Bài thuyết trình quản trị marketing " tập đoàn nokia "
lượt xem 151
download
Nokia corporation là một tập đoàn điện tử viễn thông lớn phần lan, có trụ sở tại keilaniemi, espoo, một thành phố lân cận helsinki thủ đô của phần lan
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài thuyết trình quản trị marketing " tập đoàn nokia "
- 1 NGÔ NGUYÊN HÀ| 4/11/2010 4 Trường Đại Học Sài Gòn c Khoa: Quản trị kinh doanh ị Lớp: DQK.1091 – Nhóm 6 ớ Môn: Quản trị học ọ Giáo viên: Nguyễn Hà Minh ễ Thành viên: Huỳnh Ngọc Hiếu Hồ Thị Bích Hạnh Trần Duy An Phạm Thị Thu Hằng Nguyễn Đức Du. BÀI THUYẾT TRÌNH Chủ đề: Tập đoàn Nokia (Nokia Corporation) I. Giới thiệu về tập đoàn Nokia − Nokia Corporation là một tập đoàn điện tử viễn thông lớn của Phần Lan, có trụ sở tại Keilaniemi, Espoo, một thành phố lân cận Helsinki thủ đô của Phần Lan. − Tập đoàn Nokia hiện nay được thành lập dựa trên sự sáp nhập của ba công ty là Công ty Nokia (Aktiebolag Nokia), công ty TNHH cao su Phần Lan, và công ty TNHH cáp Phần Lan. − Đứng vị trí thứ 6 trên thế giới (thống kê 2009) − Thành lập bởi: Fredrik Idestam (1865) − Loại hình công ty: công ty đa quốc gia − Phạm vi hoạt động: toàn thế giới, bán hàng ở 150 quốc gia và đặt trụ sở tại 130 quốc gia. − Sản phẩm chính: Điện thoại di động Điện thoại thông minh Máy tính đa phương tiện Hệ thống viễn thông − Dịch vụ: Dịch vụ và phần mềm, các dịch vụ trực tuyến. − Công ty con: Nokia Siemens Networks Navteq
- 2 NGÔ NGUYÊN HÀ| 4/11/2010 Symbian Vertu Qt Development Frameworks II. Môi trường vĩ mô 1. Kinh tế − Mỹ và Anh là một trong những thị trường lớn nhất của Nokia. − Thống kê GDP của Mỹ, EU và Việt Nam trong năm khủng hoảng kinh tế toàn cầu 2009 ầ Mỹ: 14.200 tỉ USD ỉ EU: 16.010 tỉ USD ỉ Việt Nam: 91,76 tỉ USD (Theo thống kê của CIA World Factbook). − Kết quả kinh doanh của Nokia sau 4 quí năm 2009 o Nokia vẫn là hãng di động hàng đầu trong thị trường di động, nhưng thị phần Nokia đã giảm 2% (riêng phân khúc smartphone giảm 5,5%). o Thị trường điện thoại di động 2008 và 2009 Thị phần Thị phần Công ty 2009 2008 2009 (%) 2008 (%) Nokia 440.881,6 36,4 472.314,9 38,6 Samsung 235.772,0 19,5 199.324,3 16,3 LG 122.055,3 10,1 102.789,1 8,4 Motorola 58.475,2 4,8 106.522,4 8,7 Sony Ericsson 54.873,4 4,5 93.106,1 7,6 Nhà sản xuất 299.179,2 24,7 248.196,1 20,3
- 3 NGÔ NGUYÊN HÀ| 4/11/2010 khác Tổng 1.211.236,6 100 1.222.252,9 100 o Với hơn 440 triệu máy bán ra, doanh số của nhà sản xuất Phần Lan gần bằng tổng của 4 thương hiệu xếp sau cộng lại (470 triệu). Nền tảng Symbian mà Nokia đứng đầu vẫn giữ vị trí chủ đạo với gần 47% thị phần. − Do ảnh hưởng của thuế đối với Nokia Siemens Networks,không có mước thuế thuận lợi đối với một số mặt hàng Nokia Siemens Networks đã làm cho doanh số Nokia giảm. Nếu Nokia ước tính khoản thuế dài hạn hợp lí hơn (đạt 26%), thì dòng sản phẩm không IFRS Nokia EPS sẽ có được khoảng thu cao hơn. 2. Chính trị và pháp luật Chính phủ Dubai đã xây dựng một công viên công nghệ thông tin như một vùng kinh tế tự do (Dubai Internet City) với nhiều chính sách ưu đãi về thuế và sự đảm bảo lợi ích của pháp luật trong 50 năm đã tạo nhiều điều kiện cho Nokia phát triển tại đất nước này. 3. Văn hóa – xã hội − Các quốc gia khác nhau sử dụng các loại ngôn ngữ khác nhau, từ đó điện thoại Nokia được trang bị nhiều loại ngôn ngữ phù hợp cho người sử dụng. − Tại thị trường Trung Quốc, do thói quen và nhu cầu sử dụng điện thoại đa dạng của người tiêu dùng và thị trường điện thoại cũng khá sôi nổi, có sự cạnh tranh cao ạ Nokia đã cho ra đời những dòng điện thoại chỉ bán ở Trung Quốc (Vd: điện thoại vừa có bàn phím, vừa có cảm ứng và sử dụng đồng thời 2 sim 2 sóng). − Trong năm 2009, điện thoại di động của Nokia không được ưa chuộng tại Mỹ. 4. Dân số − Dân số phát triển nhanh, lực lượng dân số trẻ ẻ tạo nguồn lao động chuyên môn cao dồi dào. − Dân số đông ố sức tiêu thụ lớn.
- 4 NGÔ NGUYÊN HÀ| 4/11/2010 5. Công nghệ − 1979: Radio điện thoại Mobira Oy được ra đời bởi sự liên doanh giữa Nokia và nhà sản xuất truyền hình hàng đầu Phần Lan Salora. − Sự bùng nổ toàn cầu về công nghệ điện thoại di động đã tạo bước đẩy và cơ hội để Nokia vươn lên vị trí dẫn đầu. III. Môi trường vi mô 1. Khách hàng − Lượng khách hàng dồi dào, đa dạng ạ Nokia tập trung sản xuất nhiều dòng điện thoại khác nhau đáp ứng cho nhu cầu phong phú của khách hàng, (Ví dụ: dòng N-series dành cho giải trí, dòng Classic với các tính năng cơ bản và dòng E-series dành cho doanh nhân,…) 2. Đối thủ cạnh tranh − Tuy tổng số doanh thu của 4 hãng điện thoại đứng sau Nokia trên bảng xếp hạng cộng lại mới chỉ bằng doanh thu của Nokia nhưng họ lại chính là những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Nokia − Năm 2006, Nokia cho ra đời model E-series đầu tiên là E61 với bàn phím Qwerty để cạnh tranh với đối thủ Balckberry. Vd: Samsung, Motorola, Sony Ericson và Iphone (Apple) IV. Môi trường nội bộ 1. Nhân lực − Nokia có tổng cộng 123171 lao động làm việc ở 120 quốc gia, và bán sản phẩm ở 150 quốc gia. (2009) − Các nhà quản trị cấp cao của tập đoàn Nokia từ 1865 đến nay Chief Executive Officers Chairmen of the Board of Directors [121] Björn Westerlund 1967–1977 Lauri J. Kivekäs 1967–1977 Simo Vuorilehto 1988–1990 Björn Kari Kairamo 1977–1988 1977–1979 Mika Tiivola 1990–1992 Westerlund Casimir Simo Vuorilehto 1988–1992 Mika Tiivola 1979–1986 1992–1999 Ehrnrooth Jorma Ollila 1992–2006 Kari Kairamo 1986–1988 Jorma Ollila 1999– Olli-Pekka 2006–
- 5 NGÔ NGUYÊN HÀ| 4/11/2010 Kallasvuo − Các nhà lãnh đạo của tập đoàn Nokia hiện nay + Olli-Pekka Kallasvuo Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Nokia Corporation + Esko Aho Phó chủ tịch, Quan hệ doanh nghiệp và trách nhiệm + Timo Ihamuotila Phó chủ tịch, Giám đốc tài chính + Mary McDowell T. Phó chủ tịch, Trưởng phòng Phát triển + Tero Ojanperä Phó chủ tịch, Dịch vụ + Niklas Savander Phó chủ tịch, Dịch vụ + Richard A. Simonson Phó chủ tịch, điện thoại di động, thiết bị + Alberto Torres Phó chủ tịch, Giải pháp + Anssi Vanjoki Phó chủ tịch, thị trường + Juha Äkräs Phó chủ tịch, nguồn nhân lực + Tiến sĩ Kai Öistämö Phó chủ tịch, các thiết bị 2. Khả năng tài chính − Doanh thu của Nokia trong năm 2009 o Thu nhập: 40.99 tỉ EUR o Thu nhập thực hiện: 1.197 tỉ EUR o Lãi thực: 891 triệu EUR o Tài sản: 35.74 tỉ EUR o Tài sản cổ phần: 14.75 tỉ EUR o Tổng số tiền mặt và tài sản lưu động khác khoảng 8.9 tỷ EUR vào cuối quý 4 năm 2009. 3. Công nghệ
- 6 NGÔ NGUYÊN HÀ| 4/11/2010 − 1898: Công trình cao su được thành lập (Rubber Works) Eduard Polón thành lập Phần Lan Cao su công trình, sau này sẽ trở thành kinh doanh cao su của Nokia. − 1912: Công trình cáp được thành lập (Cable Works) Arvid Wickström bắt đầu Cable Works, nền tảng của cáp của Nokia và các doanh nghiệp điện tử. − Năm 1960: Bộ phận điện tử đầu tiên Cable Works thiết lập bộ phận điện tử đầu tiên của mình, bán và điều hành computers. − 1962: Thiết bị điện trong nhà đầu tiên Các bộ phận điện tử Công trình cáp trong nhà sản xuất thiết bị điện đầu tiên của mình - một phân tích xung cho điện hạt nhân plants. − 1982: Điện thoại kỹ thuật số đầu tiên của Nokia Các DX200 Nokia, đầu tiên của công ty điện thoại kỹ thuật số chuyển đổi, đi vào hoạt động. − 1987: Mobira Cityman – sự ra đời của một chiếc đt cổ điển Nokia Mobira Cityman ra mắt, lần đầu tiên điện thoại cầm tay NMT. − 1991: GSM - một tiêu chuẩn di động mới mở ra thiết bị Nokia được sử dụng để thực hiện cuộc gọi GSM đầu tiên của thế giới. − 1992: chiếc điện thoại GSM đầu tiên của Nokia Nokia ra mắt chiếc điện thoại GSM đầu tiên của mình, Nokia 1011. − 1994: Nokia Tune được đưa ra Nokia ra mắt năm 2100, chiếc điện thoại đầu tiên tính năng Tune Nokia. − 1994: call vệ tinh đầu tiên của thế giới vệ tinh đầu tiên của thế giới gọi được thực hiện, sử dụng một chiếc điện thoại Nokia GSM. − 1997: Snake - một trò chơi cổ điển di động Nokia 6110 là điện thoại đầu tiên tính năng trò chơi Snake của Nokia − 1998: Nokia dẫn đầu thế giới Nokia trở thành nhà lãnh đạo thế giới trong điện thoại di động. − 1999: Internet đi điện thoại di động Nokia ra mắt chiếc điện thoại của thế giới WAP đầu tiên, 7110 Nokia.
- 7 NGÔ NGUYÊN HÀ| 4/11/2010 − Năm 2002: điện thoại 3G đầu tiên Nokia ra mắt điện thoại 3G đầu tiên của mình, Nokia 6650. − 2003: Nokia ra mắt N-Gage Điện thoại di động tính năng chơi game đi nhiều với N-Gage. − 2005: Nokia Nseries được sinh ra Nokia giới thiệu thế hệ tiếp theo của các thiết bị đa phương tiện, các Nseries của Nokia. − Nokia sở hữu những dịch vụ Internet cho phép người dùng có thể truy cập vào để tải âm nhạc, bản đồ, tin nhắn và trò chơi cùng nhiều tiện ích khác. (dịch vụ OVI) 4. Văn hóa tổ chức VĂN HÓA DOANH NGHIỆP Ngôn ngữ kinh doanh chính thức của Nokia là tiếng Anh. QUI TẮC ỨNG XỬ CỦA NOKIA Đặt ra những tiêu chuẩn cao nhất 1. Sự liên lạc tốt hơn mang lại đời sống tốt hơn 2. Đạo đức tốt có nghĩa là thành công 3. Ý thức môi trường trong mọi việc chúng tôi tiến hành 4. ân viên của chúng tôi xây dựng tương lai 5. Không khoan dung về tham nhũng 6. Thực thi NGUỒN: 1. http://www.quantrimang.com.vn/thietbiso/thiet-bi-so/dien- thoai/61521_Nokia-gioi-thieu-smartphone-6788-danh-rieng- cho-thi-truong-Trung-Quoc.aspx 2. http://www.taichinhdientu.vn/Home/Nokia-phat-trien-dien- thoai-cam-ung-danh-rieng-cho-Trung-Quoc/20091/35921.dfis 3. http://en.wikipedia.org/wiki/Nokia 4. http://vi.wikipedia.org/wiki/Nokia 5. http://www.nokia.com/about-nokia/company/story-of-nokia
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Quản trị marketing: Hoạch định chiến lược Marketing
40 p | 1519 | 668
-
Bài thuyết trình ngành Quản trị kinh doanh
35 p | 1038 | 461
-
Bài thuyết trình nhóm 5 môn Marketing
53 p | 551 | 150
-
Luận văn Đề tài: Định hướng lựa chọn thị trường mục tiêu cho sản phẩm Trà Ngọc Linh
32 p | 406 | 120
-
Tiến trình quản trị marketing
11 p | 506 | 78
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Quách Thị Bửu Châu
25 p | 491 | 73
-
Nhập môn Quản trị Marketing - Th.S Đinh Tiến Minh
13 p | 283 | 36
-
Công cụ marketing hỗn hợp
81 p | 185 | 29
-
Bài Thuyết Trình Quản trị chiến lược và chính sách giá
44 p | 115 | 18
-
Bài thuyết trình: Quản trị Marketing
34 p | 194 | 17
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 5 - Ths.Nguyễn Tường Huy
65 p | 155 | 14
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 1 - Phạm Thị Ngọc Thảo
19 p | 125 | 12
-
Bài giảng Giới thiệu môn Quản trị marketing
8 p | 109 | 11
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 3 - Ths.Nguyễn Tường Huy
57 p | 119 | 9
-
Bài giảng Bài 1: Tổng quan về quản trị Marketing
20 p | 51 | 6
-
Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 1 - Cái Vĩnh Chi Mai
21 p | 5 | 4
-
Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 7 - Cái Vĩnh Chi Mai
5 p | 5 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn