Bài giảng Quản trị dịch vụ: Bài 3 - ThS. Nguyễn Kim Anh
lượt xem 52
download
Bài 3 Chiến lược trong dịch vụ của bài giảng Quản trị dịch vụ, sẽ giúp các bạn biết chiến lược là gì, nhu cầu cho chiến lược, điều hành chiến lược, xác định nhiệm vụ, quy trình phát triển chiến lược, thực thi chiến lược.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị dịch vụ: Bài 3 - ThS. Nguyễn Kim Anh
- BÀI 3 CHIẾN LƯỢC TRONG DỊCH VỤ ThS. Nguyễn Kim Anh ThS.Nguyễn văn Long ThS. Huỳnh Gia Xuyên 1
- 1. Chiến lược là gì ? Ý nghĩa của chiến lược: đưa ra những kế Chiến hoạch và chính sách lâu dài cho một tổ chức. lược 2
- 2. Nhu cầu cho chiến lược Doanh số/ sức cầu Phát động Tăng trưởng Tăng trưởng đều Giảm sút nhanh Hình 3.2. Chu kỳ tồn tại của sản phẩm hay dịch vụ 3
- 3. Điều hành chiến lược Qui trình quản lý chiến llược Qui trình quản lý chiến ược Craig và Grant (1993) tóm lược trong MOST Mission Objectives Strategy Tatics (nhiệm vụ) (mục tiêu) (chiến lược) (chiến thuật) 4
- 4. Xác định nhiệm vụ • Mục đích Những lý do cho sự tồn tại của tổ chức. • Chiến lược Xác định Bản chất của cơ sở kinh doanh và sự thực hiện lợi thế nhiệm vụ tương đối. • Các tiêu chuẩn và hành vi Qui tắc và chuẩn tắc về cách thức thực hiện công việc. • Các giá trị Những niềm tin và nguyên lý đằng sau những tiêu chuẩn đó. 5
- 5. Qui trình phát triển chiến lược Phân tích Phân tích ngoại cảnh nội bộ Quy trình Phân tích Phân tích môi trường Phát triển cạnh tranh Các chiến lược Chiến lược Mô hình chọn khái quát lựa chiến lược Hình 3.6. Những yếu tố chính cần đưa vào qui trình phát triển chiến lược 6
- 5. Qui trình phát triển chiến lược Yế u tố bên ngoài Phân tích nội bộ 7
- 5. Qui trình phát triển chiến lược Phân tích PEST * Phân tích PEST (STEP): phân tích ngoại cảnh (STEP) Phân tích ngoại cảnh 1. Political 2. Economic 3. Social 4. Technological Chính trị Kinh tế Xã hội Công nghệ, kỹ thuật 8
- 5. Qui trình phát triển chiến lược * Phân tích cạnh tranh Những cơ sở muốn nhập cuộc Đe dọa Cạnh tranh ở thị trường Nhà cung cấp Quyền lực Quyền lực Tranh chấp Khách hàng nêu giá trả giá giành giữa các tổ chức hiện có Đe dọa Hình 3.8. Các thế lực cạnh tranh Sản phẩm thay thế 9
- 5. Qui trình phát triển chiến lược * Các chiến lược khái quát LỢI THẾ CẠNH TRANH Chi phí thấp Biệt hóa sản phẩm Tầm Rộng Giá thành hạ Biệt hóa sản phẩm cạnh Trọng điểm Trọng điểm tranh Hẹp chi phí biệt hóa sản phẩm Hình 3.9. Các chiến lược khái quát 10
- 5. Qui trình phát triển chiến lược * Những mô hình chọn lựa chiến lược Phần trăm thị phần Cao Thấp Ngôi sao Cao Tỷ lệ tăng trưởng Ngôi sao Dấu hỏi doanh thu Thấp Bò sữa Chó mèo Hình 3.10. Hộp Boston 11
- 5. Qui trình phát triển chiến lược * Những mô hình chọn lựa chiến lược Ưu tiên thấp cho phát triển, tăng Năng lực kinh doanh / Vị thế cạnh tranh trưởng và đầu tư Mạnh Vừa Yếu Ưu tiên cao cho phát triển, tăng trưởng Cao và đầu tư Sức thu hút của Ưu tiên vừa cho ngành Vừa phát triển, tăng trưởng và đầu tư công nghiệp Thấp Hình 3.11. Ma trận của General Electric 12
- 6. Thực thi chiến lược Xây dựng một tổ chức Có khả năng thực hiện Thiết lập ngân sách chiến lược một cách yểm trợ chiến lược mỹ mãn Đề xuất chính sách Thực hiện chức năng THỰC THI phong cách, hệ thống lãnh đạo chiến lược CHIẾN LƯỢC thông tin và kiểm tra thích ứng Thiết kế khen thưởng Tạo hình nền văn hóa và động lực sát với sự công ty phù hợp với thực hiện các mục tiêu chiến lược và chiến lược Hình 3.12. Các bước trong việc thực thi chiến lược 13
- Bài tình huống Chính sách bảo trì của Yamaha tại Việt Nam 14
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị dịch vụ: Bài 6 - ThS. Nguyễn Kim Anh
10 p | 302 | 68
-
Bài giảng Quản trị dịch vụ: Bài 2 - ThS. Nguyễn Kim Anh
9 p | 224 | 61
-
Bài giảng Quản trị dịch vụ: Bài 4 - ThS. Nguyễn Kim Anh
15 p | 209 | 50
-
Bài giảng Quản trị dịch vụ: Bài 7 - ThS. Nguyễn Kim Anh
13 p | 182 | 49
-
Bài giảng Quản trị dịch vụ: Bài 8 - ThS. Nguyễn Kim Anh
16 p | 173 | 43
-
Bài giảng Quản trị dịch vụ: Bài 9 - ThS. Nguyễn Kim Anh
16 p | 199 | 43
-
Bài giảng Quản trị dịch vụ (Service management): Chương 3 - ThS. Trần Kim Ngọc
10 p | 170 | 13
-
Bài giảng Quản trị dịch vụ (Service management): Chương 17 - ThS. Trần Kim Ngọc
4 p | 102 | 11
-
Bài giảng Quản trị dịch vụ (Service management): Chương 7, 8 - ThS. Trần Kim Ngọc
18 p | 144 | 11
-
Bài giảng Quản trị dịch vụ (Service management): Chương 4 - ThS. Trần Kim Ngọc
8 p | 164 | 11
-
Bài giảng Quản trị dịch vụ - Chương 4: Quản trị quá trình cung ứng dịch vụ
19 p | 49 | 10
-
Bài giảng Quản trị dịch vụ - Chương 5: Quản trị quan hệ khách hàng trong dịch vụ
20 p | 39 | 10
-
Bài giảng Quản trị dịch vụ - Chương 6: Chiến lược phát triển dịch vụ và chiến lược dịch vụ toàn cầu
17 p | 31 | 10
-
Bài giảng Quản trị dịch vụ (Service management): Chương 13 - ThS. Trần Kim Ngọc
5 p | 82 | 8
-
Bài giảng Quản trị dịch vụ (Service management): Chương 9 - ThS. Trần Kim Ngọc
10 p | 95 | 7
-
Bài giảng Quản trị dịch vụ (Service management): Chương 12 - ThS. Trần Kim Ngọc
14 p | 60 | 6
-
Bài giảng Quản trị dịch vụ (Service management): Chương 14 - ThS. Trần Kim Ngọc
10 p | 67 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn