intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng điện tử học phần Kinh tế thương mại Việt Nam: Chương 4 – ĐH Thương Mại

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:17

66
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 4 - Thị trường và thương mại nội địa trong điều kiện hội nhập. Nội dung cụ thể được trình bày trong chương gồm có: Thị trường nội địa và các loại hình TM trên thị trường nội địa; khái quát sự phát triển của thương mại nội địa; quan điểm, định hướng phát triển thị trường, thương mại nội địa.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng điện tử học phần Kinh tế thương mại Việt Nam: Chương 4 – ĐH Thương Mại

H<br /> TM<br /> _T<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> TM<br /> <br /> H<br /> TM<br /> <br /> _T<br /> <br /> _T<br /> <br /> _T<br /> <br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> H<br /> <br /> D<br /> <br /> D<br /> <br /> D<br /> <br /> D<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> H<br /> D<br /> <br /> U<br /> M<br /> _T<br /> <br /> _T<br /> <br /> TM<br /> <br /> TM<br /> <br /> TM<br /> <br /> TM<br /> <br /> _T<br /> <br /> M<br /> <br /> M<br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> _T<br /> M<br /> <br /> M<br /> _T<br /> <br /> TM<br /> <br /> M<br /> <br /> M<br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> D<br /> <br /> D<br /> <br /> D<br /> <br /> U<br /> <br /> 4.2. Khái quát sự phát triển của thƣơng mại nội địa<br /> <br /> 4.3. Quan điểm, định hƣớng phát triển thị trƣờng, thƣơng mại nội địa<br /> <br /> H<br /> <br /> H<br /> <br /> D<br /> <br /> D<br /> <br /> M<br /> H<br /> TM<br /> _T<br /> D<br /> <br /> _T<br /> M<br /> H<br /> TM<br /> D<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> M<br /> TM<br /> H<br /> D<br /> <br /> D<br /> <br /> H<br /> <br /> TM<br /> <br /> _T<br /> <br /> _T<br /> <br /> _T<br /> <br /> M<br /> <br /> M<br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> D<br /> <br /> D<br /> <br /> H<br /> <br /> H<br /> <br /> H<br /> <br /> H<br /> TM<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> _T<br /> M<br /> H<br /> TM<br /> <br /> TM<br /> _T<br /> <br /> 4.1. Thị trƣờng nội địa và các loại hình TM trên thị trƣờng nội địa<br /> <br /> H<br /> <br /> H<br /> <br /> M<br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> TRONG ĐIỀU KIỆN HỘI NHẬP<br /> <br /> TM<br /> _T<br /> M<br /> <br /> H<br /> <br /> CHƢƠNG 4. THỊ TRƢỜNG VÀ THƢƠNG MẠI NỘI ĐỊA<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> M<br /> <br /> H<br /> TM<br /> _T<br /> <br /> _T<br /> M<br /> <br /> U<br /> <br /> M<br /> U<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> <br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> D<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> <br /> _T<br /> M<br /> <br /> _T<br /> <br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> D<br /> <br /> TM<br /> <br /> U<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> <br /> TM<br /> <br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> D<br /> <br /> H<br /> <br /> H<br /> <br /> D<br /> <br /> 4.1.2. Thương mại nội địa<br /> <br /> D<br /> <br /> H<br /> TM<br /> <br /> D<br /> <br /> U<br /> <br /> M<br /> U<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> <br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> D<br /> <br /> _T<br /> <br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> D<br /> <br /> U<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> <br /> H<br /> TM<br /> <br /> U<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> <br /> TM<br /> <br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> D<br /> <br /> H<br /> <br /> D<br /> <br /> _T<br /> M<br /> <br /> H<br /> TM<br /> <br /> D<br /> <br /> U<br /> <br /> M<br /> U<br /> <br /> TM<br /> _T<br /> <br /> H<br /> <br /> D<br /> <br /> TM<br /> _T<br /> M<br /> <br /> H<br /> <br /> _T<br /> <br /> TM<br /> <br /> H<br /> TM<br /> _T<br /> <br /> D<br /> <br /> H<br /> <br /> D<br /> <br /> _T<br /> <br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> D<br /> <br /> _T<br /> <br /> H<br /> TM<br /> <br /> D<br /> <br /> _T<br /> <br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> 4.1. Thị trƣờng nội địa và các loại hình TM trên<br /> thị trƣờng nội địa<br /> <br /> 4.1.1. Thị trường nội địa<br /> <br /> D<br /> _T<br /> TM<br /> H<br /> D<br /> M<br /> <br /> U<br /> <br /> M<br /> U<br /> <br /> _T<br /> <br /> _T<br /> <br /> H<br /> <br /> TM<br /> <br /> TM<br /> <br /> D<br /> <br /> D<br /> <br /> H<br /> TM<br /> _T<br /> <br /> M<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> _T<br /> M<br /> H<br /> TM<br /> D<br /> <br /> TM<br /> H<br /> D<br /> <br /> M<br /> <br /> M<br /> _T<br /> TM<br /> H<br /> D<br /> H<br /> <br /> M<br /> _T<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> H<br /> D<br /> <br /> Xu hướng phát triển của thị<br /> trường nội địa<br /> <br /> U<br /> <br /> M<br /> U<br /> <br /> M<br /> _T<br /> <br /> D<br /> <br /> H<br /> <br /> D<br /> <br /> Vai trò của thị trường nội địa<br /> <br /> U<br /> <br /> D<br /> <br /> H<br /> <br /> TM<br /> <br /> TM<br /> <br /> _T<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> M<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> M<br /> _T<br /> <br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> _T<br /> M<br /> H<br /> TM<br /> <br /> TM<br /> _T<br /> D<br /> <br /> H<br /> <br /> H<br /> <br /> TM<br /> _T<br /> M<br /> <br /> M<br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> D<br /> <br /> Đặc điểm của thị trường nội<br /> địa trong điều kiện hội nhập<br /> <br /> Phân loại thị trường nội địa<br /> <br /> H<br /> TM<br /> <br /> H<br /> TM<br /> _T<br /> <br /> _T<br /> H<br /> D<br /> <br /> D<br /> <br /> D<br /> <br /> H<br /> <br /> TM<br /> <br /> TM<br /> <br /> H<br /> TM<br /> <br /> _T<br /> <br /> _T<br /> <br /> _T<br /> <br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> 4.1.1. Thị trƣờng nội địa<br /> <br /> H<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> H<br /> D<br /> M<br /> <br /> U<br /> <br /> M<br /> U<br /> <br /> Thị trường đô thị, nông thôn,<br /> miền núi và hải đảo, vùng biên<br /> <br /> TM<br /> H<br /> D<br /> <br /> D<br /> <br /> D<br /> <br /> H<br /> <br /> H<br /> <br /> TM<br /> <br /> TM<br /> <br /> _T<br /> <br /> _T<br /> <br /> _T<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> M<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> Thị trường bán buôn, bán lẻ<br /> <br /> TM<br /> H<br /> D<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> Thị trường hàng hoá, thị trường<br /> dịch vụ<br /> <br /> D<br /> <br /> D<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> M<br /> H<br /> TM<br /> <br /> H<br /> D<br /> U<br /> M<br /> _T<br /> <br /> D<br /> <br /> D<br /> U<br /> <br /> M<br /> U<br /> TM<br /> _T<br /> <br /> Phân loại<br /> <br /> M<br /> <br /> H<br /> <br /> D<br /> <br /> D<br /> U<br /> <br /> TM<br /> _T<br /> M<br /> <br /> H<br /> <br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> H<br /> TM<br /> _T<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> TM<br /> <br /> H<br /> TM<br /> <br /> _T<br /> <br /> _T<br /> <br /> _T<br /> <br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> Phân loại thị trƣờng nội địa<br /> <br /> M<br /> H<br /> TM<br /> _T<br /> D<br /> <br /> _T<br /> M<br /> <br /> H<br /> TM<br /> <br /> D<br /> <br /> TM<br /> H<br /> D<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> _T<br /> <br /> _T<br /> <br /> M<br /> <br /> Thị trường theo cách phân loại<br /> khác<br /> <br /> TM<br /> H<br /> D<br /> <br /> H<br /> TM<br /> <br /> _T<br /> <br /> M<br /> <br /> M<br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> Thị trường cả nước, địa phương<br /> và vùng lãnh thô.<br /> <br /> H<br /> TM<br /> _T<br /> <br /> _T<br /> H<br /> <br /> H<br /> <br /> TM<br /> <br /> TM<br /> <br /> H<br /> TM<br /> <br /> _T<br /> <br /> _T<br /> <br /> _T<br /> <br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> D<br /> <br /> D<br /> <br /> D<br /> <br /> D<br /> <br /> Đặc điểm cơ bản của thị trƣờng nội địa trong điều kiện<br /> <br /> M<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> <br /> _T<br /> <br /> TM<br /> <br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> H<br /> <br /> D<br /> <br /> D<br /> <br /> U<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> <br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> M<br /> <br /> H<br /> TM<br /> _T<br /> <br /> U<br /> _T<br /> M<br /> H<br /> TM<br /> D<br /> <br /> D<br /> <br /> _T<br /> <br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> D<br /> <br /> U<br /> M<br /> _T<br /> <br /> Hạn chế:<br /> phát triển<br /> không đều,<br /> còn nhiều<br /> mất cân<br /> đối, quản<br /> lý và kiểm<br /> tra, kiểm<br /> soát thị<br /> trường còn<br /> nhiều hạn<br /> chế.<br /> <br /> D<br /> <br /> Tăng<br /> trưởng<br /> nhanh và<br /> thay đổi cơ<br /> cấu theo<br /> hướng hội<br /> nhập.<br /> <br /> M<br /> U<br /> <br /> U<br /> M<br /> _T<br /> <br /> TM<br /> <br /> TM<br /> H<br /> D<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> _T<br /> M<br /> H<br /> TM<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> H<br /> D<br /> <br /> Tiềm năng<br /> và hấp dẫn<br /> <br /> H<br /> <br /> M<br /> U<br /> <br /> M<br /> _T<br /> <br /> H<br /> TM<br /> <br /> Sự gắn kết,<br /> tính thông<br /> nhất<br /> <br /> D<br /> <br /> _T<br /> M<br /> <br /> H<br /> <br /> TM<br /> <br /> Thị trường<br /> cạnh tranh<br /> <br /> U<br /> <br /> H<br /> <br /> TM<br /> <br /> Nhiều<br /> thành<br /> phần<br /> <br /> D<br /> <br /> _T<br /> <br /> M<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> D<br /> <br /> D<br /> <br /> H<br /> <br /> H<br /> <br /> TM<br /> _T<br /> <br /> TM<br /> _T<br /> M<br /> <br /> M<br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> hội nhập<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2