSENSE

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2