Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 8 - MBA. Trần Việt Dũng
lượt xem 4
download
Chương 8: Chính sách phân phối trên thị trường quốc tế. Sau khi học xong chương này, người học có thể hiểu được một số kiến thức cơ bản về: Tổng quan về chính phân phối, thiết kế hệ thống kênh marketing, nhận dạng các lựa chọn trung gian, chức năng của kênh phân phối, các quyết định về thiết lập kênh phân phối, phân tích nhu cầu khách hàng, xác định mục tiêu và hạn chế của kênh phân phối,…
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 8 - MBA. Trần Việt Dũng
- Chương 8 Chính sách phân phối trên thị trường quốc tế TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Tổng quan về chính phân phối TranVietDung – Khoa QTKD - UEB 2 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Thiết kế hệ thống kênh Marketing Phân tích nhu cầu khách hàng Thiết lập mục tiêu kênh phân phối Nhận dạng các lựa chọn kênh phân phối chính Đánh giá các lựa chọn kênh phân phối chính 15-3 – Khoa QTKD - UEB TranVietDung CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Nhận dạng các lựa chọn trung gian Các kiểu kênh trung gian Số lượng các kênh trung gian trên từng địa bàn Điều khoản và các trách nhiệm 15-4 – Khoa QTKD - UEB TranVietDung CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Kªnh ph©n phèi s¶n phÈm Nhµ s¶n xuÊt Đ¹i lý, B¸n bu«n B¸n lÎ NTD m«i giíi Kªnh 1 Kªnh 2 Ng-êi tiªu dïng KÕnh 3 Kªnh 4 Kªnh 5 Kh¸ch hµng c«ng Kªnh 6 ngiÖp TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Kết quả đầu ra của kênh dịch vụ Diện tích giao dịch Thời gian đợi của khách hàng/ Thời gian giao hàng Sự thuận tiện tối thiểu phải có Sự đa dạng của sản phẩm Các dịch vụ bổ sung 15-6 – Khoa QTKD - UEB TranVietDung CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Identifying Channel Alternatives Figure 15.4 The Value-Adds Versus Costs of Different Channels 15-7 – Khoa QTKD - UEB TranVietDung CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Chøc năng cña kªnh ph©n phèi • Th«ng tin • KhuÕch tr-¬ng • еm ph¸n • ĐÆt hµng • Cung cÊp vèn • ChÞu may rñi • Giao hµng TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- C¸c quyÕt ®Þnh vÒ thiÕt lËp kªnh ph©n phèi • Ph©n tÝch nhu cÇu kh¸ch hµng • ThiÕt lËp môc tiªu cña kªnh ph©n phèi • X¸c ®Þnh c¸c lo¹i kªnh ph©n phèi – Lo¹i hình kinh doanh cña trung gian – Sè l-îng trung gian – ĐiÒu kho¶n vµ tr¸ch nhiÖm cña tõng trung gian • иnh gi¸ c¸c kªnh ph©n phèi TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Ph©n tÝch nhu cÇu kh¸ch hµng • X¸c ®Þnh møc ®é dÞch vô mµ kh¸ch hµng môc tiªu mong muèn trong năm lÜnh vùc sau: – Quy m« ®¬n ®Æt hµng – Thêi gian chê – Sù thuËn tiÖn vÒ kh«ng gian – Sù ®a d¹ng cña s¶n phÈm – C¸c dÞch vô hç trî TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- X¸c ®Þnh môc tiªu vµ h¹n chÕ cña kªnh ph©n phèi • Mçi kªnh ph©n phèi th-êng h-íng vµo mét thÞ tr-êng môc tiªu cô thÓ • Môc tiªu cña kªnh ph©n phèi nªn ®-îc trình bµy theo năm lÜnh vùc trªn • Môc tiªu cña kªnh phô thuéc vµo ®Æc tÝnh s¶n phÈm – S¶n phÈm dÔ háng: marketing trùc tiÕp – S¶n phÈm cång kÒnh: rót ng¾n kho¶ng c¸ch vËn chuyÓn vµ l-îng hµng vËn chuyÓn – S¶n phÈm kh«ng chuÈn ho¸: ®éi ngò b¸n hµng cña c«ng ty TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- C¸c nh©n tè ¶nh h-ëng tíi viÖc lËp kªnh ph©n phèi ĐÆc ®iÓm ĐÆc tÝnh cña s¶n m«i tr-êng phÈm Kªnh ph©n phèi Kh¸ch hµng ĐÆc ®iÓm cña ng-êi trung gian ĐÆc ®iÓm cña c«ng ty TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- X¸c ®Þnh c¸c lo¹i kªnh ph©n phèi • C¸c lo¹i hình kinh doanh cña trung gian: – Lùc l-îng b¸n hµng cña c«ng ty: – C¸c ®¹i lý cña nhµ s¶n xuÊt – C¸c nhµ ph©n phèi c«ng nghiÖp • Sè l-îng c¸c trung gian: – Ph©n phèi ®éc quyÒn – Ph©n phèi lùa chän – Ph©n phèi ®¹i trµ TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- ĐiÒu kiÖn vµ tr¸ch nhiÖm cña c¸c thµnh viªn trung gian • ChÝnh s¸ch vÒ gi¸: c¸c møc gi¸ vµ viÖc gi¶m gi¸ căn cø vµo sè l-îng hµng mua cña c¸c trung gian • ĐiÒu kiÖn b¸n hµng: hình thøc thanh to¸n vµ c¸c chÝnh s¸ch b¶o hµnh. • QuyÒn l·nh thæ cña nhµ ph©n phèi • NghÜa vô vµ tr¸ch nhiÖm cña ®«i bªn: – Nhµ s¶n xuÊt: cung cÊp hç trî xóc tiÕn b¸n hµng, hÖ thèng l-u trữ, ®µo t¹o, hç trî kü thuËt vµ hµnh chÝnh – Nhµ ph©n phèi: tho¶ m·n yªu cÇu vÒ ®iÒu kiÖn vËt chÊt, h¹ tÇng, phèi hîp thùc hiÖn c¸c ch-¬ng trình khuyÕn m¹i, cËp nhËt th«ng tin, vµ mua s¶n phÈm. TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- иnh gi¸ c¸c lùa chän ®Ó thiÕt lËp kªnh ph©n phèi • TÝnh kinh tÕ: ®¹i lý ®éc lËp th-êng ®-îc sö dông – Bëi c¸c c«ng ty nhá – C¸c c«ng ty lín cho c¸c thÞ tr-êng nhá • Møc ®é kiÓm so¸t: – Đ¹i lý ®éc lËp th-êng tèi ®a ho¸ lîi nhuËn, do ®ã th-êng tËp trung vµo s¶n phÈm nhiÒu kh¸ch hµng mua nhÊt. Cã thÓ ®©y kh«ng ph¶i lµ s¶n phÈm cña ng-êi cung cÊp. • Kh¶ năng thÝch øng TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- C¸c quyÕt ®Þnh vÒ qu¶n lý kªnh ph©n phèi • Lùa chän thµnh viªn cña kªnh ph©n phèi • KhuyÕn khÝch c¸c thµnh viªn cña kªnh ph©n phèi • T¹o dùng quan hÖ víi c¸c thµnh viªn cña kªnh ph©n phèi • иnh gi¸ vµ kiÓm so¸t c¸c thµnh viªn cña kªnh ph©n phèi TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- C¸c tiªu thøc ®Ó lùa chän c¸c thµnh viªn cña kªnh ph©n phèi • Uy tÝn: th«ng qua kh¶ năng b¸n hµng, sè năm kinh nghiÖm, tinh thÇn tr¸ch nhiÖm, sù tin cËy, kh¶ năng l-u trữ th«ng tin, kh¶ năng tµi chÝnh, thµnh c«ng trong kinh doanh • Sù -u tiªn mµ hä dµnh cho doanh nghiÖp • C¸c môc tiªu cña ng-êi ph©n phèi • Kh¶ năng qu¶n lý • Quan hÖ TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- KhuyÕn khÝch c¸c thµnh viªn cña kªnh • TÊt c¶ c¸c chÝnh s¸ch ®Òu ph¶i xuÊt ph¸t tõ nhu cÇu cña hä. – Hoa hång – Trî cÊp hîp t¸c qu¶ng c¸o – еo t¹o lùc l-îng b¸n hµng – C¸c chÝnh s¸ch vÒ th-ëng vµ ph¹t – C¸c thµnh viªn cña kªnh ph©n phèi còng chÝnh lµ những kh¸ch hµng cña doanh nghiÖp TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Ba cÊp ®é vÒ mèi quan hÖ gi a nhµ s¶n xuÊt víi c¸c ®¹i lý • Mang tÝnh céng t¸c • Mang tÝnh ®èi t¸c • Mang tÝnh ®èi t¸c chiÕn l-îc, cïng ph¸t triÓn TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- иnh gi¸ c¸c thµnh viªn trong kªnh ph©n phèi • Nªn duy trì mét c¸ch th-êng xuyªn. • C¸c tiªu chÝ th-êng sö dông: – Doanh sè thùc b¸n so víi kÕ ho¹ch – Møc ®é hµng l-u kho bình qu©n – Thêi gian giao hµng cho kh¸ch hµng – Xö lý víi hµng ho¸ háng, mÊt – Hîp t¸c víi c¸c ch-¬ng trình xóc tiÕn b¸n hµng vµ ®µo t¹o. TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 2: Môi trường Marketing quốc tế
24 p | 448 | 30
-
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 3: Nghiên cứu Marketing quốc tế
13 p | 333 | 23
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 1 - ThS. Trần Thu Trang
61 p | 112 | 11
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 10 - Quyết định về sản phẩm trên thị trường quốc tế
10 p | 6 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 7 - Môi trường cạnh tranh trong marketing quốc tế
12 p | 6 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 13 - Quyết định về truyền thông trên thị trường quốc tế
7 p | 5 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 3 - Môi trường chính trị - luật pháp trong marketing quốc tế
11 p | 3 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 2 - Lý thuyết về quốc tế hóa
15 p | 4 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 1 - Khái quát về marketing quốc tế
12 p | 3 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 0 - Giới thiệu môn học
10 p | 4 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 9 - Các phương thức xâm nhập thị trường quốc tế
8 p | 8 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 12 - Quyết định về phân phối trên thị trường quốc tế
10 p | 4 | 1
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 11 - Quyết định về giá trên thị trường quốc tế
12 p | 3 | 1
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 8 - Phân đoạn thị trường và các chiến lược marketing quốc tế
15 p | 3 | 1
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 6 - Môi trường văn hóa - xã hội trong marketing quốc tế
11 p | 4 | 1
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 5 - Hội nhập kinh tế và các định chế quốc tế
8 p | 5 | 1
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 4 - Môi trường kinh tế trong marketing quốc tế
11 p | 5 | 1
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 14 - Tổ chức thực hiện và kiểm soát hoạt động marketing quốc tế
14 p | 4 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn