Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 1 - Học viện Ngân hàng
lượt xem 25
download
Bài giảng Marketing ngân hàng - Chuyên đề 1 giới thiệu tổng quan về Marketing ngân hàng. Nội dung chính của chương gồm: Marketing ngân hàng – khái niệm và quá trình hình thành và phát triển, nội dung của Marketing ngân hàng, vai trò và chức năng của Marketing ngân hàng, đặc điểm của Marketing ngân hàng. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 1 - Học viện Ngân hàng
- MARKETING NGÂN HÀNG Bộ môn Ngân hàng thương mại
- MARKETING NGÂN HÀNG • Giới thiệu môn học • Giới thiệu giáo trình & tài liệu tham khảo • Tổ chức thi & đánh giá • Nội quy lớp học • Giới thiệu giảng viên
- Nội dung môn học • Chuyên đề 1: Tổng quan về Marketing ngân hàng • Chuyên đề 2: Nghiên cứu hành vi khách hàng • Chuyên đề 3: Nghiên cứu môi trường kinh doanh của ngân hàng • Chuyên đề 4: Phân đoạn thị trường, xác định thị trường mục tiêu và chiến lược định vị của ngân hàng • Chuyên đề 5: Chiến lược sản phẩm của ngân hàng • Chuyên đề 6: Chiến lược định giá của ngân hàng • Chuyên đề 7: Chiến lược phân phối của ngân hàng • Chuyên đề 8: Chiến lược khuyếch trương thương hiệu ngân hàng 3
- TỔNG QUAN VỀ MARKETING NGÂN HÀNG 1. Marketing ngân hàng – khái niệm và quá trình hình thành và phát triển 2. Nội dung của Marketing ngân hàng 3. Vai trò và chức năng của Marketing ngân hàng 4. Đặc điểm của Marketing ngân hàng 4
- Marketing ngân hàng – Khái niệm và quá trình hình thành và phát triển 5
- Các khái niệm cơ bản của Marketing Marketing là gì? 6
- Marketing là gì? Marke+ng là một quá trình quản lý mang :nh xã hội, nhờ đó mà các cá nhân và tập thể có được những gì họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, chào bán và trao đổi những sản phẩm có giá trị với những người khác. 7
- KHÁI NIỆM CỐT LÕI CỦA MARKETING NHU CẦU MONG MUỐN NHU CẦU CÓ KHẢ NĂNG THANH TOÁN SẢN PHẨM TRAO ĐỔI MARKETING 8
- CÁC LÝ THUYẾT MARKETING -‐ Marke+ng cổ điển – Định hướng bán hàng Lợi nhuận Bán hàng & Ngân hàng Sản phẩm qua số lượng khuyến mãi Uêu thụ -‐ Marke+ng hiện đại – Định hướng thỏa mãn nhu cầu của khách hàng Lợi nhuận Nhu cầu của MarkeUng qua sự thỏa Thị trường mãn của khách hàng hỗn hợp khách hàng 9
- KHÁI NIỆM MARKETING NGÂN HÀNG Là tập hợp những hoạt động của ngân hàng để đạt đươc mục tiêu lợi nhuận thông qua việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và thị trường. 10
- Nội dung của MarkeUng ngân hàng
- Nội dung của MarkeUng ngân hàng § Xác định sứ mệnh, mục đích của NH § Phân ech môi trường kinh doanh bên ngoài Phân ech § Phân ech nguồn lực của NH MarkeUng § Xem xét lại mục Uêu, nhiệm vụ của NH và lựa chọn chiến lược để trao đổi § Xác định thị trường mục Uêu cho NH § Lập các chính sách cho từng bộ phận ( Chính sách sản phẩm – Product Chính sách giá -‐ Price Xây dựng chiến Chính sách phân phối – Place lược MarkeUng Chính sách giao Uếp khuyếch trương – PromoUon Chính sách về cá biểu hiện vật chất -‐ Physical Evidence Chính sách con người – Person Chính sách về quy trình – Process) Thực hiện, • Phân bổ nguồn lực kiểm tra chiến • Thực thi chiến lược trong các bộ phận lược MarkeUng • Đánh giá việc thực hiện và điều chỉnh 12
- Vai trò của MarkeUng ngân hàng
- Vai trò của MarkeUng ngân hàng • Marke'ng tham gia vào việc giải quyết những vấn đề kinh tế cơ bản của hoạt động kinh doanh ngân hàng • Marke'ng trở thành cầu nối gắn kết hoạt động của ngân hàng với thị trường • Marke'ng góp phần tạo vị thế cạnh tranh của ngân hàng 14
- Chức năng của Marketing ngân hàng
- Chức năng của MarkeUng ngân hàng Chức năng của Marketing ngân hàng • Chức năng làm cho sản phẩm dịch vụ ngân hàng thích ứng với nhu cầu thị trường • Chức năng phân phối • Chức năng 'êu thụ • Chức năng yểm trợ 16
- Đặc điểm của Marketing ngân hàng
- Đặc điểm của Marketing ngân hàng • Tính vô hình • Tính không ổn định về chất lượng • Tính không tách biệt giữa quá trình sản xuất, phân phối, trao đổi và 'êu thụ 18
- Mở rộng Chiến lược MarkeUng Mix Chiến lược MarkeUng cho sản phẩm hàng hóa (4P) (7P) Khuyếch Sản phẩm Giá Phân phối trương Chiến lược MarkeUng cho sản phẩm dịch Biểu hiện vụ Con người Quy trình vật chất 19
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng môn học THANH TOÁN QUỐC TẾ PGS. TS. Trần Hoàng Ngân
63 p | 636 | 205
-
Thẩm định năng lực pháp lý
9 p | 283 | 44
-
Bài giảng Kế toán nghiệp vụ tín dụng
21 p | 191 | 33
-
QTKD NHTM (ĐH KTQD) - Chuyên đề chiến lược kinh doanh NHTM
50 p | 161 | 32
-
Nghiệp vụ chiết khấu
21 p | 245 | 19
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 5, 6 - Học viện Ngân hàng
36 p | 118 | 15
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 7, 8 - Học viện Ngân hàng
28 p | 116 | 14
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 3 - Học viện Ngân hàng
7 p | 131 | 14
-
Quản lý vốn luân chuyển
36 p | 109 | 13
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 2 - Học viện Ngân hàng
0 p | 122 | 13
-
Dự toán nhu cầu vốn kinh doanh
19 p | 127 | 12
-
Bài giảng thị trường chứng khoán B
34 p | 101 | 12
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 4 - Học viện Ngân hàng
19 p | 68 | 10
-
Kê khai thuế thu nhập cá nhân
6 p | 158 | 10
-
Bài giảng môn Cán cân thanh toán
8 p | 95 | 10
-
Quản trị ngân hàng
28 p | 71 | 8
-
Giáo trình Anh văn chuyên ngành Kế toán (Nghề Kế toán doanh nghiệp - Trình độ Cao đẳng): Phần 1 - CĐ GTVT Trung ương I
35 p | 64 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn