intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo Thực hành nông nghiệp tốt (GAP): Vì sao mọi người đều có nhu cầu thực phẩm an toàn và chất lượng

Chia sẻ: Trần Lê Tiến | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:24

180
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo "Thực hành nông nghiệp tốt (GAP): Vì sao mọi người đều có nhu cầu thực phẩm an toàn và chất lượng" trình bày khái quát nhu cầu thực phẩm an toàn và chất lượng, áp lực thế giới, áp lực khu vực. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo Thực hành nông nghiệp tốt (GAP): Vì sao mọi người đều có nhu cầu thực phẩm an toàn và chất lượng

  1. THỰC HÀNH NÔNG NGHIỆP TỐT(GAP) BÀI BÁO CÁO SEMINAR Chuyên đề 1 VÌ SAO MỌI NGƯỜI ĐỀU CÓ NHU CẦU  THỰC PHẨM AN TOÀN VÀ CHẤT  LƯỢNG? 04/2016 1
  2. GVHD:  PGs.Ts Trần Thị Ba Nhóm thực hiện: nhóm 1 TRẦN LÊ TIẾN                          B1307381 ĐẶNG THỊ ÚT                                    B1307411 BÙI VĂN VI THANH               B1205845 TRẦN ĐẠI VƯƠNG                           B1307701 NGUYỄN ĐỨC VINH              B1307404 NGUYỄN THỊ DIỄM TRINH             B1307391 NGUYỄN MINH THÁI              NGUYỄN NGỌC BẢO TRÂN           B1307389 B1307370 HUỲNH THỊ THANH TUYỀN          B1307397 TRẦN THỊ THANH MAI         B1307327   DƯƠNG TRỊNH NHẬT QUANG      B1307357     HUỲNH LƯƠNG NHÂN         B1307339 TRƯƠNG THANH SANG       B1307361 2
  3. Nội dung báo cáo I. Đặt vấn đề II. Nội dung      2.1 Khái quát           2.1.1 Toàn cầu hóa và khu vực hóa      2.1.2 Chất lượng thực phẩm và an toàn  thực        phẩm      2.2 Áp lực thế giới      2.3 Áp lực khu vực III. Kết luận 3
  4.  1. ĐẶT VẤN ĐỀ Thực phẩm an  toàn 4
  5.   II. NỘI DUNG               Các thay đổi  Toàn cầu hóa trong xã hội và  trong nền kinh  tế thế giới. Các tác động  Tăng liên  của thương  kết, trao  mại nói  đổi giữa  chung và tự  Toàn  các quốc  do  cầu hóa gia, tổ  hóa thương  chức, cá  mại nói riêng. nhân. 5
  6. Khu vực hóa Các tổ  chức liên  kết khu  v ực 6
  7. 2.1.2 Chất lượng thực phẩm và an  toàn thực   phẩm 7
  8. x x Thực phẩm chất lượng và an toàn x 8
  9.        2.2 Áp lực toàn cầu              1 . Sự thay đổi lối sống của người tiêu dùng: ­Lối sống, tư duy con người thay đổi => đòi hỏi chất lượng  cuộc sống, sức khỏe người tiêu dùng cần được cải thiện  nhiều hơn. 9
  10.  2.2 Áp lực toàn cầu              2. Tăng thương mại toàn cầu: ­ Kết quả kiểm tra chất  lượng vẫn còn khác biệt. ­ Sức cạnh tranh trên thương  trường quốc tế ngày càng  khốc liệt => Thách thức + Cơ hội. 10
  11.  2.2 Áp lực toàn cầu     3 . Tăng siêu thị toàn cầu: ­ Đòi hỏi chất lượng đồng đều, đa dạng hóa các mặt hàng ­ Đặt phương châm an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu. 11
  12.  2.2 Áp lực toàn cầu  4. Chính sách nhà nước: ­ Quy định chặt chẽ về vấn đề an toàn VSTP. ­ Tăng cường kiểm soát và quản lý  chất lượng trong sản  xuất và buôn bán.   12
  13.  2.2 Áp lực toàn cầu  5. Trách nhiệm cộng đồng 13
  14.  2.2 Áp lực toàn cầu  6.  Thương mại điện tử 14
  15. 2.3 Áp lực khu vực Thực phẩm an toàn và chất lượng tốt 15
  16. 2.3 Áp lực khu vực 1. Thu nhập tăng: ­ Tăng thu nhập làm tăng chất  lượng cuộc sống: ­ Mua nhiều thực phẩm mới lạ ­ Sử dụng hàng ngoại 16
  17. 2.3 Áp lực khu vực 2. Thay đổi lối sống người tiêu dùng: Chịu ảnh hưởng của lối sống phương tây. Nhận thức tăng về giá trị dinh dưỡng và an toàn thực  phẩm. 17
  18. 2.3 Áp lực khu vực           3. Cơ sở hạ tầng phát triển Hệ thống đường xá phát triển phát triển dây chuyền  siêu thị. 18
  19. 2.3 Áp lực khu vực   4. Du lich Châu Á tăng: 19
  20. 2.3 Áp lực khu vực 5. Gia tăng các siêu thị Những thay đổi trong lối sống và việc tăng thu nhập  làm thay đổi sở thích mua sắm tại các siêu thị 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0