intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 6 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm

Chia sẻ: Võ đình Thiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:20

107
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng nắm kiến thức trong chương này thông qua việc tìm hiểu các nội dung sau: Bản chất của phân phối, lựa chọn mô hình phân phối, hệ thống quản lý phân phối, thâm nhập bán sỉ và bán lẻ, lựa chọn đối tác phân phối,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing thương mại: Chương 6 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm

10/17/2016<br /> <br /> Chương 6<br /> <br /> NỘI DUNG CHƯƠNG<br /> -<br /> <br /> Khái niệm<br /> Các kiểu kênh phân phối<br /> Phân loại kênh phân phối<br /> Vai trò của POP trong marketing thương mại<br /> Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động marketing tại POP<br /> Các yếu tố xác định mô hình phân phối<br /> Mô hình phân phối cơ bản của một số ngành hàng<br /> Mô hình phân phối tại các doanh nghiệp FMCG<br /> Nội dung của quản lý phân phối<br /> Phân biệt kênh phân phối truyền thống và hiện đại<br /> Quản lý bán hàng kênh MT<br /> Quản lý bán hàng kênh GT<br /> <br /> 1<br /> <br /> Bản chất của phân phối<br /> <br /> 2<br /> <br /> Lựa chọn mô hình phân phối<br /> <br /> 3<br /> <br /> Hệ thống quản lý phân phối<br /> <br /> 4<br /> <br /> Thâm nhập bán sỉ và bán lẻ<br /> <br /> - Kênh bán sỉ<br /> - Kênh bán lẻ<br /> <br /> 5<br /> <br /> Lựa chọn đối tác phân phối<br /> <br /> - Đại lý<br /> - Mô giới<br /> - Xuất khẩu thông qua nhà nhập khẩu<br /> <br /> 1<br /> <br /> 10/17/2016<br /> <br /> Phân phối là<br /> • Quá trình tổ chức<br /> • Đưa sản phẩm (ra thị trường)<br /> • Đến người tiêu dùng<br /> • Bằng nhiều cách/hình thức<br /> <br /> 2<br /> <br /> 10/17/2016<br /> <br />  Theo tiêu thức trực tiếp, gián tiếp<br /> - Trực tiếp<br /> - Gián tiếp<br /> - Hỗn hợp<br />  Theo tiêu thức ngắn, dài<br /> - Kênh trực tiếp<br /> - Kênh một cấp<br /> - Kênh hai cấp<br /> - Kênh dài<br /> <br />  Kênh bán sỉ<br /> <br />  Cửa hàng truyền thống<br /> <br /> - Nhà phân phối<br /> <br /> - Cửa hàng bán lẻ<br /> <br /> - Chợ sỉ, khách hàng sỉ<br /> <br /> - Chợ<br /> <br /> - Chuỗi siêu thị Metro<br />  Kênh bán hàng hiện đại<br /> <br />  Bán trực tiếp đến NTD<br />  HORECA<br /> <br /> - Chuỗi các siêu thị<br /> <br />  Xuất khẩu<br /> <br /> - Siêu thị<br /> <br />  Kênh B2B<br /> <br /> - Cửa hàng tiện lợi<br /> <br /> - Cơ quan – xí nghiệp<br /> - Trường học<br /> - Bệnh viện<br /> <br /> 3<br /> <br /> 10/17/2016<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Thu hút khách hàng đến và ra quyết định mua<br /> Tạo ra doanh thu và lợi nhuận cho điểm bán và nhà sản xuất<br /> Thực hiện các chiến dịch marketing, truyền thông<br /> Điểm chuyển tải thông tin, thông điệp đến khách hàng<br /> Ghi nhận các phản hồi đê cải thiến theo nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ……………………………………(range)<br /> ……………………………………(merchandising)<br /> ……………………………………(Pricing)<br /> ……………………………………(promotion)<br /> ……………………………………(new product introductions)<br /> ……………………………………<br /> <br /> 4<br /> <br /> 10/17/2016<br /> <br /> <br /> <br /> Mục tiêu<br /> <br /> <br /> <br /> Đặc điểm thị trường<br /> <br /> <br /> <br /> Sản phẩm<br /> <br /> <br /> <br /> Các kênh trung gian<br /> <br /> <br /> <br /> Nguồn lực doanh nghiệp<br /> <br /> <br /> <br /> Mục tiêu cạnh tranh<br /> <br /> <br /> <br /> Môi trường marketing<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2