intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị dịch vụ: Bài 6 - ThS. Nguyễn Kim Anh

Chia sẻ: Trần Thị Bích | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:10

301
lượt xem
68
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài 6 quyết định về địa điểm của bài giảng Quản trị dịch vụ gồm có các ý chính sau: Tổng quan về lựa chọn địa điểm, phương pháp cho điểm có trọng số, phương pháp phân tích điểm hòa vốn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị dịch vụ: Bài 6 - ThS. Nguyễn Kim Anh

  1. BÀI 6 QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐỊA ĐIỂM ThS. Nguyễn Kim Anh ThS.Nguyễn văn Long ThS. Huỳnh Gia Xuyên
  2. 1. Tổng quan về lựa chọn địa điểm 1 2 3 4 Sự phát Khởi đầu Dời địa triển của Những đặc một cơ sở điểm kinh hoạt động điểm của tổ kinh doanh doanh hiện hiện tại – chức dịch mới. nay. cơ hội kinh vụ. doanh.
  3. 1. Tổng quan về lựa chọn địa điểm Nhân lực Hoạt động kinh doanh • Nguồn lao động • Bản chất hệ thống tạo giao • Tập tục sử dụng lao động • Nhu cầu nhân sự ở địa phương • Nhu cầu thiết bị Môi trường bên ngoài Quyết Các hiệp hội chuyên nghiệp • Luật kế hoạch định về • Nghiên cứu thị trường • Trung ương/ địa phương địa điểm • Dịch vụ địa ốc • Yểm trợ của chính phủ Tiếp thị Kế toán/tài chánh • Tầm cỡ thị trường tiềm năng • Nguồn ngân sách • Địa điểm của khách hàng • Các chi phí liên quan • Nhu cầu của khách hàng đến địa điểm Hình 7.1. Một số công việc của các ban phòng và cơ quan trong phần quyết định về địa điểm
  4. 1. Tổng quan về lựa chọn địa điểm Mô hình 1 Các mô hình lực hấp dẫn, hay mô hình tương tác không gian Mô hình 2 Các mô hình phân tích tương quan Mô hình 3 Những mô hình căn bản về địa điểm. Danh sách kiểm tra và điển dụ
  5. 1. Tổng quan về lựa chọn địa điểm Loại cửa hàng Yếu tố địa điểm Cửa hàng bách hóa Cạnh tranh Số liệu dân số học Nền kinh tế địa phương Diện tích địa điểm và các đặc điểm Cửa hàng lưu niệm Dân số Hiện diện các cửa hàng lưu niệm Diện tích địa điểm Doanh số tối thiểu Nhà kho ngoại ô Tiếp cận Bài trí Cạnh tranh Dân số Giấy phép kế hoạch Diện tích địa điểm
  6. 1. Tổng quan về lựa chọn địa điểm Loại cửa hàng Yếu tố địa điểm Cửa hàng tạp hóa Tiếp cận Cạnh tranh Đường sá Dân số theo thời gian lái xe Giấy phép kế hoạch Chuỗi cửa hàng lớn nhỏ tại trung tâm Địa điểm những thương nhân lớn buôn bán Cao điểm Lượng người đi bộ Dân số Doanh số Cửa hàng thực phẩm chế biến sẵn Lợi thế địa điểm Dòng xe cộ và bộ hành Chi nhánh tài chánh Cấu trúc kinh doanh của khu vực Giấy phép kế hoạch Thành công của các tổ chức
  7. 1. Tổng quan về lựa chọn địa điểm Thành phần khu vực buôn bán 2 Cạnh tranh 1 3 Tiếp cận cửa Các yếu tố báo hàng hiệu doanh số của cửa hàng Số liệu dân số 5 4 Các đặc điểm học vùng lòng của cửa hàng chảo
  8. 2. Phương pháp cho điểm có trọng số Số liệu cho việc quyết định địa điểm cho nhà máy: Điểm của các địa điểm Tỷ trọng Yếu tố A B C % Chi phí xây dựng 30 4 3 3 Đất 25 3 4 3 Vận tải 15 4 3 3 Vùng bao phủ 20 3 4 4 Nguồn dự trữ nhân sự phụ trợ 5 2 4 4 Thái độ của cộng đồng địa phương 5 3 4 3 Điểm tổng quát (3.4) (3.55) (3.25) Lưu ý: Các tỷ trọng cộng lại bằng 100% Điểm: 0 kém, 1 yếu, 2 trung bình, 3 tốt, 4 rất tốt, 5 ưu việt.
  9. 3. Phương pháp phân tích điểm hòa vốn
  10. Bài tập  Giải một số bài tập tương tự
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2