Bài giảng Quản lý chất lượng ngành may: Chương 1 - ThS. Nguyễn Thị Kim Thu
lượt xem 6
download
Bài giảng "Quản lý chất lượng ngành may: Chương 1 - ThS. Nguyễn Thị Kim Thu" được biên soạn bao gồm các nội dung chính sau: Các khái niệm cơ bản về quản lý chất lượng; Tầm quan trọng của quản lý chất lượng; Các định nghĩa về chất lượng; Đánh giá chất lượng sản phẩm;... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản lý chất lượng ngành may: Chương 1 - ThS. Nguyễn Thị Kim Thu
- Search QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG NGÀNH MAY GV: ThS. Nguyễn Thị Kim Thu 1
- NỘI QUY CỦA LỚP 2
- TÀI LIỆU HỌC TẬP Giáo trình [1] Phạm Hồng (năm xuất bản). Kiểm tra chất lượng sản phẩm. Đại học bách Khoa Hà Nội. [2] Tống Đình Quỳ (2015) Xác suất thống kê. Nhà xuất bản Bách khoa Hà Nội Sách tham khảo [1] PASI HELLMAN, YANG LIU (2013). Development of quality management systems: how have disruptive technological innovations in quality management affected organizations? ISSN 1338-984X (online), QUALITY INNOVATION PROSPERITY XVII/1 – 201 [2] Chương trình nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020. Quản lý chất lượng toàn diện (Total Quality Management – TQM) Nội dung cơ bản và hướng dẫn áp dụng, Nhà xuất bản Hồng Đức [3] Phạm Hồng, Phó Đức Trù, Vũ Thị Hồng Khanh (2000) Quản lý chất lượng theo ISO 3 9000. Nhà xuất bản Khoa học Kỹ thuật
- TÀI LIỆU HỌC TẬP CĐR được Tỷ Điểm thành phần Phương pháp đánh giá cụ thể Mô tả đánh giá trọng [1] [2] [3] [4] [5] A1. Điểm quá Đánh giá quá trình 30% trình (*) A1.1. Bài tập về nhà cá nhân (đủ Tự luận M2.1, 2.2, 10% bài nộp đúng ngày) M2.3, M3.1 A1.2. Bài tập nhóm Báo cáo M2.1, M2.2, 10% Nộp bài đầy đủ đúng ngày M3.1 A1.3. Bài tập nhóm (chất lượng Trình bày M2.1, M2.2 10% tốt, trình bày tốt) A2. Điểm cuối kỳ A2.1. Thi cuối kỳ Thi viết M1, M1 70% 4
- 5
- Mục tiêu môn học Kiến thức về chất lượng và quản lý chất lượng Hiểu được phương pháp đánh giá chất lượng sản phẩm, hệ thống quản lý chất lượng. Có kỹ năng sử dụng các công cụ xác suất thống kê trong quản lý và đánh giá chất lượng sản phẩm may 6
- NỘI DUNG MÔN HỌC Các khái niệm cơ bản về quản lý chất lượng Các hệ thống quản lý chất lượng Áp dụng kỹ thuật thống kê trong quản lý chất lượng 7
- CHƯƠNG 1 CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG 8
- Chương 1 CÁC KHÁI NIỆM 1.1. Tầm quan trọng của QLCL CƠ BẢN VỀ QUẢN - Đặc trưng của nền kinh tế trong giai đoạn hiện nay LÝ CHẤT LƯỢNG 1.1. Tầm quan trọng + Xu hướng toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới. của QLCL + Các hàng rào thuế quan để bảo vệ nền kinh tế trong nước (thuế nhập khẩu) bị loại bỏ + Do vậy hàng hóa sản xuất trong nước cạnh tranh công bằng với hàng hóa nhập khẩu để xóa nhòa thuế của một khu vực theo thỏa thuận, thuận lợi cho xuất khẩu, khó khăn cho thị trường nội địa. 9
- Chương 1 CÁC KHÁI NIỆM • Sự ra đời của các khu vực mậu dịch tự do CƠ BẢN VỀ QUẢN (WTO), AFTA (khu vực mậu dịch tự do LÝ CHẤT LƯỢNG ASEAN), Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ 1.1. Tầm quan trọng xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định của QLCL Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA)... • Sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện vận tải • Sự phát triển mạnh mẽ của các kỹ thuật thông tin và áp dụng chúng 10
- Chương 1 CÁC KHÁI NIỆM ➢ Ba điểm trên hỗ trợ phát triển kinh tế ngoại thương. CƠ BẢN VỀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ➢ Như vậy mỗi một doanh nghiệp dù ở bất cứ lĩnh vực 1.1. Tầm quan trọng của QLCL nào, quy mô nào đều có thể nghĩ đến việc trở thành một công ty toàn cầu ➢ Chất lượng sản phẩm trở thành công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển 11
- Chương 1 CÁC KHÁI NIỆM 1.2. Các định nghĩa về chất lượng CƠ BẢN VỀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG 1.1. Tầm quan trọng Chất lượng là gì? của QLCL 1.2. Các định nghĩa về chất lượng Có nhiều khái niệm, định nghĩa khác nhau, tùy theo đối tượng sử dụng, tùy theo thời gian và cách tiếp cận đối với chất lượng. Chẳng hạn: 12
- Chương 1 CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ QUẢN Theo quan điểm của nhà sản xuất LÝ CHẤT LƯỢNG 1.1. Tầm quan trọng của QLCL 1.2. Các định nghĩa về chất lượng Chất lượng là sự đáp ứng và phù hợp của sản phẩm/dịch vụ với một tập hợp các yêu cầu của tiêu chuẩn, chỉ tiêu thiết kế, quy cách được xác định trước 13
- Chương 1 CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ QUẢN Chất lượng xuất phát từ sản phẩm LÝ CHẤT LƯỢNG 1.1. Tầm quan trọng của QLCL 1.2. Các định nghĩa về chất lượng Chất lượng sản phẩm được phản ánh bởi các thuộc tính đặc trưng của sản phẩm, để đáp ứng những nhu cầu phù hợp với công dụng của sản phẩm. 14
- Chương 1 CÁC KHÁI NIỆM Chất lượng theo hướng thị trường, phản ánh CƠ BẢN VỀ QUẢN sự đáp ứng các yêu cầu của khách hàng mà LÝ CHẤT LƯỢNG người đạt tới. 1.1. Tầm quan trọng của QLCL 1.2. Các định nghĩa về chất lượng Định nghĩa theo một số học giả 15
- Chương 1 CÁC KHÁI NIỆM Theo Crosby CƠ BẢN VỀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG 1.1. Tầm quan trọng của QLCL 1.2. Các định nghĩa về chất lượng chất lượng là sự phù hợp theo yêu cầu 16
- Chương 1 CÁC KHÁI NIỆM Theo Juran CƠ BẢN VỀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG 1.1. Tầm quan trọng của QLCL 1.2. Các định nghĩa về chất lượng chất lượng là sự phù hợp cho sử dụng và các yêu cầu kỹ thuật 17
- Chương 1 CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ QUẢN Theo Deming LÝ CHẤT LƯỢNG 1.1. Tầm quan trọng của QLCL 1.2. Các định nghĩa về chất lượng chất lượng là mức độ có thể dự đoán về độ bền và độ tin cậy của sản phẩm với chi phí thấp nhất và phù hợp thị trường 18
- Chương 1 CÁC KHÁI NIỆM Là sự thỏa mãn nhu cầu của thị CƠ BẢN VỀ QUẢN trường/người tiêu dùng với chi phí thấp LÝ CHẤT LƯỢNG nhất 1.1. Tầm quan trọng của QLCL 1.2. Các định nghĩa về chất lượng Theo Kaoru Ishikawa 19
- Chương 1 CÁC KHÁI NIỆM Tổng hợp các đặc điểm và đặc tính của sản CƠ BẢN VỀ QUẢN phẩm/dịch vụ có ảnh hưởng đến khả năng LÝ CHẤT LƯỢNG của nó thỏa mãn được những yêu cầu được nêu ra hay ngụ ý. 1.1. Tầm quan trọng của QLCL 1.2. Các định nghĩa về chất lượng Theo BS 4778:1987 (ISO 8402:1886) 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản lý chất lượng, Đảm bảo chất lượng và Kiểm định chất lượng - TS. Nguyễn Tiến Dũng
14 p | 2092 | 701
-
Bài giảng quản lý chất lượng sản phẩm: Chất lượng sản phẩm - TS. Nguyễn Văn Minh
198 p | 1404 | 606
-
Bài giảng Quản lý chất lượng: Những vấn đề chung về chất lượng - Lê Anh Tuấn
26 p | 515 | 130
-
Bài giảng Quản lý chất lượng những vấn đề căn bản - TS Nguyễn Phúc Thịnh
70 p | 279 | 87
-
Bài giảng Quản lý chất lượng sản phẩm: Bài tập chương 1, 2, 3 - TS. Nguyễn Văn Minh
5 p | 421 | 48
-
Bài giảng Quản lý chất lượng
66 p | 212 | 29
-
Bài giảng Quản lý chất lượng sản phẩm: Chương 5 - TS. Nguyễn Văn Minh
21 p | 179 | 24
-
Bài giảng Quản lý chất lượng sản phẩm: Chương 3 - TS. Nguyễn Văn Minh
19 p | 192 | 17
-
Bài giảng Quản lý chất lượng sản phẩm: Chương 2 - TS. Nguyễn Văn Minh
13 p | 150 | 14
-
Bài giảng Quản lý chất lượng sản phẩm: Bài 1 - ThS. Nguyễn Thị Vân Anh
38 p | 106 | 8
-
Bài giảng Quản lý chất lượng sản phẩm: Bài 2 - ThS. Nguyễn Thị Vân Anh
36 p | 71 | 6
-
Bài giảng Quản lý chất lượng ngành may: Chương 2 - ThS. Nguyễn Thị Kim Thu
163 p | 13 | 5
-
Bài giảng Quản lý chất lượng trong các tổ chức: Chương 2 - PGS.TS. Trương Đoàn Thể
28 p | 15 | 5
-
Bài giảng Quản lý chất lượng trong các tổ chức: Chương 4 - PGS.TS. Trương Đoàn Thể
81 p | 12 | 4
-
Bài giảng Quản lý chất lượng trong các tổ chức: Chương 3 - PGS.TS. Trương Đoàn Thể
34 p | 11 | 4
-
Bài giảng Quản lý chất lượng trong các tổ chức: Chương 5 - PGS.TS. Trương Đoàn Thể
18 p | 16 | 4
-
Bài giảng Quản lý chất lượng và luật thực phẩm - Th.S Nguyễn Khắc Kiệm
46 p | 44 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn