Bài giảng Quan hệ công chúng: Chương 3 - Phạm Xuân Hưởng
lượt xem 13
download
Bài giảng Quan hệ công chúng: Chương 3 PR nội bộ với mục tiêu chính là hiểu được thực chất và vai trò của PR nội bộ trong tổ chức, doanh nghiệp; Hiểu được nhiệm vụ và phương pháp truyền thông nội bộ tổ chức; Thực hiện nguyên tắc và yêu cầu khi xây dựng văn hóa giao tiếp trong tổ chức; Hiểu rõ và thực hiện đúng các quy trình tổ chức các sự kiện nội bộ;...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quan hệ công chúng: Chương 3 - Phạm Xuân Hưởng
- CHƯƠNG 3 PR NỘI BỘ
- MỤC TIÊU BÀI HỌC Hiểu được thực chất và vai trò 01 của PR nội bộ trong tổ chức, doanh nghiệp Hiểu rõ và thực hiện đúng các 04 quy trình tổ chức các sự kiện nội bộ Hiểu được nhiệm vụ và phương 02 pháp truyền thông nội bộ tổ chức Hiểu được chức năng, vai trò và 05 nội dung của việc xây dựng văn Thực hiện nguyên tắc và yêu hóa tổ chức 03 cầu khi xây dựng văn hóa giao tiếp trong tổ chức
- CÓ HAI NHÓM CÔNG CHÚNG 1. Công chúng nội bộ của tổ chức: 2. Công chúng bên ngoài tổ chức: Nhóm này bao gồm tất cả các thành Nhóm này bao gồm rất nhiều các nhóm viên của tổ chức đó. Họ có mối quan hệ công chúng có ảnh hưởng đến hoạt mật thiết với nhau, ảnh hưởng lẫn nhau động của tổ chức và doanh nghiệp. Đó để thực hiện nhiệm vụ và mục tiêu là: Khách hàng, nhà đầu tư, giới truyền chung của tổ chức. thông, giới công quyền, nhà phân phối, nhà cung cấp,…
- “Trong TẠI SAOấm, ngoài PHẢI PR êm” NỘI BỘ? “Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ”
- 1. THỰC CHẤT VÀ VAI TRÒ CỦA PR NỘI BỘ THỨ NHẤT PR nội bộ (Internal PR) là mối quan hệ công THỨ HAI chúng cực kỳ quan trọng, quyết định sự thành bại trong hoạt động của mọi tổ chức PR nội bộ là phương thức giao tiếp nội bộ của tổ chức THỨ BA PR nội bộ là chức năng quản lý của một tổ chức, nhằm thiết lập và duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa các nhóm công chúng và thành viên trong nội bộ tổ chức, trên cơ sở đó hoàn thành tốt nhất mục tiêu và đảm bảo sự thành công của tổ chức đó.
- PHÂN CẤP NHÓM TRONG TỔ CHỨC NHÀ QUẢN TRỊ CẤP CAO - CEO Nhóm này bao gồm các thành viên của hội đồng quản trị, thành viên trong ban giám đốc công ty CÁC NHÀ QUẢN TRỊ TRUNG GIAN Nhóm này bao gồm các nhà quản trị cấp chi nhánh, phòng, ban, đơn vị trực thuộc công ty NGƯỜI LAO ĐỘNG TRỰC TIẾP Nhóm này bao gồm đông đảo những người lao động trực tiếp, họ là đối tượng quản lý trong công ty
- CÁC MỐI QUAN HỆ CƠ BẢN TRONG TỔ CHỨC Mối quan hệ giữa Mối quan hệ giữa Mối quan hệ trong nội bộ lãnh đạo và nhân các đơn vị chức của từng nhóm công TRONG viênTỔ CHỨC CÓ NHỮNG năng MỐI chúng: trong cùng QUAN HỆ lãnh đạoNÀO? với lãnh đạo, nhân viên với nhân tổ chức viên,… MỘT LÀ HAI LÀ BA LÀ
- NHIỆM VỤ CỦA PR NỘI BỘ Xác định mục tiêu của Tổ chức thực hiện và hoạt động PR nội bộ kiểm tra Xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình PR nội bộ
- XÂY DỰNG MỤC TIÊU PR – SMART Specific: Rõ ràng, cụ thể Measurable: Đo lường được Achievable: Khả thi Realizable: Thực tế Timetable: Có thời hạn
- XÂY DỰNG KẾ HOẠCH PR NỘI BỘ Xác định nội dung các công việc cần tiến hành 01 Kinh phí cần thiết cho các hoạt động,… Phương thức thực 05 02 hiện từng công việc Phân cấp quản lý và người chịu trách nhiệm 04 03 Thời gian tiến hành từng công việc các công việc
- VAI TRÒ CỦA PR NỘI BỘ Xét ở ba khía cạnh Thứ nhất: Đối với Thứ hai: Đối với Thứ ba: Đối với việc thực hiện mục việc xây dựng uy tín, việc xây dựng văn tiêu chiến lược của thương hiệu của hóa của tổ chức, một tổ chức một tổ chức, doanh doanh nghiệp nghiệp
- ĐỐI VỚI VIỆC THỰC HIỆN MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC CỦA TỔ CHỨC 1 2 3 4 Giúp cho tất cả thành Xây dựng được mối Là cơ sở để các tổ chức, Xây dựng được nề nếp viên trong tổ chức hiểu quan hệ tình cảm thân doanh nghiệp thu hút và quản trị doanh nghiệp được sứ mệnh và mục thiện và tốt đẹp trong nội giữ được nhân tài; tạo ra dựa trên cơ sở nhân tiêu của tổ chức mình. bộ doanh nghiệp. Từ đó nguồn nội lực quan trọng văn, hiểu biết và tin cậy Từ đó xác định được tạo ra động lực cho các nhất cho sự phát triển lẫn nhau, tạo ra những nghĩa vụ và trách nhiệm thành viên cống hiến hết bền vững. giá trị văn hóa truyền của mình đối với tổ chức mình cho tổ chức thống => GÓP PHẦN THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PR CỦA TỔ CHỨC
- NHỮNG YẾU TỐ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU 6. Xây dựng thương hiệu bằng văn hóa tổ chức 1. Xây dựng thương hiệu bằng sản phẩm YẾU TỐ NÀO XÂY DỰNG NÊN THƯƠNG HIỆU? 2. Xây dựng thương hiệu bằng dịch vụ 5. Xây dựng thương hiệu bằng truyền 4. Xây dựng thương thông hình ảnh hiệu bằng yếu tố con 3. Xây dựng thương người hiệu bằng hệ thống phân phối
