intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quan hệ công chúng

Chia sẻ: Nguyen Lan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:38

111
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Viện PR Anh - Những nỗ lực có kế hoạch, kéo dài liên tục nhằm thiết lập và duy trì mối thiện cảm, thông hiểu lẫn nhau giữa tổ chức và các đối tượng công chúng có liên quan -Bao gồm tất cả các hình thức giao tiếp được lên kế hoạch cả bên trong và bên ngoài tổ chức, hay giữa một tổ chức và công chúng của nó nhằm đạt được những mục tiêu cụ thể liên quan đến sự hiểu biết lẫn nhau - Nghệ thuật và khoa học xã hội phân tích những xu hướng, tiên...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quan hệ công chúng

  1. Quan hệ công chúng Online pr & pr 2.0 Copyright © sinhoanguyen
  2. NỘI dung  Online PR: ‒ Truyền thông mạng (Online media) ‒ Online PR ‒ Công cụ Online PR  PR 2.0: ‒ Web 2.0 & Truyền thông xã hội (Social media) ‒ PR 2.0 ‒ Công cụ PR 2.0  Theo dõi truyền thông mạng ‒ Monitor ‒ Analytics
  3. MỤC TIÊU khóa học  Chuyên đề “Online PR & PR 2.0” cung cấp cho các học viên những kiến thức & kỹ năng PR trên Internet: ‒ Hiểu khái niệm & thuật ngữ về Online PR & PR 2.0 ‒ Biết vận dụng hiệu quả các công cụ Online PR & PR 2.0 trong chiến dịch PR ‒ Nghiên cứu các trường hợp điển hình (case-studies) về chiến dịch PR trên Internet thành công ‒ Giải đáp các thắc mắc về Online PR & PR 2.0 thông qua tư vấn trực tiếp từ giảng viên
  4. « Tư duy » PR Kỹ thuật số Chiến lược Truyền thông Truyền miệng Nghiên cứu Liên kết, hợp tác Quản lý khủng hoảng Tổ chức sự kiện Thương hiệu CSR
  5. e-Thuật ngữ  Truyền thông tiếp thị (MarCom): 3S ‒ Digital = Online + Mobile + TV/Radio ‒ Mobile: SMS, Bluetooth, Web (wapsite), Application ‒ Online: Internet (e-) vs WWW
  6. ONLINE PR là gì?  Communicating over the web and using new technology to effectively communicate with publics. -- CIPR 2007  Creating and spreading goodwill and visibility for your business on the Internet. -- onlineprbook.com
  7. Online PR  Scope: ‒ Raising the profile of your business or brand using online channels ‒ Monitoring conversations and managing your online reputation ‒ Developing online word of mouth and creating ‘buzz’ ‒ Identifying online advocates and detractors (fostering the former, minimizing the impact of the latter) ‒ Identifying online trends and issues in your industry ‒ Managing information flow ‒ Seamless integrations with the other elements of your digital marketing campaign
  8. Online PR  Two key things: ‒ Raising the online profile of your business, products/services by contributing positively to the online community ‒ Managing your reputation by monitoring, assessing, responding to and influencing online conversations about you
  9. Công cụ Online PR  1. Email  2. Intranet, Extranet  3. Website, Microsite  webcast  4. Báo chí/trang tin online  5. Social media (PR 2.0)  podcast (audio & video)
  10. 1. Email  The most pervasive organizasional communications vehicle: ‒ Internal medium for newsletters, bulletins, and internal annoucements ‒ External use for e-mail newsletters to customers, investors, the media… Database Content Follow-up
  11. 2. Intranet/Extranet  Intranet: ‒ Internal communications vehicle integarates communication with workflow, process management, infrastructure… ‒ Provide the necessary proprietary info to improve productivity  Extranet: ‒ Communicate info to finely segmented external groups: the media, investors, vendors, key customers… ‒ Only approved individuals can access the info by using ID/Pass
  12. 3. Website  New media: Pull/Inter-active >< Traditional media: Push/Without-active  Cung cấp thông tin về hoạt động, sản phẩm hoặc hình ảnh của công ty: – Linh hoạt và kiểm soát việc “tung tin ra”  Webcast: live investor conference call – Phương tiện giao tiếp với giới truyền thông (online media relations):  Phòng tin: newsroom  Thông cáo báo chí, bài diễn văn của lãnh đạo, báo cáo, biên bản cuộc họp, bài phỏng vấn, hình ảnh, hồ sơ, trang thông tin số liệu, FAQs…
  13. Microsite  Web quy mô nhỏ (SP), tồn tại ngắn (campaign)  Case: Samsung BFS ‒ Proposal ‒ Report
  14. 4. Báo/trang tin online  Báo điện tử: ‒ vnexpress.net, vietnamnet.vn…  Trang tin điện tử: ‒ cafeF.vn, nguoitieudung.com.vn…
  15. 5. PR 2.0  Social media ‒ Web 2.0 (2nd generation of the Internet): 2-way communication
  16. Social media  Describes the online technologies and practices that people use to share opinions, insights, experiences, and perspectives with each other.– Wikipedia  Forms: text, images, audio, and video  Platforms/Sites  Characteristics: ???
  17. Social media sites
  18. PR 2.0 là gì?  PR 2.0 uses a combination of social media tools that are available to reach and better communicate with audiences directly ‒ Social media is a direct-to-consumer approach that allows audiences to drive the communication in their communities.
  19. Công cụ PR 2.0
  20. 5.1 Blog  Blog: weB LOG ‒ 2 dạng: Blogger (Consumer blogging) vs Compendium (Business blogging) ‒ 3 cấp  Corporate blog: www.coca-colaconversations.com  Employee blog: sinhoanguyen.wordpress.com  Third-party blog (blogger): http://blogcogaidolong.multiply.com ‒ Top bloggers tại Việt Nam
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2