intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 7 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm

Chia sẻ: Võ đình Thiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:22

89
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung chương 7 trình bày đến người học những vấn đề liên quan đến "Xúc tiến bán hàng", cụ thể như: Các công cụ phát triển thương hiệu tại điểm bán, trưng bày và nhận diện tại điểm bán, khuyến mại,...Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing thương mại: Chương 7 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm

10/17/2016<br /> <br /> Chương 7:<br /> <br /> 1<br /> <br /> 10/17/2016<br /> <br /> Chiến lược ĐẨY<br /> Nhà<br /> sản xuất<br /> <br /> Trung gian<br /> phân phối<br /> <br /> Người<br /> tiêu dùng<br /> <br /> Chiến lược KÉO<br /> Nhà<br /> sản xuất<br /> <br /> Trung gian<br /> phân phối<br /> <br /> Người<br /> tiêu dùng<br /> <br /> Các nỗ lực marketing<br /> Yêu cầu sản phẩm<br /> Dòng chuyển đưa sản phẩm<br /> <br /> 2<br /> <br /> 10/17/2016<br /> <br /> Tiêu chí<br /> <br /> ATL<br /> <br /> BTL<br /> <br /> Đối<br /> tượng<br /> <br /> Hướng tới tổng thế nhóm khách hàng mục tiêu.<br /> Kênh truyền thông ATL sử dụng có thể tiếp cận cùng<br /> lúc số đông người tiêu dùng mục tiêu<br /> VD: TVC<br /> <br /> Hướng tới nhóm người tiêu dùng mục tiêu ở<br /> phạm vi nhỏ hẹp hơn tổng thể nhóm tiêu<br /> dùng mục tiêu<br /> VD:OOH<br /> <br /> Mục đích<br /> <br /> Xây dựng hệ thống nhận diện và khuếch trương<br /> thương hiệu thông qua việc tạo ra những giá trị cảm<br /> tính về chủ đề và tính cách<br /> <br /> Tạo ra long trung thành của khách hàng,<br /> bằng việc tạo ra cảm hứng và niềm tin cho<br /> người tiêu dùng, thúc đẩy họ tìm hiểu và sử<br /> dụng sản phẩm.<br /> <br /> Tính<br /> Thấp, thông tin về thương hiệu mang tính một chiều<br /> tương tác<br /> <br /> Khá cao, thông tin đa chiều mang tính kết nối<br /> và tạo sự tương tác giữa marketer với khách<br /> hàng cá nhân<br /> <br /> Đo lường<br /> kết quả<br /> <br /> Qua các kênh truyền thông như tivi, radio, báo, tạp<br /> chí .. Có thể đo lường được tương đối chính xác về<br /> hiệu quả của quảng cáo<br /> <br /> Đo lường được tương đối đầy đủ và chính<br /> xác.<br /> <br /> Hoạt<br /> động<br /> <br /> Gắn với các phương tiện truyền thông đại chúng<br /> <br /> Ít sử dụng phương tiện truyền thông đại<br /> chúng<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Key visual<br /> TVC<br /> Prind Ad<br /> OOH<br /> Digital marketing<br /> <br /> 3<br /> <br /> 10/17/2016<br /> <br />  Sampling<br /> - Wet sampling: thu hút người mua tại chỗ<br /> - Dry sampling: mang hàng mẫu về nhà dùng<br /> <br />  Activation:<br /> -<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Kích hoạt thương hiệu bằng quảng bá<br /> Chứng minh công dụng<br /> Chơi trò chơi<br /> Đổi thưởng<br /> <br /> Truyền thông tại điểm khuyến mại<br /> Trưng bày quảng cáo – POP Display material<br /> Truyền thông nội bộ<br /> Các hoạt động hỗ trợ khác<br /> - Road show<br /> - …..<br /> <br /> 4<br /> <br /> 10/17/2016<br /> <br />  Kỹ thuật bán hàng bằng việc thiết kế không gian thông qua các thông<br /> điệp bằng hình ảnh, ánh sáng, màu sắc, âm nhạc và hương thơm ….. để<br /> kích thích cảm xúc và tình cảm của khách hàng và cuối cùng vận dụng<br /> hiệu quả thói quen, hành vi mua hàng của họ trong việc bày trí.<br /> <br /> Là hoạt động xếp đặt kết hợp:<br />  Bản thân sản phẩm và vật phẩm quảng cáo hỗ trợ<br />  Nhằm làm nổi bật về sự HIỆN DIỆN và BẮT MẮT của sản phẩm<br />  Thu hút sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy quyết định mua hàng<br />  Trưng bày quyết định doanh số và là người bán hàng thầm lặng<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0