intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản lý chất lượng trong các tổ chức: Chương 2 - PGS.TS. Trương Đoàn Thể

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

16
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản lý chất lượng trong các tổ chức: Chương 2 được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Vai trò của chất lượng và quản lý chất lượng; Quan niệm về chất lượng sản phẩm, dịch vụ; Các tiêu chí phản ánh chất lượng sản phẩm; Đặc điểm và yêu cầu trong quản lý chất lượng. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản lý chất lượng trong các tổ chức: Chương 2 - PGS.TS. Trương Đoàn Thể

  1. CHƢƠNG 2 CHẤT LƢỢNG VÀ VAI TRÒ CỦA CHÂT LƢỢNG SẢN PHẨM CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  2. NỘI DUNG 1. Vai trò của chất lƣợng và quản lý chất lƣợng 2. Quan niệm về chất lƣợng sản phẩm, dịch vụ 3. Các tiêu chí phản ánh chất lƣợng sản phẩm 4. Đặc điểm và yêu cầu trong quản lý chất lƣợng 41 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  3. TẠI SAO CẦN QUAN TÂM TỚI CHẤT LƢỢNG VÀ QUẢN LÝ CHẤT LƢỢNG Thích ứng với đặc điểm yêu cầu của MTKD Lợi ích của chất TẦM QUAN lƣợng sản phẩm TRỌNG Hiệu quả của quản lý chất lƣợng CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  4. ĐẶC ĐIỂM CỦA MÔI TRƢỜNG KINH DOANH Khan hiếm tài nguyên Vị thế, nhu cầu MÔI TRƢỜNG Cạnh tranh của khách hàng KINH DOANH Sự phát triển của công nghệ 43 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  5. LỢI ÍCH CỦA CHẤT LƢỢNG CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  6. Tầm quan trọng chiến lƣợc của chất lƣợng sản phẩm • Quyết định hành vi mua hàng của khách hàng • Đảm bảo sự phát triển lâu dài, bền vững của dn • Chất lƣợng dịch vụ tạo lợi thế cạnh tranh chiến lƣợc • Nâng cao vị thế của doanh nghiệp CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  7. LỢI ÍCH CỦA CHẤT LƢỢNG ĐỐI VỚI XÃ HỘI Đồng hƣớng với tăng năng suất lao động xã hội Tiết kiệm tài nguyên Nâng cao năng lực, vị thế quốc gia Đẩy manh xuất khẩu 46 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  8. Hiệu quả của quản lý chất lượng? CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  9. Cạnh tranh Tăng năng suất Tăng thỏa mãn Tiết kiệm khách hàng chi phí Hiệu quả của quản lý chất lƣợng 48 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  10. Quan niệm về chất lƣợng sản phẩm, dịch vụ 1. Khái niệm sản phẩm 2. Các quan niệm về chất lƣợng sản phẩm 3. Các tiêu chí phản ánh chất lƣợng sản phẩm 4. Đặc điểm và yêu cầu trong quản lý chất lƣợng 49 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  11. KHÁI NIỆM SẢN PHẨM Sản phẩm lắp Hữu Chi tiết bộ phận hình Sản Nguyên vật liệu phẩm Kết quả Dịch vụ đi kèm Vô của các hình Khái niệm hoạt động Thông tin Dịch vụ CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 50
  12. Siêu hình Hƣớng ISO Quan theo Sản phẩm niệm chất lƣợng SP Hƣớng Hƣớng theo thị theo trƣờng ngƣời SX CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  13. Quan niệm chất Sự tuyệt lƣợng siêu hình hảo CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  14. Quan niệm hƣớng Các thuộc tính vốn theo sản phẩm có thể hiện công dụng của sản phẩm CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  15. Quan niệm hƣớng Hệ thống theo ngƣời sản xuất Tiêu chuẩn CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  16. Xuất phát từ nhu cầu ngƣời tiêu dùng Quan niệm chất lượng Xuất từ quan hệ chi phí hướng theo – lợi ích thị trường Xuất phát từ đặc tính cạnh tranh CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  17. Phù hợp với mục đích, yêu cầu Từ nhu cầu ngƣời tiêu dùng Sự thỏa mãn khách hàng CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  18. Mức giá mà khách hàng chấp nhận Từ quan hệ chi phí – lợi ích Cái khách hàng nhận đƣợc = chi phí bỏ ra CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  19. Sự khác biệt về thuộc tính sản phẩm Từ tính cạnh tranh Cái đối thủ cạnh tranh không có CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  20. Các thuộc tính vốn có Mức độ của một Quan niệm tập hợp các thuộc tính vốn Khả năng đáp chất lượng có của một đối ứng khách hàng của ISO tượng đáp ứng các yêu cầu Các bên quan tâm liên quan CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2