intTypePromotion=1
ADSENSE

Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 2 - TS. Bùi Quang Xuân

Chia sẻ: Bùi Quang Xuân | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:31

131
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 2 - Bản chất của nghề bán hàng được biên tập với mong muốn giúp người đọc hiểu được: Hiểu được thế nào là nghề bán hàng và lịch sử của nghề này; Nắm vững được trách nhiệm, công việc và những phẩm chất cần có của người bán hàng; Có khả năng nhận biết và giải thích sự khác biệt cơ bản giữa các loại ngành bán hàng; Hiểu được những khía cạnh đạo đức mà người bán hàng gặp phải trong nghề nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 2 - TS. Bùi Quang Xuân

  1. CHÚNG TA CÙNG CHIA SẺ MÔN QUẢN TRỊ BÁN HÀNG … QUẢN TRỊ  BÁN HÀNG TS. BÙI QUANG XUÂN HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ HÀNH CHÍNH QUỐC GIA ĐT 0913 183 168  ­  0918 730 815 MAIL: BUIQUANGXUANDN@GMAIL.COM
  2. Chương 2  BẢN CHẤT CỦA  NGHỀ BÁN HÀNG TS. BÙI QUANG XUÂN HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ HÀNH CHÍNH QUỐC GIA ĐT 0913 183 168  ­  0918 730 815 MAIL: BUIQUANGXUANDN@GMAIL.COM
  3. MỤC TIÊU Sau  khi  nghiên  cứu  xong  chương  này,  người  học  có  thể: 1.Hiểu được thế nào là nghề bán hàng và lịch sử của  nghề này 2.Nắm  vững  được  trách  nhiệm,  công  việc  và  những  phẩm chất cần có của người bán hàng. 3.Có  khả  năng  nhận  biết  và  giải  thích  sự  khác  biệt  cơ bản giữa các loại ngành bán hàng 4.Hiểu được những khía cạnh đạo đức mà người bán  hàng gặp phải trong 5.nghề nghiệp.
  4. NGHỀ BÁN HÀNG Bán hàng là một quá trình mang tính cá nhân Trong đó người bán tìm hiểu, khám phá,  Gợi  tạo  &  Đáp  ứng  những  nhu  cầu  hay  ước  muốn của người mua  Nhằm  thực  hiện  quyền  lợi  thỏa  đáng,  lâu  dài  của hai bên
  5. 2.2. VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG  BÁN HÀNG 1. Nhu  cầu  và  kích  hoạt  nhu  cầu. 2. Lưu thông 3. Tính chuyên môn hóa 4. Một nhà trung gian đắc lực
  6. 2.3. LỊCH SỬ CỦA NGHỀ BÁN HÀNG Lịch  sử  của  nghệ  thuật  bán  hàng gồm bốn thời kỳ:  I. Thời kỳ trước khi bắt nguồn,  II.Thời kỳ bắt nguồn,  III.Thời kỳ phát triển nền móng,  IV.Thời kỳ tinh lọc và hình thành.
  7. 1.1.2. QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN  CỦA BÁN HÀNG  Thời  kỳ  trước  bắt  nguồn  (trước 1750)   Thời kỳ bắt nguồn (1750­ 1870)  Thời  kỳ  phát  triển  nền  móng  (1870­ 1929)  Thời  kỳ  tinh  lọc  và  hình  thành 
  8. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA NGƯỜI BÁN HÀNG 1. Bán hàng 2. Quản lý và  điều hành
  9. NGƯỜI BÁN HÀNG PHẢI CÓ NHỮNG KỸ NĂNG 1. Kỹ năng giải quyết vấn đề 2. Kỹ năng lập kế hoạch 3. Kỹ năng lập dự báo 4. Kỹ năng hướng dẫn, đào tạo 5. Kỹ năng đánh giá
  10. NHỮNG ĐIỀU KIỆN VỀ  THỂ CHẤT, TÂM LÝ,  KIẾN THỨC VÀ PHẨM  CHẤT CỦA NGƯỜI BÁN HÀNG
  11. MỘT NGƯỜI LO BẰNG  KHO NGƯỜI  LÀM 11
  12. Nhu cầu về TỐC ĐỘ Disney cứ 5 phút công bố một sản phẩm mới Sony mỗi giờ xuất xưởng 3 sản phẩm mới 12
  13. 3 NGƯỜI GIÀU NHẤT THẾ GIỚI Forture Magazine(8.8.2007) Carlos Slim Helu Bill Gates Warren Buffet 59 Tỷ USD 58 Tỷ USD 52,4 Tỷ USD 169,4 tỷ USD 13 13
  14. 3 NGƯỜI GIÀU NHẤT THẾ GIỚI Forture Magazine (07.3.2008) Warren Buffet Carlos Slim Helu Bill Gates 62 Tỷ USD 60 Tỷ USD 58 Tỷ USD 180 tỷ USD 14 14
  15. 180 tỷ USD So với: Tổng GDP của 67 nước nghèo nhất (khoảng 3 tỷ người) 172 tỷ USD 15 15
  16. Cuộc sống không bao giờ công bằng, điều duy nhất bạn có thể làm BILL GATES là thích ứng với Chủ tịch Tập đoàn Microsoft cuộc sống. 16 16
  17. MỘT NGƯỜI LO BẰNG  KHO NGƯỜI  LÀM 17
  18. Nhu cầu về TỐC ĐỘ Disney cứ 5 phút công bố một sản phẩm mới Sony mỗi giờ xuất xưởng 3 sản phẩm mới 18
  19. 3 NGƯỜI GIÀU NHẤT THẾ GIỚI Forture Magazine(8.8.2007) Carlos Slim Helu Bill Gates Warren Buffet 59 Tỷ USD 58 Tỷ USD 52,4 Tỷ USD 169,4 tỷ USD 19
  20. 3 NGƯỜI GIÀU NHẤT THẾ GIỚI Forture Magazine (07.3.2008) Warren Buffet Carlos Slim Helu Bill Gates 62 Tỷ USD 60 Tỷ USD 58 Tỷ USD 180 tỷ USD 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2