Bài thuyết trình Đề án: Chính sách đào tạo cán bộ, công chức cấp xã và tăng cường sinh viên mới tốt nghiệp Đại học về công tác tại xã, Thị trấn
lượt xem 40
download
Bài thuyết trình Đề án: Chính sách đào tạo cán bộ, công chức cấp xã và tăng cường sinh viên mới tốt nghiệp Đại học về công tác tại xã, Thị trấn được thực hiện nhằm dùng chính sách đào tạo cán bộ, công chức cấp xã và tăng cường sinh viên mới tốt nghiệp Đại học về công tác tại xã, thị trấn làm chất xúc tác để tạo ra phong trào học tập trong cán bộ, công chức hiện có và thu hút người có bằng Đại học về công tác tại xã, thị trấn nhằm từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã có trình độ cao, hoạt động có hiệu quả, để tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở theo tinh thần Nghị quyết TW5 khoá IX.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài thuyết trình Đề án: Chính sách đào tạo cán bộ, công chức cấp xã và tăng cường sinh viên mới tốt nghiệp Đại học về công tác tại xã, Thị trấn
- ĐỀ ÁN Chính sách đào tạo cán bộ, công chức cấp xã và tăng cường sinh viên mới tốt nghiệp Đại học về công tác tại xã, Thị trấn
- TÊN GỌI VÀ PHẠM VI ĐIỀU CHỈNH CỦA ĐỀ ÁN Tên gọi: “Đề án Chính sách đào tạo cán bộ, công chức cấp xã và tăng cường sinh viên mới tốt nghiệp Đại học về công tác tại xã, Thị trấn” Phạm vi đề án: Đề án điều chỉnh 2 chính sách: + Chính sách đào tạo cán bộ, công chức cấp xã hiện có (Đào tạo lại). + Chính sách tăng cường sinh viên mới tốt nghiệp Đại học về công tác tại xã, Thị trấn. Tuy nhiên, để thực hiện mục tiêu chung đề án có đề cập đến 1 số giải pháp chủ yếu của các khâu khác trong công tác cán bộ như: công tác đánh giá, bố trí, sắp xếp lại,tuyển dụng, thực hiện chính sách nghỉ BHXHđối với cán bộ…và tăng c ường sự lãnh đạ o của Đảng trong công tác bầu cử.
- BỐ CỤC ĐỀ ÁN PHẦN 1: CĂN CỨ, SỰ CẦN THIẾT VÀ MỤC ĐÍCH XÂY DỰNG ĐỀ ÁN PHẤN 2: MỤC TIÊU, NỘI DUNG, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN ĐỀ ÁN PHẦN 3: TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Phần thứ nhất CĂN CỨ, SỰ CẦN THIẾT VÀ MỤC ĐÍCH XÂY DỰNG ĐỀ ÁN I CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN: II SỰ CẦN THIẾT PHẢI XÂY DỰNG ĐỀ ÁN III MỤC ĐÍCH CỦA ĐỀ ÁN
- I CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN: 1 Các văn bản của Trung ương. 2 Các văn bản của Tỉnh. 3 Các văn bản của BCH Đảng bộ Huyện.
- 1 Các văn bản của Trung ương: Căn cứ NQ TW3 (khoá VIII), NQ TW5 (khoá IX), NQ TW5, NQ TW6 (khoá X) của Ban chấp hành TW Đảng. Nghị định số 114/2003/NĐCP, Nghị định số 121/2003/NĐCP, Quyết định số 04/2004QĐBNV.
- 2 Các văn bản của Tỉnh: Quyết định số 957QĐ/TU ngày 28/4/2008 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Quyết định số 685/2007/QĐUBND ngày 02/3/2007 của UBND Tỉnh về ban hành quy định phân công, phân cấp quản lý tổ chức bộ máy và công tác cán bộ. Nghị quyết số 29/2005/NQHĐND, ngày 28/12/2005, Quyết định số 746/2006/QĐUBND “Về việc quy định chế độ trợ cấp đối với cán bộ công chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng”. Chương trình hành động của BCH Đảng bộ Tỉnh thực hiện NQ TW3 (khoá VIII), NQ TW5 (khoá IX), NQ TW 5, TW 6 (khoá X). Thông báo số 71TB/VPTU ngày 17/10/2008 của văn phòng Tỉnh uỷ cho phép huyện Thạch Thành làm điểm tăng cường sinh viên mới tốt nghiệp Đại học về làm cán bộ xã, Thị trấn.
- 3 Các văn bản của BCH Đảng bộ Huyện: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thạch Thành lần thứ XXII. Quyết định số 343QĐ/HU ngày 10/6/2008 của Ban Thường vụ Huyện uỷ về phân công, phân cấp quản lý tổ chức bộ máy và công tác cán bộ. Các chương trình hành động của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thực hiện NQ TW3 (khoá VIII), TW5 (khoá IX), TW5, TW6 (khoá X).
- II SỰ CẦN THIẾT PHẢI XÂY DỰNG ĐỀ ÁN: 1 Xuất phát từ vị trí, vai trò đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã. 2 Xuất phát từ thực trạng công tác bố trí, sắp xếp và chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã hiện nay: 3 Xuất phát từ thực tế số sinh viên tốt nghiệp Đại học chưa có việc làm trên địa bàn Huyện hiện nay: 4 Xuất phát từ mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, Quốc phòng an ninh của Huyện Thạch Thành trong giai đoạn mới:
- 1 Xuất phát từ vị trí, vai trò đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã: Đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã là lực lượng nòng cốt của hệ thống chính trị ở cơ sở, trực tiếp giải quyết công việc cụ thể của dân, gắn bó với đời sống của nhân dân. Năng lực, hiệu quả, chất lượng đội ngũ cán bộ công, chức cấp xã có tác động trực tiếp, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng – an ninh ở cơ sở.
- 2 Xuất phát từ thực trạng công tác bố trí, sắp xếp và chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã hiện nay: Sau 10 năm thực hiện NQ TW3 (khoá VIII) đội ngũ cán bộ xã, thị trấn của huyện Thạch Thành ngày càng được tăng cường về số lượng và chất lượng đã cùng với nhân dân các dân tộc trong huyện tạo nên những thành tựu quan trọng trong công cuộc đổi mới của huyện Thạch Thành. Tuy nhiên, việc bố trí sắp xếp, sử dụng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã hiện nay chưa hợp lý, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức chưa ngang tầm, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Về bố trí sắp xếp, sử dụng cán bộ, công chức cấp xã: + Tổng số cán bộ chuyên trách và công chức chuyên môn theo biên chế Tỉnh giao cho toàn huyện là: 541 người (chuyên trách: 298, chuyên môn: 243).
- + Tổng số cán bộ chuyên trách và công chức chuyên môn hiện có là: 519 người (cán bộ chuyên trách: 297 người; công chức chuyên môn: 222 người, thiếu 21 người). Nhưng số công chức chuyên môn được chuyển ngạch, tuyển dụng mới chỉ có: 157 người đạt 64,6% so với biên chế, còn 65 người đang hợp đồng theo các chức danh. Có 21 chỉ tiêu công chức chuyên môn chưa được bố trí; Có 36 người của 5 chức danh được bố trí 2 người đảm nhận 1 chức danh trong 1 đơn vị. Như vậy, nếu bố trí sắp xếp lại cán bộ, công chức, chuyên môn cấp xã hiện nay thì vẫn có thể bố trí, sắp xếp lại cho hợp lý trên địa bàn toàn huyện; đồng thời tuyển dụng mới được: 21 người theo biên chế Tỉnh giao.
- SỐ LƯỢNG CÔNG CHỨC CHUYÊN MÔN XÃ, THỊ TRẤN TT Chức danh Biên chế Số lượng Đã xếp Chưa xếp Tỉnh giao hiện có ngạch ngạch 1 Trưởng công an 28 12 16 2 Chỉ huy trưởng quân 28 16 12 sự 3 Văn phòng Thống kê 42 30 12 4 Địa chính Xây dựng 33 27 6 5 Tài chính Kế toán 33 33 0 6 Tư pháp Hộ tịch 29 29 0 7 Văn hoá Xã hội 29 10 19 cộng 243 222 157 65
- Về chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã: Trình độ văn hoá bậc THCS vẫn còn 30 người bằng 5,7%; số cán bộ chưa qua đào tạo chuyên môn tỷ lệ còn cao 204 người chiếm 39,3%; cán bộ, công chức có trình độ Cao đẳng, Đại học còn ít: Cao đẳng 45 người bằng 8,6%; Đại học 28 người bằng 5,3% (có các biểu tổng hợp kèm theo).
