Bài giảng: Sự tương quan giữa văn hóa doanh nghiệp và pr
lượt xem 104
download
Văn hóa doanh nghiệp là một dạng của văn hóa tổ chức boa gồm những giá trị, những nhân tố văn hóa mà doanh nghiệp làm ra trong quá trình sản xuất...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng: Sự tương quan giữa văn hóa doanh nghiệp và pr
- CLB C.E.O 007 SÖÏ TÖÔNG QUAN GIÖÕA VAÊN HOÙA DOANH NGHIEÄP & PR Thaïc só NGUYEÃN THAÉNG LÔÏI NG
- CLB Khái niệm về VĂN HÓA DOANH NGHIỆP Kh C.E.O 007 TS.Đỗ Minh Cương: “Văn hóa doanh nghiệp là một dạng của văn hóa Minh tổ chức bao gồm những giá trị, những nhân tố văn hóa mà doanh nghiệp làm ra trong quá trình sản xuất, kinh doanh, tạo nên cái bản sắc của doanh nghiệp và tác động tới tình cảm, lý trí và hành vi của tất cả các thành viên có liên quan của nó” Tác giả Ngô Minh Khôi: Văn hóa doanh nghiệp gồm: 1. Hệ thống các quan điểm (hay định hướng) phát triển doanh nghiệp, lâu dài thấm sâu vào thực tiễn doanh nghiệp 2. Hệ thống các ký hiệu, biểu trưng cho doanh nghiệp (tên công ty, logo, biểu tượng, ngày truyền thống doanh nghiệp,…) 3. Tập quán về thái độ và hành vi ứng xử hàng ngày của mỗi thành viên 4. Nền nếp kỷ luật tài chính của doanh nghiệp 5. Những tập quán không thành văn (vì quan hệ tình người và vì lợi ích chung) chung)
- 5 định hướng cơ bản nhằm xây dựng và nâng cao CLB C.E.O 007 văn hóa kinh doanh của từng doanh nghiệp và của cả nền kinh tế 1. Xây dựng và nâng cao văn hóa kinh doanh phải được coi là một trong những hướng ưu tiên nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và của cả nền kinh tế Mỗi doanh nghiệp, mỗi nền kinh tế phải có khả năng đổi mới, sáng tạo và năng động 2. Xây dựng và nâng cao văn hóa kinh doanh phải xuất phát từ yêu cầu của sự công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế Hiệp định thương mại song phương, khu vực tự do mậu dịch ASEAN (AFTA), WTO 3. Xây dựng và nâng cao văn hóa kinh doanh cần đặt trong mối quan hệ với chương trình xây dựng, quảng bá, phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và quốc gia Hướng tới giá trị thương hiệu “Vietnam Value”: yếu tố quyết định khi khách hàng lựa chọn sản phẩm 4. Xây dựng và nâng cao văn hóa kinh doanh trước hết là trách nhiệm của tầng lớp doanh nhân Việt Nam – những nhân vật chính của nền kinh tế và xã hội mới Nguyên thủ tướng Phan Văn Khải: “… họ là những chiến sĩ và là nhân vật chính trên mặt trận kinh tế, chiến thắng trên thương trường hôm nay cũng vẻ vang như chiến thắng trên chiến trường năm xưa” 5. Xây dựng và nâng cao văn hóa kinh doanh tức là xây dựng và nâng cao giá trị, sức hấp dẫn và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Văn hóa doanh nghiệp là cái bảo đảm sự phát triển cao và bền vững của doanh nghiệp
- CLB VĂN HÓA DOANH NGHIỆP C.E.O 007 MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU 1. Con người – yếu tố có vai trò chiến lược trong cạnh tranh 2. Phương thức phục vụ trong quá trình sản xuất – kinh doanh 3. Chất lượng, giá cả hàng hóa dịch vụ 4. Tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm và dịch vụ gia 5. Tính độc đáo, mới lạ của hàng hóa và dịch vụ 6. Sự sáng tạo, năng động, giàu trí tưởng tượng và mạo hiểm 7. Sử dụng các phương tiện truyền thông 8. Doanh nghiệp và sự kiện 9. Xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu 10. Xây dựng chữ TÍN
- CLB Ñònh nghóa PR? C.E.O 007 PR laø moät quaù trình hoaït ñoäng quaûn lyù ñaëc qua PR bieät veà truyeàn thoâng nhaèm nhaän bieát, thieát bie t, laäp vaø duy trì nhöõng moái quan heä höõu ích quan la giöõa moät toå chöùc, caù nhaân vôùi nhöõng coäng co c, ñoàng lieân quan coù quyeát ñònh tröïc tieáp hay ng hay giaùn tieáp tôùi söï thaønh baïi cuûa toå chöùc, caù gia nh c, nhaân ñoù nhaâ
- CLB C.E.O 007 ÑÒNH NGHÓA PR: Caùch khaùc ñeå moâ taû PR naøy ñoù laø RACE ch Reseach Vaán ñeà gì ñang quan taâm? Action Seõ laøm gì cho vaán ñeà ñoù? Communication Laøm theá naøo ñeå coâng chuùng bieát ñeán? ng n? Evaluation Coâng chuùng coù ñaït ñöôïc lôïi ích gì vaø ng hieäu quaû nhö theá naøo? o?
- CLB C.E.O 007 Coâng chuùng lieân quan ñeán Coâng ty? ng MOÂI TRÖÔØNG VI MOÂ Coâng ty Nhöõng ngöôøi Moâi giôùi Khaùch cung öùng marketing haøng Caùc ñoái thuû caïnh tranh Coâng chuùng lieân quan ñeán coâng ty Nhöõng löïc löôïng cô baûn taùc duïng trong moâi tröôøng vi moâ cuûa coâng ty
- CLB C.E.O 007 Coâng chuùng lieân quan ñeán Coâng ty? Coâ ng Caùc Hoäi, Ñoaøn Giôùi truyeàn Nhaân vieân thoâng Ñoâng ñaûo Hoäi ñoàng QT, coâng chuùng Ban giaùm ñoác Ngöôøi tieâu Coâng ty Giôùi taøi chính, duøng ñaàu tö Nhaø cung Chính caáp quyeàn Ñaïi lyù Ban, ngaønh phaân phoái Ñoái thuû caïnh höõu quan tranh tröïc thuoäc
- CLB C.E.O 007 DIEÄN MAÏO PR ÔÛ VIEÄT NAM? DIE TOÂI YEÂU VIEÄT NAM vôùi nhaõn haøng HONDA TOÂ ng HOÏC BOÅNG ÑEØN ÑOM ÑOÙM vôùi nhaõn haøng SÖÕA COÂ HO NG OM ng GAÙI HAØ LAN GA CUOÄC THI HOA HAÄU QUA AÛNH ’2005 vôùi nhaõn haøng CUO NH ng POND’S GIAÛI BOÙNG ÑAÙ TIGER CUP vôùi thöông hieäu TIGER GIA NG CHÖÔNG TRÌNH HIEÁN MAÙU NHAÂN ÑAÏO vôùi thöông CH NHAÂ ông hieäu PRUDENTIAL hie NGOÂI NHAØ MÔ ÖÔÙC vôùi thöông hieäu THEÙP POMINA NGOÂ CHÖÔNG TRÌNH TÖ VAÁN MUØA THI vôùi thöông hieäu CH BUÙT BI THIEÂN LONG BU CHÖÔNG TRÌNH TÖ VAÁN NEÙT ÑEÏP HOÏC ÑÖÔØNG vôùi CH ÑÖ NG nhaõn haøng KAILA nhaõ ng
- CLB C.E.O 007 CHÖÙC NAÊNG CUÛA PR: CH bTaïo ra vaø taêng cöôøng söï tín nhieäm, söï nhaän thöùc, söï thoâng caûm ng m, c, bÑaùnh thöùc, khuaáy ñoäng söï chuù yù, söï quan taâm vaø nhu caàu nh c, ng bTaïo ra vaø baûo toàn truyeàn thoâng vaø moái quan heä bTaïo ra söï hieåu bieát vaø chaáp nhaän laãn nhau nha bTaùc ñoäng dö luaän coâng chuùng ng ng bGiaûi quyeát xung ñoät bTaïo döïng söï ñoàng loøng ng ng bTaêng soá löôï ng khaùch haøng ng ch ng bDuy trì danh tieáng veà dòch vuï khaùch haøng ng ch
- CLB C.E.O 007 Vì sao PR ngaøy caøng quan troïng ñoái vôùi ng ng moät coâng ty? mo aXaõ hoäi ngaøy caøng roäng lôùn aPhöông tieän truyeàn thoâng ña daïng aCoângchuùng chòu söï taùc ñoäng maïnh cuûa phöông tieän truyeàn thoâng aCoâng chuùng ñoøi hoûi nhieàu thoâng tin hôn
- CLB C.E.O 007 Caùc lôïi ích cuûa PR ñem laïi? Ca i? Laøm cho moïi ngöôøi bieát ñeán doanh nghieäp La Ñònh vò hình aûnh vaø uy tín saûn phaåm, doanh nh nghieäp baèng caùch taêng söï hieåu bieát veà saûn nghie ng ch phaåm, doanh nghieäp pha m, Laáy loøng coâng chuùng baèng tình caûm vaø nieàm tin La ng ng ng Khuyeán khích, taïo ñoäng löïc cho nhaân vieân Khuye ng Ñaëc bieät höõu hieäu trong caùc tröôøng hôïp: tung ra ng saûn phaåm môùi, laøm môùi saûn phaåm cuõ, naâng cao sa i, cuõ uy tín, khaéc phuïc khuûng hoaûng,… uy ng ng, …
- CLB VĂN HÓA DOANH NGHIỆP? C.E.O 007 MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU 1. Con người – yếu tố có vai trò chiến lược trong cạnh tranh 2. Phương thức phục vụ trong quá trình sản xuất – kinh doanh 3. Chất lượng, giá cả hàng hóa dịch vụ 4. Tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm và dịch vụ gia 5. Tính độc đáo, mới lạ của hàng hóa và dịch vụ 6. Sự sáng tạo, năng động, giàu trí tưởng tượng và mạo hiểm 7. Sử dụng các phương tiện truyền thông 8. Doanh nghiệp và sự kiện 9. Xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu 10. Xây dựng chữ TÍN
- CLB C.E.O 007 PR NOÄI BOÄ PR MUÏC TIEÂU ÖÙNG DUÏNG PR NOÄI BOÄ? NG NG - Gaén keát caùc thaønh vieân trong coâng ty nh - Giaûi quyeát xung ñoät, maâu thuaãn t, - Giuùp caùc thaønh vieân naém baét, hieåu roõ veà haøng hoùa, dòch nh t, ng a, vuï, chieán löôïc cuûa cty - Taïo döïng söï ñoàng loøng ng ng ng - Ñoäng vieân tinh thaàn ng - Phaùt trieån kyõ naêng, cuûng coá kieán thöùc ng -… PR NOÄI BOÄ = PROMOTION + MOTIVATION
- CLB SÔ ÑOÀ KEÁ HOAÏCH MARKETING SÔ C.E.O 007 TOÅNG HÔÏP TO NG Söï kieän Tröôùc söï kieän Sau söï kieän Chöông trình Chöông trình kích thích tieâu thuï kích thích tieâu thuï Direct Direct Tuyeân Special Quaûng caùo PR marketing PR/nhöõng Marketing truyeàn coå events & & baøi vieát daøi ñoäng PR/media PR/media Corporate Print Ad presentation T.9/2007 Quyù 4/2007 Quyù 4/2007 Quyù 1/2008 Quyù 1/2008 Quyù 2/2008
- CLB C.E.O 007 THÖÏC HIEÄN KEÁ HOAÏCH TH CH 1. DIRECT MARKETING 2. PR MARKETING 3. MEDIA MARKETING 4. POSM 5. SALES PROMOTION 6. SPECIAL EVENTS
- CLB Kinh doanh baèng caûm xuùc traùi tim Kinh ng C.E.O 007 Ñaàu Tim Tuùi tieàn
- CLB C.E.O 007 PR = ĐẮC NHÂN TÂM + TRUYỀN THÔNG PR
- CLB C.E.O 007 SUY GAÃM… SUY 1. SÖÏ TÖÔNG QUAN GIÖÕA VAÊN HOÙA DOANH NGHIEÄP & PR? 2. Coù yù kieán cho raèng: “Muïc ñích duy nhaát cuûa vieäc xaây döïng vaên ng: ng hoùa doanh nghieäp laø nhaèm toái ña hoùa lôïi nhuaän”. Baïn suy nghó veà nhaän ñònh naøy nhö theá naøo? o?
- CLB C.E.O 007 THANK YOU THANK
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo trình quản trị chuỗi cung ứng part 3
18 p | 616 | 371
-
Chương 3 –Bài 6: Kỹ năng giao tiếp
8 p | 605 | 231
-
Đề cương quản trị sự thay đổi (ĐH Hoa Sen) - Chương 3
42 p | 232 | 54
-
Bài giảng Văn hóa kinh doanh: Chương 3 - PGS.TS. Dương Thị Liễu
4 p | 276 | 52
-
Bài giảng về Quản trị nhân sự - Hoạch định nguồn nhân lực
37 p | 109 | 23
-
Bài giảng Hành vi tổ chức: Chương 9 - ThS. Tạ Thị Hồng Hạnh
32 p | 197 | 23
-
Bài giảng Hành vi tổ chức: Chương 11 - ThS. Tạ Thị Hồng Hạnh
18 p | 110 | 15
-
Lịch sử thương mại quốc tế
33 p | 258 | 14
-
Bài giảng Phân tích và xử lý dữ liệu trong kinh doanh: Chương 4 - Học viện Ngân hàng
50 p | 94 | 12
-
Quan hệ công chúng
38 p | 110 | 10
-
Tính nhượng bộ hỗ tương WTO
15 p | 57 | 9
-
Bài giảng Marketing dịch vụ (Services marketing): Chương 2 - Nguyễn Quỳnh Hoa
28 p | 51 | 8
-
Bài giảng môn quản trị rủi ro - Ts. Nguyễn Minh Duệ _ Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội - Chương 4
28 p | 72 | 7
-
Bài giảng Quan hệ lao động - Chương 4: Cơ chế tương tác trong quan hệ lao động
17 p | 51 | 5
-
Bài giảng Tin học quản lý SPSS: Chương 5 - ThS. Cao Hoàng Huy
14 p | 88 | 5
-
Bài giảng Quản trị hệ thống thông tin doanh nghiệp - Chương 2: Môi trường xã hội và chiến lược hệ thống thông tin doanh nghiệp
15 p | 11 | 2
-
Bài giảng Đầu tư quốc tế - Chương 2: Bản chất, đặc điểm và các hình thức của Đầu tư quốc tế
43 p | 8 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn