intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị kênh phân phối: Chương 2 – MBA. Phạm Văn Tuấn

Chia sẻ: Họ Tên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

125
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng “Quản trị kênh marketing - Chương 2: Những chủ thể tham gia vào KPP” giúp người học có thể nắm được và phân loại được các chủ thể tham gia vào KPP, nắm bắt được xu hướng diễn biến của các kênh PP hiện đại; hiểu được các công việc phân phối mà từng loại chủ thể tham gia kênh thực hiện. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị kênh phân phối: Chương 2 – MBA. Phạm Văn Tuấn

Chương 2:<br /> Những chủ thể tham gia vào KPP<br /> <br /> Khoa Marketing – ĐH KTQD<br /> <br /> Nội dung của chương<br />  Các thành viên kênh:<br />  Người sản xuất<br />  Các trung gian bán buôn:<br />  Các loại bán buôn<br />  Những công việc PP được NBB thực hiện<br />  Những công việc PP được đại lý BB thực hiện<br /> <br /> Chương 2: Các chủ thể tham gia vào KPP<br /> <br />  Trung gian thương mại bán lẻ<br />  Các loại bán lẻ<br /> <br />  Các công việc PP được thực hiện bởi NBL<br />  Xu hướng phát triển của các NBL<br /> <br />  Người tiêu dùng cuối cùng<br />  Các tổ chức bổ trợ<br /> <br /> Chương 2: Những chủ thể tham gia vào KPP<br /> <br /> 2<br /> <br /> Mục tiêu và mục đích học tập của chương<br /> Mục tiêu:<br />  Nắm được và phân loại được các chủ thể tham gia vào KPP;<br /> <br />  Nắm bắt được xu hướng diễn biến của các kênh PP hiện đại;<br />  Hiểu được các công việc phân phối mà từng loại chủ thể<br /> <br /> tham gia kênh thực hiện.<br /> <br /> Mục đích:<br /> <br /> Chương 2: Các chủ thể tham gia vào KPP<br /> <br />  Có cơ sở khi ra quyết định:<br />  Tuyển chọn thành viên nào sẽ tham gia vào kênh<br />  Nên phân chia cho họ các công việc phân phối nào là hợp lý và hiệu<br /> quả<br /> <br /> Chương 2: Những chủ thể tham gia vào KPP<br /> <br /> 3<br /> <br /> Người sản xuất<br />  Là người tạo ra SP, giúp cho các yếu tố đầu vào tự nhiên trở<br /> <br /> thành những SP có thể đáp ứng được các nhu cầu và ước<br /> muốn của con người.<br />  NSX có thể tự đưa SP của mình đến với thị trường. Tuy<br /> nhiên, nếu thị trường rộng lớn thì họ làm việc này không hiệu<br /> quả với chi phí cao hơn do:<br /> <br /> Chương 2: Các chủ thể tham gia vào KPP<br />  Không đủ nguồn lực: Chi phí cố định của việc thực hiện các chức<br /> năng phân phối là tương đối cao<br />  Không chuyên môn hóa và phân công lao động.<br /> <br />  Vai trò của NSX khi sử dụng kênh phân phối bên ngoài:<br />  Là điểm đầu của kênh<br />  Thường là người phải thiết kế và quản lý KPP để đảm bảo SP của<br /> mình luôn sẵn sàng cho thị trường và đạt được các mục tiêu thị<br /> trường khác.<br /> Chương 2: Những chủ thể tham gia vào KPP<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1.2.1. Khái niệm và phân loại<br />  Khái niệm về NBB:<br />  Là tất cả các DN và TC mua hàng hóa với số lượng lớn và bán cho<br /> những người bán lại hoặc sử dụng kinh doanh;<br />  Còn bao gồm các CT hoạt động như các đại lý hoặc môi giới trong<br /> việc mua bán HH cho các KH lớn.<br />  Phân loại các NBB:<br /> <br /> Các nhà bán buôn<br /> Chương 2: Các chủ thể tham gia vào KPP<br /> <br /> Trung gian độc lập<br /> <br /> Các NBB<br /> thực sự<br /> <br /> Đại lý,<br /> môi giới<br /> và NBB<br /> ăn hoa<br /> hồng<br /> <br /> Chương 2: Những chủ thể tham gia vào KPP<br /> <br /> Được làm chủ bởi NSX<br /> <br /> Chi<br /> nhánh và<br /> đại lý<br /> bán của<br /> NSX<br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0