- BIỂU ĐỒ CHẤT LƯỢNG CÁN BỘ CÔNG CHỨC CẤP XÃ Sơ cấp Trung cấp 10% 36% Chưa qua Cao đẳng đào tạo 9% 40% Đại học 5%
- c hÊt lîng c ¸n bé c h Ủ CHỐT CẤP Xà Tr×nh ®é Chuyª n m«n Tæng Chaqua§ T TrungcÊp ng TT Chøc danh § ¹i häc S¬cÊp ¼ sè Cao ® 1 BÝth § U-CTH§ ND 28 15 3 1 7 2 5 T.vô trùc § U 28 22 2 1 3 7 Phã chñ tÞch H§ ND 28 17 7 1 3 8 Phã BT§ U- CT UBND 28 14 3 6 2 3 9 Phã Chñ tÞch UBND 45 10 2 21 7 5 Tæng céng: 157 61 25 37 18 16
- c hÊt lîng c ¸n bé TR¦ë NG ®o µn thÓ CÊP X∙ Tr×nh ®é Chuyªn m«n Ch aqua§ T Trung cÊp ng TT Chøc danh § ¹i häc S¬cÊp ¼ Cao® 10 Chñ tÞch MTTQ 28 24 2 2 11 BÝth § oµn TN 28 18 7 1 2 12 Chñ tÞch HPN 28 21 3 4 13 Chñ tÞch HND 28 20 4 4 14 Chñ tÞch HCCB 28 23 1 3 1 Tæng céng: 140 106 8 20 2 4
- c hÊt lîng ®é i ng ò c «ng c hø c CHUY£N M¤N c Êp x∙ Tr×nh ®é chuyª n m«n S è l î n g Trung cÊp Ch a qua Cao ®¼ng § ¹ i häc ®µo t¹ o S¬ cÊp TT Chøc danh 1 Tr ëng c«ng An 28 16 12 2 ChØhuy tr ëng Qu© n sù 28 8 3 16 1 3 V¨n phßng - Thèng kª 42 9 1 31 1 4 § Þa chÝnh - x© y dùng 33 1 1 29 1 1 5 Tµi chÝnh - KÕto¸n 33 1 2 14 13 3 6 T ph¸p - Hé tÞch 29 1 1 25 2 7 V¨n ho¸ - X· héi 29 1 1 16 9 2 Tæng cé ng 222 37 21 131 25 8
- BIỂU ĐỒ SO SÁNH CHẤT LƯỢNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC XÃ, THỊ TRẤN 140 120 100 80 60 40 20 0 CQĐT SC TC CĐ ĐH CB Chủ chốt 61 25 37 18 16 Trưởng Đ. thể 106 8 20 2 4 C. chức chuyên môn 37 21 131 25 8
- Nguyên nhân chính về chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã còn thấp là do công tác đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sắp xếp và tuyển dụng cán bộ, công chức chưa khoa học; Chưa có chính sách hỗ trợ cho cán bộ chủ chốt đi đào tạo; Chưa có chính sách thu hút người có trình độ Đại học về công tác tại các xã, thị trấn. Vì vậy việc ban hành chính sách đào tạo cán bộ, công chức và tăng cường sinh viên mới tốt nghiệp Đại học về công tác tại các xã, thị trấn là đòi hỏi bức thiết, tất yếu nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thuyết trình đề tài "Tập đoàn Kinh Đô"
25 p | 2355 | 462
-
Bài thuyết trình Kinh doanh nhà hàng No.4
35 p | 1152 | 137
-
Bài thuyết trình Halloween
44 p | 1006 | 87
-
Bài thuyết trình Đầu tư quốc tế: Kế hoạch kinh doanh
73 p | 478 | 69
-
Bài thuyết trình: Kỹ thuật máy chụp X-Quang số
36 p | 290 | 54
-
Bài thuyết trình đề tài: Lập dự án đầu tư
42 p | 550 | 52
-
Bài thuyết trình: Công nghệ sản xuất mì ăn liền
74 p | 603 | 46
-
Bài thuyết trình: Bảo vệ và chống ăn mòn cho hệ thống đường ống
28 p | 218 | 42
-
Thuyết trình: Biển Đảo - Công chúng mới “thức” nhưng chưa “tỉnh”
100 p | 198 | 41
-
Bài thuyết trình: Quản lý an toàn sinh vật biến đổi gen ở Việt Nam
42 p | 263 | 40
-
Bài thuyết trình: Nghiên cứu tình hình an toàn và vệ sinh lao động trong một số ngành nghề - Ngành sản xuất hóa chất
38 p | 157 | 17
-
Bài thuyết trình Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND cấp huyện tại tỉnh Nghệ An
20 p | 183 | 17
-
Bài thuyết trình nhóm: Vi khuẩn nhóm Coliforms
79 p | 251 | 14
-
Bài thuyết trình: Làm việc nhóm - Nguyễn Hoàng Anh
35 p | 93 | 8
-
Thuyết minh đồ án tốt nghiệp: Khách sạn Winderland - Hải Phòng
25 p | 55 | 7
-
Bài thuyết trình: Chính sách cổ tức và giá trị doanh nghiệp (nhóm 1)
28 p | 117 | 6
-
Thuyết minh đồ án tốt nghiệp: Khách sạn Hoa Phượng - Đồ Sơn
14 p | 47 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn