intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kế toán quản trị chiến lược - Chương 4: Đo lường và đánh giá chiến lược hoạt động

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:19

13
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kế toán quản trị chiến lược - Chương 4: Đo lường và đánh giá chiến lược hoạt động. Chương này có nội dung trình bày về: nội dung và chỉ tiêu đo lường đánh giá thành quả hoạt động trong mô hình truyền thống; Nội dung và chỉ tiêu đo lường đánh giá chiến lược hoạt động trong mô hình hiện đại;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kế toán quản trị chiến lược - Chương 4: Đo lường và đánh giá chiến lược hoạt động

  1. CHƯƠNG 4 ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC HOẠT ĐỘNG
  2. NỘI DUNG 4.1. Mô 4.2. Mô hình hình hiện truyền đại thống
  3. 4.1. Mô hình truyền thống • 4.1.1. Nội dung và chỉ tiêu đo lường đánh giá thành quả hoạt động • 4.1.2. Ứng dụng trong doanh nghiệp
  4. ROE ROS ROA … Đo lường thành quả
  5. Ứng dụng trong DN
  6. 4.2. Mô hình hiện đại 4.2.1. Nội dung và chỉ tiêu đo lường đánh giá chiến lược hoạt động 4.2.2. Ứng dụng trong doanh nghiệp
  7. 4.2.1. Nội dung và chỉ tiêu đo lường đánh giá chiến lược hoạt động BSC là một tập hợp các thước đo tài chính và phi tài chính được chọn lọc theo những mục tiêu xuất phát từ chiến lược của một tổ chức, nhằm đo lường, đánh giá thành quả hoạt động và quản lý chiến lược của tổ chức một cách toàn diện trên bốn phương diện: Tài chính, khách hàng, quy trình nội bộ, học hỏi và phát triển (Robert S.Kaplan and Anthony A.Atkinson,1999)
  8. Các khía cạnh chiến lược hoạt động của DN Tài chính Tầm nhìn Quy trình Khách hàng và chiến hoạt động lược nội bộ Học hỏi và tăng trưởng
  9. Mối quan hệ giữa BSC và việc thực hiện chiến lược hoạt động Diễn giải tầm nhìn và chiến lược Truyền đạt và kết Phản hồi chiến nối BSC lược Lập kế hoạch và thiết lập mục tiêu
  10. • Lợi nhuận, • Hiệu suất,… tăng trưởng,… Khía cạnh Khía cạnh quy trình tài chính hoạt động nội bộ Khía cạnh Khía cạnh học hỏi – khách hàng tang trưởng • Sự thỏa • Năng lực NV, mãn KH, số hệ thống KH mới,… thông tin,…
  11. Khía cạnh tài chính Khía cạnh khách hàng Mục tiêu Thước chiến đo ? Khía cạnh quy trình hoạt lược động nội bộ Khía cạnh học hỏi và tăng trưởng
  12. Ưu điểm Nhược điểm - Tạo ra sự cân bằng trong việc - Việc vận dụng BSC có thể gặp thực hiện các mục tiêu chiến khó khăn trong bối cảnh môi lược trường kinh doanh thay đổi - Tạo sự liên kết giữa các bộ nhanh chóng phận nhằm đạt được mục - Yêu cầu về nguồn dữ liệu lớn tiêu chung - Giúp nhà quản trị xác định được những lĩnh vực cần cải thiện
  13. Đo lường và đánh giá chiến lược hoạt động bằng Điểm chuẩn (Benchmarking) Benchmarking là một Benchmarking không Benchmarking là một quá trình liên tục, có chỉ là thu thập dữ quá trình liên tục, có hệ thống để đo lường liệu. Nó liên quan đến hệ thống nhằm tìm và so sánh các quy việc áp dụng một kiếm và giới thiệu các trình của một tổ chức cách tiếp cận mới, phương pháp tốt nhất với các quy trình của trong đó liên tục đặt vào tổ chức theo cách tổ chức khác, bằng câu hỏi về cách các mà tất cả các bộ phận cách tập trung vào quy trình được thực của tổ chức đều hiểu các hoạt động, chức hiện, tìm ra các và đạt được toàn bộ năng hoạt động nội phương pháp tốt nhất tiềm năng của mình bộ ( Kempner, 1993). và triển khai các mô (Burnet, 1996) hình hoạt động mới (Alstete, 1995)
  14. Đo lường và đánh giá chiến lược hoạt động bằng Điểm chuẩn (Benchmarking) Điểm chuẩn liên quan đến việc so sánh thành quả tài chính và thành quả hoạt động của DN với thành quả của đối thủ cạnh tranh hoặc so sánh thành quả của các bộ phận nội bộ khác nhau trong cùng DN (Murray, 1997)
  15. Phân loại Benchmarking - Benchmarking chiến lược - Benchmarking thành quả - Benchmarking quy trình
  16. Quy trình đo lường đánh giá chiến lược hoạt động bằng Điểm chuẩn Xác định yếu tố so sánh Thay đổi, cải tiến (sản 5.Improve 1.Plan và chỉ số đo lường tương ứng phẩm, quy trình, chiến lược) 4.Analyze 2. Find Phân tích, so sánh các Xác định đối tác so các chỉ số cần đánh giá sánh và nguồn thông của DN và đối tác tin thu thập 3. Collect Lựa chọn phương pháp thu thập thông tin
  17. Ưu điểm Nhược điểm - Dễ hiểu và dễ sử dụng - Cần lực chọn được đối tác để - Giúp DN hiểu về quy trình hoạt so sánh động của DN khác - Chi phí ban đầu có thể phát - Nâng cao nhận thức về chi phí sinh lớn và thành quả hoạt động của DN - Việc học hỏi từ những thành so với các đối thủ quả tốt của DN khác nhiều - Tạo điều kiện thuận lợi cho sự khi không vận dụng được vào hợp tác giữa các đơn vị, bộ phận thực tế của DN
  18. Ứng dụng trong DN
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2