intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị kênh phân phối: Chương 1 – MBA. Phạm Văn Tuấn

Chia sẻ: Họ Tên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:20

106
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng “Quản trị kênh marketing - Chương 1: Tổng quan về quản trị kênh marketing” cung cấp cho người học các kiến thức: Khái quát về kênh phân phối, mô tả kênh phân phối, các vấn đề trong quản trị kênh phân phối. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị kênh phân phối: Chương 1 – MBA. Phạm Văn Tuấn

Tổng quan về quản trị kênh<br /> Marketing<br /> MBA. Phạm Văn Tuấn<br /> Khoa Marketing – ĐH KTQD<br /> <br /> Nội dung của chương<br /> <br /> <br /> Khái quát về kênh phân phối<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Mô tả kênh phân phối<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Vị trí của quản trị kênh phân phối trong Marketing<br /> Khái niệm, bản chất và tầm quan trọng của KPP<br /> Lịch sử phát triển của kênh phân phối<br /> Cấu trúc kênh phân phối<br /> Các dòng chảy trong kênh phân phối<br /> Các kiểu tổ chức kênh<br /> <br /> Các vấn đề trong quản trị kênh phân phối<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Xác định chiến lược kênh<br /> Thiết kế kênh<br /> Lựa chọn và thúc đẩy sự hoạt động của các thành viên kênh<br /> Phối hợp với các biến số của marketing hỗn hợp trong quản lý kênh<br /> Quản lý dòng chảy vật chất của kênh phân phối<br /> Đánh giá hoạt động của thành viên kênh<br /> <br /> 1.1. Kênh phân phối và Marketing - mix<br /> Chiến lược chung Marketing:<br /> -Định hướng chiến lược<br /> -Thị trường mục tiêu<br /> -Định vị hàng hóa<br /> <br /> Các kế hoạch marketing<br /> <br /> Sản phẩm<br /> Giá<br /> <br /> Phân phối<br /> Xúc tiến<br /> <br /> 1.2. Khái niệm KPP<br /> <br /> <br /> Khái niệm:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Là một tập hợp các quan hệ với các tổ chức và cá nhân bên ngoài doanh<br /> nghiệp<br /> Để tổ chức và quản lý các hoạt động tiêu thụ sản phẩm<br /> Nhằm đạt các mục tiêu của doanh nghiệp trên thị trường<br /> <br /> Các lưu ý:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Kênh phân phối tồn tại bên ngoài doanh nghiệp, không phải là một phần<br /> cấu trúc tổ chức nội bộ của DN<br /> Quản lý kênh liên quan đến việc tổ chức các mối quan hệ (phức tạp: QH xã<br /> hội, QH kinh tế - thị trường, đa chiều) giữa các thành viên khác nhau tham gia<br /> vào quá trình phân phối<br /> Kênh phân phối phải thực hiện được chức năng cơ bản là phân phối và<br /> tiêu thụ những sản phẩm đã được doanh nghiệp sản xuất ra, đồng thời<br /> với các chức năng khác<br /> KPP không chỉ thực hiện mục tiêu bán hàng mà còn phải giúp DN đạt<br /> được các mục tiêu thị trường khác: tỷ phần, hình ảnh, lợi thế cạnh<br /> tranh…<br /> <br /> 1.2. Bản chất của KPP<br /> <br /> <br /> Giải quyết 3 mâu thuẫn chủ yếu giữa sản xuất và tiêu dùng:<br /> Vấn đề mâu thuẫn giữa SX và TD<br /> <br /> Công việc KPP phải làm để giải quyết<br /> mâu thuẫn<br /> <br /> Khác biệt về số lượng, chủng loại Phân loại sắp xếp hàng hóa:<br /> Sản xuất chuyên môn hóa với khối lượng Bốn công việc cơ bản: Tiêu chuẩn hóa,<br /> lớn vs. nhu cầu tiêu dùng cụ thể, đa tập hợp, phân bổ và sắp xếp<br /> dạng, khối lượng nhỏ<br /> <br /> Khác biệt về không gian<br /> <br /> Làm gần về không gian<br /> <br /> Sản xuất tập trung vs. tiêu dùng rộng -Công việc: vận chuyển HH với khối lượng<br /> khắp<br /> lớn ở cự ly dài, trên nguyên tắc tối thiểu<br /> hóa tổng số các trao đổi  chi phí vận tải<br /> <br /> Khác biệt về thời gian<br /> <br /> Làm gần về thời gian<br /> <br /> Sản xuất mùa vụ vs. Tiêu dùng không - Dự trữ (lưu kho) và bảo quản sản phẩm<br />  cần tính toán hiệu quả kinh tế của việc<br /> mùa vụ và ngược lại.<br /> tồn kho trong cả kênh<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0