- PR VỚI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU Theo các chuyên gia về PR, trong các yếu tố xây dựng nên thương hiệu, yếu tố con người là quan trọng nhất Con người với ba yếu tố căn bản Mặt khác, quan hệ nội bộ cũng là: nhận thức, kỹ năng và thái độ. ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách Thái độ của con người, ý thức và nhìn nhận đánh giá uy tín và hình trách nhiệm của họ được hình ảnh của tổ chức, doanh nghiệp thành và phát triển tùy thuộc vào trong con mắt của công chúng hiệu quả của hoạt động quan hệ bên ngoài tổ chức đó. công chúng nội bộ mang lại
- PR VỚI XÂY DỰNG VĂN HÓA TỔ CHỨC Xây dựng văn hóa Đặc biệt, xây dựng Thông qua PR nội bộ, của tổ chức là quá văn hóa của doanh doanh nghiệp hình trình xây dựng và gìn nghiệp chính là xây thành nên sự thống giữ những giá trị dựng các giá trị trong nhất về mục tiêu, tạo truyền thống. Điều đó mối quan hệ giữa các ra động lực bên trong, ảnh hưởng mạnh mẽ thành viên trong nội bộ đồng tâm hiệp lực để đến tư tưởng nhận doanh nghiệp xây dựng văn hóa thức và hành vi ứng doanh nghiệp xử của các thành viên
- CÁC KỸ THUẬT CHỦ YẾU CỦA PR NỘI BỘ 1 Truyền thông nội bộ 2 Giao tiếp nội bộ 3 Tổ chức sự kiện PR nội bộ 4 Xây dựng văn hóa doanh nghiệp
- TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ Truyền thông nội bộ là quá trình cung cấp thông tin giúp mọi người hiểu rõ hơn về tổ chức của mình, về nhiệm vụ của mình và cách thức ứng xử phù hợp với những giá trị văn hóa truyền thông của tổ chức và doanh nghiệp đó.
- NHIỆM VỤ CỦA TRUYÊN THÔNG NỘI BỘ Tuyên truyền và giáo Khích lệ, động viên và dục: Đường lối, chính thi đua: Tấm gương, sách, pháp luật, truyền các phong trào, hoạt thống động xã hội Xây dựng mối quan Cung cấp thông tin: hệ nội bộ nhiệm vụ công tác từng thời kỳ, thay đổi chính sách và bộ máy
- CÁC PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ Các phương tiện in ấn Các bảng thông báo Mạng internet nội bộ Phim ảnh, tài liệu về tổ chức Đài truyền thanh nội bộ Các cuộc họp và giao ban
- ● Tổ chức bộ máy và nhân sự của công ty ● Sản phẩm hàng hoá dịch vụ kinh doanh ● Truyền thống và các thành tựu đạt được ● Nhiệm vụ và kế hoạch trong từng thời kỳ NỘI DUNG CỦA ● Các sáng kiến và giải pháp cải tiến TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ ● Tấm gương người tốt việc tốt ● Các hội nghị và thảo luận khoa học ● Các hoạt động văn hóa, thể thao, kỷ niệm ● Các chương trình tài trợ, từ thiện ● Các văn bản pháp luật mới
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quan hệ công chúng
42 p | 710 | 250
-
Bài giảng Quan hệ công chúng là gì? - Giới thiệu chung
19 p | 753 | 246
-
Bài giảng Quan hệ công chúng - ThS. Nguyễn Hoàng Sinh
218 p | 795 | 204
-
Bài giảng Quan hệ công chúng - GV. Phạm Đình Sửu
42 p | 518 | 87
-
Bài giảng: Quan hệ công chúng - Chương 7: Quan hệ cộng đồng
47 p | 185 | 29
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Bài 2 - Ths. Đinh Tiên Minh
12 p | 201 | 27
-
Bài giảng Quan hệ công chúng - Public Relations
42 p | 193 | 25
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Bài 1 - ThS. Nguyễn Hoàng Sinh
15 p | 182 | 18
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Bài 1 - TS. Đinh Tiến Minh
10 p | 134 | 13
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Giới thiệu môn học Quan hệ công chúng - TS. Đinh Tiến Minh
6 p | 134 | 10
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Phần 1 (năm 2017)
160 p | 12 | 4
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Chương 6 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn
17 p | 4 | 2
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Chương 5 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn
27 p | 5 | 2
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Chương 4 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn
32 p | 12 | 2
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Chương 3 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn
30 p | 4 | 2
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Chương 2 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn
23 p | 2 | 2
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Chương 1 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn
33 p | 6 | 2
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Chương 7 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn
15 p | 3 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn