Bài giảng Quản lý đội ngũ bán hàng hiệu quả
lượt xem 12
download
Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng "Quản lý đội ngũ bán hàng hiệu quả" sau đây để biết cách xây dựng đội ngũ bán hàng hoạt động hiệu quả để có thể mở rộng quy mô nhanh chóng cho sự phát triển sau này. Việc xây dựng đội ngũ bán hàng cũng không đơn thuần là đăng một thông tin tuyển dụng, bạn cần cung cấp cho đội ngũ công cụ bán hàng phù hợp, tạo ra các chỉ số hiệu suất có thể đo lường và thúc đẩy đạt được chỉ tiêu. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản lý đội ngũ bán hàng hiệu quả
- QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ 1
- Chân dung nhà quản lý bán hàng thành công a) Giáo dục: trình độ đại học là phù hợp nhất cho vị trí QLBH b) Kinh nghiệm: Kinh nghiệm bán hàng (không nhất thiết phải là một ngôi sao bán hàng) Kinh nghiệm về quản lý c) Tính cách: giỏi quản lý con người, giao tiếp, chịu đựng được áp lực, hoàn thành chỉ tiêu, … d) Thói quen làm việc: thực tiễn, hiệu quả, ra thị trường thường xuyên e) Một người bạn đời hữu ích: hiểu và thông cảm công việc f) Khát khao Khát khao được trở thành một Quản lý bán hàng và sau đó Quản lý bán hàng THÀNH CÔNG 2
- VAI TRÒ VÀ NHIỆM VỤ CỦA NGƯỜI QUẢN LÝ BÁN HÀNG 1. Đại diện bán hàng: thực hiện các giao dịch bán hàng chính như sau: 1. Thí điểm 2. Khách hàng quan trọng, lớn, đặc biệt 2. Quản trị hành chính liên quan đến bán hàng: quản trị cơ sở dữ liệu khách hàng, số liệu, báo cáo bán hàng, … 3. Tư vấn bán hàng: hướng dẫn nhân viên về kỹ thuật bán hàng, xử lý các tình huống bán hàng khác nhau, giải quyết khiếu nại, định giá, 4. Hoàn thành chỉ tiêu: người QLBH phải có khả năng dẫn dắt đội ngũ nhân viên đạt và vượt chỉ tiêu đặt ra 5. Thủ lĩnh: phải là thủ lĩnh chính thức và cả không chính thức 6. Thúc đẩy nhân viên bán hàng: phải có khả năng động viên, thúc đẩy, phát triển nhân viên bán hàng. 3
- Tam giác yêu cầu – A.B.C A) Hµ é ( n ¸i ® h v ABC i (B Th ) Năng lùc (C) 4
- Để thành công … Tự hào về những gì Anh/Chị đang làm Vận dụng kiến thức Tự hào đã học được Những ai không có Kỹ thuật tốt mong muốn làm khách hàng hài lòng thường Luôn nhìn nhận những không thành công điểm tốt về đồng nghiệp, Mong muốn làm khách hàng và công ty hài lòng khách hàng Thái độ tích cực 5
- CÁC KỸ NĂNG QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI NGƯỜI QUẢN LÝ KÝ NĂNG KỸ NĂNG CHI PHÍ & QUẢN TRỊ NGÂN QUỸ THỜI GIAN KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH VỀ KỸ THUẬT & CHƯƠNG TRÌNH THỰC HIỆN KỸ NĂNG THƯƠNG THẢO KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO KỸ NĂNG KỸ NĂNG GIAO TIẾP GIẢI QUYẾT KHÓ KHĂN
- “ Người tướng dở là người thua trận, Người tướng giỏi là người thắng trận, Người tướng xuất sắc là người tướng giỏi và chiến sĩ nghĩ rằng họ đã làm nên chiến thắng, Người tướng kiệt xuất là người mà chiến thắng đi theo cả linh hồn họ”. Thống soái i W. Kenswitz 7
- QUẢN LÝ BÁN HÀNG – BẠN LÀ AI? BẠN LÀ NGƯỜI CHIA SẺ NHỮNG KIẾN THỨC, NĂNG LỰC CHUYÊN MÔN CỦA MÌNH VÀ GIÚP ĐỞ NHỮNG NGƯỜI KHÁC PHÁT TRIỂN CẢ VỀ MẶT NGHỀ NGHIỆP LẪN NHÂN CÁCH. TỤC NGỮ CÓ CÂU: KHI BẠN MANG LẠI THÀNH CÔNG CHO NGƯỜI KHÁC, BẠN CŨNG ĐÃ MANG LẠI THÀNH CÔNG CHO CHÍNH MÌNH 8
- QUẢN LÍ BÁN HÀNG A. QUẢN LÝ ĐƯỢC ĐỊNH NGHĨA LÀM CÔNG TÁC HOẠCH ĐINH; THỰC HIỆN VÀ QUẢN LÝ NHÂN VIÊN BÁN HÀNG B. QUẢN LÝ LIÊN QUAN ĐẾN CÁC HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC; TUYỂN DỤNG; CHỌN LỰA; TẬP HUẤN; ĐỘNG VIÊN; QUẢN LÝ VÀ GIÁM SÁT NHÂN VIÊN C. MỤC ĐÍCH CUỐI CÙNG CỦA QUẢN LÝ LÀ KẾT NỐI NHIỆM VỤ CÔNG TY ĐỀ RA VỚI MỤC TIÊU CẦN ĐẠT ĐƯỢC BẠN PHẢI THẬT SỰ LÀ MỘT NGƯỜI LÃNH ĐẠO GIỎI 9
- QUẢN LÍ BÁN HÀNG – VÌ VẬY BẠN PHẢI 1. DÀNH NHIỀU THỜI GIAN VỚI CÁC NHÂN VIÊN CỦA MÌNH 2. CHỈ DẨN BÀNG VÍ DỤ THỰC TẾ 3. GIAO TRÁCH NHIỆM 4. ĐÒI HỎI SỰ HOÀN HẢO 5. THỪA NHẬN (KHEN TẶNG) CHÍNH LÀ ĐỘNG CƠ THÚC ĐẨY MẠNH MẼ NHẤT 10
- QUẢN LÝ BÁN HÀNG – MỤC TIÊU CỦA BẠN 1. KIÊN ĐỊNH VỚI CÁC CHỈ TIÊU 2. ĐIỀU HÀNH TRÊN CƠ SỞ LỢI NHUẬN 3. PHÁT TRIỂN VÀ MỞ RỘNG MẠNG LƯỚI KINH DOANH 4. XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ VỮNG MẠNH 5. TỰ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN 11
- NHIỆM VỤ CỦA QUẢN LÝ CÔNG VIỆC NHÓM CÁ NHÂN 12
- NHIỆM VỤ CỦA QUẢN LÝ YÊU CẦU CÔNG VIỆC 1. Xác định công việc 2. Lập kế hoạch 3. Phân chia công việc và nguồn nhân lực 4. Kiểm soát chất lượng và tiến độ công việc 5. Kiểm tra công việc thực hiện so với kế hoạch 6. Điều chỉnh kế hoạch 13
- NHIỆM VỤ YÊU CẦU VỀ NHÓM 1. Xác lập tiêu chuẩn của nhóm 2. Tạo tinh thần đồng đội 3. Duy trì tính kỹ luật và đoàn kết 4. Cùng tập thể hợp sức để đạt mục tiêu đề ra 5. Duy trì liên lạc 6. Đào tạo nhóm 14
- Động cơ thúc đẩy trong nhóm Tôn trọng lãnh Mục tiêu thực tế Tin tưởng và cởi đạo mở Tham dự vào quyết Chia sẻ trách định nhiệm nhóm Báo cáo diễn tiến vững mạnh Quan trọng đối với tổ chức Chia sẻ thành công Sự giúp đỡ luôn Cạnh tranh giữa sẵn sàng các nhóm 15
- NHIỆM VỤ YÊU CẦU CÁ NHÂN 1. Lắng nghe, thấu hiểu từng cá nhân 2. Hỗ trợ và khuyến khích phát biểu ý kiên 3. Giải quyết các vấn đề của từng cá nhân 4. Phát hiện và sử dụng khả năng của từng cá nhân 16
- Quy trình quản lý bán hàng Tieâu chuaån Tieâu chuaån Ñoäng vieân & Thieát keá Thieát keá Tuyeån duïng Tuyeån duïng Hoaø nhaäp Hoaø nhaäp Huaán luyeänThöïc hieän BH Ñoäng vieân & Giaùm saùt chính saùch & Choïn löïa NVBH môùi Huaán luyeänThöïc hieän BH phaùt trieån Giaùm saùt chính saùch & Choïn löïa NVBH môùi NVBH NVBH & heä thoáng phaùt trieån baùn haøng NVBH NVBH vaøo toå chöùc vaøo toå chöùc & heä thoáng ñoäinguõ baùn haøng baùo caùo ñoäinguõ baùo caùo 17
- Phát triển hệ thống kinh doanh
- PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG QUẢN LÝ BÁN HÀNG VAI TRÒ VÀ CHỨC NĂNG QUẢN LÝ Duy trì hoạt động hằng ngày của bộ máy làm việc HÀNH CHÍNH Xử lý các hoạt động HOẠCH ĐỊNH bán hàng hiện tại và Chuẫn bị hoàn thành trong Công việc kinh doanh quá khứ Trong tương lai 19
- PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG QUẢN LÝ BÁN HÀNG Sản lượng bán hàng Phân phối Quản lý hàng tồn kho QUẢN LÝ Các hoạt động KM Duy trì hoạt động hằng ngày của Tuyển dụng đội ngũ bán hàng bộ máy làm việc Tập huấn kỹ năng bán hàng Gặp gỡ khách hàng lớn và truyền thống Xây dựng các điều khoản kinh doanh Đánh giá kết quả đạt được 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng: Quản trị bán hàng
64 p | 701 | 295
-
Bài giảng Quản trị nguồn nhân lực - Chương III
34 p | 852 | 231
-
Bài giảng Quản trị bán hàng - Đại học Mở TP. HCM
102 p | 390 | 75
-
Bài giảng Quản trị bán hàng - ĐH Thương Mại
0 p | 590 | 50
-
Bài giảng Quản trị bán hàng - ThS. Nguyễn Thị Bích Trâm
104 p | 187 | 43
-
Bài giảng Quản trị dịch vụ: Bài 5 - ThS. Nguyễn Kim Anh
7 p | 163 | 37
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 4 - ThS. Nguyễn Ngọc Long
16 p | 199 | 34
-
Bài giảng Quản trị Marketing thủy sản - TS. Nguyễn Minh Đức
25 p | 157 | 26
-
Bài giảng Quản trị hệ thống thông tin: Chương 1 - Huỳnh Phước Hải
11 p | 194 | 19
-
Bài giảng Quản trị bán hàng - Trường ĐH Thương Mại (Năm 2022)
30 p | 58 | 17
-
Bài giảng môn học Quản trị bán hàng: Phần 2
25 p | 57 | 16
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 4 - ĐH Thương mại
18 p | 92 | 13
-
Bài giảng Quản trị nhân sự cho người quản lý: Phần 2 - TS. Phan Ngọc Thanh
100 p | 56 | 12
-
Bài giảng Quản lý học - Chương 3: Tổ chức
23 p | 120 | 11
-
Bài giảng Quản trị bán hàng – Chương 4: Quản lý đội ngũ bán hàng
35 p | 82 | 11
-
Bài giảng Quản trị bán hàng - Trường ĐH Võ Trường Toản
80 p | 21 | 9
-
Bài giảng Quản trị nhân lực - Bài 4: Đánh giá thực hiện công việc
19 p | 160 | 8
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn