Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 6 - GV.Ng.Khánh Trung
lượt xem 44
download
Chương 6 Phân tích kênh phân phối của bài giảng Quản trị bán hàng gồm có các nội dung sau: Mục tiêu và ý nghĩa, định nghĩa và chức năng, cấu trúc kênh phân phối, xây dựng kênh phân phối, quản lý kênh phân phối.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 6 - GV.Ng.Khánh Trung
- LOGO CHƯƠNG 6 PHÂN TÍCH KÊNH PHÂN PHỐI 1
- LOGO NỘI DUNG CHƯƠNG 6 I. Mục tiêu & Ý nghĩa II. Định nghĩa & Chức năng III. Cấu trúc kênh phân phối IV. Xây dựng kênh phân phối V. Quản lý kênh phân phối 2
- LOGO I. MỤC TIÊU VÀ Ý NGHĨA PHÂN TÍCH KÊNH PHÂN PHỐI Mục tiêu Hiểu rõ hệ Hoàn thành thống phân mục tiêu kinh phối của doanh doanh của nghiệp với doanh nghiệp những điểm mạnh và điểm yếu. 3
- LOGO I. MỤC TIÊU VÀ Ý NGHĨA PHÂN TÍCH KÊNH PHÂN PHỐI Ý nghĩa Đem lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp 4
- LOGO II. ĐỊNH NGHĨA CHỨC NĂNG KÊNH PHÂN PHỐI 1. Định nghĩa kênh phân phối Phân phối là một hệ thống nhằm đưa một sản phẩm, dịch vụ hoặc một giải Phân phối . pháp đến tay người tiêu dùng vào thời gian, địa điểm và hình thức mà người tiêu dùng mong muốn. Tập hợp những cá nhân hay những tổ chức kinh doanh phụ thuộc lẫn nhau liên quan Kênh đến quá trình tạo ra và chuyển sản phẩm phân phối hay dịch vụ từ người sản xuất đến người tiêu dùng. 5
- LOGO II. ĐỊNH NGHĨA CHỨC NĂNG KÊNH PHÂN PHỐI 2. Chức năng kênh phân phối Tiếp xúc (Contacts) Chức năng Thương lượng (Negotiations) giao dịch Chia sẻ rủi ro (Risk sharing) Phân phối hàng hóa (Physical distribution) Chức năng Dự trữ (Storing) hậu cần Phân loại (Classification) Chức năng Nghiên cứu, thông tin (Information) hỗ trợ Cung cấp tài chính (Financing) 6
- LOGO III. CẤU TRÚC KÊNH PHÂN PHỐI Các yếu tố cơ bản phản ánh cấu trúc kênh phân phối: - Chiều dài của kênh - Chiều rộng của kênh - Các loại trung gian 7
- LOGO III. CẤU TRÚC KÊNH PHÂN PHỐI 1. Chiều dài kênh phân phối (cấp độ kênh) Biểu hiện bởi số cấp độ trung gian có mặt trong kênh. Trong thực tế, người ta thường phân loại kênh phân phối theo chiều dài của kênh. Chiều dài của kênh : Ø Kênh zero cấp Ø Kênh 1 cấp Ø Kênh 2 cấp Ø Kênh 3 cấp 8
- LOGO III. CẤU TRÚC KÊNH PHÂN PHỐI 2. Chiều rộng kênh phân phối (mật độ kênh) Biểu hiện bởi số lượng các trung gian ở mỗi cấp độ kênh. Phân loại kênh phân phối theo chiều rộng của kênh: Kênh phân phối Kênh phân phối Kênh phân phối rộng rãi chọn lọc độc quyển Intensive Selective Exclusive Distribution Distribution Distribution 9
- LOGO III. CẤU TRÚC KÊNH PHÂN PHỐI 3. Các loại trung gian ở mỗi cấp độ kênh Ở mỗi cấp độ trung gian trong kênh có thể có nhiều loại trung gian thương mại cùng phân phối sản phẩm. Các loại trung gian thương mại trong kênh: - Nhà bán sỉ (Wholesalers) - Nhà bán lẻ (Retailers) 10
- LOGO III. CẤU TRÚC KÊNH PHÂN PHỐI 3.1 Nhà bán sỉ (Wholesalers) ĐỊNH NGHĨA Bán sỉ bao gồm mọi hoạt động có liên quan đến việc bán hàng hóa hay dịch vụ cho những người mua để bán lại hay sử dụng vào mục đích kinh doanh. 11
- LOGO III. CẤU TRÚC KÊNH PHÂN PHỐI 3.1 Nhà bán sỉ (Wholesalers) 12
- LOGO III. CẤU TRÚC KÊNH PHÂN PHỐI 3.1 Nhà bán sỉ (Wholesalers) 13
- LOGO III. CẤU TRÚC KÊNH PHÂN PHỐI 3.2 Nhà bán lẻ (Retailer) ĐỊNH NGHĨA Bán lẻ bao gồm tất cả những hoạt động liên quan đến việc bán hàng hóa hay dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng để họ sử dụng vào mục đích cá nhân, không kinh doanh. 14
- LOGO III. CẤU TRÚC KÊNH PHÂN PHỐI 3.2 Nhà bán lẻ (Retailer) 15
- LOGO IV. XÂY DỰNG KÊNH PHÂN PHỐI 16
- LOGO IV. XÂY DỰNG KÊNH PHÂN PHỐI 1. Các biến số ảnh hưởng đến cấu trúc kênh - Đặc điểm khách hàng - Đặc điểm sản phẩm - Đặc điểm của các trung gian thương mại - Đặc điểm về cạnh tranh - Đặc điểm của doanh nghiệp - Đặc điểm của môi trường 17
- LOGO IV. XÂY DỰNG KÊNH PHÂN PHỐI 2. Xác định các cấu trúc kênh - Xác định chiều dài của kênh - Xác định chiều rộng của kênh - Xác định các loại trung gian tham gia vào kênh 18
- LOGO IV. XÂY DỰNG KÊNH PHÂN PHỐI 3. Lựa chọn cấu trúc kênh tối ưu Sau khi xác lập các kênh phân phối có thể lựa chọn, DN cần phân tích một số yêu cầu đặt ra cho kênh phân phối nhằm lựa chọn được kênh phân phối tối ưu: - Yêu cầu bao phủ thị trường - Yêu cầu về mức độ điều khiển kênh - Yêu cầu về chi phí phân phối - Yêu cầu về tính linh hoạt của kênh 19
- LOGO V. QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI Lựa chọn các thành viên 1. kênh Khuyến khích các thành 2. viên trong kênh Đánh giá hoạt động của các 3. thành viên trong kênh 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 1 - ThS. Nguyễn Thị Bích Trâm
104 p | 466 | 109
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 7 - GV.Ng.Khánh Trung
20 p | 256 | 75
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 4 - GV.Ng.Khánh Trung
9 p | 225 | 54
-
Bài giảng Quản trị bán hàng - ĐH Thương Mại
0 p | 592 | 50
-
Bài giảng Quản trị bán hàng - Ths. Trần Phi Hoàng
41 p | 206 | 46
-
Bài giảng Quản trị bán hàng - ThS. Nguyễn Thị Bích Trâm
104 p | 187 | 43
-
Giáo trình Bài giảng Quản trị bán hàng
146 p | 206 | 39
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 1 - ThS. Ngô Thị Phương Anh
124 p | 161 | 37
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 1 - TS. Bùi Quang Xuân
38 p | 187 | 30
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 1 - ThS. Nguyễn Ngọc Long
17 p | 206 | 28
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 1 - Th.S Huỳnh Hạnh Phúc
9 p | 101 | 15
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 2 - ĐH Thương mại
19 p | 114 | 14
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Bài 1 - ThS: Nguyễn Thu Lan
30 p | 116 | 14
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 4 - Th.S Huỳnh Hạnh Phúc
7 p | 127 | 13
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 1 - ĐH Thương mại
21 p | 107 | 12
-
Bài giảng Quản trị bán hàng - Trường ĐH Võ Trường Toản
80 p | 21 | 9
-
Bài giảng Quản trị bán hàng - Chương 1: Tổng quan về quản trị bán hàng (Trình độ Thạc sĩ)
19 p | 37 | 7
-
Bài giảng Quản trị bán hàng hiện đại
24 p | 9 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn