intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị các tổ chức dịch vụ thông tin thị trường và thương mại: Chương 4 - ĐH Thương mại

Chia sẻ: BiNG CiNG | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

55
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 4 - Kiểm soát cung ứng dịch vụ thông tin thị trường & thương mại. Chương này gồm có những nội dung cụ thể sau: Khái niệm và yêu cầu của kiểm soát cung ứng dịch vụ thông tin thị trường & thương mại, quy trình kiểm soát cung ứng dịch vụ thông tin thị trường & thương mại, các hình thức và kỹ thuật kiểm soát cung ứng dịch vụ thông tin thị trường & thương mại.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị các tổ chức dịch vụ thông tin thị trường và thương mại: Chương 4 - ĐH Thương mại

Chương 4: KIỂM SOÁT CUNG ỨNG DỊCH VỤ<br /> THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG VÀ THƯƠNG MẠI<br /> <br /> D<br /> <br /> 4.1. Khái niệm và yêu cầu của kiểm soát cung ứng<br /> dịch vụ thông tin thị trường & thương mại<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> 4.2. Quy trình kiểm soát cung ứng dịch vụ thông tin<br /> thị trường & thương mại<br /> <br /> M<br /> <br /> U<br /> <br /> 4.3. Các hình thức và kỹ thuật kiểm soát cung ứng<br /> dịch vụ thông tin thị trường & thương mại<br /> <br /> 4.1. Khái niệm và yêu cầu của kiểm soát cung<br /> ứng dịch vụ thông tin thị trường & thương mại<br /> <br /> D<br /> <br /> • Kiểm soát cung ứng TTTT&TM là gì?<br /> • Kiểm soát cái gì? Khi nào? Ở đâu và như thế nào?<br /> <br /> Mục đích<br /> <br /> • Bảo đảm kết quả thực hiện phù hợp với mục tiêu đã được xác<br /> định<br /> • Xác định rõ những kết quả thực hiện theo các kế hoạch đã được<br /> xây dựng<br /> • Xác định và dự đoán những biến động trong hoạt động của tổ<br /> chức<br /> <br /> Kiểm soát theo đúng kế hoạch.<br /> Kiểm soát phải mang tính đồng bộ.<br /> Kiểm soát phải chính xác, công khai và khách quan.<br /> Kiểm soát cần phù hợp với tổ chức và con người trong hệ thống.<br /> Kiểm soát cần phải đa dạng và có độ linh hoạt hợp lý.<br /> <br /> U<br /> <br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> <br /> M<br /> <br /> Yêu cầu<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> Khái niệm<br /> <br /> 4.2. Quy trình kiểm soát cung ứng dịch vụ thông tin thị trường &<br /> thương mại<br /> <br /> D<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> Xác định các tiêu chuẩn kiểm soát<br /> Đo lường kết quả hoạt động<br /> <br /> So sánh với tiêu chuẩn kiểm soát<br /> <br /> M<br /> U<br /> <br /> Tiến hành điều chỉnh<br /> <br /> 4.2.1. Xác định các tiêu chuẩn kiểm soát<br /> <br /> D<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> • Tiêu chuẩn kiểm soát là những chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ mà<br /> dựa vào đó có thể đo lường và đánh giá kết quả thực tế của<br /> hoạt động.<br /> <br /> U<br /> <br /> 4.2.1. Xác định các tiêu chuẩn kiểm soát<br /> <br /> D<br /> <br /> Khi xác định các tiêu chuẩn kiểm soát cần thực hiện theo các<br /> quy tắc sau đây:<br /> - Tiêu chuẩn và mục tiêu<br /> - Tiêu chuẩn và dấu hiệu thường xuyên<br /> - Tiêu chuẩn và quan sát tổng hợp<br /> - Tiêu chuẩn và trách nhiệm<br /> - Xác định mức chuẩn<br /> - Sử dụng các tiêu chuẩn định tính<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1