Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 7, 8 - Học viện Ngân hàng
lượt xem 14
download
Bài giảng Marketing ngân hàng - Chuyên đề 7, 8 trình bày chiến lược phân phối, chiến lược quảng bá và phát triển thương hiệu ngân hàng. Các nội dung cần tìm hiểu trong chương này gồm: Kênh phân phối truyền thống, kênh phân phối hiện đại, xu hướng phát triển của các kênh phân phối ngân hàng, các yếu tố ảnh hưởng đến viêc lựa chọn kênh phân phối,... Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 7, 8 - Học viện Ngân hàng
- Chuyên đề 7 CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI
- CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI Khái niệm • Kênh phân phối là tập hợp tất cả các yếu tố tham gia trực ?ếp vào quá trình đưa sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng đến với khách hàng. • Tập hợp các kênh phân phối tạo nên hệ thống phân phối của ngân hàng Phân loại kênh phân phối của ngân hàng • Kênh phân phối truyền thống • Kênh phân phối hiện đại 2
- KÊNH PHÂN PHỐI TRUYỀN THỐNG • Kênh phân phối truyền thống: chi nhánh • Ra đời cùng với sự ra đời của ngân hàng • Hoạt động chủ yếu dựa trên lao động trực ?ếp của nhân viên ngân hàng 3
- ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA KÊNH PHÂN PHỐI TRUYỀN THỐNG ƯU ĐIỂM NHƯỢC ĐIỂM • Tạo dựng được hình ảnh ngân • Chi phí lớn hàng • Dễ dàng trong việc thỏa mãn • Hạn chế về không gian và thời các nhu cầu cụ thể của KH gian giao dịch • Tăng cường lòng trung thành • Tốc độ phục vụ hạn chế, chất của khách hàng lượng sản phẩm kém ổn định • Góp phần tạo nên văn hóa, bản sắc kinh doanh của ngân hàng 4
- KÊNH PHÂN PHỐI HIỆN ĐẠI Kênh phân phối hiện đại ra đời dựa trên cơ sở ?ến bộ khoa học kỹ thuật : • Ngân hàng tự động (EFTPOS; ATM) • Telephone – banking • Home – banking • Internet – banking • Chi nhánh tự động hóa hoàn toàn • Chi nhánh ít nhân viên 5
- ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA KÊNH PHÂN PHỐI HIỆN ĐẠI ƯU ĐIỂM NHƯỢC ĐIỂM • Kéo dài thời gian và phạm vi • Các trục trặc về mặt kỹ phục vụ thuật, tốn kém về mặt chi phí • Đẩy nhanh tốc độ phục vụ • Nguy cơ đe dọa hệ thống bảo mật do ?n tặc, virus…… • Chi phí cho 1 giao dịch thấp 6
- XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÁC KÊNH PHÂN PHỐI NGÂN HÀNG 7
- CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIÊC LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI • Nhu cầu và xu hướng phát triển nhu cầu • Mức độ cạnh tranh trên thị trường • Đặc điểm môi trường kinh doanh • Các yếu tố nội lực của ngân hàng 8
- Chuyên đề 8 CHIẾN LƯỢC QUẢNG BÁ VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU NGÂN HÀNG 9
- PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIÊU NGÂN HÀNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ THƯƠNG HIÊU 2. CÁC CHIẾN LƯỢC QUẢNG BÁ CHO SẢN PHẨM VÀ CÁC THƯƠNG HIÊU NGÂN HÀNG 10
- NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ THƯƠNG HIÊU • Xuất xứ • Khái niệm • Yếu tố cấu thành • Đặc điểm của thương hiệu • Những yêu cầu cơ bản của thương hiệu • Phân biệt thương hiệu và nhãn hiệu 11
- NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ THƯƠNG HIÊU • Vai trò của thương hiệu • Lợi ích của một thương hiệu mạnh • Giá trị thương hiệu • Bản sắc thương hiệu và Tài sản thương hiệu • Tại sao phải xây dựng thương hiệu? • Cơ sở để xây dựng chiến lược thương hiệu mạnh • Mở rộng thương hiệu • Chiến lược thương hiệu khi sáp nhập 12
- NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ THƯƠNG HIÊU 13
- KHÁI NIÊM • Theo tổ chức sở hữu trí tuệ thê giới (WIPO): Thương hiệu là một dấu hiệu (hữu hình hoặc vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hóa hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay tổ chức. • Theo J.P Lacour: Thương hiệu là tập hợp các dấu hiệu (sign) hay đặc trưng cho sản phẩm của một doanh nghiệp (từ ngữ, hình vẽ, biểu tượng, màu sắc,….hay sự kết hợp giữa các dấu hiệu đó) nhằm phân biệt dễ dàng với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trên thị trường. • Theo R.Moore: Thương hiệu là sự kết hợp chặt chẽ của 4 yếu tố cơ bản: tên thương hiệu, logo, việc đăng ký để bảo hộ thương hiệu và các hình thức truyền thông Marke?ng. 14
- YẾU TỐ CẤU THÀNH THƯƠNG HIÊU • Phần đọc được • Phần không đọc được • Sự trung thành của khách hàng với thương hiệu • Dấu hiệu nhận biết thương hiệu một cách nhanh chóng • Chất lượng sản phẩm hay dịch vụ cung cấp trong nhận thức của khách hàng • Liên tưởng của khách hàng khi nhìn thấy hoặc nghe thấy thương hiệu 15
- ĐẶC ĐIỂM CỦA THƯƠNG HIÊU • Là loại tài sản vô hình, có giá trị ban đầu bằng không • Là tài sản thuộc sở hữu của doanh nghiệp, nhưng lại nằm ngoài phạm vi doanh nghiệp và tồn tại trong tâm trí người ?êu dùng • Được hình thành dần qua thời gian nhờ nhận thức của người ?êu dùng • Thương hiệu là tài sản có giá trị ?ềm năng 16
- NHỮNG YÊU CẦU CƠ BẢN CỦA MÔT THƯƠNG HIÊU • Phải có ý nghĩa • Dễ nhớ • Dễ thích nghi • Có khả năng bảo vệ 17
- BẢN SẮC THƯƠNG HIÊU (Brand Idenfty) Theo GS. David A. Aaker, bản sắc thương hiệu được nhận dạng dựa trên 4 căn cứ: • Thương hiệu với tư cách sản phẩm (brand as product) • Thương hiệu với tư cách tổ chức (brand as organiza?on) • Thương hiệu với tư cách con người (brand as person) • Thương hiệu với tư cách biểu tượng (brand as symbol) 18
- Khái quát về chiến lược quảng bá thương hiệu • QuẢNG CÁO Marke?ng mix • BÁN HÀNG TRỰC TiẾP • khUYẾN MÃI • Sản phẩm • PR • Giá • Thị trường mục ?êu • MARKETING TRỰC TiẾP • Phân phối • TÀI TRỢ • Giao ?ếp khuếch trương • Biểu hiện vật chất • Quy trình Phương thức • Con người Thương hiệu truyền thông 19
- Mô hình truyền thông marke?ng Ngân hàng Giới trung gian Khách hàng Công chúng • Quảng cáo • Quảng cáo • Truyền • Tiếp nhận • PR • PR miệng • … • … 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng môn học THANH TOÁN QUỐC TẾ PGS. TS. Trần Hoàng Ngân
63 p | 636 | 205
-
Thẩm định năng lực pháp lý
9 p | 283 | 44
-
Bài giảng Kế toán nghiệp vụ tín dụng
21 p | 193 | 33
-
QTKD NHTM (ĐH KTQD) - Chuyên đề chiến lược kinh doanh NHTM
50 p | 161 | 32
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 1 - Học viện Ngân hàng
19 p | 172 | 25
-
Nghiệp vụ chiết khấu
21 p | 246 | 19
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 5, 6 - Học viện Ngân hàng
36 p | 118 | 15
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 3 - Học viện Ngân hàng
7 p | 131 | 14
-
Quản lý vốn luân chuyển
36 p | 110 | 13
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 2 - Học viện Ngân hàng
0 p | 123 | 13
-
Bài giảng thị trường chứng khoán B
34 p | 102 | 12
-
Dự toán nhu cầu vốn kinh doanh
19 p | 127 | 12
-
Bài giảng môn Cán cân thanh toán
8 p | 97 | 10
-
Kê khai thuế thu nhập cá nhân
6 p | 158 | 10
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 4 - Học viện Ngân hàng
19 p | 68 | 10
-
Quản trị ngân hàng
28 p | 71 | 8
-
Giáo trình Anh văn chuyên ngành Kế toán (Nghề Kế toán doanh nghiệp - Trình độ Cao đẳng): Phần 1 - CĐ GTVT Trung ương I
35 p | 66 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn