intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chất lượng: Chương 3 - ThS. Phạm Thùy Dung

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:42

3
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị chất lượng" Chương 3 - Quản lý chất lượng toàn diện, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Quản lýchất lượng toàn diện là gì? Nền tảng áp dụng chất lượng toàn diện; Các nguyên tắc của chất lượng toàn diện; Cơ cấu hỗ trợ chất lượng toàn diện;...Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chất lượng: Chương 3 - ThS. Phạm Thùy Dung

  1. ThS. Phạm Thùy Dung
  2. I. Quản lý CLTD (TQM) là gì? II. Nền tảng áp dụng TQM III. Các nguyên tắc của TQM IV. Cơ cấu hỗ trợ TQM
  3. I. QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN LÀ GÌ?
  4. 1. Khái niệm về TQM Theo TCVN ISO 8402:1999
  5. 2. Các yếu tố cấu thành TQM Chính sách, mục tiêu Nhóm chất Hoạt động TQM lượng hàng ngày Nhóm dự án
  6. 3. Lợi ích khi thực hiện TQM  Đáp ứng nhu cầu mong đợi của khách hàng và các bên liên quan  Giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh, lợi nhuận chiếm thị phần càng tăng  Mang đến cơ hội cải tiến không ngừng phát triển bền vững  Cải thiện được môi trường làm việc tốt, thu nhập tốt
  7. II. NỀN TẢNG ÁP DỤNG TQM
  8. 1/ Đổi mới trong nhận thức * Sự cần thiết phải có TQM   
  9. * Thay đổi văn hóa chất lượng DN
  10. Chất lượng là trước hết chứ không phải là lợi nhuận • Chất lượng là con đường an toàn nhất để tăng cường tính cạnh tranh toàn diện của tổ chức.
  11. Quy lỗi chất lượng kém cho người lao động?? Công nhân và KSV chỉ chịu trách nhiệm về chất lượng trong khâu sản xuất trực tiếp mà bất lực với những sai sót ở khâu nghiên cứu, thiết kế, tổ chức sản xuất…
  12. 2/ Làm đúng ngay từ đầu • Chiến lược Zero Defect (ZD)-Phillip B Crosby • Chiến thuật PPM
  13. 3/ Thực hiện việc đào tạo
  14. III. NGUYÊN TẮC ÁP DỤNG TQM 1. Tập trung vào khách hàng 2. Quản lý theo quá trình 3. Toàn bộ tham gia 4. Cải tiến liên tục
  15. 1. Tập trung vào khách hàng - Khách hàng là ai? - Khách hàng mong muốn điều gì? - Các biện pháp tìm hiểu khách hàng? - Khách hàng thỏa mãn nhu cầu đến đâu?
  16. Mô hình Kano- Tìm hiểu sự thỏa mãn của khách hàng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
585=>0