Domain Model<br />
<br />
Tiếp cận xây dựng lược đồ lớp phân tích<br />
Hai tiếp cận chính để xây dựng lược đồ lớp:<br />
1. Domain Model: iterative ‘traditional’ approach:<br />
<br />
<br />
<br />
Xây dựng lược đồ lớp từ tri thức về miền ứng dụng<br />
Mô hình các khái niệm, sự vật quan trọng trong miền ứng<br />
dụng và quan hệ ràng buộc giữa chúng<br />
<br />
2. Use-case analysis: Use case driven approach<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Identify boundary, control, entity classes needed for each<br />
use case<br />
Consolidate into analysis model for application as a whole<br />
<br />
1<br />
<br />
Domain Model (Mô hình miền)<br />
<br />
<br />
Phân hoạch và mô tả các sự vật và các khái niệm<br />
quan trọng trong miền ứng dụng.<br />
<br />
<br />
<br />
Hoạt động phân tích hướng đối tượng cổ điển.<br />
<br />
<br />
<br />
Mô hình lớp phân tích độc lập với các use case cụ<br />
thể<br />
<br />
<br />
Không biểu diễn các đối tượng phần mềm mà là tự điển<br />
trực quan về các khái niệm quan trọng của miền.<br />
<br />
2<br />
<br />
UML Class Diagram<br />
<br />
<br />
Là mô hình chính để phân tích yêu cầu<br />
CloseRegistrationForm<br />
<br />
Schedule<br />
<br />
CloseRegistrationController<br />
<br />
- semester<br />
+ open()<br />
+ close registration()<br />
<br />
Student<br />
+ get tuition()<br />
+ add schedule()<br />
+ get schedule()<br />
+ delete schedule()<br />
+ has pre-requisites()<br />
<br />
+ commit()<br />
+ select alternate()<br />
+ remove offering()<br />
+ level()<br />
+ cancel()<br />
+ get cost()<br />
+ delete()<br />
+ submit()<br />
+ save()<br />
+ any conflicts?()<br />
+ create with offerings()<br />
+ update with new selections()<br />
<br />
+ is registration open?()<br />
+ close registration()<br />
<br />
Professor<br />
- name<br />
- employeeID : UniqueId<br />
- hireDate<br />
- status<br />
- discipline<br />
- maxLoad<br />
+ submitFinalGrade()<br />
+ acceptCourseOffering()<br />
+ setMaxLoad()<br />
+ takeSabbatical()<br />
+ teachClass()<br />
3<br />
<br />
Class Diagram Usage<br />
<br />
<br />
When modeling the static view of a system, class<br />
diagrams are typically used in one of three ways,<br />
to model:<br />
The<br />
<br />
vocabulary of a system<br />
Collaborations<br />
A logical database schema<br />
<br />
4<br />
<br />