Bài giảng Xây dựng chương trình hành động trong cuộc vận động bầu cử đại biểu QH và HĐND
lượt xem 50
download
Bài giảng Xây dựng chương trình hành động trong cuộc vận động bầu cử đại biểu QH và HĐND bao gồm những nội dung về khái niệm chương trình hành động; tầm quan trọng của chương trình hành động; bố cục nội dung văn bản chương trình hành động; những lưu ý khi xây dựng chương trình hành động.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Xây dựng chương trình hành động trong cuộc vận động bầu cử đại biểu QH và HĐND
- XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG TRONG CUỘC VẬN ĐỘNG BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QH VÀ HĐND
- NỘI DUNG TRÌNH BÀY Chương trình hành động là gì ? Tầm quan trọng của CTHĐ Bố cục nội dung bản CTHĐ Những lưu ý khi xây dựng CTHĐ
- CÙNG TRAO ĐỔI Một chương trình hành động “hay” của UCV cần có những yếu tố nào?
- XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG Bản chương trình hành động là gì ? Chương trình hành động của ứng cử viên là một bản tập hợp các hoạt động dự kiến sẽ thực hiện của ứng cử viên được trình bày trước cử tri trong quá trình vận động bầu cử
- XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG Tầm quan trọng của bản chương trình hành động: Chương trình hành động thể hiện: Ý thức của UCV đối với vai trò, chức năng, nhiệm vụ của người ĐB đối với cử tri; Thế mạnh & mối quan tâm của UCV; Cam kết của UCV; Khả năng thực hiện cam kết; Chương trình hành động là công cụ hữu hiệu để đạt được mục tiêu : Giúp cử tri nhận ra “bản sắc” của UCV; Thuyết phục cử tri ủng hộ …
- XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CTHĐ là tiêu chí giúp cho cử tri hiểu, ủng hộ, tin tưởng và quyết định bỏ phiếu cho các đại biểu … để trúng cử đại biểu QH, HĐND; CTHĐ là cơ sở để cử tri giám sát việc thực hiện nhiệm vụ đại biểu;
- XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG Bố cục và nội dung bản chương trình hành động Chương trình hành động gồm 3 phần : Lời mở đầu Nội dung chính Kết luận
- XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ĐỀ CƯƠNG CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG Phần mở đầu Giới thiệu ngắn gọn về bản thân và gia đình, vị trí, chức danh, chuyên môn của bản thân … Thể hiện hiểu biết về trách nhiệm một ĐB QH,HĐND và mong muốn trở thành ĐB QH, HĐND… - Nhấn mạnh chủ đề của CTHĐ (gợi mở mối quan tâm)
- XÁC ĐỊNH VÀ THỂ HIỆN “CHỦ ĐỀ” CỦA CTHĐ NHƯ THẾ NÀO Xuất phát từ vị trí công tác, VD: thế mạnh sở trường, mối - CTN Nguyễn Minh Triết “Thực quan tâm ưu tiên và khả năng theo đuổi mục tiêu hiện tốt các chính sách hành động để khẳng định, xã hội”; nhấn mạnh “chủ đề”; - CT Đoàn Luật sư TP.HCM Nguyễn Chủ đề phải có tính khái Đăng Trừng “Tham gia thực quát, bao trùm như một hiện tốt nhiệm vụ lập “luận đề”, trên cơ sở đó pháp”; triển khai thành các luận điểm cụ thể, tạo nên 1 - TS Nguyễn Văn Tiên “Làm thế CTHĐ logic, có sức thuyết nào để mọi người ốm đau phục đều được khám chữa bệnh chu đáo, không kể giàu nghèo”
- XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG Phần nội dung - Một vài nét nổi bật về tình hình KT,CT,XH của đất nước nói chung, của địa phương, lĩnh vực chuyên môn của mình; -Thể hiện hiểu biết về những vấn đề quan trọng mà cử tri quan tâm, mong muốn và đề xuất
- XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG -Triển khai các vấn đề cụ thể và định hướng giải pháp mà trong khả năng của mình UCV có thể tham gia giải quyết; =>Thể hiện được mối liên hệ chặt chẽ giữa UCV và mối quan tâm của cử tri; -Cam kết về việc sẽ nỗ lực thực hiện những định hướng hành động đã nêu và phản ánh trung thực nguyện vọng của cử tri cũng như đề xuất với cơ quan có thẩm quyền để giải quyết
- XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG Thông tin cần thiết cho nội dung của bản chương trình hành động Thông tin chung Về chủ trương, chính sách chung của Nhà nước và chính quyền địa phương Về những vấn đề mà cử tri đang quan tâm (đời sống, lao động việc làm, y tế, giáo dục …) của nam giới, phụ nữ và trẻ em Về các nhu cầu mong muốn của cử tri … Về các giải pháp liên quan (phương hướng phát triển của địa phương,chương trình XĐGN, chính sách người có công, vấn đề môi trường, vấn đề phát triển nông thôn …
- XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG +Nắm đầy đủ thông tin, chọn lọc thông tin để đưa vào đề cương chương trình hành động +Có những điểm nhấn phù hợp với mối quan tâm Của cử tri và khả năng thực hiện của UCV; +Không nên có những lời nói sáo rỗng, hứa với cử tri ngoài khả năng giải quyết của mình
- XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG Phần kết luận - Khái quát lại những ý quan trọng; - Nêu lên tình cảm và trách nhiệm của bản thân đối với cử tri; - Bày tỏ mong muốn được cử tri ủng hộ; - Khẳng định việc giữ mối liên hệ với cử tri (thường xuyên TXCT); - Cảm ơn các cử tri đã lắng nghe, cảm ơn các cơ quan, Mặt trận Tổ quốc đã tổ chức cuộc gặp gỡ tiếp xúc này …
- NHỮNG LƯU Ý KHI CHUẨN BỊ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG Trong quá trình chuẩn bị bản CTHĐ, nên đặt ra các câu hỏi và tự trả lời câu hỏi khi viết CTHĐ Nói cho ai nghe? (thành phần cử tri, trình đô ̣nhận thức, phong tục, tập quán, văn hóa, họ quan tâm vấn đề gì?) Nói để làm gi? (báo cáo nội dung, CT thực hiện khi trở thành ĐB, phổ biến, tuyên truyền chủ trương, chính sách, vận động bầu cử …̉) Nói nội dung gi? (Vấn đề cử tri quan tâm, vấn đề thuộc lĩnh vực chuyên môn của bản thân, vấn đề quan trọng của đất nước...)
- NHỮNG LƯU Ý KHI CHUẨN BỊ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG - Cử tri của buổi tiếp xúc này là đối tượng nào ? - Ước tính có bao nhiêu người tham dự ? - Thời gian dành cho bài trình bày ? - Cách trình bày (ngồi? đứng? Có /không micro…) - Thời gian dành cho việc đặt câu hỏi và trả lời ? - Việc trao đổi này sẽ được tổ chức như thế nào? - Có sự tham gia của cơ quan thông tin đại chúng ? - Cử tri đang mong đợi gì ở chúng ta ?
- NHỮNG LƯU Ý KHI CHUẨN BỊ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG Những ứng cử viên nào cùng tiếp xúc với mình ? Ta có ưu thế gì so vơi các UCV khác ? CTHĐ của UCV cùng LD > trình bày những nội dung gì ? Thứ tự của các bài phát biểu ? … Đừng ngại ngùng khi phải đặt những câu hỏi chi tiết như thế. Bạn cần hình dung tất cả những gì có thể => chuẩn bị cho buổi tiếp xúc cử tri trình bày CTHĐ có hiệu quả nhất…
- NHỮNG LƯU Ý KHI CHUẨN BỊ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG Nội dung CTHĐ được thông qua các kênh: - TXCT - Cổng thông tin điện tử của Tỉnh/Thành phố - Báo nói - Báo hình … Trình bày CTHĐ đươc xếp theo thứ tự A,B,C => văn phong, từ ngữ, cần được cân nhắc…. Dung lượng chuẩn bị khoảng 2 – 3 trang, nội dung có sức thuyết phục cử tri …nên bổ sung nội dung cho phù hợp với đối tương,nhưng cần chú ý nội dung cơ bản phải thống nhất, tránh thay đổi quá nhiều thiếu tính nhất quán …
- NHỮNG LƯU Ý KHI CHUẨN BỊ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG Trình bày CTHĐ => là cơ hội duy nhất để UCV thể hiện mình trước đông đảo cử tri. (Hãy nhớ rằng chúng ta không có cơ hội thứ hai). Khi bản CTHĐ đã xác định rõ nội dung => trình bày có thành công hay không hoàn toàn phụ thuộc vào kỹ năng trình bày của mỗi UCV...
- Trân trọng cảm ơn
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Một số kinh nghiệm xây dựng chương trình đào tạo 150 tín chỉ theo hướng tiếp cận CDIO ở trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
11 p | 154 | 20
-
Bài giảng Kỹ thuật xây dựng các câu hỏi thi PISA
16 p | 130 | 19
-
Bài giảng Chương 6: Lập kế hoạch bài giảng và xây dựng chương trình tập huấn
11 p | 146 | 11
-
Bài giảng Truyền thông phòng chống tác hại thuốc lá
20 p | 188 | 10
-
Thực trạng đánh giá của sinh viên về chương trình giảng dạy tâm lý học tại Trường Đại học Sư phạm Tp Hồ Chí Minh theo các nguyên tắc xây dựng chương trình
6 p | 130 | 9
-
Thiết kế chương trình dạy học cho khóa đào tạo giảng viên nguồn về BIM tại Việt Nam
8 p | 72 | 6
-
Bài giảng Quản trị thực hành trách nhiệm xã hội - Chương 2: Hoạch định thực hành trách nhiệm xã hội (Trình độ Thạc sĩ)
18 p | 11 | 6
-
Một số kinh nghiệm về xây dựng giáo trình đáp ứng chuẩn đầu ra học phần
7 p | 17 | 3
-
Việt Nam và con đường xây dựng các đại học đẳng cấp thế giới
16 p | 11 | 3
-
Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giảng dạy môn Chủ nghĩa xã hội khoa học theo nội dung chương trình mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo
9 p | 6 | 2
-
Việc đổi mới chương trình cuối cấp trung học phổ thông ở Pháp trường hợp môn tiếng Anh
10 p | 4 | 2
-
Ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng giáo trình điện tử phục vụ giảng dạy Địa lý ở trường phổ thông
9 p | 28 | 2
-
Định hướng xây dựng chương trình xóa mù chữ dựa trên chương trình giáo dục phổ thông 2018
5 p | 75 | 2
-
Xác định các năng lực được phát triển trong dạy học tích hợp - một trong các cơ sở xây dựng chương trình môn khoa học tự nhiên
7 p | 80 | 2
-
Xây dựng chương trình tiếng Anh tăng cường cho sinh viên không chuyên
6 p | 72 | 2
-
Xây dựng đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đại học nước ta
5 p | 5 | 2
-
Nghiên cứu sơ bộ về xây dựng chương trình giảng dạy công nghệ phần mềm bằng phương pháp phát triển phần mềm hướng miền
14 p | 20 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn