intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 1 - Học viện Ngân hàng

Chia sẻ: Ngocnga Ngocnga | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:19

173
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing ngân hàng - Chuyên đề 1 giới thiệu tổng quan về Marketing ngân hàng. Nội dung chính của chương gồm: Marketing ngân hàng – khái niệm và quá trình hình thành và phát triển, nội dung của Marketing ngân hàng, vai trò và chức năng của Marketing ngân hàng, đặc điểm của Marketing ngân hàng. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 1 - Học viện Ngân hàng

  1. MARKETING NGÂN HÀNG   Bộ môn Ngân hàng thương mại
  2. MARKETING NGÂN HÀNG   •  Giới thiệu môn học •  Giới thiệu giáo trình & tài liệu tham khảo •  Tổ chức thi & đánh giá •  Nội quy lớp học •  Giới thiệu giảng viên
  3. Nội dung môn học •  Chuyên đề 1: Tổng quan về Marketing ngân hàng •  Chuyên đề 2: Nghiên cứu hành vi khách hàng •  Chuyên đề 3: Nghiên cứu môi trường kinh doanh của ngân hàng •  Chuyên đề 4: Phân đoạn thị trường, xác định thị trường mục tiêu và chiến lược định vị của ngân hàng •  Chuyên đề 5: Chiến lược sản phẩm của ngân hàng •  Chuyên đề 6: Chiến lược định giá của ngân hàng •  Chuyên đề 7: Chiến lược phân phối của ngân hàng •  Chuyên đề 8: Chiến lược khuyếch trương thương hiệu ngân hàng 3  
  4. TỔNG QUAN VỀ MARKETING NGÂN HÀNG 1. Marketing ngân hàng – khái niệm và quá trình hình thành và phát triển 2. Nội dung của Marketing ngân hàng 3. Vai trò và chức năng của Marketing ngân hàng 4. Đặc điểm của Marketing ngân hàng 4  
  5. Marketing ngân hàng – Khái niệm và quá trình hình thành và phát triển 5  
  6. Các khái niệm cơ bản của Marketing Marketing là gì? 6  
  7. Marketing là gì?  Marke+ng  là  một  quá  trình  quản  lý  mang  :nh   xã   hội,   nhờ   đó   mà   các   cá   nhân   và   tập   thể   có   được   những   gì   họ   cần   và   mong   muốn   thông   qua   việc   tạo   ra,   chào   bán   và   trao   đổi   những   sản  phẩm  có  giá  trị  với  những  người  khác.       7  
  8. KHÁI NIỆM CỐT LÕI CỦA MARKETING NHU  CẦU   MONG  MUỐN   NHU  CẦU  CÓ   KHẢ  NĂNG   THANH  TOÁN   SẢN  PHẨM   TRAO  ĐỔI   MARKETING   8  
  9. CÁC LÝ THUYẾT MARKETING -­‐  Marke+ng  cổ  điển  –  Định  hướng  bán  hàng   Lợi  nhuận   Bán  hàng  &   Ngân  hàng   Sản  phẩm   qua  số  lượng   khuyến  mãi   Uêu  thụ   -­‐  Marke+ng  hiện  đại  –  Định  hướng  thỏa  mãn      nhu  cầu  của  khách  hàng   Lợi  nhuận   Nhu  cầu  của   MarkeUng   qua  sự  thỏa   Thị  trường   mãn  của   khách  hàng   hỗn  hợp   khách  hàng   9  
  10. KHÁI NIỆM MARKETING NGÂN HÀNG  Là tập hợp những hoạt động của ngân hàng để đạt đươc mục tiêu lợi nhuận thông qua việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và thị trường. 10  
  11. Nội  dung  của  MarkeUng  ngân  hàng  
  12. Nội  dung  của  MarkeUng  ngân  hàng     § Xác  định  sứ  mệnh,  mục  đích  của  NH     § Phân  ech  môi  trường  kinh  doanh  bên  ngoài   Phân  ech   § Phân  ech  nguồn  lực  của  NH   MarkeUng   § Xem   xét   lại   mục   Uêu,   nhiệm   vụ   của   NH   và   lựa   chọn   chiến   lược     để  trao  đổi       § Xác  định  thị  trường  mục  Uêu  cho  NH   § Lập  các  chính  sách  cho  từng  bộ  phận              (  Chính  sách  sản  phẩm  –  Product                    Chính  sách  giá  -­‐    Price   Xây  dựng  chiến                  Chính  sách  phân  phối  –  Place   lược  MarkeUng                  Chính  sách  giao  Uếp  khuyếch  trương  –  PromoUon                    Chính  sách  về  cá  biểu  hiện  vật  chất  -­‐  Physical  Evidence                  Chính  sách  con  người  –  Person                  Chính  sách  về  quy  trình  –  Process)     Thực  hiện,   • Phân  bổ  nguồn  lực   kiểm  tra  chiến   • Thực  thi  chiến  lược  trong  các  bộ  phận   lược  MarkeUng     • Đánh  giá  việc  thực  hiện  và  điều  chỉnh   12  
  13. Vai  trò  của  MarkeUng  ngân  hàng  
  14. Vai  trò  của  MarkeUng  ngân  hàng   •  Marke'ng   tham   gia   vào   việc   giải   quyết   những   vấn   đề   kinh   tế   cơ   bản   của   hoạt   động   kinh   doanh   ngân   hàng   •  Marke'ng  trở  thành  cầu  nối  gắn  kết  hoạt  động     của  ngân  hàng  với  thị  trường   •  Marke'ng  góp  phần  tạo  vị  thế  cạnh  tranh  của  ngân   hàng   14    
  15. Chức năng của Marketing ngân hàng
  16. Chức  năng  của  MarkeUng  ngân  hàng   Chức năng của Marketing ngân hàng •  Chức  năng  làm  cho  sản  phẩm  dịch  vụ  ngân  hàng   thích  ứng  với  nhu  cầu  thị  trường   •  Chức  năng  phân  phối   •  Chức  năng  'êu  thụ   •  Chức  năng  yểm  trợ   16  
  17. Đặc điểm của Marketing ngân hàng
  18. Đặc điểm của Marketing ngân hàng •  Tính  vô  hình   •  Tính  không  ổn  định  về  chất  lượng   •  Tính   không   tách   biệt   giữa   quá   trình   sản   xuất,   phân  phối,  trao  đổi  và  'êu  thụ   18  
  19. Mở  rộng  Chiến  lược  MarkeUng  Mix   Chiến  lược  MarkeUng  cho  sản  phẩm  hàng  hóa   (4P)   (7P)   Khuyếch   Sản  phẩm   Giá   Phân  phối   trương   Chiến  lược   MarkeUng   cho  sản   phẩm  dịch   Biểu  hiện   vụ   Con  người   Quy  trình   vật  chất   19  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0