intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Bản chất của Marketing - Ths. Hoàng Thị Thu Hương

Chia sẻ: Thân Thanh Thiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:36

114
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Bản chất của Marketing do Ths. Hoàng Thị Thu Hương biên soạn với những nội dung về: Sự ra đời và phát triển của marketing, những thuật ngữ liên quan đến marketing, marketing là gì, vai trò của hoạt động marketing. Để nắm rõ hơn nội dung cụ thể mời các bạn cùng tham khảo bài giảng dưới đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Bản chất của Marketing - Ths. Hoàng Thị Thu Hương

  1. LOGO Th.S Hoàng Th Thu H Th.S Hoàng Th Thu H ng ng
  2. N i dung S ra i và phát tri n c a marketing 1 3 2 Nh ng thu t ng liên quan n marketing Marketing là gì? 3 4 Vai trò c a ho t ng marketing
  3. S I VÀ PHÁT TRI N C A MARKETING Th k 17, nhà kinh doanh Mitsui (Nh t B n) ã có quan i m: o cho khách hàng i ho c tr s n ph m khi khách hàng không thích; o s n xu t ra s n ph m mà khách hàng thích;… 1902: Thu t ng Marketing c s d ng l n ut iM. Sau giai o n 1929-1933: marketing xu t hi n khá r ng rãi và c ng d ng ph bi n B c M , Tây âu, Nh t B n.
  4. S I VÀ PHÁT TRI N C A MARKETING 1950- 1960, Mar c truy n bá m nh m sang các n c thu c th gi i th ba. 1960s: Mc.Donald a ra tri t lí: i u 1: Khách hàng luôn luôn úng. i u 2: N u khách hàng sai, xem l i i u 1. Sau ó, marketing không ng ng c hoàn thi n v lí lu n l n th c ti n. Ngày nay, marketing ã tr thành thu t ng ph bi n
  5. S I VÀ PHÁT TRI N C A MARKETING Hai giai o n phát tri n c a marketing Marketing truy n th ng Marketing hi n i 1902- tr c Th chi n th II Sau Th chi n th II n nay Bán cái s"n có Bán cái th tr !ng c n T p trung vào nhu c u khách T p trung vào s n ph m và vi c hàng và s d ng các bi n pháp bán hàng kích thích t ng h p Nhu c u khách hàng – s n xu t S n xu t – tiêu th – tiêu th - h u mãi
  6. NH NG THU T NG N MARKETING
  7. NH NG THU T NG N MARKETING Nhu c u (needs) oNhu c u là c m giác thi u h t m t cái gì ó mà con ng !i c m nh n c. i, dân ch H th ng thông tin, truy n thông nh n th!c và ki n th!c i u ki n kinh t và m!c s ng T kh$ng "nh mình (self-actualisation) %&c tôn tr'ng/ danh ti ng Xã h i v n minh, hi n (prestige) V" th trong xã h i V n hóa - l i s ng Xã h i (belonging) An toàn (safety) C( b)n Trình (physiological) Tác nhân thay #i
  8. dandruff
  9. NH NG THU T NG N MARKETING Mong mu n (wants) o Mong mu#n là m t d ng c$a nhu c u c th , g n v i v%n hóa, l#i s#ng, ngh nghi p, … c$a con ng !i. o Khi xã h i càng phát tri n, mong mu#n c$a con ng !i càng a d ng và phong phú. M t nhu c u có th c áp ng b&ng nh ng s n ph m khác nhau.
  10. NH NG THU T NG N MARKETING L%&ng c u (nhu c u có kh) n ng thanh toán) o Mong mu#n c$a con ng !i là vô h n nh ng kh n%ng thanh toán là có h n. o L ng c u là nh ng mong mu#n c$a con ng !i b gi i h n b i kh n%ng thanh toán (kh n%ng chi tr ).
  11. NH NG THU T NG N MARKETING Làm sao bi t kh n%ng thanh toán c$a khách hàng? D báo và n*m b*t thông tin tài chính c a khách hàng K ho ch kinh doanh phù h&p v+i túi ti n khách hàng Hãng Honda voi giá c chênh l ch r t l n.
  12. NH NG THU T NG N MARKETING S)n ph,m Unilever o S n ph m là b t c cái gì c a vào th tr !ng nh&m thu hút s chú ý, mua s m, s d ng, tiêu dùng, nh&m th'a mãn nhu c u, c mu#n c$a khách hàng.
  13. NH NG THU T NG N MARKETING Trao #i o Trao i là hành vi nh n c v t mong mu#n t ng !i khác b&ng vi c cung c p tr l i v t gì ó. o Là ph (ng th c th'a mãn nhu c u v%n minh nh t trong so v i các ph (ng th c khác: t t o ra, chi m o t, van xin.
  14. NH NG THU T NG N MARKETING Giao d"ch o Giao d ch là m t cu c trao i mang tính ch t th (ng m i nh ng v t có giá tr gi a hai bên tham gia. o Giao d ch là (n v o l !ng c( b n c$a trao i.
  15. NH NG THU T NG N MARKETING Th" tr% ng o Th tr !ng là n(i ch#n, a i m mà ng !i mua và ng !i bán g p nhau mua- bán hàng hóa; o Th tr !ng là n(i g p g) gi a cung và c u hàng hóa, ó di n ra ho t ng trao i.
  16. KHÁI NI/M MARKETING Hi p h i Marketing Hoa K- (1985) “Marketing là quá trình l p k ho ch và qu n lý th c hi n các v n v nh giá, xúc ti n, và phân ph i các ý t ng, s n ph m, d ch v nh m m c ích t o ra s trao i th a mãn các m c tiêu c a cá nhân và t ch c”. Philip Kotler (M.) “Marketing là ti n trình qua ó các cá nhân và các nhóm có th t c nhu c u, mong mu n b ng vi c sáng t o và trao i s n ph m và giá tr gi a các bên”. (Principle of Marketing, Philip Kotler & Gary Armstrong, 1994)
  17. KHÁI NI/M MARKETING Coi tr ng khâu tiêu th và dành cho nó v trí cao nh t trong chi n l% c c a DN Ph%(ng châm t% Ch bán cái th tr% ng c n ch t% ng c a không ph i bán cái mình s n có. Marketing Mu n bi t th tr% ng và khách hàng c n gì thì ph i nghiêng c u, phân tích và ph n ng linh ho t “M0i câu ph)i phù h&p v+i cá ch! không ph)i kh,u v" c a ng% i i câu”.
  18. QU*N TR+ MARKETING Qu)n tr" marketing là gì? Theo Philip Kotler, qu n tr marketing là m t quá trình phân tích, ho ch nh, th c hi n và ki m tra các quy t nh marketing t o ra s trao i v i th tr !ng m c tiêu nh&m t c m c tiêu c$a doanh nghi p v i hi u qu cao nh t. Theo Mc.Carthy, qu n tr marketing là m t quá trình bao g,m ba n i dung chính: ho ch nh, th c hi n và ki m tra ho t ng các chi n l c marketing.
  19. VAI TRÒ C A HO1T 2NG MARKETING
  20. VAI TRÒ C A HO1T 2NG MARKETING ! ! " #$ " #$ % % & & '' ( ( ) ) * * + + , - , - ( ( $ $
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2