intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng đồ họa : CHIẾU SÁNG VÀ TẠO BÓNG ILLUMINATION AND SHADING part 3

Chia sẻ: Ashfjshd Askfaj | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

60
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Gouraud Shading • Làm trơn ở vùng biên giữa các polygon dựa trên các normal chung. Dùng phương pháp nội suy. • Thích hợp khi shading các mặt cong, gây cảm giác tốt về độ cong. • Mỗi cạnh polygon sẽ được tính Illumination 1 lần. • Dùng phép nội suy song tuyến tính thông qua việc quét một scanline từ trên xuống.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng đồ họa : CHIẾU SÁNG VÀ TẠO BÓNG ILLUMINATION AND SHADING part 3

  1. ÑOÀ HOÏA MAÙY TÍNH Shading • Laøm theá naøo söû duïng Illumination ñeå taïo ra moät aûnh ? Flat Shading • ÖÙng vôùi moãi polygon, tính moät Illumination • Phöông phaùp naøy raát phuø hôïp vôùi caùc ñoái töôïng ñaõ ñöôïc chieáu saùng bôûi caùc directional LS (ôû voâ cöïc). Döông Anh Ñöùc, Leâ Ñình Duy Chieáu saùng vaø taïo boùng 11/14
  2. ÑOÀ HOÏA MAÙY TÍNH Gouraud Shading • Laøm trôn ôû vuøng bieân giöõa caùc polygon döïa treân caùc normal chung. Duøng phöông phaùp noäi suy. • Thích hôïp khi shading caùc maët cong, gaây caûm giaùc toát veà ñoä cong. • Moãi caïnh polygon seõ ñöôïc tính Illumination 1 laàn. • Duøng pheùp noäi suy song tuyeán tính thoâng qua vieäc queùt moät scanline töø treân xuoáng. Döông Anh Ñöùc, Leâ Ñình Duy Chieáu saùng vaø taïo boùng 12/14
  3. ÑOÀ HOÏA MAÙY TÍNH Phong Shading • Moãi ñieåm phaûi tính toaùn moät laàn. • Tính giaù trò xaáp xæ cuûa normal taïi moãi ñieåm treân beà maët baèng phöông phaùp noäi suy song tuyeán tính töø normal taïi caùc goùc. • Noäi suy song tuyeán tính doïc theo scanline töø treân xuoáng: Döông Anh Ñöùc, Leâ Ñình Duy Chieáu saùng vaø taïo boùng 13/14
  4. ÑOÀ HOÏA MAÙY TÍNH Döông Anh Ñöùc, Leâ Ñình Duy Chieáu saùng vaø taïo boùng 14/14
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0