Bài giảng Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch: Bài 4 - Tham quan du lịch và phương pháp hướng dẫn tham quan du lịch
lượt xem 6
download
Bài giảng "Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch: Bài 4 - Tham quan du lịch và phương pháp hướng dẫn tham quan du lịch" trình bày các nội dung chính sau đây: Tham quan du lịch và đối tượng tham quan; Quá trình chuẩn bị cho hướng dẫn tham quan; Nghiên cứu tuyến và điểm tham quan;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch: Bài 4 - Tham quan du lịch và phương pháp hướng dẫn tham quan du lịch
- BÀI 4 Company LOGO THAM QUAN DU LỊCH VÀ PP HD THAM QUAN DU LỊCH
- 4.1 Tham quan du lịch và đối tượng Company name tham quan ❖Tham quan du lịch ❖Đối tượng tham quan
- 4.2 Quá trình chuẩn bị cho hướng dẫn tham quan Company name ❖Lập tuyến tham quan du lịch ❖Chuẩn bị nội dung thuyết minh ❖Chuẩn bị cho chuyến tham quan du lịch
- 4.3 Nghiên cứu tuyến và điểm tham quan Company name ✓ Xác định lộ trình của chương trình du lịch ✓ Tìm hiểu những danh thắng, di tích, đặc sản của những địa phương trên tuyến đường xe đi qua ✓ Chuẩn bị tài liệu cho bài thuyết minh trên tuyến đường và tại điểm du lịch ✓ Chuẩn bị nội dung hoạt náo theo tuyến, theo tâm lý đối tượng khách
- Thu thập tài liệu Company name ❖Xác định nguồn tài liệu ✓ Sách của các tác giả trong nước và nước ngoài ✓ Báo, tạp chí ✓ Công trình nghiên cứu khoa học ✓ Mạng xã hội: google, wikipedia,… ✓ Kinh nghiệm của bản thân, đồng nghiệp ✓ Kinh nghiệm của người dân địa phương (tri thức bản địa)
- Thu thập tài liệu Company name ❖Sưu tầm tài liệu Phân loại thông tin cần thu thập ✓ Thông tin bắt buộc phải có ✓ Thông tin bổ sung ✓ Thông tin được cập nhật theo từng thời điểm
- 4.4 Biên soạn bài thuyết minh Company name ❖Nguyên tắc biên soạn ✓ Đảm bảo tính khoa học của tài liệu ✓ Đảm bảo tính hiện thực của tài liệu ✓ Đảm bảo tính hấp dẫn của bài thuyết minh
- Cấu trúc bài thuyết minh trên phương tiện vận chuyển (xe, đò,…) Company name Phần Giới thiệu lộ trình, khoảng cách, mở đầu thời gian di chuyển Giới thiệu các địa phương trên lộ trình di chuyển Thực hiện bài thuyết minh theo chủ đề Phần (ẩm thực, kinh tế, lễ hội, phong tục tập nội quán,…) dung Xen kẽ trong bài thuyết minh những giai thoại lịch sử, giai thoại văn học, bài thơ, bài hát, chuyện kể,… liên quan đến địa phương hoặc tuyến đường đang đi qua Tóm tắt những vấn đề chính trên tuyến đường Phần Giới thiệu điểm tham quan hoặc địa kết luận phương đoàn khách sắp đến
- Cấu trúc bài thuyết minh tại điểm du lịch Company name Giới thiệu điểm tham quan và Phần thời gian tham quan mở đầu Khái quát nét độc đáo của điểm tham quan Phần Thực hiện bài thuyết minh theo nội nội dung được biên soạn từ bộ dung câu hỏi Khẳng định giá trị của điểm du lịch Phần Tóm tắt những vấn đề chính kết luận của điểm du lịch
- 4.5 Phương pháp hướng dẫn tham quan Company name ❖Phương pháp chung ❖Hướng dẫn tham quan trên phương tiện vận chuyển ❖Hướng dẫn tham quan trên mặt đất, tại điểm tham quan du lịch ❖Hướng dẫn tham quan bằng đi bộ ❖Hướng dẫn tham quan theo chuyên đề
- HƯỚNG DẪN THAM QUAN VÀ THUYẾT MINH Company name Hướng dẫn tham quan Hướng dẫn tham quan trên xe ✓ Nắm rõ lộ trình và các điểm tham quan nổi bật trên lộ trình ✓ Thông báo cho khách biết điểm tham quan xe sắp đi qua để hướng sự chú ý của khách về điểm tham quan ✓ Thực hiện nội dung thuyết minh ngắn, gọn, tập trung vào nét độc đáo của điểm tham quan ✓ Xen kẽ hoạt náo để tạo không khí sôi nổi trên xe
- HƯỚNG DẪN THAM QUAN VÀ THUYẾT MINH Company name Hướng dẫn tham quan Hướng dẫn tham quan tại điểm du lịch Sắp xếp vị trí đứng cho đoàn khách ✓ Đứng đối diện đối tượng tham quan ✓ Đứng theo hình vòng cung hoặc hàng ngang từ thấp đến cao ✓ Không làm ảnh hưởng đến đoàn khách khác hoặc đến người dân địa phương ✓ Không để khách đứng ngoài trời nắng
- HƯỚNG DẪN THAM QUAN VÀ THUYẾT Company name Hướng MINH dẫn tham quan Hướng dẫn tham quan tại điểm du lịch Chọn vị trí đứng cho hướng dẫn viên ✓ Đứng ở đầu vòng cung ✓ HDV không đưa lưng về phía đoàn khách ✓ HDV không che khuất tầm nhìn của khách về phía đối tượng tham quan
- HƯỚNG DẪN THAM QUAN VÀ THUYẾT MINH Company name Hướng dẫn tham quan Hướng dẫn tham quan tại điểm du lịch Kết hợp hướng dẫn tham quan và thuyết minh ✓ Lần lượt giới thiệu hình ảnh/hiện vật trình bày về nội dung thuyết minh phù hợp ✓ Dành thời gian cho khách tự do chụp ảnh, tìm hiểu kỹ hơn hình ảnh/hiện vật ưa thích ✓ Trả lời câu hỏi của khách ✓ Lưu ý đến những quy định của điểm tham quan để hướng dẫn khách thực hiện
- HƯỚNG DẪN THAM QUAN VÀ THUYẾT MINH Company name Hướng dẫn tham quan Hướng dẫn đi bộ tham quan ✓ Cung cấp cho khách sơ đồ đường đi với những cột mốc quan trọng dễ nhận diện trên đường ✓ Đảm bảo khoảng cách giữa các thành viên trong đoàn không quá xa trong quá trình di chuyển ✓ Bao quát được toàn bộ đội hình của đoàn từ người khách đi đầu đến người khách đi cuối ✓ Quan sát để kịp thời hỗ trợ khách bị mệt, bị rớt lại phía cuối đoàn.
- HƯỚNG DẪN THAM QUAN VÀ THUYẾT MINH Company name Thực hiện bài thuyết minh Sử dụng những phương pháp khác nhau để thực hiện bài thuyết minh Cung cấp thông tin chi tiết Phương về điểm tham quan pháp quy nạp Nêu bật ý nghĩa và giá trị của điểm tham quan Phương Nêu ý nghĩa và giá trị pháp của điểm tham quan diễn Diễn giải chi tiết những sự kiện dịch liên quan đến điểm tham quan
- HƯỚNG DẪN THAM QUAN VÀ THUYẾT MINH Company name Thực hiện bài thuyết minh Sử dụng những phương pháp khác nhau để thực hiện bài thuyết minh Phương pháp Trao đổi trực tiếp với khách đàm sau khi thuyết minh thoại
- HƯỚNG DẪN THAM QUAN VÀ THUYẾT MINH Company name Trả lời câu hỏi của khách Xác định loại câu hỏi của khách ✓Câu hỏi liên quan đến chương trình du lịch ✓ Câu hỏi với mục đích tìm hiểu thêm thông tin ✓ Câu hỏi với mục đích tiêu cực ✓ Câu hỏi khác
- HƯỚNG DẪN THAM QUAN VÀ THUYẾT MINH Company name Trả lời câu hỏi của khách Trả lời các câu hỏi của khách Có câu trả lời chính xác, ngắn gọn, súc tích ✓ Đảm bảo Có đủ kiến thức để trả lời câu hỏi của khách ✓ Nói lời xin lỗi khách khi không có thông tin đầy đủ, chính xác để trả lời câu hỏi của khách
- HƯỚNG DẪN THAM QUAN VÀ THUYẾT MINH Company name Trả lời câu hỏi của khách Trả lời các câu hỏi của khách ✓Nhanh chóng tìm câu trả lời đúng để giải đáp thắc mắc của khách ✓ Giữ thái độ bình tĩnh, lịch sự khi nhận câu hỏi với mục đích tiêu cực ✓ Không tranh luận với khách về những vấn đề nhạy cảm: chính trị, tôn giáo, lối sống,…
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch
171 p | 1444 | 341
-
Bài giảng Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch
171 p | 587 | 69
-
Bài giảng Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch - Bùi Thị Ngọc Phương
33 p | 256 | 59
-
Bài giảng môn học Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch
171 p | 208 | 45
-
Bài giảng Hướng dẫn du lịch: Chương 4 - ĐH Thương Mại
28 p | 242 | 41
-
Bài giảng Hướng dẫn du lịch - Chương 4: Nghiệp vụ hướng dẫn tham quan du lịch
34 p | 22 | 11
-
Bài giảng Nghiệp vụ quản lý nhà hàng khách sạn - Chương 4: Công tác vệ sinh trong nhà hàng
34 p | 67 | 11
-
Bài giảng Hướng dẫn du lịch - Chương 3: Các nghiệp vụ cơ bản của hoạt động tổ chức hướng dẫn du lịch
25 p | 19 | 9
-
Bài giảng Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch: Chương 2 - Hướng dẫn viên du lịch, những phẩm chất và năng lực cần có
40 p | 18 | 7
-
Bài giảng Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch: Bài 3 - Tổ chức hoạt động hướng dẫn du lịch
21 p | 18 | 6
-
Bài giảng Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch: Chương 3+4 - Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch
72 p | 11 | 6
-
Bài giảng Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch: Chương 1 - Khái quát về hoạt động hướng dẫn du lịch
32 p | 16 | 5
-
Bài giảng Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch: Bài 5 - Xử lý tình huống trong hoạt động hướng dẫn du lịch
6 p | 18 | 5
-
Bài giảng Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch: Chương 5 - Xử lý các tình huống trong hoạt động hướng dẫn du lịch
40 p | 17 | 5
-
Bài giảng Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch: Bài 2 - Hướng dẫn viên du lịch và yêu cầu nghề nghiệp
17 p | 12 | 5
-
Bài giảng Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch: Bài 1 - Những vấn đề cơ bản về hoạt động hướng dẫn du lịch
9 p | 12 | 5
-
Bài giảng Nghiệp vụ Nhà hàng - Chương 6.4: Kỹ năng và kiến thức phục vụ đồ uống
60 p | 43 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn