intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị kinh doanh: Chương 13 - ThS. Lê Văn Hòa

Chia sẻ: Binh Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

55
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị kinh doanh - Chương 13: Hiệu quả kinh doanh" cung cấp cho người học các kiến thức: Bản chất của hiệu quả kinh doanh, phân tích hiệu quả kinh doanh, các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh, các biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị kinh doanh: Chương 13 - ThS. Lê Văn Hòa

1-1<br /> <br /> Chương 13: HIỆU QUẢ KINH<br /> DOANH<br /> <br /> 1-2<br /> <br /> MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG<br /> Sau khi kết thúc chương này, người học có thể:<br /> ● Nắm được bản chất và các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả<br /> kinh doanh<br /> ● Hiểu được các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh<br /> doanh<br /> ● Biết các hướng nâng cao hiệu quả kinh doanh<br /> <br /> 1-3<br /> <br /> Các nội dung chính<br /> 1. BẢN CHẤT CỦA HIỆU QUẢ KINH DOANH<br /> 2. PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ KINH DOANH<br /> 3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HIỆU QUẢ KINH<br /> DOANH<br /> 4. CÁC BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH<br /> DOANH<br /> <br /> 1-4<br /> <br /> 1. Bản chất của hiệu quả kinh doanh<br /> 1.1 Khái lược<br /> 1.1.1 Khái niệm<br /> •Hiệu quả được xác định bởi tỉ số giữa kết quả đạt được và chi<br /> phí bỏ ra để đạt được kết quả đó<br /> •Hiệu quả là phạm trù phản ánh trình độ lợi dụng các nguồn lực<br /> (nhân, tài, vật lực, tiền vốn) để đạt được mục tiêu xác định<br /> <br /> 1.1.2 Các loại hiệu quả<br /> •Hiệu quả xã hội, kinh tế, kinh tế-xã hội và kinh doanh<br /> •Hiệu quả đầu tư và hiệu quả kinh doanh<br /> •Hiệu quả kinh doanh tổng hợp và hiệu quả ở từng lĩnh vực<br /> •Hiệu quả kinh doanh ngắn hạn và dài hạn<br /> <br /> 1-5<br /> <br /> 1.2 Sự cần thiết phải tính và nâng cao hiệu quả kinh doanh<br /> 1.2.1 Sự cần thiết phải tính hiệu quả kinh doanh<br /> •Để sử dụng tiết kiệm nguồn lực doanh nghiệp phải có chiến<br /> lược kinh doanh đúng, phân bổ nguồn lực đúng và thường<br /> xuyên điều chỉnh cho phù hợp với các điều kiện mới của thị<br /> trường<br /> •Để làm được điều đó cần đo lường hiệu quả<br /> 1.2.2 Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh<br /> •Hiệu quả kinh doanh càng cao càng phản ánh việc sử dụng tiết<br /> kiệm các nguồn lực sản xuất.<br /> •Vì vậy, nâng cao hiệu quả là đòi hỏi khách quan để doanh<br /> nghiệp thực hiện mục tiêu bao trùm, lâu dài là tối đa hóa lợi<br /> nhuận.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2