Bài giảng Bản chất của Marketing - Ths. Hoàng Thị Thu Hương
lượt xem 9
download
Bài giảng Bản chất của Marketing do Ths. Hoàng Thị Thu Hương biên soạn với những nội dung về: Sự ra đời và phát triển của marketing, những thuật ngữ liên quan đến marketing, marketing là gì, vai trò của hoạt động marketing. Để nắm rõ hơn nội dung cụ thể mời các bạn cùng tham khảo bài giảng dưới đây.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Bản chất của Marketing - Ths. Hoàng Thị Thu Hương
- LOGO Th.S Hoàng Th Thu H Th.S Hoàng Th Thu H ng ng
- N i dung S ra i và phát tri n c a marketing 1 3 2 Nh ng thu t ng liên quan n marketing Marketing là gì? 3 4 Vai trò c a ho t ng marketing
- S I VÀ PHÁT TRI N C A MARKETING Th k 17, nhà kinh doanh Mitsui (Nh t B n) ã có quan i m: o cho khách hàng i ho c tr s n ph m khi khách hàng không thích; o s n xu t ra s n ph m mà khách hàng thích;… 1902: Thu t ng Marketing c s d ng l n ut iM. Sau giai o n 1929-1933: marketing xu t hi n khá r ng rãi và c ng d ng ph bi n B c M , Tây âu, Nh t B n.
- S I VÀ PHÁT TRI N C A MARKETING 1950- 1960, Mar c truy n bá m nh m sang các n c thu c th gi i th ba. 1960s: Mc.Donald a ra tri t lí: i u 1: Khách hàng luôn luôn úng. i u 2: N u khách hàng sai, xem l i i u 1. Sau ó, marketing không ng ng c hoàn thi n v lí lu n l n th c ti n. Ngày nay, marketing ã tr thành thu t ng ph bi n
- S I VÀ PHÁT TRI N C A MARKETING Hai giai o n phát tri n c a marketing Marketing truy n th ng Marketing hi n i 1902- tr c Th chi n th II Sau Th chi n th II n nay Bán cái s"n có Bán cái th tr !ng c n T p trung vào nhu c u khách T p trung vào s n ph m và vi c hàng và s d ng các bi n pháp bán hàng kích thích t ng h p Nhu c u khách hàng – s n xu t S n xu t – tiêu th – tiêu th - h u mãi
- NH NG THU T NG N MARKETING
- NH NG THU T NG N MARKETING Nhu c u (needs) oNhu c u là c m giác thi u h t m t cái gì ó mà con ng !i c m nh n c. i, dân ch H th ng thông tin, truy n thông nh n th!c và ki n th!c i u ki n kinh t và m!c s ng T kh$ng "nh mình (self-actualisation) %&c tôn tr'ng/ danh ti ng Xã h i v n minh, hi n (prestige) V" th trong xã h i V n hóa - l i s ng Xã h i (belonging) An toàn (safety) C( b)n Trình (physiological) Tác nhân thay #i
- dandruff
- NH NG THU T NG N MARKETING Mong mu n (wants) o Mong mu#n là m t d ng c$a nhu c u c th , g n v i v%n hóa, l#i s#ng, ngh nghi p, … c$a con ng !i. o Khi xã h i càng phát tri n, mong mu#n c$a con ng !i càng a d ng và phong phú. M t nhu c u có th c áp ng b&ng nh ng s n ph m khác nhau.
- NH NG THU T NG N MARKETING L%&ng c u (nhu c u có kh) n ng thanh toán) o Mong mu#n c$a con ng !i là vô h n nh ng kh n%ng thanh toán là có h n. o L ng c u là nh ng mong mu#n c$a con ng !i b gi i h n b i kh n%ng thanh toán (kh n%ng chi tr ).
- NH NG THU T NG N MARKETING Làm sao bi t kh n%ng thanh toán c$a khách hàng? D báo và n*m b*t thông tin tài chính c a khách hàng K ho ch kinh doanh phù h&p v+i túi ti n khách hàng Hãng Honda voi giá c chênh l ch r t l n.
- NH NG THU T NG N MARKETING S)n ph,m Unilever o S n ph m là b t c cái gì c a vào th tr !ng nh&m thu hút s chú ý, mua s m, s d ng, tiêu dùng, nh&m th'a mãn nhu c u, c mu#n c$a khách hàng.
- NH NG THU T NG N MARKETING Trao #i o Trao i là hành vi nh n c v t mong mu#n t ng !i khác b&ng vi c cung c p tr l i v t gì ó. o Là ph (ng th c th'a mãn nhu c u v%n minh nh t trong so v i các ph (ng th c khác: t t o ra, chi m o t, van xin.
- NH NG THU T NG N MARKETING Giao d"ch o Giao d ch là m t cu c trao i mang tính ch t th (ng m i nh ng v t có giá tr gi a hai bên tham gia. o Giao d ch là (n v o l !ng c( b n c$a trao i.
- NH NG THU T NG N MARKETING Th" tr% ng o Th tr !ng là n(i ch#n, a i m mà ng !i mua và ng !i bán g p nhau mua- bán hàng hóa; o Th tr !ng là n(i g p g) gi a cung và c u hàng hóa, ó di n ra ho t ng trao i.
- KHÁI NI/M MARKETING Hi p h i Marketing Hoa K- (1985) “Marketing là quá trình l p k ho ch và qu n lý th c hi n các v n v nh giá, xúc ti n, và phân ph i các ý t ng, s n ph m, d ch v nh m m c ích t o ra s trao i th a mãn các m c tiêu c a cá nhân và t ch c”. Philip Kotler (M.) “Marketing là ti n trình qua ó các cá nhân và các nhóm có th t c nhu c u, mong mu n b ng vi c sáng t o và trao i s n ph m và giá tr gi a các bên”. (Principle of Marketing, Philip Kotler & Gary Armstrong, 1994)
- KHÁI NI/M MARKETING Coi tr ng khâu tiêu th và dành cho nó v trí cao nh t trong chi n l% c c a DN Ph%(ng châm t% Ch bán cái th tr% ng c n ch t% ng c a không ph i bán cái mình s n có. Marketing Mu n bi t th tr% ng và khách hàng c n gì thì ph i nghiêng c u, phân tích và ph n ng linh ho t “M0i câu ph)i phù h&p v+i cá ch! không ph)i kh,u v" c a ng% i i câu”.
- QU*N TR+ MARKETING Qu)n tr" marketing là gì? Theo Philip Kotler, qu n tr marketing là m t quá trình phân tích, ho ch nh, th c hi n và ki m tra các quy t nh marketing t o ra s trao i v i th tr !ng m c tiêu nh&m t c m c tiêu c$a doanh nghi p v i hi u qu cao nh t. Theo Mc.Carthy, qu n tr marketing là m t quá trình bao g,m ba n i dung chính: ho ch nh, th c hi n và ki m tra ho t ng các chi n l c marketing.
- VAI TRÒ C A HO1T 2NG MARKETING
- VAI TRÒ C A HO1T 2NG MARKETING ! ! " #$ " #$ % % & & '' ( ( ) ) * * + + , - , - ( ( $ $
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Chương 1: Bản chất của Marketing
27 p | 506 | 31
-
Bài giảng Chương I: Bản chất của Marketing
33 p | 173 | 27
-
Bài giảng Quản trị marketing - ThS. Đỗ Khắc Xuân Diễm
75 p | 149 | 18
-
Bài giảng Nguyên lý Marketing: Chương 1 - Trần Hồng Hải
8 p | 182 | 17
-
Bài giảng Chương 1: Tổng quan dịch vụ & Marketing dịch vụ
128 p | 123 | 14
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Bài 1 - PGS.TS. Trương Đình Chiến
37 p | 71 | 12
-
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 1 - Nguyễn Tường Huy
14 p | 38 | 8
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 1 - Đỗ Khắc Xuân Diễm
74 p | 21 | 7
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - ThS. Nguyễn Hoài Long
42 p | 51 | 7
-
Bài giảng Quản trị marketing: Phần 1 - Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
52 p | 22 | 7
-
Bài giảng môn Marketing quốc tế: Chương 1 - Khái quát về Marketing quốc tế
6 p | 92 | 6
-
Bài giảng Quản trị Marketing - Bài 1: Bản chất của Marketing
16 p | 49 | 6
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - ĐH Thương mại
21 p | 55 | 5
-
Bài giảng Quản trị và marketing dịch vụ công: Chương 5 - PhD. Nguyễn Thị Mai Anh
19 p | 27 | 3
-
Bài giảng Quản trị Marketing – Bài 1: Bản chất của quản trị Marketing
29 p | 106 | 3
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 1 - Tổng quan marketing quốc tế
33 p | 20 | 3
-
Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 1
37 p | 8 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn